ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » เรือสำรองบุกม้าลาย,หมีลุ้นลิ่วจัดชุดใหญ่บุกห้างยา

เรือสำรองบุกม้าลาย,หมีลุ้นลิ่วจัดชุดใหญ่บุกห้างยา

Posted 16/12/2010 by siamsport

 

   แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เตรียมขนผู้เล่นสำรอง หลังจากที่ผ่านเข้ารอบไปแล้ว ในการบุกไปเยือน ยูเวนตุส ด้าน แอตเลติโก มาดริด ต้องลุ้นหนักในการบุกไปเยือน เลเวอร์คูเซ่น ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบแบ่งกลุ่ม คืนนี้


ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ นัดสุดท้าย

วันพฤหัสบดีที่ 16 ธันวาคม 2553

ยูเวนตุส (อิตาลี) - แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (อังกฤษ)


สนาม : สตาดิโอ โอลิมปิโก้, ตูริน

 
     กลายเป็นบิ๊กแมตช์ที่ไร้ความหมาย เพราะ ยูเวนตุส ดันชิงตกรอบไปเสียก่อน ขณะที่ เรือใบสีฟ้า ก็เข้ารอบเรียบร้อย เพียงแต่ต้องแย่งการเป็นแชมป์กลุ่มกับ เลช พอซนาน ทีมจากโปแลนด์ ที่บุกไปเยือน ซัลซ์บวร์ก ที่ออสเตรีย ในเวลาเดียวกัน
 
     ลุยจิ เดล เนรี่ เทรนเนอร์ ม้าลาย ตกรอบแบ่งกลุ่มไปอย่างน่าเจ็บปวด หลังจากเสมอ 5 นัดรวด เก็บ 5 แต้ม ไล่ตามสองทีมนำอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับ เลช พอซนาน ไม่ทัน เพราะแม้จะทำแต้มไล่ เลช ทัน แต่เฮดทูเฮดก็ดันเป็นรองอีก
 
     มีความเป็นไปได้สูงที่ เดล เนรี่ จะทิ้งเกมนี้เลย และเปิดทางให้ตัวสำรองกับดาวรุ่งหลายคนลงสนามแบบยกชุด ในช่วงเวลาที่ตัวหลักอย่าง จานลุยจิ บุฟฟ่อน, เลอันโดร ริเนาโด้, เปาโล เด เชยี่, ฮอร์เก้ มาร์ติเนซ และ อเมารี ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด
 
     ตัวสำรองในช่วงหลังอย่าง อเล็กซ์ แมนนิงเกอร์, ซเดเน็ก กรีเกร่า, นิโกล่า เลกร็อตตาเย่, ซิโมเน่ เปเป้ และ อเลสซานโดร เดล ปิเอโร่ มีลุ้นลงตัวจริงทั้งหมด ขณะที่ดาวรุ่งอย่าง วินเชนโซ่ คามิเลรี่ กองหลัง, มานูเอล จานโดนาโต้ กับ ดาวิเด้ ลันซาฟาเม่ สองกองกลาง และ อัลแบร์โต้ ลิแบร์ตัซซี่ กองหน้า มีลุ้นออกสตาร์ตเช่นกัน
 
     ระบบการเล่น 4-4-2 อเล็กซ์ แมนนิงเกอร์ ลงเฝ้าเสา แผงหลังใช้ ซเดเน็ก กรีเกร่า, นิโกล่า เลกร็อตตาเย่, วินเชนโซ่ คามิเลรี่, อาร์กม็องด์ ตราโอเร่ แดนกลางมี ซิโมเน่ เปเป้, เฟลิเป้ เมโล่, มานูเอล จานโดนาโต้, ดาวิเด้ ลันซาฟาเม่ คู่กองหน้า อเลสซานโดร เดล ปิเอโร่ ยืนคู่ อัลแบร์โต้ ลิแบร์ตัซซี่
 
     ด้าน โรแบร์โต้ มันชินี่ กุนซือชาวอิตาเลียนของ เรือใบสีฟ้า ได้กลับมาเยือนบ้านตัวเองในเกมนี้ โดยพกสถิติไม่แพ้ทีมใดรวมกัน 8 นัดติดต่อกันในทุกรายการแล้ว แต่เกมนี้อาจจะสลับนักเตะชุดสองลงสนามบ้าง ซึ่งก็ยังมีดาวดังอยู่เต็มทีมเหมือนเดิม
 
     แม้สภาพทีมจะได้ คาร์ลอส เตเวซ กองหน้ากัปตันทีม และ อเล็กซานดาร์ โคลารอฟ แบ็กซ้าย พ้นโทษในลีกกลับสู่ทีมทั้งคู่ แต่ในราย เตเวซ ไม่มีชื่ออยู่ในทีมเกมนี้ หลังมีปัญหาต้องการย้ายทีมก่อนหน้านี้ ขณะที่ มาริโอ บาโลเตลลี่ ก็ไม่มีชื่อ เพราะเกรงว่าจะถูกแฟนบอลที่ตูรินเหยียดสีผิวเหมือนในอดีต
 
     เชย์ กิฟเว่น น่าจะมีโอกาสได้ลงเฝ้าเสาบ้าง ขณะที่ตัวสำรองอย่าง ไมกาห์ ริชาร์ดส์, โจลีออน เลสค็อตต์, เจมส์ มิลเนอร์, ปาทริค วิเอร่า, อดัม จอห์นสัน, โช และ โรเก้ ซานตา ครูซ มีโอกาสลงตัวจริงสูง จะขาดก็เพียง เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ ที่บาดเจ็บอยู่ และน่าจะหมดอนาคตกับสโมสรแล้วด้วย
 
     ระบบการเล่น 4-3-3 เชย์ กิฟเว่น ลงเฝ้าเสา แผงหลังใช้ ไมกาห์ ริชาร์ดส์, เดดริค โบยาต้า, โจลีออน เลสค็อตต์, อเล็กซานดาร์ โคลารอฟ แดนกลางมี ฌอน ไรท์-ฟิลลิปส์, ปาทริค วิเอร่า, เจมส์ มิลเนอร์ สามประสานแดนหน้ามี อดัม จอห์นสัน, โช และ โรเก้ ซานตา ครูซ
 
     รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
     ยูเวนตุส :
อเล็กซ์ แมนนิงเกอร์ - ซเดเน็ก กรีเกร่า, นิโกล่า เลกร็อตตาเย่, วินเชนโซ่ คามิเลรี่, อาร์กม็องด์ ตราโอเร่ - ซิโมเน่ เปเป้, เฟลิเป้ เมโล่, มานูเอล จานโดนาโต้, ดาวิเด้ ลันซาฟาเม่ - อเลสซานโดร เดล ปิเอโร่, อัลแบร์โต้ ลิแบร์ตัซซี่
 
     แมนฯ ซิตี้ :
เชย์ กิฟเว่น - ไมกาห์ ริชาร์ดส์, เดดริค โบยาต้า, โจลีออน เลสค็อตต์, อเล็กซานดาร์ โคลารอฟ - ฌอน ไรท์-ฟิลลิปส์, ปาทริค วิเอร่า, เจมส์ มิลเนอร์ - อดัม จอห์นสัน, โช, โรเก้ ซานตา ครูซ
 
     ผู้ตัดสิน :
อิสต์วาน วัด (ฮังการี)

 


กลุ่ม บี
ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น (เยอรมัน) - แอต. มาดริด (สเปน)


สนาม: ไบ อารีน่า, เลเวอร์คูเซ่น, เยอรมัน

 


     คู่นี้เคยเจอกันมาในยูโรปา ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ซีซั่นนี้ ที่เอสตาดิโอ บิเซนเต้ กัลเดร่อน บ้านของตราหมี ปรากฏว่า เสมอกันมา 1-1
 
     จุ๊ปป์ ไฮย์เกส กุนซือของ "ห้างยา" เลเวอร์คูเซ่น พาทีมคว้าแชมป์กลุ่มบี. พร้อมตบเท้าเข้าไปเล่นในรอบ 32 ทีมสุดท้ายยูโรปา ลีก เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนผลงานในบุนเดสลีกา ก็รั้งรองจ่าฝูงอยู่ในเวลานี้
 
     ความพร้อมทั่วไปไม่มี มิชาเอล บัลลัค กับ สเตฟาน คีสลิงก์ เพราะว่ามีอาการบาดเจ็บรบกวน
 
     ขณะที่ เรเน่ อ๊าดเลอร์ นายทวารมือหนึ่ง มีอาการบาดเจ็บรบกวน เลยต้องให้ ฟาเบียน เกียเฟอร์ นายทวารวัย 20 ปีลงเฝ้าเสาแทน
 
     นอกจากนั้นคาดว่าผู้เล่นตัวหลักๆอย่าง อาร์ตูโร่ วิดาล, ไซม่อน โรลเฟส, ตรันกีโย่ บาร์เน็ตต้า, เรนาโต้ ออกุสโต้ รวมทั้ง ซิดนี่ย์ แซม น่าจะได้โอกาสพักทั้งหมด เพราะทีมเข้ารอบไปแล้ว
 
     แนวรับไว้วางใจในความสามารถของ ดาเนียล ชว้าบ, โดมากอย วิด้า, ซามี ฮูเปีย และ มิชาล คาดเล็ช
 
     สำหรับแดนกลางนั้นมี ลาร์ส เบนเดอร์ ที่เพิ่งต่อสัญญาใหม่กับทีมออกไปนั้น ลงมาคุมเกมร่วมกับ สเตฟาน ไรนาร์ตซ์ เปิดทางให้กับ ฮันโน บาลิตส์ช ทำเกมรุกเปิดป้อนให้กับคู่หน้าทั้ง พาทริค เฮลเมส ที่กลับมาเป็นตัวจริงอีกครั้ง หลังจากเป็นแค่สำรองในลีก ลงล่าตาข่ายกับ นิโคไล ยอร์เกนเซ่น โดยรายของ เฮลเมส ซัดไปแล้ว 3 ประตู จากการลงสนาม 5 นัดในรายการนี้
 
     ทางด้าน กีเก้ ซานเชซ ฟลอเรส เทรนเนอร์ของแอต. มาดริด แชมป์เก่า พาทีมรั้งอันดับสามของยูโรปา ลีก กลุ่ม บี. ซีซั่นนี้ มี 7 แต้มจาก 5 นัด เท่ากับ อาริส เธสซาโลนิกิ จากกรีซ และ ตามหลัง เลเวอร์คูเซ่น ของเยอรมัน ซึ่งเป็นแชมป์กลุ่มนี้อยู่ถึง 4 คะแนน
 
     สถานการณ์ของแชมป์เก่าจำเป็นต้องบุกชนะ เลเวอร์คูเซ่น ให้ได้ไว้ก่อน แล้วไปลุ้นผลของคู่ อาริส เธสซาโลนิกิ - โรเซนบอร์ก ซึ่งหาก อาริสฯ ชนะได้ ทางตราหมี จะตกรอบทันที เพราะมีผลงานเจอกันแย่กว่า ทว่าหาก แอต. มาดริด ชนะ แล้ว อาริส ทำได้แค่เสมอจะเป็น ตราหมี ที่ได้ผ่านเข้ารอบตาม เลเวอร์คูเซ่น ไปในทันที
 
     เกมนี้ แอต. มาดริด ไม่มีปัญหาผู้เล่นติดโทษแบนให้ต้องกังวลใจแต่อย่างใด มีเพียง ราอูล การ์เซีย กองกลางที่ต้องเล่นอย่างระวังซักหน่อย หากโดนใบเหลืองเพิ่มจะติดโทษแบนในเกมต่อไปทันที
 
     สภาพทีมของตราหมี ไม่มี อิ๊กนาซิโอ กามาโช่ กับ ฆวานีโต้ ถูกตัดชื่อออกจากทีมด้วยเหตุผลทางแท็คติก ด้าน โทมัส อูฟาลูซี่ แบ็คขวาชาวเช็กได้พัก
แต่ได้ เซร์คิโอ อเซนโฆ นายทวารมือสองกลับสู่ทีมเป็นครั้งแรกในรอบ 7 เดือน ทว่ายังให้ ดาบิด เด เคอา นายทวารดาวรุ่งอีกรายลงเฝ้าเสาเป็นตัวจริงตามปกติ พร้อมได้ความช่วยเหลือจากแนวรับอย่าง ฆวน บาเลร่า, หลุยส์ เปเรอา, อัลบาโร่ โดมิงเกซ และ ฟิลิเป้ หลุยส์ กาสมีร์สกี้
 
     ห้องเครื่องของทีมได้ ราอูล การ์เซีย คุมเกมกับ เปาโล อัสซุนเซา เปิดอิสระให้กับ โฆเซ่ อันโตนิโอ เรเยส กับ ซิเมา ซาโบรซ่า ทำเกมรุกตามริมเส้นทั้งสองข้าง
 
     คู่หน้าจัดจ้านทีเดียว เซร์คิโอ อเกวโร่ "กุน" ดาวยิงหุ่นมะขามข้อเดียวทีมชาติอาร์เจนติน่า ที่เพิ่งซัดคนเดียวสองประตูให้ทีมเอาชนะ ลา กอรุนญ่า มา 2-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 11 ธันวาคม ที่ผ่านมา จะลงล่าตาข่ายร่วมกับ ดีเอโก้ ฟอร์ลัน หัวหอกทีมชาติอุรุกวัย
 
     รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะได้ลงสนาม
     เลเวอร์คูเซ่น:
ฟาเบียน เกียเฟอร์ - ดาเนียล ชว้าบ, โดมากอย วิด้า, ซามี ฮูเปีย, มิชาล คาดเล็ช - บูรัค คาปลัน, ลาร์ส เบนเดอร์, สเตฟาน ไรนาร์ตซ์, ฮันโน บาลิตส์ช - พาทริค เฮลเมส, นิโคไล ยอร์เกนเซ่น 
 
     แอต.มาดริด:
ดาบิด เด เคอา - ฆวน บาเลร่า, หลุยส์ เปเรอา, อัลบาโร่ โดมิงเกซ, ฟิลิเป้ หลุยส์ กาสมีร์สกี้ - โฆเซ่ อันโตนิโอ เรเยส, ราอูล การ์เซีย, เปาโล อัสซุนเซา, ซิเมา ซาโบรซ่า (กัปตันทีม) - ดีเอโก้ ฟอร์ลัน, เซร์คิโอ อเกวโร่ "กุน" 
 
     ผู้ตัดสิน :
อเล็กซานดรู ดาน ตูดอร์ (โรมาเนีย)  

 

 

ฟุตบอลยูโรปา ลีก รอบแบ่งกลุ่ม
กลุ่ม เอ

01.00 น. ซัลบวร์ก (ออสเตรีย) - เลช พอชนัน (โปแลนด์) 
01.00 น. ยูเวนตุส (อิตาลี) - แมนฯ ซิตี้ (อังกฤษ) 


กลุ่ม บี
01.00 น. อาริส (กรีซ) - โรเซนบอร์ก (นอร์เวย์)
01.00 น. เลเวอร์คูเซ่น (เยอรมัน) - แอตเลติโก มาดริด (สเปน) 


กลุ่ม ซี
01.00 น. ลีลล์ (ฝรั่งเศส) - เกนท์ (เบลเยียม) 
01.00 น. เลฟสกี้ โซเฟีย (บัลแกเรีย) - สปอร์ตติ้ง ลิสบอน (โปรตุเกส)


กลุ่ม จี
03.05 น. อันเดอร์เลทช์ (เบลเยียม) - ไฮดุ๊ก สปริท (โครเอเชีย)  
03.05 น. เออีเค เอเธนส์ (กรีซ) - เซนิต (รัสเซีย)


กลุ่ม เอช
03.05 น. สตุ๊ตการ์ท (เยอรมัน) - โอเดนเซ่ (เดนมาร์ก)
03.05 น. เคตาเฟ่ (สเปน) - ยัง บอยส์ เบิร์น (สวิตเซอร์แลนด์)


กลุ่ม ไอ
03.05 น. เดเบรเซ่น (ฮังการี) - ซามพ์โดเรีย (อิตาลี)
03.05 น. พีเอสวี ไอน์ดโฮเฟ่น (ฮอลแลนด์) - เมตาลิสต์ (ยูเครน)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แฟร์ราร่าเย้ยม้าลายย่ำอยู่กับที่
    ชิโร่ แฟร์ราร่า กุนซือทีมชาติอิตาลีชุดเล็ก ยังอาฆาต ยูเวนตุส ต้นสังกัดเก่าไม่หาย หยันถึงปลดตนออกจากตำแหน่งเมื่อซีซั่นก่อน ก็ไม่เห็นจะมีอะไรดีขึ้นกว่าเดิม ชี้เส้นทางลุ้นแชมป์ลีกเมืองมะกะโรนี ยังเปิดกว้างสำหรับอีกหลายทีม แม้ เอซี มิลาน โกยแต้มนำในเวลานี้
  • เดลปิเอโร่ชื่นมื่นม้าลายเฉือนลาซิโอสุดหวิว
    อเลสซานโดร เดล ปิเอโร่ กัปตันทีม ยูเวนตุส ยิ้มร่า กระชากชัยสุดสำคัญเหนือ ลาซิโอ 2-1 เมื่อวันอาทิตย์ เน้นพลพรรค "ม้าลาย" ต้องคว้า 3 คะแนนสำคัญแบบนี้ให้ได้บ่อยๆ หากอยากกลับไปยิ่งใหญ่เหมือนในอดีต
  • คราซิช,โบนุชชี่ปลื้มฟอร์มยูเว่ทุบลาซิโอ
    มิลอส คราซิช และ เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่ สองสตาร์ดังของ ยูเวนตุส ดีใจเป็นที่สุดภายหลังแข้ง "เจ้าม้าลาย" ทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจ เบียดเอาชนะทีมคู่แข่งสุดแกร่งอย่าง ลาซิโอ ไปได้แบบสนุก 2-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา พร้อมทำอันดับในตารางขยับขึ้นไปเป็นรองจ่าฝูงแล้ว มีแต้มตามหลัง เอซี มิลาน แค่ 6 คะแนนเท่านั้น

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »