ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » แอพเพิ่ลบี้ซิวตำแหน่งผู้เล่นคัมแบ็กยอดเยี่ยม

แอพเพิ่ลบี้ซิวตำแหน่งผู้เล่นคัมแบ็กยอดเยี่ยม

Posted 14/12/2010 by siamsport

 

        สจ๊วร์ต แอพเพิ่ลบี้ ก้านเหล็กแดนจิงโจ้ ได้รับตำแหน่งผู้เล่นคัมแบ็กยอดเยี่ยมแห่งปีของ พีจีเอ ทัวร์ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา หลังจากพลิกฟอร์มจากฤดูกาลที่เลวร้ายที่สุดในเส้นทางอาชีพของเขา กลับมาสร้างประวัติศาสตร์ทำสกอร์ออกรอบต่ำสุดถึง 59


      ทิม ฟินเชม ประธานกรรมาธิการศึก พีจีเอ ทัวร์ กล่าวชื่นชมผลงานของ สจ๊วร์ต แอพเพิ่ลบี้ โปรกอล์ฟชาวออสเตรเลียน ที่คว้าตำแหน่งผู้เล่นคัมแบ็กยอดเยี่ยมแห่งปี 2010 หลังจากแก้ตัวจากฤดูกาลที่ผลงานย่ำแย่ที่สุดในอาชีพของเขา กลับมาสร้างประวัติศาสตร์อย่างสวยงาม

      ก้านเหล็กที่จะอายุ 40 ปีในเดือนพฤษภาคมปีหน้า ระเบิดฟอร์มหวดทำสกอร์รอบสุดท้ายเข้ามา 59 ทำให้เขาคว้าแชมป์ กรีนไบรเออร์ คลาสสิค เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม กลายเป็นผู้เล่นคนแรกจากนอกสหรัฐฯ และ เป็นเพียงคนที่ 5 ตลอดกาลที่ทำสกอร์ได้ต่ำสุดในการออกรอบพีจีเอ ทุกทัวร์นาเม้นต์

      แอพเพิ่ลบี้ ไม่ได้ทำสกอร์ต่ำกว่า 65 ในทัวร์มาตั้งแต่ปี 2006 นับเป็นเวลานานถึง 358 รอบ และ สถิติเก่าการออกรอบต่ำสุดในอาชีพของเขาคือ 62 ที่ ลาส เวกัส เมื่อปี 2003 โดยช่วงเวลาที่น่าทึ่งมาเกิดขึ้นหลังจากฤดูกาลที่น่าผิดหวังในปี 2009 ซึ่งเขารั้งอันดับ 137 ในอันดับทำเงินของ พีจีเอ ทัวร์ ทำให้เขาต้องใช้สิทธิ์ยกเว้นครั้งเดียว สำหรับการเป็น 25 อันดับแรกในอันดับทำเงินตลอดอาชีพ เพื่อกลับมาแข่งขันในปี 2010

      การตัดสินใจดังกล่าวนำไปสู่การออกรอบสุดเยี่ยมที่ ไวท์ ซัลเฟอร์ สปริงส์ ในรัฐ เวสต์ เวอร์จิเนีย จนคว้าแชมป์ กรีน โอไบรเออร์ และการโชว์ฟอร์มทำอันดับ 38 ในทัวร์ปี 2010 ในรอบ 1 ปีที่เขาปิดท้ายด้วยการคว้าแชมป์ ออสเตรเลียน มาสเตอร์ส โดย ฟินเชม กล่าวว่า "สจ๊วร์ต แสดงให้เห็นความอุตสาหะอย่างยิ่งในการกลับมาเป็นผู้ชนะที่ กรีนไบรเออร์ คลาสสิค ด้วยการสร้างประวัติศาสตร์"

      บรรดาผู้เล่นโหวตตำแหน่งดังกล่าวให้ แอพเพิ่ลบี้ เหนือ ร็อกโก้ เมเดียต โปรกอล์ฟอเมริกัน และ อาร์จุน อัตวาล ของ อินเดีย ที่กลายเป็นผู้เล่นคนแรกจากแดนภารตะที่คว้าแชมป์รายการ พีจีเอ ในศึก วินด์แฮม แชมเปี้ยนชิพ เพียง 3 สัปดาห์หลังจาก แอพเพิ่ลบี้ คว้าแชมป์ กรีนไบรเออร์ อีกทั้งนับเป็นแชมป์ พีจีเอ หนแรกที่ผู้เล่นในรอบคัดเลือกตั้งแต่วันจันทร์ทำได้ในรอบ 24 ปี เลยทีเดียว

      อัตวาล ต้องเสียสิทธิ์การแข่งขันในทัวร์ไปในเดือนก่อนหน้านั้น เพราะเขาไม่สามารถทำเงินรางวัลได้มากพอที่จะรักษาสิทธิ์ยกเว้นด้านสุขภาพจากปี 2009 ที่เจอแต่ปัญหาบาดเจ็บรบกวน เกินกว่า 8 รายการได้ และ การคว้าแชมป์ดังกล่าวทำให้เขาได้รับสิทธิ์ยกเว้นในทัวร์ 2 ปี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โปรช้างขึ้นมือ67ฉลองแชมป์แคมโบเดียนโอเพ่น
    "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี นักกอล์ฟขวัญใจชาวไทย ทำอันดับโลกพุ่งจากที่ 80 มาอยู่มือ 67 หลังคว้าแชมป์ จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ แคมโบเดียน โอเพ่น ที่ประเทศกัมพูชา ได้สำเร็จเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ขณะที่เบอร์ 1 ยังเป็นของ ลี เวสต์วู้ด โปรผู้ดีเหมือนเดิม
  • วู้ดส์สะอึก!ลือกระหึ่มเมียเก่าควงนักศึกษา
    ดามใจไวเหลือเชื่อ "เดอะ ซัน" ตีข่าว เอลิน นอร์เดเกรน อดีตภรรยาสุดที่รักของ ไทเกอร์ วู้ดส์ ยอดโปรจอมเจ้าชู้ เดินหน้าใช้ชีวิตใหม่อย่างสดใสเริงร่า เมื่อกำลังควงแขนนักศึกษาหนุ่มร่วมวิทยาลัยอย่างหวานแหววแต๋วจ๋า เพื่อนเม้าท์แตกเห็นหมดเลยกอดหอมพัลวัน ส่วนจะมากกว่านั้นหรือไม่ให้ไปลุ้นกันเอาเอง
  • เจ้าปิ๊กรั้ง455,แทมมี่ที่62อันดับเทนนิสโลก
    "เจ้าปิ๊ก" ดนัย อุดมโชค นักเทนนิสขวัญใจชาวไทย รั้งอยู่อันดับ 455 ของโลกในการประกาศสัปดาห์ล่าสุด ขณะที่มือ 1 ถึง 3 ยังเป็น ราฟาเอล นาดาล, โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ และ โนวัค ยอโควิช ตามลำดับเหมือนเดิม
  • สยามกีฬาหนุนเทควันโดไทยยิงสดคัดอลป.2012
    สมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย พร้อมจับมือสยามกีฬาถ่ายทอดสด ศึกเทควันโดโอลิมปิกเกมส์ 2012 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ในปีหน้า ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกเทควันโดไทย พร้อมเดินหน้าสร้างผลงานให้ยิ่งใหญ่ 3 รายการยักษ์ ปี 54 ด้าน โอฬาร เชื้อบาง ผอ.ฝ่ายกองบรรณาธิการ บ.สยามสปอร์ตฯ เผยพร้อมหนุนเทควันโดเต็มที่ และทุกชนิดกีฬา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »