ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ฉลามหนึ่งคืนชีพซิวทอง,อุ้มควงณัฐพงษ์เก็บเหรียญที่4

ฉลามหนึ่งคืนชีพซิวทอง,อุ้มควงณัฐพงษ์เก็บเหรียญที่4

Posted 13/12/2010 by siamsport

 

        "ฉลามหนึ่ง" ปัญญาวีร์ สนทนา นักว่ายน้ำดีกรีทีมชาติไทย จากกรุงเทพ ฟื้นจากอาการช็อก ลงสระหยิบทองแรก ฟรีสไตล์ 800 ม. มาครองได้สำเร็จ เจ้าตัวรับไม่เต็มร้อย ยังมีอาการมึนๆ หัวอยู่ แต่ก็ประคองเข้าเส้นชัยได้ ขณะที่ "เงือกอุ้ม" ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง เก็บทองที่ 4 ให้ตัวเองจาก เดี่ยวผสม 200 ม. เช่นเดียวกับ "ฉลามเจมส์บอนด์" ณัฐพงษ์ เกษอินทร์ ที่คว้าทองที่ 4 ได้จาก เดี่ยวผสม 200 ม. ชาย กีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 39 เมื่อวันที่ 12 ธ.ค. ที่ผ่านมา

 

     การแแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 39 "ชลบุรีเกมส์" เมื่อวันที่ 12 ธ.ค. ที่ผ่านมา
   

ฉลามหนึ่งแจ๋วจริงฟื้นมาคว้าทอง

 
     ว่ายน้ำ ชิง ทอง 7 ทอง ที่สวนสาธารณเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ฟรีสไตล์ 800 ม. ชาย ที่มี "ฉลามหนึ่ง" ปัญญาวีร์ สนทนา นักว่ายน้ำดีกรีทีมชาติไทยจากกรุงเทพฯ ที่เคยเกิดอาการช็อก หลังขึ้นจากสระในการแข่งขันเดี่ยวผสม 400 ม. เมื่อวันที่ 10 ธ.ค. ที่ผ่านมา จนเป็นตกข่าวใหญ่ กลับมาลงชิงชัยด้วย
 
     และ "ฉลามหนึ่ง" สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เหมือนกับหายเป็นแล้ว ด้วยการว่าเข้าแต่ขอบสระได้เป็นคนแรก ด้วยเวลา 8.32.37 น. พร้อมคว้าเหรียญทองมาครองได้สำเร็จ ส่วนเหรียญ เงิน จีรวัฒน์ หอมดอก จาก สมุทรปราการ สถิติ 8.36.67 น. และทองแดง ธนกฤต กิตติยะ จากเชียงใหม่ สถิติ 8.48.38 น.

   

เงือกอุ้มคว้าทองที่ 4 ตามคาด

 
     ขณะที่ เดี่ยวผสม 200 ม. หญิง ที่มี "เงือกอุ้ม" ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง นักว่ายน้ำดีกรีทีมชาติไทยจากชลบุรี เป็นตัวเต็งที่จะคว้าเหรียญทองรายการนี้ ลงล่าเหรียญทองที่ 4 เหรียญของตนเองด้วย
 
     และผลเป็นไปตามความคาดหมาย "เงือกอุ้ม" ที่คว้าเหรียญไปครองได้สำเร็จ โดยสามารถว่ายแตะขอบสระได้มาเป็นคนแรก ด้วยสถิติ 2.19.54 น. พร้อมทำลายกีฬาแห่งชาติ 2.20.08 น. ที่ตัวเองทำไว้เมื่อครั้งที่แล้วลงได้อีกด้วย ส่วนเหรียญเงิน สาริศา สุวรรณเชษฐ์  (กทม.) 2.22.75 น. และเหรียญทองแดง พรสุดา ไวนิยมพงศ์ จากนนทบุรี 2.25.43 น.

   

นาถนภา ปาดหน้า อุ้ม ซิวฟรีสไตล์ 50 ม.

 
     ฟรีสไตล์ 50 ม. หญิง ซึ่ง ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง ลงว่ายเพื่อล่าทองเหรียญที่ 5 ของตัวเอง แต่ปรากฏว่า "เงือกอุ้ม" พลาดเหรียญทองไปอย่างน่าเสียดาย เมื่อเสียท่าให้กับ นาถนภา พรมหมื่นไวย์ เพื่อนร่วมทีมชลบุรี ที่เร่งสโตกเบียดแตะขอบสระไปก่อนเพียงเสียววินาทิ คว้าเหรียญทองไปครอง 26.52 วินาที ส่วน ณัชฐานันตร์ เข้ามาเป็นอันดับ 2 สถิติ 26.67 วินาที และทองแดง ณัสญ์ศยา สู่สุข จากกรุงเทพฯ 26.91 น.

   

ณัฐพงษ์ง แกร่งเก็บทองที่ 4

 
     ด้าน เดี่ยวผสม 200 ม. ชาย เหรียญทอง "ฉลามเจมส์บอนด์" ณัฐพงษ์ เกษอินทร์ นักว่ายน้ำดาวรุ่งทีมชาติไทย จากเชียงใหม่ ที่คว้าไปแล้ว 3 เหรียญทอง โดยณัฐพงษ์สามารถว่ายเตะขอบสระมาเป็นอันดับ 1 ด้วยสถิติ 2.05.91 น. พร้อมกับทำลายสถิติกีฬาแห่งชาติ 2.06.69 น. ที่ตัวเองทำไว้เมื่อครั้งที่แล้ว, เหรียญเงิน รดมยศ มาตเจือ (กทม.) 2:08.69 น. และเหรียญทองแดง นิธิปัญญา อนุชิตโอฬาร (กทม.) 2.13.77 น.

   

เงือก-ฉลาม เมืองกรุงเก็บ 2 ทอง

 
      ส่วนผลรุ่นอื่นมีดั้งนี้ ฟรีสไตล์ 400 ม.หญิง ทอง "เงือกเบญ" เบญจพร ศรีพนมธร (กทม.) สถิติ 4.19.13 น. (ทำลายสถิติกีฬาแห่งชาติ 4.24.28 นาที ของ ฤทัย สันทัดวัฒนา ที่เคยทำไว้เมื่อครั้งที่แล้ว) เงิน ฤทัย  สันทัดวัฒนา (ชลบุรี) 4.19.55 น. ทองแดง ภัทรวดี กิตติยะ (เชียงใหม่) สถิติ 4.22.48 น.,
 
      ผลัดฟรีสไตล์ 4x100 ม. ชาย  ทอง  ประกอบด้วย ธนิสร พงษ์ขจรกิจการ, ปภังกร อิงคนนท์, รดมยศ มาตเจือ และ กฤตภาส ศรีเจิญบุญ สถิติ 3.34.24 น. เงิน ทีม เชียงใหม่ สถิติ 3.37.96 น. และ ทองแดง ชลบุรี สถิติ 3.38.30 น.

   

ฉลามหนึ่งเผยยังมึนหัวอยู่

 
      หลัง แข่งขัน "ฉลามหนึ่ง" ปัญญาวรีร์ สนทนา เผยว่า เป็นเหรียญทองแรกของตนในการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ "ชลบุรีเกมส์" หลังจากเดี่ยวผสม 400 ม. ทำได้แค่เหรียญเงิน และต้องดีใจเป็นพิเศษ ทั้งที่ก่อนหน้านี้ สภาพร่างกายไม่พร้อม แต่ยังเชื่อว่าตัวเองทำได้ โดยทองฟรีสไตล์ 800 ม. สถิติที่ออกมาไม่ค่อยพอใจ เนื่องจากไม่กล้าที่จะเร่ง เพราะกลัวว่าจะช็อกอีกครั้ง อย่างไรก็ร่างกายของตนยังมีอาการมึนๆ หัวอยู่ แต่ก็ยังประคองเข้าเส้นชัยได้

   

พ่อเป็นห่วงเตรียมพาไปพบนักจิตวิทยา

 
      ด้าน นายวีระ สนทนา บิดาของฉลามหนุ่มทีมชาติไทย กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ ตนได้ให้สิทธิ์ตัดสินใจกับเต็มที่ว่า จะลงหรือไม่ และสุดท้ายลูกชายเลือกที่จะลงแข่งขัน ตนไม่อยากจะห้ามอะไร เนื่องจากเขามั่นใจตนเองมาก
 
      อย่างไรก็ตามหลังจากกีฬาแห่งชาติจบลง ตนจะเตรียมที่จะพาลูกชายไปพบกับนักจิตวิทยา เพื่อปรึกษาอาการ โดยเชื่อว่าเหตุที่ทำให้เกิดอาการช็อก เนื่องจากความเครียดจากการแข่งขัน ต้องหาทางออกด้านจิตวิทยาลดความกดดันให้กับลูกชาย เพราะหากปล่อยให้เป็นเช่นนี้อาจจะไม่โชคดีเหมือนสองครั้งที่ผ่านมาก็เป็นได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • วันดีคว้าทองทิ้งทวนก่อนลาเวทียกเหล็ก
    "แบ๋น" วันดี คำเอี่ยม จอมพลังสาวจากศรีสะเกษ สุดแกร่ง ทุบสถิติกีฬาแห่งชาติ ท่าแสนทช์ คว้าเหรียญทองมาครองได้สำเร็จ ในรุ่นน้ำหนักไม่เกิน 63 กก.หญิง ก่อนประกาศโบกมือลาเวทียกเหล็ก เบนเข็มขอเป็นโค้ชต่อ ในกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 39 "ชลบุรีเกมส์" เมื่อวันที่ 12 ธ.ค. ที่ผ่านมา
  • ไทยพร้อมรบ เอเชียนพาราเกมส์หน10เปิดประทับใจ
    เปิดแล้ว เอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 10 เจ้าภาพจัดใหญ่สวยงามประทับใจ แสดงให้เห็นถึง "พลังแห่งความรัก" ที่ทำให้ทุกคนอยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุข จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานพาราลิมปิกไทย ชี้ทัพนักกีฬาไทย พร้อมสู้เต็มที่เพื่อสร้างชื่อให้ประเทศชาติ ขณะที่โค้ชทีมแม่นปืนสุดเสียดายเจ้าภาพตัดทองประเภททีมชาย-หญิง ที่ไทยมีลุ้น ส่วนว่ายน้ำรับพบศึกหนัก คู่แข่งสำคัญ จีน-ญี่ปุ่น มาแรง ขอตั้งเป้าแค่ 5 ทอง
  • ข่านหืดจับชนะคะแนนไมดาน่า
    อาเมียร์ ข่าน นักมวยขวัญใจชาวอังกฤษ ป้องกันเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ไลท์เวตของดับเบิ้ลยูบีเอ เป็นครั้งที่ 5 ด้วยการชนะคะแนน มาร์กอส ไมดาน่า ผู้ท้าชิงชาวอาร์เจนตินา แบบหืดจับด้วยสกอร์ 114-111, 114-111 และ 113-112 ที่เมืองลาส เวกัส ประเทศสหรัฐฯ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา
  • พายุหิมะทำพิษไวกิ้งส์-ไจแอนต์สเลื่อนวันจันทร์
    ศึกเอ็นเอฟแอล ประกาศเลื่อนเกมที่ มินเนโซต้า ไวกิ้งส์ จะเปิดรังเมโทรโดม รับการมาเยือนของ นิวยอร์ก ไจแอนต์ส ในวันอาทิตย์นี้ออกไป 1 วัน หลังจากเมืองมินเนอาโปลิส กำลังเผชิญพายุหิมะ จนทำให้เครื่องบินของทีมเยือนลงจอดไม่ได้ พร้อมกับช่วยให้ เบร็ตต์ ฟาร์ จอมทัพของเจ้าถิ่นมีเวลาฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บหัวไหล่มากขึ้นเพื่อยืดสถิติลงเป็นตัวจริงออกไปเป็น 298 เกม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »