ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » อาร์มี่เน้นแข้งทัพบกบู๊ชี้ถอดยศไม่ผิด

อาร์มี่เน้นแข้งทัพบกบู๊ชี้ถอดยศไม่ผิด

Posted 18/12/2010 by siamsport

 

       ไม่ได้ขู่แต่เอาจริง "โค้ชก๊อก" พงษ์พันธ์ วงษ์สุวรรณ ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิค อาร์มี่ ยูไนเต็ด ย้ำชัดอีกครั้ง นักเตะที่รับราชการทหารบกรายไหน หากไม่มารับใช้ทีม ยืนยันโดนถอดยศแน่ โดย นโยบายหลัก ที่ได้รับมาจาก "บิ๊กตู่" พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะเน้นใช้แข้งที่เป็นทหารบกเป็นหลัก ยันทุกคนมีสิทธิ์เลือกทางเดินชีวิตในการเล่นฟุตบอล พร้อมเผยเหตุที่มาทำทีม เป็นเพราะตนเองมีเลือดทหารเต็มเปี่ยม

         หลังจากเป็นที่แน่นอนแล้วร้อยเปอร์เซ็นต์ ในการเล่นไทยลีก 2011 ของ "ตรากงจักร" ทหารบก หรือชื่อใหม่ อาร์มี่ ยูไนเต็ด ทำให้เหล่าผู้บริหารเดินหน้าทำงานอย่างเต็มตัว โดยเฉพาะตัวผู้เล่นที่ขณะนี้กำลังเร่งเจรจานักเตะเพื่อนำมาเข้าสังกัดก่อนเปิดฤดูกาล อย่างไรก็ดี ตัวหลักๆ จะยังคงเป็นนักเตะข้าราชการทหารบกเหมือนเดิมแน่นอน เนื่องจากกองทัพบกเป็นผู้สนับสนุนหลัก ดังนั้น ต้องให้ความสำคัญกับการเป็นทหารพอสมควร 

       โดยเรื่องนี้ "โค้ชก๊อก" พงษ์พันธ์ วงศ์สุวรรณ ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคของอาร์มี่ เผยว่า "ที่ผ่านมาได้เข้าไปพูดคุยกับผู้บัญชาการทหารบก "บิ๊กตู่" พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา เกี่ยวกับนโยบายของทีมในฤดูกาลหน้า 

       ซึ่งท่านบอกว่า อยากให้ใช้ทรัพยากรที่มีอยู่ คือการใช้นักเตะที่เป็นทหารให้มากที่สุด โดยได้มีการปูนบำเหน็จให้กับนักเตะในทีมที่ช่วยกันทำผลงานเพลย์ออฟเล่นไทยลีกปีหน้า ด้วยการดึงตัวแข้งเหล่านี้ให้อยู่กับทีมต่อไป เนื่องจากทางกองทัพบกคือผู้สนับสนุนหลักของ อาร์มี่ ยูไนเต็ด ดังนั้น เมื่อมีนโยบายอกมาเช่นนี้ ทีมจึงต้องเน้นฟุตบอลทหารเป็นหลักไว้ก่อน"


   เรียกแข้งทหารคุยชี้ถอดยศไม่ผิด 

       นอกจากนั้นจากที่เคยมีข่าวว่า อาร์มี่ ยูไนเต็ด เตรียมเรียกนักเตะที่เป็นข้าราชการทหาร และปัจจุบันเล่นให้กับสโมสรอื่น มารับใช้ อาร์มี่ ในฤดูกาลหน้านั้น เรื่องนี้ "โค้ชก๊อก" พงษ์พันธ์ วงศ์สุวรรณ ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคของ อาร์มี่ เผยว่า จริงอยู่ที่ทีมมีนโยบาย นำนักเตะรับราชการทหารมารับใช้ทีม 

       แต่ว่าทีมก็ไม่ได้บีบบังคับว่าต้องมาเล่นให้ทุกคน เพียงแต่ว่าจะเป็นการเรียกมาพูดคุยว่าเหลือสัญญากับต้นสังกัดปัจจุบันนาน แค่ไหนหากหมดสัญญาแล้ว สนใจจะมาเล่นให้กับอาร์มี่ ยูไนเต็ด หรือไม่ 

       ส่วนประเด็นที่ว่าหากเรียกมาแล้วนักเตะรายนั้น ไม่มาจะถูกถอดยศเป็นความจริงหรือไม่นั้น ตามหลักแล้วหากต้นสังกัดเรียกแล้วไม่มารายงานตัวเกินสามวัน จะถือว่าขาดราชการ จะถอดยศก็ไม่ผิดแต่ประการใด


   หวังพาทีมยิ่งใหญ่ไม่หวงผลประโยชน์ 

       ส่วนแนวทางการทำทีมของอาร์มี่ในฤดูกาลหน้า ที่จะมีงบทำทีมสูงถึง 40 ล้านบาท นั้น ทาง "โค้ชก๊อก" ตั้งเป้าไว้ถึงการติด 1 ใน 5 ให้ได้ และเชื่อว่าจากศักยภาพของนักเตะที่มีอยู่ตอนนี้ และที่จะนำเข้ามาเสริมทีมน่าจะทำให้ทีมแข็งแกร่งขึ้นและประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก 

       อย่างไรก็ดี การที่ตนเข้ามาทำงานให้กับ อาร์มี่ เป็นเพราะตนมีสายเลือดของความเป็นทหารอยู่เต็มเปี่ยม ดังนั้น จึงมาด้วยใจและอยากเห็น อาร์มี่ ประสบความสำเร็จ โดยฤดูดาลหน้า อาร์มี่ จะต้องมีทีมที่ขนาดใหญ่ เพราะมีหลายรายการให้เล่นและหวังว่าจะมีแชมป์ติดไม้ติดมือ เข้าสู่สโมสรให้ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เชียงรายจ่อได้อาทิตย์แบ็คจากทีโอทีเสริมหลัง
    "กว่างซ้งมหาภัย" เชียงราย ยูไนเต็ด จ่อเซ็น "เจ้าแบ็ค" อาทิตย์ ดาวสว่าง แบ็กขวาดาวรุ่งทีโอที มาร่วมทัพบู๊ไทยลีก โดยเหลือเพียงเจรจาสัญญาเท่านั้น แถมเตรียมบินไปคว้ากองหลังทีมชาติไลบีเรียอีก เชื่อแนวรับแข็งแกร่งแน่นอน
  • บางกอกกล๊าสมั่นใจปีหน้าประตูปึ้กทุกคน
    "โค้ชอู๊ด" อนุกูล กันยายน ผู้ฝึกสอนประตูของ บางกอกกล๊าส เอฟซี ยืนยันจะใช้ประตูชุดเดิม ทั้ง กิตติศักดิ์ ระวังป่า, กฤษณะ กลั่นกลิ่น และ กฤษกร เกิดผล ลงเฝ้าเสาปีหน้า มั่นใจเหนียวกว่าเดิม หลังได้แก้ไขจุดบอดของ แต่ละคนจนดีขึ้นแล้ว
  • บิ๊กเอยันเองเทกโอเวอร์ทีโอทีไม่คืบ
    การเทกโอเวอร์ทีมทีโอที ยังไม่คืบหน้า "บิ๊กเอ" พิมล ศรีวิกรม์ ผจก.ทีม ยันเอง ว่าที่เจ้าของใหม่ยังไม่แฮปปี้กับตัวเลข ที่กลุ่มทำทีมเดิมจะขายให้ คาดหากไม่จบเร็วๆ นี้ มีปัญหาในการเตรียมทีมฤดูกาลหน้าแน่นอน
  • ณรงค์ชมเปาะแข้งลาวคัดขอนแก่นเจ๋ง
    ณรงค์ ท่วมไธสงค์ นายใหญ่ "เดอะ ทีเร็กซ์" ขอนแก่น จ่อเซ็นสามแข้งทีมชาติลาว กัลยา สายสมหวัง, กฤษดา ทองแก่น และ คำเพ็ง สายวุฒิ หลังพอใจฟอร์มนัดคัดแข้งใหม่ แต่ขอเวลาพิจารณาอีกระยะก่อนตัดสินใจ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »