ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ณัชฐานันท์จ้วงคว้าทองที่9ปิดสระชลบุรี

ณัชฐานันท์จ้วงคว้าทองที่9ปิดสระชลบุรี

Posted 16/12/2010 by siamsport

 

 

       ปิดสระชลบุรีเกมส์ "น้องอุ้ม" ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง เงือกสาวเมืองชล ครองราชินีสระ คว้า 9 เหรียญทอง รับอัดฉีดจากเจ้าภาพกว่า 2.9 แสนบาท เงือกสาวทีมชาติเผย เหตุต้องย้ายซบชลบุรียอมรับรายได้ดีกว่าต้นสังกัดเก่ากทม. ยันปีหน้ายังเล่นให้เมืองชลเหมือนเดิม ขณะที่ "เจมส์บอนด์" ณัฐพงษ์ เกษอินทร์ ฉลามหนุ่มจากเชียงใหม่ ซิว 5 ทองรับยอดเยี่ยมนักว่ายน้ำ

 

       ว่ายน้ำ ที่สระว่ายน้ำสวนหลวง ร.9 ชิง 6 ทอง ไฮไลต์อยู่ประเภท กรรเชียง 200 ม. หญิง ที่มี "เงือกอุ้ม" ณัชฐานันทร์ จันทร์กระจ่าง นักว่ายน้ำดีกรีทีมชาติไทย จากชลบุรี ที่คว้าไปแล้ว 7 เหรียญทอง ในกีฬาแห่งชาติครั้งนี้ ลงล่าเหรียญด้วย
 

      โดยมี พรสุดา ไวนิยมพงศ์ เงือกสาวรุ่นน้องทีมชาติจากนนทบุรี และ ปริฉัตร ศรีนครคุตร จากเชียงใหม่ เป็นคู่แข่งสำคัญ และหลังจากปล่อยออกสตาร์ตมา 50 ม. แรก เงือกอุ้มเร่งสโตรกออกนำคู่แข่งไปก่อน จากนั้น ณัชฐานันทร์ยังคงรักษาสโตรกการว่ายของตัวเองได้อย่างยอดเยี่ยม
 

      ก่อนว่ายแตะขอบสระได้เป็นคนแรก ด้วยเวลา 2.24.70 น. และคว้าเเหรียญทองที่ 8 ได้สำเร็จ ส่วนเหรียญเงิน ชณิภรณ์ สุตีรณะ สถิติ 2.27.02 น. และเหรียญทองแดง ปริฉัตร ศรีนครคุตร จากเชียงใหม่ สถิติ 2.28.63 น.


                                                              เงือกอุ้มซิวทองฟรีฯ200ม.อีก

     ขณะที่ในฟรีสไลตล์ 200 ม. ที่ "เงือกอุ้ม" ณัชฐานันทร์ จันทร์กระจ่าง นักว่ายน้ำสาวดีกรีทีมชาติจากชลบุรี ลงแข่งเป็นรายการที่สองของวัน ซึ่งเงือกอุ้มยังคงทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมโดยสามารภว่ายแตะขอบสระได้เป็นคนแรก

      อีกรายการ โดยว่ายเข้ามาด้วยเวลา2.03.66 น. พร้อมคว้าเหรียญทองที่ 9 มาครองได้สำเร็จ ส่วนเหรียญเงิน ณัสญ์ศยา สู่สุช จากกรุงเทพมหานคร และทองแดง ปาริฉัตร ศรีนรคุตร เชียงใหม่ สถิติ 02.28.63 ส่วนในประเภท ผลัดผสม 4x 100 ม. หญิง เป็นการชิงเหรียญทองกันระหว่างทีมเงือกสาวเจ้าถิ่น ชลบุรี ที่นำโดย ณัชฐานันท์ จันทร์กระจ่าง พลาดเหรียญทองไปอย่างน่าเสียดาย 
 
      เมื่อพลาดท่าให้กับทีมผลัดเมืองหลวงที่ประกอบด้วย นวรัตน์ ทองแก้ว, เพียงขวัญ ปะวะโพตะโก, สาริศา สุวรรณเชษฐ์ และ ณัสญ์ศยา สู่สุข ที่สามารถว่ายทำเวลาเข้ามาที่ 4.22.05 น. เข้ามาเป็นอันดับ 1 ส่วนชลบุรี ได้อันดับ 2 ไปครองเท่านั้น โดยว่ายเข้ามาด้วยเวลา 4.27. 63 น. ส่วนเหรียญทองแดง เป็นของทีมเชียงใหม่ สถิติ 4.33.98 น.

                                                           รับอัดฉีดจากเจ้าภาพ2.9แสน

      สำหรับ "เงือกอุ้ม" ซึ่งคว้ามาได้ทั้งหมด 9 เหรียญทอง 3 เงิน และ 1 ทองแดง รับอัดฉีดจากจังหวัดชลบุรี ซึ่งมอบให้เหรียญทองเหรียญละ 30,000 บาท เหรียญเงิน 7,000 บาท และทองแดง 5,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 296,000 บาท
 

      พร้อมกันนั้น นักว่ายน้ำสาวทีมชาติไทย ยังได้รับรางวัลนักกีฬาว่ายน้ำยอดเยี่ยมหญิงประจำการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 39 และนับว่าเป็นการครองเจ้าราชินีสระเป็นสมัยที่ 5 ติดต่อกัน ส่วน "เจมส์บอนด์" ณัฐพงษ์ เกษอินทร์ ซึ่งคว้า 5 เหรียญทอง 3 เหรียญเงิน คว้ารางวัลนักกีฬาว่ายน้ำยอดเยี่ยมชาย โดยได้รับเงินอัดฉีดจากจังหวัดเชียงใหม่ทั้งหมด จำนวน 50,000 บาท

                                                       อุ้มเผยเตรียมจบอชก.17อำลาสระ

     นอกจากนั้น ณัชฐานันทร์ จันทร์กระจ่าง เปิดเผยอีกว่า เหตุผลที่ตนเลือกย้ายมาเล่นให้กับชลบุรี ต้องยอมรับว่าส่วนหนึ่งเพราะแรงจูงใจจากเงินอัดฉีด ซึ่งเข้าใจว่าต้นสังกัดเก่าจะมองอย่างไร เนื่องจากตอนนี้กำลังเข้าสู่ช่วงปลายของการเป็นนักกีฬาว่ายน้ำ ตนคิดว่าจบเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้  

     จะเลิกเล่น และจำเป็นต้องเก็บเงินเพื่ออนาคตของตนเอง พร้อมกันนั้นยังยืนยันที่จะเล่นให้กับชลบุรีในปีหน้าอีกอย่างแน่นอน ด้าน "เจมส์บอนด์" ฉลามหนุ่มจากเชียงใหม่ เปิดเผยว่า พอใจกับผลงานซึ่งทำได้เท่ากับปีที่ผ่านมา 5 เหรียญทอง และยังพร้อมที่จะรับใช้ต้นสังกัดเวียงพิงค์เหมือนเดิม

                                                           ปัญญาวีร์คว้าทองฟรีฯ1,500ม. 

     ส่วนผลรุ่นอื่นมีดั้งนี้ กรรเชียง 200 ม. ชาย ทอง พุฒิพงศ์ หิรัญวิจิตร (สุพรรณบุรี) 2.10.27 น., เงิน ธันยนันท์ ผดุงเกียรติวัฒนา (ลพบุรี) สถิติ 2.10.69 น. ทองแดง ทศพล กาญจนอุดม (ชลบุรี) สถิติ 2.12.50 น., ฟรีสไตล์ 1,500 ม. ชาย ทอง ปัญญาวีร์ สนทนา (กทม.) สถิติ 16.23.64 น. 

     เงิน ธนภัทร สิริวิภาส (เชียงใหม่) สถิติ 16.36.16 น., ทองแดง จีรวัฒน์ หอมดอก สถิติ 16,49.57 น., ผลัดผสม 4x100 ม. ชาย ทอง กรุงเทพมหานคร สถิติ 3.54.54 น., เงิน เชียงใหม่ สถิติ 3.56.05 น., ทองแดง สุพรรณบุรี สถิติ 3.57.59 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อาวุธเล็กต้อนหนุ่มเมืองหลวงลิ่วชิงมวยกีฬาชาติ
    อาวุธเล็ก ศิษย์จ่าบูรณ์ ต่อยให้ตรัง ยกแรกตาม 1-3 สองยกที่เหลือเดินอัดต่อยซ้ายโยกหลบ จิ้มจังหวะสองเก็บ อภิชาต กูลศรี สังกัดกรุงเทพฯ พ่ายขาด 3-10 หมัด ลอยลำเข้าชิง, เพชรทอง นราตรีกุล จากพัทลุง ดุดันเดินอัดลำตัว ไล่ถล่มเอาชนะอาร์เอสซีนักชกร้อยเอ็ดยก 2 มวยไทยสมัครเล่น อนุชิต สถิต เหรียญทองซีเกมส์ ดวงซวยสนับศอกคู่ชกหลุดโดยฟันคิ้วแตกแพ้อาร์เอสซี ไปแบบทีมงานหัวเสีย
  • วู้ดส์อยู่คนเดียวเอลินหอบลูกฉลองคริสต์มาสยุโรป
    สงสัยต้องร้องเพลง "อยู่คนเดียว" ฉลองคริสต์มาสซะแล้ว! ไทเกอร์ วู้ดส์ โปรกอล์ฟจอมเจ้าชู้ อดเจอหน้าลูกๆ ช่วงเทศกาล เหตุ เอลิน นอร์เดเกรน อดีตหวานใจ หอบเด็กๆ บินไกลไปยุโรป เตรียมเฮฮาปาร์ตี้กับครอบครัวของเธอเรียบร้อย ขาเม้าท์เผย เป็นไปตามข้อแลกเปลี่ยนที่ "พญาเสือ" ทำไว้กับเมียเก่า
  • ฟาร์ฝืนเจ็บไม่ไหว-หยุดสถิติ297เกม
    เบร็ตต์ ฟาร์ จอมทัพคนเหล็กของ มินเนโซต้า ไวกิ้งส์ ต้องหยุดสถิติลงเล่นตัวจริงติดต่อกันไว้ที่ 297 เกม หลังจากอาการบาดเจ็บหัวไหล่ขวายังไม่ดีขึ้นทำให้ต้องพลาดลงนำทัพในเกมพ่าย นิวยอร์ก ไจแอนต์ส เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา
  • แอพเพิ่ลบี้ซิวตำแหน่งผู้เล่นคัมแบ็กยอดเยี่ยม
    สจ๊วร์ต แอพเพิ่ลบี้ ก้านเหล็กแดนจิงโจ้ ได้รับตำแหน่งผู้เล่นคัมแบ็กยอดเยี่ยมแห่งปีของ พีจีเอ ทัวร์ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา หลังจากพลิกฟอร์มจากฤดูกาลที่เลวร้ายที่สุดในเส้นทางอาชีพของเขา กลับมาสร้างประวัติศาสตร์ทำสกอร์ออกรอบต่ำสุดถึง 59

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »