ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ไทยพร้อมรบ เอเชียนพาราเกมส์หน10เปิดประทับใจ

ไทยพร้อมรบ เอเชียนพาราเกมส์หน10เปิดประทับใจ

Posted 13/12/2010 by siamsport

 

         เปิดแล้ว เอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 10 เจ้าภาพจัดใหญ่สวยงามประทับใจ แสดงให้เห็นถึง "พลังแห่งความรัก" ที่ทำให้ทุกคนอยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุข จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานพาราลิมปิกไทย ชี้ทัพนักกีฬาไทย พร้อมสู้เต็มที่เพื่อสร้างชื่อให้ประเทศชาติ ขณะที่โค้ชทีมแม่นปืนสุดเสียดายเจ้าภาพตัดทองประเภททีมชาย-หญิง ที่ไทยมีลุ้น ส่วนว่ายน้ำรับพบศึกหนัก คู่แข่งสำคัญ จีน-ญี่ปุ่น มาแรง ขอตั้งเป้าแค่ 5 ทอง

 

     การแข่งขันกีฬาคนพิการชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย "เอเชียนพาราเกมส์" ครั้งที่ 10 นครกว่างโจว ประเทศจีน เมื่อ 12 ธ.ค. ที่ผ่านมา เปิดฉากอย่างเป็นทางการวันแรก ด้วยพิธีเปิดที่สนามกีฬาหลัก เอ้าถี เมนสเตเดี้ยม
      

เปิดประทับใจ "ประวัติ" ถือธง

 
     โดยพิธีเปิดการแข่งขัน "เอเชียนพาราเกมส์" ครั้งที่ 10 เมื่อ 12 ธ.ค. ที่ผ่านมา ที่สนามกีฬาหลัก เอ้าถี เมนสเตเดี้ยม  นครกว่างโจว ประเทศจีน ซึ่งการแสดงทั้งหมดเจ้าภาพสื่อให้เห็นถึง "พลังแห่งความรัก และความเชื่อมั่นในตัวเอง" ด้วยการแสดงชุดเคาต์ดาวน์สู่การแข่งขัน ตามด้วยการแสดงชุดพิธีต้อนรับนักกีฬา 41 ชาติ จำนวน 2,500 คน ที่มาร่วมชิงชัย สื่อให้เห็น "แม่" ที่มาคอยต้อนรับลูก
 
     จากนั้นขบวนพาเหรดของนักกีฬาเข้าสู่สนาม สำหรับทัพนักกีฬาคนพิการไทยมี ประวัติ วะโฮรัมย์ เจ้าของเหรียญทองวีลแชร์เรซซิ่งกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ 2008 ที่กรุงปักกิ่ง ถือธงชาติไทย นำขบวนนักกีฬาไทยเข้าสู่สนามเป็นชาติที่ 35 และปิดท้ายด้วยจีนเจ้าภาพ ก่อนจะเชิญธงเอเชียนพาราเกมส์ เข้าสู่สนาม
 
     จากนั้นเป็นการแสดงชุด "โลกสวย" ที่นักแสดง 800 คน ใช้โคมไฟดอกไม้ประกอบการแสดงอย่างสวยงาม พร้อมฉากประทับใจ ที่แม่จูงลูกชายตาบอดถือธงชาติจีนเข้าสู่สนาม ตามมาด้วยขบวนของคนพิการนั่งวีลแชร์อีก 20 คน สื่อให้เห็นว่าพลังแห่งความรักจากแม่ เป็นความรักที่ยิ่งใหญ่ และทุกคนอยู่ร่วมกันได้ด้วยพลังแห่งความรัก ไม่มีความแตกต่างกัน ประกอบบทเพลงแสงสีเสียงตระการตา สร้างความทับใจให้ผู้ชมในสนาม

      

"จุตินันท์" ยันทัพไทยพร้อมสู้

 
     จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย ที่เดินทางมาร่วมพิธีเปิดการแข่งขัน และให้กำลังใจนักกีฬาไทย ที่ประเทศจีน เปิดเผยว่า จากนี้ไปการแข่งขันจะมีชิงเหรียญทองกันตั้งแต่ 13-19 ธ.ค. นี้
 
     ซึ่ง พลตรี โอสถ ภาวิไล นายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย รายงานให้ทราบว่า การตรวจคลาสนักกีฬาไทย 202 คน  เมื่อ 9-10 ธ.ค. ที่ผ่านมา เพื่อตรวจระดับความพิการก่อนแข่งขัน
 
     มีนักกีฬาไทยไม่ผ่านตรวจคลาส ชวดลงแข่งขันแค่ 2 คน คือลมกรดสาว อุบลวรรณ ประวัติ กับผู้รักษาประตูจากทีมฟุตซอลคนตาบอด ที่เหลือสามารถลงแข่งขันได้หมด เมื่อมาถึงกว่างโจว ก็ได้ไปเยี่ยมเยียนนักกีฬาที่หมู่บ้านนักกีฬา เจ้าภาพจัดที่พักและสนามฝึกซ้อมให้ดีมาก นักกีฬาทุกคนขวัญกำลังใจยังดี พร้อมสู้เต็มที่

      

สายสุนีย์ ชี้ไม่กดดันมีลุ้น

 
     ด้าน สายสุนีย์ จ๊ะนะ เจ้าของเหรียญทองแดงวีลแชร์ฟันดาบหญิง พาราลิมปิกเกมส์ 2008 "ปักกิ่งเกมส์" และเหรียญทองพาราลิมปิก 2004 "เอเธนส์เกมส์" เปิดเผยว่า คู่แข่งสำคัญในครั้งนี้ยังเป็นฮ่องกง และจีน แต่ครั้งนี้ ตนขอลงแข่งขันด้วยการพยายามลดความกดดันให้มากที่สุด ลงเล่นให้สนุกกับเกม ทำหน้าที่อย่างเต็มที่ เพราะหากตั้งความหวังสูง จะกดดันตัวเอง ทำให้ผลงานออกมาไม่ดี ซึ่งจะเริ่มชิงทองตั้งแต่ 14 ธ.ค. นี้

      

แบดมินตันขอลุ้น 3 ทอง

 
     สุเมธ  มุกดาพิทักษ์ เฮดโค้ชแบดมินตันไทย เผยว่า ทีมแบดมินตันมาคราวนี้ นักกีฬามีความพร้อมมาก ตั้งเป้าจะคว้ามาให้ได้อย่างน้อย 3 เหรียญทอง โดยคู่แข่งทุกประเภท เป็นนักกีฬาจากจีน แต่ถึงตอนนี้นักกีฬามีกำลังใจดีมาก คาดว่าจะไม่ทำให้กองเชียร์ชาวไทยผิดหวัง

      

ยิงปืนเซ็งเจ้าภาพตัดทองทีม

 
     ณัฐวุฒฑ์ ประทีปะผลิน โค้ชทีมยิงปืนของไทย เปิดเผยว่า ก่อนเดินทางมาแข่งขันที่จีน ทางทีมยิงปืนของไทยตั้งเป้าไว้ว่าจะคว้า 2 ทอง จากประเภททีมชาย และทีมหญิง แต่เมื่อมาถึงกว่างโจว เจ้าภาพได้ตัดการแข่งขันประเภททีมออก โดยไม่ทราบสาเหตุ รู้สึกเสียดายมาก แต่ก็ยังตั้งความหวังไว้ลึกๆ ประเภทปืนสั้นชาย ที่จะชิงชัยกันในวันท้ายๆ แม้จะเป็นศึกหนักมากเพราะมีคู่แข่งสำคัญจากจีน, เกาหลีใต้ ที่เป็นระดับแชมป์โลกมาแข่ง

      

ยอมรับวันแรกปืนลุ้นยาก

 
     สำหรับการชิงชัยวันแรก ในวันที่ 13 ธ.ค. นี้ ซึ่งมีนักยิงปืนไทยลงชิงทองในช่วงเช้า ประเภทปืนยาวอัดลม 10 ม. ยืนยิง บุคคลชาย-หญิง นั้น โค้ชแม่นปืน ณัฐวุฒฑ์ ประทีปะผลิน เปิดเผยว่า สติถิของนักกีฬายังสู้ตัวเต็งจากจีนไม่ได้ แต่ได้กำชับนักกีฬาให้ทุ่มสมาธิสู้เต็มที่ การไม่ได้เป็นตัวเต็ง ทำให้ไม่กดดัน อาจทำผลงานได้ดีเกินคาดก็ได้

      

ว่ายน้ำมักน้อยขอแค่ 5 ทอง

 
     ทวีโชค พงษ์ดี โค้ชว่ายน้ำ กล่าวว่า มาถึงชั่วโมงนี้ ทีมว่ายน้ำของไทยที่เป็นความหวังโกยเหรียญทองให้ทัพไทยนั้น ตนขอตั้งเป้าไว้แค่ 5 ทอง เพื่อไม่ให้เป็นการกดดันนักกีฬา แต่ก็หนักใจมากเช่นกัน เนื่องจากกีฬาคนพิการเอเชียครั้งนี้หนักมาก เพราะจีน, ญี่ปุ่น มีการใช้เทคโนโลยีระดับสูงพัฒนานักกีฬาว่ายน้ำคนพิการ จนความสามารถเป็นรองคนปกติไม่มาก แต่ "เงือก-ฉลาม" ของไทยก็พร้อมสู้เต็มที่

      

ชี้วันแรกมีลุ้นหยิบ 2 ทอง

 
     โค้ชว่ายน้ำ ทวีโชค พงษ์ดี กล่าวต่อว่า ในการชิงทองวันแรก 13 ธ.ค. นี้ "เงือก-ฉลาม" ไทยลงชิงทองหลายประเภท ตั้งแต่ช่วงเช้า และมีลุ้นหยิบเหรียญทองให้ทัพไทยถึง 2 เหรียญจาก ว่ายฟรีสไตล์ 400 ม. ชาย-หญิง เอส 12 และฟรีสไตล์ 100 ม.ชาย-หญิง 12 เอส 12

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ข่านหืดจับชนะคะแนนไมดาน่า
    อาเมียร์ ข่าน นักมวยขวัญใจชาวอังกฤษ ป้องกันเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ไลท์เวตของดับเบิ้ลยูบีเอ เป็นครั้งที่ 5 ด้วยการชนะคะแนน มาร์กอส ไมดาน่า ผู้ท้าชิงชาวอาร์เจนตินา แบบหืดจับด้วยสกอร์ 114-111, 114-111 และ 113-112 ที่เมืองลาส เวกัส ประเทศสหรัฐฯ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา
  • พายุหิมะทำพิษไวกิ้งส์-ไจแอนต์สเลื่อนวันจันทร์
    ศึกเอ็นเอฟแอล ประกาศเลื่อนเกมที่ มินเนโซต้า ไวกิ้งส์ จะเปิดรังเมโทรโดม รับการมาเยือนของ นิวยอร์ก ไจแอนต์ส ในวันอาทิตย์นี้ออกไป 1 วัน หลังจากเมืองมินเนอาโปลิส กำลังเผชิญพายุหิมะ จนทำให้เครื่องบินของทีมเยือนลงจอดไม่ได้ พร้อมกับช่วยให้ เบร็ตต์ ฟาร์ จอมทัพของเจ้าถิ่นมีเวลาฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บหัวไหล่มากขึ้นเพื่อยืดสถิติลงเป็นตัวจริงออกไปเป็น 298 เกม
  • ช็อก!นาฟราติโลว่าทรุดหามลงเขาคิลิมันจาโรด่วน
    ถือเป็นข่าวสะเทือนวงการเทนนิสไม่น้อย เมื่อ มาร์ติน่า นาฟราติโลว่า ตำนานแร็กเกตหญิงระดับโลก ถูกนำตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลเป็นการด่วน หลังเจอความสูงในการปีนเขา คิลิมันจาโร เล่นงานจนน้ำท่วมปอด แต่แพทย์ยืนยัน "คุณป้ามหาภัย" มีสภาพร่างกายแข็งแรงสุดยอด ปลอดภัยแน่นอน
  • โปรหนุ่มแอฟริกาใต้ฮอตไม่เลิกจ่าฝูงอัลเฟรดรอบ3
    แอนโธนี่ ไมเคิ่ล ก้านเหล็กแอฟริกาใต้ ยังฮอตต่อไป หลังระเบิดฟอร์ม 3 วัน เก็บได้ 10 อันเดอร์พาร์ ยึดจ่าฝูงเดี่ยว โดยมี ดาวี่ แวน เดอ วอลท์ โปรเพื่อนร่วมชาติ และ ปาโบล มาร์ติน นักกอล์ฟสเปน ไล่จี้เพียง 1 สโตรก ในศึกอัลเฟรด ดันฮิลล์ แชมเปี้ยนชิพ รอบสาม เมื่อวันเสาร์ที่ 11 ธ.ค.ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »