ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ข่านหืดจับชนะคะแนนไมดาน่า

ข่านหืดจับชนะคะแนนไมดาน่า

Posted 12/12/2010 by siamsport

 

 

       อาเมียร์ ข่าน นักมวยขวัญใจชาวอังกฤษ ป้องกันเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ไลท์เวตของดับเบิ้ลยูบีเอ เป็นครั้งที่ 5 ด้วยการชนะคะแนน มาร์กอส ไมดาน่า ผู้ท้าชิงชาวอาร์เจนตินา แบบหืดจับด้วยสกอร์ 114-111, 114-111 และ 113-112 ที่เมืองลาส เวกัส ประเทศสหรัฐฯ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา


      อาเมียร์ ข่าน แชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ไลท์เวตของสมาคมมวยโลก (ดับเบิ้ลยูบีเอ) ชาวอังกฤษ ออกมายอมรับความผิดพลาดของตัวเอง หลังจากชนะคะแนน มาร์กอส ไมดาน่า แชมป์เฉพาะกาลของสถาบันชาวอาร์เจนตินา  แบบหวุดหวิด ในการชกที่โรงแรมมันดาเลย์ เบย์ ในเมืองลาส เวกัส รัฐเนวาด้า ประเทศสหรัฐฯ เมื่อวันเสาร์ที่ 11 ธันวาคมที่ผ่านมา
 
      ข่าน วัย 23 ปี ประเดิมการชกที่เวกัส เป็นครั้งแรกอย่างยอดเยี่ยม ด้วยการอัดหมัดซ้ายเข้าลำตัวผู้ท้าชิง 2 ครั้งติดต่อกันจนร่วงลงไปนับก่อนหมดยกแรก 10 วินาที แต่ไมดาน่า พยายามประคองตัวจนกำลังฟื้นกลับคืนมา และยืนปักหลักแลกหมัดกับแชมป์โลก ก่อนจะเป็นฝ่ายไล่ต่อยอยู่ข้างเดียวในยก 10 และยก 11 แต่เผด็จศึกไม่สำเร็จ ทำให้กำปั้นเลือดผู้ดีเป็นฝ่ายชนะคะแนนอย่างเป็นเอกฉันท์ด้วยสกอร์แบบฉิวเฉียด 114-111, 114-111 และ 113-112
 
      หลังจบการชก ข่าน เพิ่มสถิติเป็นชนะ 24 ครั้ง (เคโอ 17) และแพ้ 1 ครั้ง ยอมรับในฝีมือของผู้ท้าชิงว่า "ผมต่อยหมัดที่ดีที่สุด และยังคงรักษาตำแหน่งเอาไว้ได้ ผมรู้ว่าตัวเองทำผิดพลาด แต่ผมก็ทุ่มเทอย่างหนัก และกลับมาได้อย่างแข็งแกร่งกว่าทุกครั้ง เขาเป็นนักมวยที่ทรหด มีหมัดที่หนัก คางของผมถูกทดสอบ ผมไม่ได้ถูกเขาเล่นงานอะไร เขาเป็นแชมป์ผู้ยิ่งใหญ่ วันนี้ผมพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่ามีคางที่แข็งแกร่ง"
 
      ทางด้าน ไมดาน่า ต้องพ่ายแพ้เป็นครั้งที่ 2 จากการชกอาชีพ 31 ไฟต์ แสดงความผิดหวังกับผลการตัดสินที่ออกมา หลังจากโดนตัด 1 คะแนนในยกที่ 5 จากการศอกใส่ ข่าน ระหว่างเข้ากอด แต่พลาดไปโดน โจ คอร์เตซ กรรมการที่กำลังพยายามแยกทั้งคู่ออกจากกัน "ผมคิดว่าตัวเองจะเป็นผู้ชนะ ผมคิดว่าทำได้ดีพอในช่วงยกท้ายๆ เพื่อจะเป็นผู้ชนะในไฟต์นี้"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • พายุหิมะทำพิษไวกิ้งส์-ไจแอนต์สเลื่อนวันจันทร์
    ศึกเอ็นเอฟแอล ประกาศเลื่อนเกมที่ มินเนโซต้า ไวกิ้งส์ จะเปิดรังเมโทรโดม รับการมาเยือนของ นิวยอร์ก ไจแอนต์ส ในวันอาทิตย์นี้ออกไป 1 วัน หลังจากเมืองมินเนอาโปลิส กำลังเผชิญพายุหิมะ จนทำให้เครื่องบินของทีมเยือนลงจอดไม่ได้ พร้อมกับช่วยให้ เบร็ตต์ ฟาร์ จอมทัพของเจ้าถิ่นมีเวลาฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บหัวไหล่มากขึ้นเพื่อยืดสถิติลงเป็นตัวจริงออกไปเป็น 298 เกม
  • ช็อก!นาฟราติโลว่าทรุดหามลงเขาคิลิมันจาโรด่วน
    ถือเป็นข่าวสะเทือนวงการเทนนิสไม่น้อย เมื่อ มาร์ติน่า นาฟราติโลว่า ตำนานแร็กเกตหญิงระดับโลก ถูกนำตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลเป็นการด่วน หลังเจอความสูงในการปีนเขา คิลิมันจาโร เล่นงานจนน้ำท่วมปอด แต่แพทย์ยืนยัน "คุณป้ามหาภัย" มีสภาพร่างกายแข็งแรงสุดยอด ปลอดภัยแน่นอน
  • โปรหนุ่มแอฟริกาใต้ฮอตไม่เลิกจ่าฝูงอัลเฟรดรอบ3
    แอนโธนี่ ไมเคิ่ล ก้านเหล็กแอฟริกาใต้ ยังฮอตต่อไป หลังระเบิดฟอร์ม 3 วัน เก็บได้ 10 อันเดอร์พาร์ ยึดจ่าฝูงเดี่ยว โดยมี ดาวี่ แวน เดอ วอลท์ โปรเพื่อนร่วมชาติ และ ปาโบล มาร์ติน นักกอล์ฟสเปน ไล่จี้เพียง 1 สโตรก ในศึกอัลเฟรด ดันฮิลล์ แชมเปี้ยนชิพ รอบสาม เมื่อวันเสาร์ที่ 11 ธ.ค.ที่ผ่านมา
  • เดวิสคัพฝรั่งเศสจับฟอร์เก้ต์ขยายสัญญาถึงปี2012
    กีย์ ฟอร์เก้ต์ กัปตันทัพ เดวิส คัพ ฝรั่งเศส ได้รับการขยายสัญญาให้ทำหน้าที่ออกไปถึงปี 2012 เรียบร้อยแล้ว หลังทำผลงานยอดเยี่ยม ด้วยการพาทีมนักหวด "เลส์ เบลอส์" คว้ารองแชมป์ เมื่อช่วงต้นเดือนธ.ค. ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »