ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » เปิดม.อาเซียนขนไก่ไทยเปิดสนามถล่มลอดช่อง

เปิดม.อาเซียนขนไก่ไทยเปิดสนามถล่มลอดช่อง

Posted 16/12/2010 by siamsport

  

 

      ทีมขนไก่ไทยเปิดสนามสุดหรูบู๊ชนะทีมลอดช่องขาดลอยทั้งทีมชาย-ทีมหญิง ด้านสาวนักหวดไทยได้เฮ ทองอยู่ในมือชัวร์หลังอิเหนามาแข่งไม่ครบถอนตัวประเภททีมส่งให้เหลือคู่แข่งแค่ สิงคโปร์ ที่จะมาชิงดำวันที่ 18 ธ.ค.นี้ "เซปักตะกร้อ" ไทยออกตัวชัดเจนงานนี้จองตำแหน่งเจ้าทองแล้ว ด้าน "สมเจตน์ กุศลพิทักษ์" นักทอยแก่นไทยติดเรียนถอนตัวม.อาเซียน


                                                                  ทัพลูกเด้งลุ้นอย่างน้อย 3 ทอง   

     ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในวันดังกล่าวได้มีการประชุมผู้จัดการทีมหลายชนิดกีฬา โดยเริ่มที่ เทเบิลเทนนิสมีการประชุมผู้จัดการทีมที่ยิมเนเซี่ยม มช. ซึ่งมีการยืนยันชาติที่ส่งนักกีฬาแข่งขันมี 7 ประเทศ พร้อมกันนี้ยังได้มีการจับสลากแบ่งสาย ประเภททีมชาย

     สายเอ ก็ประกอบด้วย เวียดนาม , มาเลเซีย, เมียนม่าร์ ขณะที่สายบี ประกอบด้วยไทย, ลาว, สิงคโปร์ และ บรูไน ส่วนทีมหญิง มีแข่งทั้งหมด 5 ประเทศ ประกอบด้วย มาเลเซีย, เวียดนาม, สิงคโปร์, ลาว และไทย   

     นายสกุล อริยโชติมา ผู้ฝึกสอนทีมเทเบิลเทนนิสไทย กล่าวว่า เมื่อดูจากสายแล้วทีมไทยถือว่าโชคดีที่อยู่สายไม่ค่อยแข็งเท่าไหร่ โดยทีมชายคิดว่าน่าจะเป็นอันดับ 1 ของสายได้ ซึ่งนัดแรกต้องเจอกับลาว ก็น่าจะผ่านได้สบาย แต่จะมาหนักก็อาจจะเป็นรอบชิงชนะเลิศ ถ้าอาจจะเจอกับเวียดนาม ซึ่งมีผู้เล่นที่ค่อนข้างจะดีกว่ามากเพราะเวียดนามได้ขนทีมชาติชุดใหญ่ที่ขึ้นมาจากตัวเยาวชนอาเซียนลงแข่งขัน  

     ส่วนทีมหญิงจะมีโอกาสมากกว่า เนื่องจากสิงคโปร์มีมือดีแต่มีมาแค่ 1 คนเท่านั้น ก็เชื่อว่าไม่น่าจะสู้เราได้ ส่วนเวียดนาม ถ้าดูตัวแล้วนักกีฬาไทยน่าจะได้เปรียบมากกว่า   

     "ส่วนประเภทเดี่ยวหญิงนั้น ก็มีโอกาสเช่นกัน โดยเราส่ง อุษณี ทวีสัตย์ กับ พรรัตน์ รูปสูง ลงทำการแข่งขัน อย่าง พรรัตน์ ถือเป็นตัวนักกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 16 นอกจากนี้ก็จะส่งทั้งคู่ลงทำการแข่งขันในประเภทคู่ด้วย คิดว่าชาติอื่นไม่น่าจะสู้เราได้ อีก 1 ประเภทที่น่าจะได้ลุ้นก็คือ  

     คู่ผสม โดยเราจะจับคู่ระหว่าง จ่าอากาศตรี นิคม วงษ์ศิริ กับ พรรัตน์ รูปสูง โดย นิคม เขาเป็นตัวนักกีฬาชุดซีเกมส์ เมื่อ 2 ปีที่แล้ว ก็เชื่อว่าประเภทนี้น่าจะเป็นอีกประเภทหนึ่งที่สามารถทำได้ถึงเหรียญทอง ถ้าดูตอนนี้แล้วเราก็จะได้ลุ้นประมาณ 3 ทองเป็นอย่างต่ำ" โค้ชเทเบิลเทนนิสไทยกล่าว
             
                                                              เทนนิสยิ้มทีมหญิงทองชัวร์

     ด้าน นายยศ นาคะเกศ ผู้จัดการทีมเทนนิสทีมชาติไทย กล่าวว่า การแข่งขันครั้งนี้ในส่วนของทีมชายมีชาติส่งแข่งแค่ 3 ทีม คือ อินโดนีเซีย, สิงคโปร์ และไทย ถ้าดูสภาพทีมตอนนี้ก็ต้องบอกว่า สิงคโปร์ เป็นรองเราเยอะ แต่ตัวของอินโดนีเซีย ค่อนข้างจะดี  

     ดังนั้นก็ต้องไปลุ้นกันในรอบชิงชนะเลิศ  ขณะที่ทีมหญิง อินโดนีเซีย ซึ่งส่งชื่อมาตั้งแต่แรกแต่ปรากฎว่า ตัวผู้เล่นมาไม่ครบทีมจึงต้องถอนออก ทำให้เหลือแค่ สิงคโปร์ และไทยเพียงแค่ 2 ประเทศเท่านั้น แต่เนื่องจากว่า อินโดนีเซีย มาถอนตัวภายหลังทำให้รายการนี้ยังมีการนับเหรียญรางวัล ซึ่ง ไทย กับ สิงคโปร์ ต้องมาแข่งเพื่อแย่งเหรียญทองในวันที่ 18 ธ.ค.นี้เลย  

     และคาดว่าทีมไทยไม่น่าจะพลาดเหรียทอง ส่วนผู้ชายนั้นในวันที่ 16 ธ.ค. ได้บายจึงไม่มีแข่งขันเช่นกันก็จะไปทำการแข่งขันวันแรกวันที่ 17 ธ.ค. และชิงวันที่ 18 ธ.ค.


                                                            สมเจตน์ ถอนตัวเหตุติดเรียน

      ขณะที่ รศ.เฉลียว บุญยงค์  ผู้จัดการทีมโบว์ลิ่งทีมชาติไทย เผยถึงความพร้อมของทัพโบว์ลิ่งไทยว่าค่อนข้างจะพร้อมมาก และเชื่อว่ามีลุ้นหยิบเหรียญทองได้เช่นกัน เพราะดูรายชื่อคู่แข่งต่างชาติแล้วไม่มีผู้เล่นชุดใหญ่เลย อย่างฟิลิปปินส์ ก็ส่งมาแข่งแค่ 4 คน, อินโดนีเซีย 4 คนที่จะมีเยอะหน่อยก็ สิงคโปร์, มาเลเซีย ซึ่ง 2 ประเทศหลังน่าจะเป็นคู่แข่งที่สำคัญ  

     ในส่วนของนักกีฬาไทยก็ใช้ชุดใหญ่เป็นหลักจะขาดก็เพียง สมเจตน์ กุศลพิทักษ์ ที่ได้ถอนตัวเนื่องจากติดเรียน ที่ ม.เกษตรศาสตร์ ไม่สามารถมาได้ แต่ก็ยังเหลือตัวดีหลายคนไม่ว่าจะเป็น เดโชชัย ทินจิรทิพย์, สิทธิพล คุณอักษร , อรรณถ อารมณ์สราญนนท์, พศุตม์ พันธ์แสนทวีกุล ขณะที่ผู้หญิงไม่มีการถอนตัว โดยมี อังคณา เนตรวิเศษ เป็นความหวังที่จะช่วยในประเทศทีมและเดี่ยวหญิง

                                                          ไทยมั่นใจครองเจ้าหวายอาเซียน

     ส่วนทีมเซปักตะกร้อไทย นายประเวศ อินทรา ผู้ฝึกสอนทีมชาติ กล่าวว่า การแข่งขันครั้งนี้มี 5 ประเทศส่งนักกีฬาลงแข่งขัน คือ มาเลเซีย, อินโดนีเซีย , พม่า, ลาว และไทย  จึงแข่งระบบพบกันหมดโดยจะเอาทีมอันดับ 1 และ 2 มาชิงกัน ซึ่งมองกันแล้วตนเชื่อว่าประเภททีมนั้นไม่น่าจะพลาดเหรียญทอง  

     แต่สำหรับประเภทเดี่ยวก็ต้องมาลุ้นอีกที เพราะมาเลเซียเอาคู่แบ็คชุดเอเชียนเกมส์ล่าสุดมาลงแข่งขันด้วย แต่ทีมไทยก็ได้ พิพัฒน์ พ่วงประเสริฐ ซึ่งเป็นตัวซีเกมส์ลงสนาม นอกจากนี้ก็มี ทั้ง ชิษนุพงษ์ สีหอม, วิศวะ วงศ์โยธา แม้จะหนัก แต่ตนก็ค่อนข้างมั่นใจว่าเราจะผ่านไปจนถึงเหรียญทองได้ ส่วนประเภทคู่ชาย เราก็มั่นใจว่าจะได้เหรียญทองเช่นกัน ซึ่งตะกร้อแข่งทั้งหมด 3 ทองเราก็วางเป้าหมายไว้ที่ 3 ทอง ไม่น่าจะพลาดเชื่อว่านักกีฬาเราชุดนี้น่าจะเก็บได้หมด 
       
                                                         ขนไก่ไทยเปิดสนามถล่มลอดช่อง

     สำหรับการแข่งขันในวันนี้มีเพียงแค่กีฬาแบดมินตันซึ่งได้เริ่มแข่งประเภททีม ที่ศูนย์พลศึกษา ม.เชียงใหม่ โดยประเภททีมชาย ไทย พบกับ สิงคโปร์ ผลปรากฎว่า ทีมไทยสามารถเก็บชัยชนะได้  5-0 คู่ จาก ปริญวัฒน์ ทองน่วม ชนะ คู แซง เชน 21-8, 21-8,  

     พลวัฒน์ บุญตาล ชนะ คาร์ล อุย จาร์รอต 21-8, 21-17, พีรวุฒิ สำเร็จผล ชนะ เจีย เฮา ลอห์ 21-9, 21-10, พีรพงษ์ จูประทานสุข-เสริมสิน วงศ์ญาพรหม ชนะ เจีย เฮา ลอห์-เวน บิน ลิโอเนล 21-11, 21-7, จักรกฤษ ตันติราศิลป์-พีรวุฒิ สำเร็จผล ชนะ เว บิง นา-เว ซัน ออง 21-10, 21-10 

     ส่วนทีมแบดมินตันสาวไทย โชว์ฟอร์มแกร่งไม่แพ้กันสามารถเอาชนะ สิงคโปร์ ไปได้ ถึง 5 - 0 คู่ โดย เกวลิน อัครกุลชัย พลิกเอาชนะ หลี่ เอ็น คอลลีน กอห์  20-22, 22-20 , 21-15 , หญิงคู่ อาทิมา เสรีธรรมรักษ์ - ธันย์ภัคนันท์ อำพันสุวรรณ ชนะ อึ้ง เซียน กี่ - ฉวย ยาน เมริสซ่า ฟู  21-12 และ 21-13  

     ชนิดา จุลรัตนมณี ชนะ โต เปย ซวน  21-3 และ 21-5 , ภาวิตา อิศริยาเนตร ชนะ ศิฐี มัสตูร่า เบนเต้ ราฮิม 21-8 และ 21-15, เกวลิน อัครกุลชัย - พิจิตรจันทร์ หวังไพบูลย์กิจ ชนะ ฉาง อแมนด้า ทิง หวี่ - หลี่ เอ็น คอลลีน กอห์ 21-10 และ 21-17

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ตีโต้ถือธงเปิดประทับใจกีฬาม.อาเซียน
    รมว.ศึกษาปลื้มพลังนักศึกษาเชียงใหม่ช่วยระดมพลจัดกีฬาม.อาเซียน ได้อย่างยิ่งใหญ่ ย้ำชัดรัฐบาลไทยพร้อมสนับสนุนเต็มที่ ด้านพิธีเปิดเรียบง่ายแต่ลึกซึ้งสื่อให้เห็นถึงวัฒนธรรมล้านนาอย่างชัดเจน ส่วนคิวแข่งวันนี้ 16 ธ.ค.ลุ้นทองแรกที่คาราเต้-โด
  • นนทัพฒน์ป้องแชมป์ดาบฟอยล์ชลบุรีเกมส์
    ฟันดาบอากาศร้อนทำพิษ "นนทพัฒน์ ปานจันทร์" นักดาบทีมชาติไทยวูบหายใจไม่ทัน นัดเดิมพันศักดิ์ศรีทีมชาติกับ "ศุภกร ศรีแตงอ่อน" คู่แข่งร่วมทีมชาติจากลพบุรี ก่อนนนทพัฒน์ฝืนสังขารจ้วงดาบเฉือน 15-14 คว้าเหรียญทองป้องกันแชมป์ฟอยล์ชายเอาไว้ได้ ด้าน"มนฤดี ชาภูคำ" นักปั่นน่องเหล็กสาวไทย ยังไว้ลายปั่นแย่งทองเดี่ยวเปอร์ซูตจากนักกีฬารุ่นน้องไปได้
  • ณัชฐานันท์จ้วงคว้าทองที่9ปิดสระชลบุรี
    ปิดสระชลบุรีเกมส์ "น้องอุ้ม" ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง เงือกสาวเมืองชล ครองราชินีสระ คว้า 9 เหรียญทอง รับอัดฉีดจากเจ้าภาพกว่า 2.9 แสนบาท เงือกสาวทีมชาติเผย เหตุต้องย้ายซบชลบุรียอมรับรายได้ดีกว่าต้นสังกัดเก่ากทม. ยันปีหน้ายังเล่นให้เมืองชลเหมือนเดิม ขณะที่ "เจมส์บอนด์" ณัฐพงษ์ เกษอินทร์ ฉลามหนุ่มจากเชียงใหม่ ซิว 5 ทองรับยอดเยี่ยมนักว่ายน้ำ
  • อาวุธเล็กต้อนหนุ่มเมืองหลวงลิ่วชิงมวยกีฬาชาติ
    อาวุธเล็ก ศิษย์จ่าบูรณ์ ต่อยให้ตรัง ยกแรกตาม 1-3 สองยกที่เหลือเดินอัดต่อยซ้ายโยกหลบ จิ้มจังหวะสองเก็บ อภิชาต กูลศรี สังกัดกรุงเทพฯ พ่ายขาด 3-10 หมัด ลอยลำเข้าชิง, เพชรทอง นราตรีกุล จากพัทลุง ดุดันเดินอัดลำตัว ไล่ถล่มเอาชนะอาร์เอสซีนักชกร้อยเอ็ดยก 2 มวยไทยสมัครเล่น อนุชิต สถิต เหรียญทองซีเกมส์ ดวงซวยสนับศอกคู่ชกหลุดโดยฟันคิ้วแตกแพ้อาร์เอสซี ไปแบบทีมงานหัวเสีย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »