ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » เซเรีย อา อิตาลี » ได้ที!ราฟาโวตอนนี้ต้องได้แรงหนุนจากงูบ้าง

ได้ที!ราฟาโวตอนนี้ต้องได้แรงหนุนจากงูบ้าง

Posted 19/12/2010 by siamsport

 

   พา อินเตอร์ คว้าแชมป์สโมสรโลกทั้งที ราฟาเอล เบนิเตซ จึงถือโอกาสเรียกร้องแรงหนุนซะเลย บอกอยากเห็นสโมสรเปิดไฟเขียวให้มีอิสระในการทำงานมากขึ้น ชี้ถ้าไม่มีการสนับสนุน ความสำเร็จก็ไม่บังเกิด แจง เดยัน สแตนโกวิช ล้า เลยแค่นั่งเป็นตัวสำรองในเกมชิงดำ


     ราฟาเอล เบนิเตซ เทรนเนอร์เลือดกระทิงดุของ อินเตอร์ มิลาน สโมสรแชมป์ทวีปยุโรป จากอิตาลี ออกมาชี้แนะว่า ตอนนี้ถึงเวลาที่ตนต้องได้รับแรงสนับสนุนจากบรรดาผู้บริหาร "งูใหญ่" บ้างแล้ว หลังจากที่พาทีมคว้าแชมป์สโมสรโลก "ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ" ประจำปี 2010 มาครองได้สำเร็จ ด้วยผลงานถล่ม ทีพี มาเซมเบ้ แชมป์ทวีปแอฟริกา จากสาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโก สบายๆ 3-0 ในรอบชิงชนะเลิศ ที่สังเวียนแข้ง ซาเย็ด สปอร์ตส์ ซิตี้ กรุงอาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมื่อวันเสาร์ที่ 18 ธันวาคม ที่ผ่านมา
 
     อินเตอร์ ได้ 3 ประตูจาก โกรัน ปานเดฟ ในนาทีที่ 13, ซามูเอล เอโต้ ในนาทีที่ 17 และ โจนาธาน เบียเบียนี่ ในนาทีที่ 85 โดย "เอล ราฟา" กล่าวเปิดใจหลังจบแมตช์อย่างอารมณ์ดีว่า "ผมมีความสุขมาก และอยากมอบชัยชนะครั้งนี้ให้กับทุกๆ คนที่ทำงานเพื่อเรา และเชื่อมั่นในตัวพวกเรา แน่นอน ผมอยากเข้าไปคุยกับท่านประธาน มัสซิโม่ โมรัตติ และผู้อำนวยการ มาร์โก บรังก้า ตอนนี้ผมต้องการแรงสนับสนุน และถ้ามันมีอยู่จริง เราก็จะสามารถทำงานร่วมกันได้ดี"
 
     "ผมได้ คุยกับ โมรัตติ แล้วเกี่ยวกับเรื่องตลาดนักเตะ และเขาก็รู้ดีว่า มันหมายถึงอะไร ประกอบกับที่ผ่านๆ มา ผมได้ยินเสียงวิจารณ์มากมาย ซึ่งผมก็ขอชี้แจงอย่างสุภาพๆ ว่าถ้า อินเตอร์ อยากให้ผมเป็นโค้ช พวกเขาก็จะต้องปล่อยให้ผมสามารถควบคุมทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้นภายในทีม ได้"
 
     "การสนับสนุนต้องมีตั้งแต่เริ่มต้นจนจบ และต้องมีแบบเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ด้วย เพราะถ้าไม่เป็นเช่นนั้น คุณไม่มีทางประสบความสำเร็จหรอก ทีมนี้ยังไม่สมบูรณ์ในเรื่องสภาพร่างกายของนักเตะ วันนี้เราได้ทำในสิ่งที่เราจำเป็นต้องทำแล้ว รวมทั้งการฝึกซ้อมในทุกๆ วัน และนับจากนี้เป็นต้นไป มันก็จะง่ายขึ้นที่จะเล่นได้ดี และเก็บชัยชนะได้" เบนิเตซ ซึ่งก่อนหน้านี้โดนกดดันว่าอาจถูกไล่ออก หาก อินเตอร์ ชวดแชมป์สโมสรโลก เอ่ย
 
     พร้อมกันนี้ เบนิเตซ ยังแจงถึงสาเหตุที่ตัดสินใจดร็อป เดยัน สแตนโกวิช กองกลางจอมขยันชาวเซิร์บ เป็นตัวสำรองในแมตช์นี้ ก่อนส่งลงสนามแทน คริสเตียน คิวู ปราการหลังเลือดผีดิบ ในนาทีที่ 54 โดยอดีตผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ระบุว่า "เรารู้ดีว่า มีนักเตะบางคนของเราที่สภาพร่างกายล้ามากๆ สแตนโกวิช ทำงานหนักมากในเกมเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ขณะที่ ดั๊กลาส ไมค่อน, โกรัน ปานเดฟ, ติอาโก้ ม็อตต้า และ ดีเอโก้ มิลิโต้ ต่างก็ล้าเช่นกันจากอาการบาดเจ็บก่อนหน้านี้ ดังนั้นผมจึงต้องเลือก และก็ตัดสินใจเลือกพักเขา"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »