ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ตีโต้ถือธงนำทัพไทยเปิดกีฬาม.อาเซียน

ตีโต้ถือธงนำทัพไทยเปิดกีฬาม.อาเซียน

Posted 15/12/2010 by siamsport

  

 

      "ชินวรณ์ บุญยเกียรติ" รมว.ศึกษาฯ เป็นประธานเปิดกีฬา ม.อาเซียน วันที่ 15 ธ.ค. โดยพิธีเปิดถูกจัดขึ้นอย่างเรียบง่ายภายในศูนย์กีฬากาญจนาภิเษก รัชกาลที่ 9 ม.แม่โจ้ จ.เชียงใหม่ การแสดงสื่อให้เห็นวัฒนธรรมล้านนา และความ สามัคคีของชาวอาเซียน ด้าน "ตีโต้" ศุภนร สุขสวัสดิ์ ณ อยุธยา นักกรีฑากระโดดไกลทีมชาติ ถือธงชาตินำหน้า ขบวนนักกีฬาไทย ทางด้านไฮไลต์ของ พิธีเปิดคือการจุดไฟในกระถางคบเพลิงจะใช้เทคนิคพิเศษจุดไฟแทนไฟจริง


      ความเคลื่อนไหวการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยอาเซียน ครั้งที่ 15 ที่ จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 14 ธ.ค.ที่ผ่านมา ได้มี การจัดประชุมหัวหน้าคณะนักกีฬาจากทั้ง 11 ชาติที่เข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ ที่ห้องประชุมภายใน รร.เชียงใหม่ภูคำ  โดยมี นางแน่งน้อย พัวพัฒนกุล รองเลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา (ศกอ.) เป็นประธาน ร่วมกับ นพ.อำนาจ อยู่สุข
 
      รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และรองประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยอาเซียน  ครั้งที่ 15 และ มร.โอมาร์ ออชมัน ประธานสหพันธ์กีฬามหาวิทยาลัยอาเซียน ชาวมาเลเซีย โดยหัวหน้าคณะนักกีฬา จากทั้ง 11 ชาติได้เข้าร่วมการประชุมอย่างพร้อมเพรียงกัน
  
      มร.โอมาร์ ออชมัน ประธานสหพันธ์กีฬามหาวิทยาลัยอาเซียน กล่าวว่า จากการได้เห็นความตั้งใจและการ เตรียมความพร้อมของฝ่ายจัดการแข่งขันฯ ในครั้งนี้ทำให้ค่อนข้างมั่นใจว่าในการเป็นเจ้าภาพ ม.อาเซียน ของไทยนั้น จะได้รับความสำเร็จอย่างที่ตั้งเป้าไว้แน่นอน
 
      ขณะเดียวกันในการแข่งขันครั้งนี้ถือว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่เมียนมาร์  ชาติที่เป็นสมาชิกสหพันธ์ฯ แต่ไม่เคยส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันก็ได้ส่งนักกีฬามาแข่งที่เมืองไทยเป็นครั้งแรก  รวมถึง ติมอร์ ที่เพิ่งจะเข้ามาเป็นสมาชิกและได้ส่งนักกีฬามาแข่งขันจึงทำให้ศึกครั้งนี้มีชาติสมาชิกส่งนักกีฬามาแข่ง ครบทั้ง 11 ชาติ
  
      "ด้วยศักยภาพและประสบการณ์ของฝ่ายจัดการแข่งขันฯ ไทย ทำให้ผมมีความมั่นใจว่าการแข่งขันกีฬา มหาวิทยาลัยอาเซียน ครั้งนี้จะประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งการได้รับคำชมจากหลายชาติที่เดิน ทางมาแข่งขัน ที่ค่อนข้างพอใจกับสถานที่จัดการแข่งขันที่มีความพร้อม อีกทั้งเชียงใหม่ยังเป็นจังหวัดท่องเที่ยวที่สวย งามทำให้นักกีฬาที่เดินทางมาแข่งขันค่อนข้างชอบมาก" มร.โอมาร์ กล่าว
  
      ขณะที่ นพ.อำนาจ อยู่สุข รองอธิการบดี ม.เชียงใหม่ เผยในฐานะรองประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ  กล่าวว่า การเตรียมการทุกด้านขณะนี้ถือว่าค่อนข้างพร้อม โดยเฉพาะในส่วนของการรักษาความปลอดภัยที่ได้มีการ ระดมเจ้าหน้าที่ตำรวจเชียงใหม่มาดูแลนักกีฬาทั้ง 11 ชาติตลอด 24 ชั่วโมง
 
      ทั้งในส่วนของที่พัก สนามแข่งขัน และสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ อย่างเต็มที่ รวมถึงในเรื่องของการจราจรที่ได้มีการจัดเจ้าหน้าที่ดูแลตามจุดและแยกต่างๆ เพื่อ อำนวยความสะดวกให้กับรถนักกีฬา
  
      ด้าน นพ.อี๊ด ลอประยูร แพทย์ประจำทีมนักกีฬาไทย กล่าวว่า หลังจากที่นักกีฬาไทยได้เดินทางมาถึงเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 12 ธ.ค.ที่ผ่านมา ส่วนใหญ่สภาพร่างกายยังสมบูรณ์แข็งแรงดี แต่ก็มีอยู่บ้างที่เริ่มมีอาการเจ็บคอ และไอ  เนื่องจากสภาพร่างกายยังปรับเข้ากับสภาพอากาศที่ค่อนข้างเย็นของเชียงใหม่ไม่ได้
 
      ซึ่งตนได้กำชับผ่านไปยังผู้ดูแล นักกีฬาแต่ละชนิดกีฬาไปแล้ว ให้ดูแลนักกีฬาอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะอาการเจ็บป่วยที่อาจจะต้องรับประทานยา ให้ระวังตัวยาที่อาจจะมีส่วนประกอบของสารต้องห้ามด้วย ส่วนเรื่องอาการเจ็บหนักๆ นั้นก็ยังไม่มี
   
      ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมศูนย์พลศึกษา ม.เชียงใหม่ ได้มีการประชุมผู้จัดการทีมแบดมินตัน พร้อมกับมี การจับสลากประกบคู่แข่งขันในประเภทบุคคล โดย นายเชษฐา พลายชุม ผู้จัดการทีมแบดมินตันไทยได้เปิดเผยว่า  ประเภททีมชายและทีมหญิงนั้นจะเป็นการแข่งขันแบบพบกันหมด ซึ่งทีมชาติไทยชุดนี้แม้จะไม่ใช่ตัวทีมชาติชุดใหญ่  แต่ในระดับชาติแล้วก็ถือว่าเป็นทีมชุดบี ที่มีฝีมือค่อนข้างดีและเป็นดาวรุ่งของวงการแบดมินตันไทย
 
      แต่ในครั้งนี้คู่ แข่งที่สำคัญก็ยังอยู่ที่อินโดนีเซีย แม้จะไม่ส่งชุดใหญ่ลงแข่งแต่ขึ้นชื่อว่าเป็นทีมแบดมินตัน อินโดฯ แล้วถือว่ามีฝีมือดีกันทุกคน
  
      สำหรับทีมแบดมินตันไทย จะเริ่มลงแข่งขันวันที่ 15 ธ.ค.นี้โดยทีมหญิงจะลงสนามพบกับ มาเลเซีย เวลา 10.00  น. และทีมชายจะเจอกับ สิงคโปร์ เวลา 14.00 น. 
 
      ผู้จัดการทีมแบดมินตันไทย กล่าวอีกว่า ในส่วนของประเภทชายเดี่ยว ปริญญาวัฒน์ ทองน่วม ของไทยเป็นมือ วางอันดับ 1 ของรายการ ดูจากสายน่าจะผ่านไปได้ถึงรอบชิงชนะเลิศ อาจจะเจอกับอินโดนีเซีย ส่วนประเภทหญิง เดี่ยว มือวางอันดับ 1 และ 2 ของรายการนั้นเป็นนักกีฬาอินโดนีเซียหมด
 
      โดย ลินดาเวนี่ ฟาเนตี้ เป็นมือวางอันดับ 1  และอพิลล่า ยุสวันดารี่ มือวางอันดับ 2 ทั้งสองคนเป็นนักกีฬาที่มีอันดับโลกอยู่ใน 100 อันดับแรก ถือว่าหนักแต่ทีม ไทยก็พอจะมีสิทธิ์ลุ้นเหรียญเช่นกัน
  
      "ที่มีลุ้นที่สุดเป็น ชนิดา จุลรัตนมณี ที่มีการเตรียมตัวมาดีคิดว่าน่าจะต้องไปชิงฯ กับอินโดฯ ส่วนประเภทคู่ชาย,  หญิง และคู่ผสม ค่อนข้างจะเจอของแข็งก็จะหนักหน่อย แต่ก็แอบลุ้นว่าถ้าเราสามารถผ่านคู่อินโดนีเซียไปก่อนในรอบแรกนั้น ก็คงไม่มีปัญหาในเรื่องของการพิชิตเหรียญอย่างแน่นอน" นายเชษฐา กล่าว
  
      ด้าน ชนิดา จุลรัตนมณี นักแบดมินตันสาวเชียงใหม่ ทีมชาติ ม.อาเซียน ครั้งที่ 15 ของไทย กล่าวว่า ในการแข่ง ขันครั้งนี้ตนมีความตั้งใจและตั้งเป้าหมายที่จะสร้างชื่อเสียงให้สถาบันต้นสังกัดก็คือ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และ จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นจังหวัดเจ้าภาพในการแข่งขันครั้งนี้
 
      แต่ตนก็รู้สึกเสียใจกับข่าวที่สมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ได้ออกมาตำหนิในเรื่องที่ตนถอนตัวออกจากการลงแข่งในกีฬาแห่งชาติ ทั้งที่ตนได้แจ้งความจำนงกับทางสมาคม แบดมินตันเชียงใหม่ตั้งแต่ยังไม่มีการแข่งขันคัดเลือกภาค ว่าจะไม่ขอลงแข่งกีฬาแห่งชาติ
 
      เพราะตนต้องการแข่งกีฬา  ม.อาเซียน เพราะ 3 ปีที่ตนแข่งกีฬาแห่งชาติให้เชียงใหม่ตนก็คว้าเหรียญทองตลอด แต่ปีนี้เป็นปีที่ตนอยู่ปี 4 ที่จุฬาฯ  ตนก็อยากจะทำผลงานเพื่อสถาบันบ้าง แต่ทางสมาคมก็อยากให้ตนลงแข่งคัดภาคเพื่อให้ตนยังมีสิทธิ์แข่งกีฬาแห่ง ชาติ ซึ่งหลังจากคัดติดตนก็ตั้งใจจะลงแค่ประเภททีม
 
      แต่ทางสมาคมก็ยังให้ตนลงแข่งเพิ่มในประเภทหญิงเดี่ยว กับหญิงคู่ ซึ่งตนไม่สามารถลงในประเภทบุคคลทั้ง 2 รายการได้ เพราะต้องมาแข่ง ม.อาเซียน ที่เชียงใหม่ ที่ประเภททีม จะเริ่มวันที่ 15 ธ.ค.นี้
 
      ชนิดา กล่าวอีกว่า จากการที่สมาคมกีฬา จ.เชียงใหม่ ได้ออกมาบอกว่า การที่ตนถอนตัวนั้นจะส่งผลเสียต่อทีม แบดมินตันเชียงใหม่นั้น ตนเองก็เข้าใจแต่ก็เสียใจตรงที่ผู้ใหญ่ไม่มาถามว่าเป็นเพราะอะไรและตนตั้งใจอยากให้เกิด ขึ้นหรือไม่ และสิ่งที่ตนคิดก็คือ ที่ผ่านมาตนก็ลงแข่งให้จังหวัดบ้านเกิดมาตลอดและ ม.อาเซียน ปีนี้ก็จัดที่เชียงใหม่  ตนลงแข่งในฐานะนักกีฬาทีมชาติเหมือนกัน
  
      "ม.อาเซียน เป็นกีฬาระดับชาติ แต่ไม่มีเงินรางวัลอัดฉีดเหมือนซีเกมส์ เอเชียนเกมส์ หรือ โอลิมปิกเกมส์ แต่หนู ก็เลือกมาแข่งที่นี่ เพราะหวังจะสร้างชื่อเสียงให้ประเทศชาติ รวมถึงเพื่อ จ.เชียงใหม่ และจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยด้วย  หากหนูจะหวังเงินรางวัลหนูคิดว่าไปแข่งกีฬาแห่งชาติหากได้เหรียญทองก็จะได้เงินอัดฉีดจากเชียงใหม่ 1 หมื่นบาทเป็นอย่างต่ำแน่ แต่หนูก็เลือกมา ม.อาเซียน แทนด้วยเหตุผลที่กล่าวมา" ชนิดา กล่าว
  
      จากกรณีดังกล่าวนายสกล วรรณพงษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาอาชีพและมวย การกีฬาแห่งประเทศไทย ในฐานะที่ เคยเป็นผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า เรื่องนี้จริงๆ แล้วทั้งจังหวัดและนักกีฬารู้ กันอยู่แล้วว่ากีฬาแห่งชาติ กับ ม.อาเซียน
 
      นั้นแข่งขันในช่วงเวลาคาบเกี่ยวกัน และนักกีฬาได้เลือกที่จะแข่ง ม.อาเซียน ทางจังหวัดก็น่าจะได้แจ้งถอนชื่อไปตั้งแต่แรกเพื่อที่จะได้มีการปรับโปรแกรมการแข่งขันใหม่ แต่เมื่อไม่มีการถอน ตัว และเมื่อถึงวันแข่งนักกีฬาไม่มาแข่งขันก็ถือเป็นความผิดที่การกีฬาแห่งประเทศไทยจะต้องมาตั้งกรรมการสอบ
 
      ก่อนที่จะตัดสินลงโทษ ซึ่งกรณีของ ชนิดา นั้นหากไม่มาแข่งขันเพราะติดการแข่งขันในนามทีมชาติอีกรายการจริงก็ถือเป็นเหตุผลที่ฟังขึ้น และไม่ถือว่ามีความผิด แต่ในกรณีที่นักกีฬาไม่มาแข่งและไม่มีเหตุผลนั้นก็จะถูกตัดสิทธิ์ลง แข่งขันอย่างมากก็ 2 ปี 
   
      ส่วนพิธีเปิดการแข่งขันกีฬา ม.อาเซียน ครั้งที่ 15 จะมีขึ้นวันที่ 15 ธ.ค.นี้ ที่ศูนย์กีฬากาญจนาภิเษก รัชกาลที่ 9 ม. แม่โจ้ โดยมีนายชินวรณ บุญยเกียรติ รมว.ศึกษาธิการ เป็นประธาน ซึ่งพิธีการจะใช้เวลาประมาณ 1.30 ชม. ในส่วน ของขบวนพาเหรดนักกีฬาไทยนั้น "ติโต้" ศุภนร สุขสวัสดิ์ ณ อยุธยา
 
     นักกรีฑาประเภทกระโดดไกล เจ้าของแชมป์ เยาวชนโลก นักศึกษา ม.ธรรมศาสตร์ เป็นผู้ถือธงชาติไทยเข้าสู่สนาม ขณะที่การแสดงในพิธีจะเน้นไปที่การสื่อให้ เห็นถึงวัฒนธรรมล้านนา และการจุดไฟในกระถางคบเพลิงจะเป็นอย่างเรียบง่ายไม่หวือหวา ขณะที่ "นนทิยา จิวบาง ป่า" นักร้องเสียงคุณภาพจะมาร่วมร้องเพลง "We are one" เพลงประจำการแข่งขันด้วยเช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • หวายสาวไทยเจ๋งซิวเหรียญทองที่3ให้ทัพลูกหวายไทย
    หวายสาวไทยตื่นจากฝันร้ายเก็บชัย 4 นัดรวด คว้าเหรียญทองทีมเดี่ยวแก้ตัวจาก 2 ปีที่แล้วที่พ่ายให้กับ "สาวมังกร" ซิวแค่เหรียญเงิน และเป็นทองที่ 3 ของทัพตะกร้อไทยที่ทำได้ตามเป้าที่ตั้งไว้หลังจากที่เอาชนะสาวอินโดนีเซียมาได้2-0เซต21-11,21-16คว้าเหรียญทองมาครอง
  • ฟาร์ฝืนเจ็บไม่ไหว-หยุดสถิติ297เกม
    เบร็ตต์ ฟาร์ จอมทัพคนเหล็กของ มินเนโซต้า ไวกิ้งส์ ต้องหยุดสถิติลงเล่นตัวจริงติดต่อกันไว้ที่ 297 เกม หลังจากอาการบาดเจ็บหัวไหล่ขวายังไม่ดีขึ้นทำให้ต้องพลาดลงนำทัพในเกมพ่าย นิวยอร์ก ไจแอนต์ส เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา
  • แอพเพิ่ลบี้ซิวตำแหน่งผู้เล่นคัมแบ็กยอดเยี่ยม
    สจ๊วร์ต แอพเพิ่ลบี้ ก้านเหล็กแดนจิงโจ้ ได้รับตำแหน่งผู้เล่นคัมแบ็กยอดเยี่ยมแห่งปีของ พีจีเอ ทัวร์ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา หลังจากพลิกฟอร์มจากฤดูกาลที่เลวร้ายที่สุดในเส้นทางอาชีพของเขา กลับมาสร้างประวัติศาสตร์ทำสกอร์ออกรอบต่ำสุดถึง 59
  • โปรช้างขึ้นมือ67ฉลองแชมป์แคมโบเดียนโอเพ่น
    "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี นักกอล์ฟขวัญใจชาวไทย ทำอันดับโลกพุ่งจากที่ 80 มาอยู่มือ 67 หลังคว้าแชมป์ จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ แคมโบเดียน โอเพ่น ที่ประเทศกัมพูชา ได้สำเร็จเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ขณะที่เบอร์ 1 ยังเป็นของ ลี เวสต์วู้ด โปรผู้ดีเหมือนเดิม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »