ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ช็อก!นาฟราติโลว่าทรุดหามลงเขาคิลิมันจาโรด่วน

ช็อก!นาฟราติโลว่าทรุดหามลงเขาคิลิมันจาโรด่วน

Posted 12/12/2010 by siamsport

 

      ถือเป็นข่าวสะเทือนวงการเทนนิสไม่น้อย เมื่อ มาร์ติน่า นาฟราติโลว่า ตำนานแร็กเกตหญิงระดับโลก ถูกนำตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลเป็นการด่วน หลังเจอความสูงในการปีนเขา คิลิมันจาโร เล่นงานจนน้ำท่วมปอด แต่แพทย์ยืนยัน "คุณป้ามหาภัย" มีสภาพร่างกายแข็งแรงสุดยอด ปลอดภัยแน่นอน


       มาร์ติน่า นาฟราติโลว่า อดีตสุดยอดนักเทนนิสหญิงมือ 1 ของโลก ชาวอเมริกันเชื้อสายเช็ก ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลไนโรบี ณ กรุงไนโรบี ประเทศเคนยา เมื่อวันศุกร์ที่ 10 ธันวาคม ที่ผ่านมา เพราะมีอาการน้ำท่วมปอด หลังจากที่พยายามปีนขึ้นไปตีเทนนิสบนยอดเขา คิลิมันจาโร ในประเทศแทนซาเนีย ซึ่งถือเป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในทวีปแอฟริกา เพื่อเรี่ยไรเงินมาสมทบมูลนิธิ ลอรีอัส สปอร์ต ฟอร์ กู๊ด ตามความตั้งใจของเธอ
 
      ยอดเขา คิลิมันจาโร มีความสูงจากระดับน้ำทะเลถึง 19,340 ฟุต (5,895 เมตร) แต่ตอนที่ "คุณป้ามหาภัย" ปีนขึ้นไปได้เกือบถึงระดับ 14,800 ฟุต (4,500 เมตร) เธอก็ทรุดลง และต้องถูกนำตัวไปยังศูนย์การแพทย์ คิลิมันจาโร คริสเตียน โดนด่วน ก่อนที่จะถูกส่งต่อไปตรวจอาการเพิ่มเติมที่ รพ.ไนโรบี ในเวลาต่อมา ขณะที่ทีมปีนเขาที่เหลืออีก 26 คน คาดว่าน่าจะปีนถึงยอดเขาในวันเสาร์
 
      ดร.เดวิด ซิลเวอร์สไตน์ แพทย์ผู้ให้คำปรึกษาด้านหัวใจ แผนกอายุรกรรม รพ.ไนโรบี เผยถึงอาการของ นาฟราติโลว่า วัย 54 ปีว่า "มันเป็นเรื่องอันตรายอยู่แล้วแหละ ที่ใครสักคนขึ้นไปอยู่บนพื้นที่สูงเหนือระดับน้ำทะเลขนาดนั้น แต่เมื่อถูกนำตัวลงมาแล้ว เธอจะหายเร็วแน่นอน"
 
      "ตอนนี้อาการของ มาร์ติน่า กำลังดีขึ้นเรื่อยๆ และดีขึ้นอย่างต่อเนื่องด้วย คาดว่า เธอคงจะพักอยู่ที่โรงพยาบาลราว 2-3 วัน อาการป่วยอย่างเฉียบพลันที่ มาร์ติน่า เป็นนั้น จะไม่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพ หรือความฟิตของเธอเลย มันเกิดขึ้นได้กับบางคน เมื่อต้องอยู่ในสภาพอากาศที่มีออกซิเจนต่ำแบบนี้" คุณหมอซิลเวอร์สไตน์ เอ่ย
 
      ขณะที่เจ้าของแชมป์หญิงเดี่ยวระดับ แกรนด์สแลม 18 รายการ เปิดใจผ่านแถลงการณ์ของตนเองว่า "ฉันผิดหวังมากที่การเดินทางสุดมหัศจรรย์ครั้งนี้ไม่เสร็จสมบูรณ์อย่างที่คาดหวังเอาไว้ มันคือสิ่งที่ฉันต้องการทำให้ได้มานานแล้ว แต่สุดท้ายก็ไม่ได้อย่างที่หวัง แต่ฉันก็ดีใจที่ทีมงานของเราคนอื่นๆ ยังปีนต่อไป และฉันก็กำลังรอฟังข่าวดีจากพวกเขา เมื่อปีนขึ้นสู่ยอดเขาได้สำเร็จ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โปรหนุ่มแอฟริกาใต้ฮอตไม่เลิกจ่าฝูงอัลเฟรดรอบ3
    แอนโธนี่ ไมเคิ่ล ก้านเหล็กแอฟริกาใต้ ยังฮอตต่อไป หลังระเบิดฟอร์ม 3 วัน เก็บได้ 10 อันเดอร์พาร์ ยึดจ่าฝูงเดี่ยว โดยมี ดาวี่ แวน เดอ วอลท์ โปรเพื่อนร่วมชาติ และ ปาโบล มาร์ติน นักกอล์ฟสเปน ไล่จี้เพียง 1 สโตรก ในศึกอัลเฟรด ดันฮิลล์ แชมเปี้ยนชิพ รอบสาม เมื่อวันเสาร์ที่ 11 ธ.ค.ที่ผ่านมา
  • เดวิสคัพฝรั่งเศสจับฟอร์เก้ต์ขยายสัญญาถึงปี2012
    กีย์ ฟอร์เก้ต์ กัปตันทัพ เดวิส คัพ ฝรั่งเศส ได้รับการขยายสัญญาให้ทำหน้าที่ออกไปถึงปี 2012 เรียบร้อยแล้ว หลังทำผลงานยอดเยี่ยม ด้วยการพาทีมนักหวด "เลส์ เบลอส์" คว้ารองแชมป์ เมื่อช่วงต้นเดือนธ.ค. ที่ผ่านมา
  • นงนุชควงวัชระซิวทองลมกรดชลบุรีเกมส์
    นงนุช แสนราช นักวิ่งสาวเหรียญทองเอเชียนเกมส์ ลบฝันร้ายคว้าเหรียญทองวิ่ง 100 ม.หญิง กีฬาแห่งชาติให้สุพรรณบรีได้สำเร็จ หลังลงแข่งขันมา 6 ครั้งติด แต่ไม่ได้สัมผัสกับความสำเร็จแม้แต่หนเดียว ขณะที่ 100 ม.ชาย "เจ้าเอก" วัชระ สอนดี ยังไว้ลายรุ่นพี่ วิ่งไล่รวบ "เจ้ามิ้ว" จิระพงศ์ มีนาพระ ดาวรุ่งทีมชาติไทยจากสุราษฎร์ธานี เฉือนเข้าเส้นแค่ปลายจมูก คว้าเหรียญทองให้กับอยุธยาได้สำเร็จ
  • หนึ่งนัดดาควงลักษิกาคว้าแชมป์คู่หวดอาชีพอินเดีย
    "น้องจิ๊บ" หนึ่งนัดดา วรรณสุข ผนึกกำลัง "น้องลัก" ลักษิกา คำขำ ฮึดไล่หวดคู่สาวปลาดิบ ได้แบบสนุก 2-1 เซต ผงาดคว้าแชมป์หญิงคู่ เทนนิสอาชีพหญิง สะสมคะแนนโลก "ไอทีเอฟ เกสต์เนต โอเพ่น 2010" ที่เมืองบังกาลอร์ ประเทศอินเดีย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »