ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ฟีมอาการยังทรงตัว,เชื่อฟื้นความจำได้เป็นปกติ

ฟีมอาการยังทรงตัว,เชื่อฟื้นความจำได้เป็นปกติ

Posted 14/12/2010 by siamsport

 

 

     "เจ้าฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ อาการยังทรงตัว อารักษ์ พรประภา เผยรอครบ 10 วัน คุยกับแพทย์ เพื่อหาข้อสรุปอีกครั้ง เชื่อถึงตอนนั้น อาการสมองบวมลดลงทันที ส่วนเรื่องความจำเสื่อมไม่ห่วง เนื่องจากเคยมีประสบการณ์ พนักงานในบริษัทเคยเกิดอุบัติเหตุหนักกว่า ฟีม ใช้เวลา 1 เดือนหายเป็นปกติ เชื่อช่วงนี้เป็นช่วงฟื้นความจำ ต้องค่อยเป็นค่อยไป ขณะที่ เอดูอาโด้ เปราเลส ผู้จัดการทีม ยังไม่กลับสเปน รอฟังผลสรุปก่อนยืนยัน ไม่คิดดึงตัวสำรองมาแทนฟีม


      ความคืบหน้าอาการบาดเจ็บของ "เจ้าฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดรถจักรยานยนต์รายการ โมโต ทู ของไทยที่เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ สุขุมวิทซอย 3 ตั้งแต่วันที่ 6 ธ.ค. ที่ผ่านมา ล่าสุด พบว่า ฟีมไม่สามารถจำเหตุการณ์อุบัติเหตุ รวมถึงเรื่องที่พ่อ คริสมาส วิไลโรจน์ เสียชีวิตได้นั้น
 
      ล่าสุด เมื่อวันที่ 13 ธ.ค. ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้สอบถามอาการล่าสุดของ ฟีม ไปยัง นายอารักษ์ พรประภา รองกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ซึ่งเข้าเยี่ยมดูแล ฟีม เผยว่า อาการของฟีมอยู่ในสภาพคงที่ ด้านร่างกายนั้นไม่มีอะไรต้องห่วงแล้ว เหลือเพียงแค่ทางสมองที่ต้องรอการฟื้นตัว และการฟื้นความจำจากอาการสมองบวมเท่านั้น
 
      อย่างไรก็ตาม เมื่อครบ 10 วัน ของการตรวจรักษา หรือวันที่ 16 ธ.ค. จะคุยกับคุณหมอเพื่อประเมินอาการโดยรวมของฟีมอีกครั้งหนึ่งว่า จะดำเนินการรักษาอย่างไรต่อไป
 
      ต่อข้อถามเรื่องอาการความจำเสื่อมของทีม ที่เกิดขึ้นนั้น วิตกหรือไม่ นายอารักษ์ เผยว่า ตนไม่วิตกอะไร และได้เล่าเรื่องนี้ให้นางอารีย์ มารดาของฟีม ฟังแล้วว่า ที่บริษัทของตน เคยมีพนักงานได้รับอุบัติเหตุสมองบวมมาแล้ว และอาการหนักกว่าฟีมด้วย ในระยะแรกของการรักษาตัว จะมีอาการความจำเสื่อมชั่วคราวเช่นนี้ แต่เมื่อได้ยารักษาและพักผ่อนเต็มที่ ความจำจะค่อยๆ ฟื้นมาเอง
 
      ซึ่งพนักงานของตนที่บาดเจ็บหนักกว่านี้ใช้เวลาประมาณ 1 เดือน ความจำ ฟื้นมาเป็นปกติ สำหรับกรณีของฟีมที่ร่างกายแข็งแรง ตนเชื่อว่าไม่น่าจะนานถึงเดือน แต่ทั้งนี้คงต้องให้แพทย์เป็นผู้ออกความเห็นดีที่สุด ขณะนี้แพทย์ยังคงให้ฟีมอยู่ในห้องไอซียูและงดเยี่ยมต่อไป
 
      นายอารักษ์ เผยอีกว่า กรณีเรื่องการฟื้นตัวของฟีม ที่หลายฝ่ายเกรงว่าจะไม่ทันนั้น ขณะนี้ มร.อาดูเอโด้ เปราเลส ยังคงอยู่เมืองไทย และเฝ้าดูอาการของฟีมมาตลอด โดยจะรอคุยกับแพทย์เมื่อการรักษาครบ 10 วัน ก่อนจึงจะกลับไปเตรียมความพร้อมของทีมที่สเปนต่อไป
 
      ซึ่งจากการพูดคุยล่าสุด เปราเลส ยังคงเชื่อมั่นว่า ฟีม จะหายได้โดยเร็ว และไม่คิดที่จะดึงนักแข่งมือสองให้มาเป็นเบอร์ 1 แทน ฟีม และ เปราเลส เองเคยมีประสบการณ์เรื่องนักแข่งบาดเจ็บหนักกว่านี้มาแล้ว แต่ยังแข่งขันได้ตามปกติเหมือนเดิม เรื่องอนาคตการขับขี่รถของฟีม จึงไม่น่าห่วงนัก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ไทยสุดฮอตวันเดียวกวาด 7 ทองนำจ่าฝูงอช.บีช
    ทัพนักกีฬาไทยกระหึ่มโอมาน วันเดียวกวาด 7 ทอง จาก "นักแล่นใบ" ดำรงศักดิ์-กฤษดา วงศ์ทิม และ ณัฐวุฒิ แป้นแย้ม ที่เบียด "เสือเหลือง" คว้าเหรียญทอง ให้กับทัพไทยได้ ส่วน "เจ้าท็อป" กีระติ บัวลง ประวัติศาสตร์ซ้ำรอยแพ้กรรมการเป็นครั้งทีสอง ในศึก อช.บีช เจ้าตัวถึงกับน้ำตาซึม ด้าน "น้องดาว" ศิริพร แก้วดวงงาม ไม่พลิก ปั๊มเซิร์ฟคู่ใจเข้าวินเฉือนญี่ปุ่น ซิวทองเทคโน ด้าน วู้ดบอล เจ๋งเหมาหมด 4 ทอง เมื่อวันที่ 13 ธ.ค. ที่ผ่านมา
  • นงนุช-ณีรนุชนำทัพไต้ฝุ่นสุพรรณเก็บทองชลบุรีฯ
    "ขุนแผน" ออกศึก "นงนุช-ณีรนุช" สองนักกรีฑาสาวไทยดีกรีเหรียญทองเอเชียนเกมส์ พาทีมไต้ฝุ่นสุพรรณฯ ซิวแชมป์ 4x100 ม. ด้วยเวลา 45.91 วินาที ส่วนทีมชาย "เจ้าโจ๊ก" สิทธิชัย สุวรประทีป กอดคอ วีระวัฒน์ พาเรือง พาสมุทรปราการ ซิวทองไปได้ 40.56 วินาที ในกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 39 "ชลบุรีเกมส์" เมื่อวันที่ 13 ธ.ค. ที่ผ่านมา
  • หัวฟูคิงโดนจับพกกระสุนปืนขึ้นเครื่องบิน
    "หัวฟู" ดอน คิง โปรโมเตอร์มวยชื่อดัง ถูกตรวจค้นเจอกระสุนปืนในกระเป๋าเดินทาง ระหว่างกำลังขึ้นเครื่องบิน ที่เมืองคลีฟแลนด์ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ก่อนได้รับการปล่อยตัวไป และไม่มีการยืนยันว่าถูกตั้งข้อหาหรือไม่ หลังจากเขาเพิ่งเสร็จพิธีศพของภรรยา
  • ฟาร์ส่อชวดนำทัพไวกิ้งส์-ย้ายเกมไปดีทรอยต์
    แหล่งข่าววงในเผย เบร็ตต์ ฟาร์ จอมทัพรุ่นลายครามของมินเนโซต้า ไวกิ้งส์ ส่อแววต้องหยุดสถิติลงเล่นตัวจริงติดต่อกันไว้ที่ 297 เกม หลังอาการบาดเจ็บกระดูกหัวไหล่ขวายังไม่ดีขึ้น ทำให้อาจพลาดเกมกับนิวยอร์ก ไจแอนต์ส ที่ถูกพายุหิมะกระหน่ำจนทำให้ศึกเอ็นเอฟแอล ต้องประกาศย้ายไปแข่งขันที่เมืองดีทรอยต์ ในวันจันทร์นี้แทน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »