ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ประวัติศาสตร์บันทึกคนเรือนแสนแห่ชมโชว์เอฟวัน

ประวัติศาสตร์บันทึกคนเรือนแสนแห่ชมโชว์เอฟวัน

Posted 19/12/2010 by siamsport

  

 

        คนเรือนแสน แห่ดูฟอร์มูล่าวันแน่นขนัด เต็มทุกด้านของถนนราชดำเนิน ทำเอา มาร์ค เว็บเบอร์ ไม่กล้าเร่งเต็มที่ แค่โชว์ระดับสิวๆ แฟนยังอ้าปากค้าง วิ่งแค่ 4 รอบถนน แต่มีดริฟท์หมุนตัวแถมให้ดู 2 ครั้ง คนไทยอ้าปากค้าง เฉลิม อยู่วิทยา สุดปลื้มผลงานยอมรับคาดไม่ถึงคนไทยจะดูเยอะขนาดนี้ ยืนยันมีอีกแน่นอน แถมคิดแผนใหญ่ระดับพันล้าน หาทางเอา การแข่งขันฟอร์มูล่าวันมาจัดในเมืองไทยให้ได้สักครั้ง ใช้แบบ ปิดเมืองแข่งรถไม่ต้องลงทุนสร้างสนามเป็นพันล้าน

       ในที่สุดการจัดงานวันประวัติศาสตร์ สตรีท ออฟ คิง ราชดำเนิน เรดบูล เรซซิ่งทีม การเดินทางมาถึงแล้วเมื่อวันเสาร์ที่18 ธันวาคมที่ผ่านมา ความคึกคักบนถนนราชดำเนินเริ่มต้นตั้งแต่ช่วงเข้าของวันเมื่อฝ่ายจัดการแข่งขันได้นำอัฐจันทรฺชั่วคราวพร้อมเก้าอี้ ติดตั้งริมถนนราชดำเนินทั้งสองฝั่งตั้งแต่ แยกคอกวัวจนถึงเขตพลับพลาที่ประทับ บริเวณหน้าวัดราชนัดดา ขณะที่ผู้คนทะยอยเข้าจับจองที่นั่งริมถนนทั้งแต่ก่อนเที่ยงวันบ้างใช้กระดาษหนังสือพิมพ์ปูรองบ้างก็ใช้เก้าอี้พับได้ที่นำมาจากบ้าน ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเทศกิจ และตำรวจนครบาลหลายร้อยนายเริ่มกระจายเข้าสู่พื้นที่เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ชมงาน

       กระทั่งเวลา ประมาณ 13.00 น. ถนนราชดำเนิน จากสะพานผ่านฟ้าจนถึงแยกคอกวัวก็ถูกปิดลงอย่างเด็ดขาด มีการใช้รั้วเหล็กกันพร้อมตาข่ายพราสติดขึงด้านล่างเพื่อป้องกันไม่ให้สุนัขและสัตว์อื่นๆวิ่งเล็ดลอดเข้ามาได้ ขณะที่คณะของ มาร์ค เว็บเบอร์ที่พักในโรงแรมดุสิตธานี ได้ออกเดินทางมายังเวทีมวยราชดำเนินตั้งแต่เช้า เวลาประมาณ 9.00 น. เพื่อทดลองซ้อมมวยไทยด้วยการเตะเป้าก่อน โดยใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมง จากนั้นจึงเดินทางมาพักผ่อนบริเวณเชิงสะพานผ่านฟ้าที่ได้มีการตั้งเต็นท์สี่เหลี่ยมขนาดประมาณ 20 เมตร ติดแอร์อย่างดี มีเจ้าหน้าที่ดูแลแน่นหนาเพื่อเป็นสถานที่พักชั่วคราว 

       การจัดงานเริ่มต้นด้วยพาเหรดของเหล่าพริสตี้  ใส่ชุดเครื่องแบบกระทิงแดงจำนวน 84 คน เท่ากับจำนวนปีของสิริพระชนม์พรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  เดินเข้าสู่ ถนนราชดำเนิน ตามด้วยขบวนพาเหรดของบรรดานักกีฬาเอ็กซ์เกมส์ ซึ่งเป็นกีฬาที่ เครื่องดื่มกระทิงแดง เป็นผู้สนับสนุนอยู่ ทั้ง อินไลน์สเก็ต, สเก็ตบอร์ด, จักรยาน บีเอ็มเอ็กซ์ จากนั้นจึงเป็นพาเหรดของรถลาก 18 ล้อสามคัน ซึ่งแต่ละคันตกแต่งสะท้อนความหมายและมีกิจกรรมการแสดงบนรถต่างกันเริ่มจาก คันแรกเป็นรถที่มี โก้ แซ็กแมน ศิลปินชื่อดังเป่าแซกโซโฟนบนรถอัญเชิญเพลงพระราชนิพนธ์ขับกล่อมไปตลอดเส้นทาง ตามด้วยขบวนนักแสดง อันประกอบไปด้วย อนันดา ไอเวอริ่งแฮม, พลอย เฌอมาลย์ บุญศักดิ์, ตลอดจนศิลปิน และเซเล็บชื่อดังอีกหลายคน

      ขณะที่คันที่3 มี มาร์ค เว็บเบอร์ ประกบโดย อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ ร่วมในรถคันเดียวกัน หลังจากขบวนพาเหรดผ่านไปจึงเริ่มต้นการแสดงด้วยการขับรถดริฟท์ของทีม กระทิงแดง ที่นำโดย กีกี้ ศักดิ์ นานา นักขับรถดริฟท์ของไทย นำรถนิสสัน ซิลเวียร์ เอส 15 ราคาเหยียบ 2 ล้าน ขับแบบดริทฟ์หรือ สไลต์ด้านข้างออกมาจากถนนหลานหลวงตามด้วย สมาชิกทีมอีก 4 คัน ก่อนเข้าสู่ถนนราชดำเนินผ่านไปถึงรถวงเวียนอนุเสาวรีประชาธิปไตย จากนั้นจึงทำการดริฟท์เป็นวงกลมรอบอนุสาวรีย์จำนวน 1 รอบใหญ่ แบบที่ระยะห่างของรถแต่ละคันห่างกันไม่ถึง 1 เมตร

       ก่อนจะตรงไปทำการหมุนแบบ 360องศา หรือโดนัท ที่บริวณแยกคอกวัว ก่อนจะวิ่งกลับมายังแยกผ่านฟ้า ท่ามกลางประชาชนที่มารอชมแน่นขนัดทั้งสองฝั่งถนน ตลอดเส้นทางจากสะพานผ่านฟ้าจนถึง แยกคอกวัว ไม้เว้นแม้บนอาคารและ บริเวณป้ายโฆษณาริมถนนต่างๆ ก็ถูกอาศัยเป็นที่จับจองสำหรับการชมรถฟอร์มูล่าวันของมาร์ค เว็บเบอร์ ซึ่งกว่าจะเริ่มต้นวิ่งได้ต้องใช้เวลาในการ จัดสรรพื้นที่อยู่เกือบครึ่งชั่วโมง เนื่องจากจำนวนผู้ชมที่เดินทางมารอชมนับแสนทำให้พื้นที่บางแห่งที่ถูกกันไว้ก็ถูกจับจองไม่เว้แม้กระทั่งบริเวณฐานรอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

       เวลา 15.00 น. ขบวน รถพระที่นั่งสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณ์วลัยลักษ์ อัครราชกุมารี เคลื่นเข้าสู่ถนนราชดำเนิน ก่อนประทับ ณ พลับพลาที่ถูกสร้าง ณ บริเวณ ลานพลับพลาเจษฎาบดินทร์  หรือบริเวณลานหน้าวัดราชนัดดาเพื่อทรงเป็นองค์ประธาน จากนั้นคุณสราวุฒิ อยู่วิทยา กรรมการผู้จัดการเครื่องดื่มกระทิงแดง ถวายสูจิบัตร คุณเฉลิม อยู่วิทยา ประธานกรรมการบริษัท เรดบูล คอมปานี ลิมิเต็ด กรุงลอนดอน ถวายของที่ระลึก  นายสราวุฒิ อยู่วิทยา กราบทูลถวายรางานวัตถุประสงค์การจัดงาน จากนั้นสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณ์วลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ทรงกดปุ่มเปิดการวิ่งปฐมฤกษ์รถฟอร์มูล่าวัน บนถนนราชดำเนินกลาง

      มาร์คเว็บเบอร์ ซึ่งอยู่ในรถฟอร์มูล่าวันที่ได้เตรียมพร้อมอยู่แล้วจึงวิ่งออกจากบริเวณจุดจอด จากเชิงสะพานผ่านฟ้า เข้าสู่ถนนราชดำเนินกลาง ผ่านหน้าลานพลับพลามหาเจษฎาบดินทร์  ด้วยความเร็วต่ำ ก่อนจะค่อยๆเร่งเครื่องตามถนนราชดำเนิน จนถึงแยกคอกวัว จำนวน 4 รอบ โดยรอบที่ 3 และรอบที่ 4 มาร์ค เว็บเบอร์ ได้ทำการโชว์หมุนรถแบบ 360 องศา หรือทำโดนัท บริเวร กลางแยกผ่านฟ้า ถึงสองครั้งก่อนที่จะหยุดลงและนำธงไตรรงค์ขึ้นมาโบกเหนือศรีษะ เป็นการร่วมเทิดพระเกียรติในโอกาสการได้มาขับรถในเมืองไทยครั้งนี้

      เมื่อสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณ์วลัยลักษณ์ เสด็จพระราชดำเนินกลับแล้ว ฝูงชนจำนวนนับแสน ต่างก็เฮกันเข้าประชิดตัว มาร์ค เว็บเบอร์ และรถฟอร์มูล่าวัน ตลอดจน ทีมนักแข่งรถดริฟท์ของกระทิงแดง จนเกิดความวุ่นวายอยู่ชั่วขณะก่อนที่เจ้าที่ตำรวจจะเข้ามาจัดระเบียบได้ในภายหลัง

       หลังการวิ่งสิ้นสุดลงแล้ว นายเฉลิม อยู่วิทยา ประธานในการจัดงานครั้งนี้เผยความรู้สึกว่า ทั้งดีใจและ ภูมิใจที่สุดที่ได้ทำให้ความฝันของคนไทยเป็นจริงด้วยการนำรถฟอร์มูล่าวัน รถที่วิ่งเร็วที่สุดของโลกของคนไทยมาวิ่งในเมืองไทยเป็นการเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในเมืองไทยให้ได้ทอดพระเนตรและคนไทยได้ชมกันจริงๆ ตนไม่คาดคิดว่า จะมีประชาชนนับแสนคนมาชมการวิ่งครั้งนี้ ยอมรับว่าจำนวนผู้ชมนั้นมากเกินคาดจริงๆ

       เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามว่าขณะนำมาร์คเว็บเบอร์ เข้าเฝ้าใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาทฯ เมื่อคืนวันที่ 18 ธันวาคมที่ผ่านมา รู้สึกอย่างไรบ้าง นายเฉลิมกล่าวว่า เป็นพระมหากรุณาเป็นที่สุด ที่พระเจ้าอยู่หัวพระราชทานโอกาสให้ตนและคณะเข้าเฝ้า นายเฉลิมกล่าวว่า ทรงสนพระทัย เรื่องของฟอร์มูล่าวันเป็นอย่างยิ่ง ทรงใช้เวลาร่วมชั่วโมงในการเข้าเฝ้าครั้งนี้นับเป็นความปลื้มปิติให้แก่ชาวคณะอย่างยิ่ง โดยเฉพาะตัวมาร์ค เว็บเบอร์ รู้สึกได้ถวายรายงานเรื่องของ ชุดแข่งและ พวงมาลัย ซึ่งเป็นสิ่งที่พระองค์ สนพระทัยเป็นพิเศษ ยังความปลื้มปิติให้แก่นักแข่งชาวออสเตรเลียอย่างมาก

      ต่อข้อถามว่าหลังจากจัดงานยิ่งใหญ่ครั้งนี้แล้วต่อไปจะนำรถฟอร์มูล่าวันมาวิ่งอีกหรือไม่ นายเฉลิมตอบว่า ถ้ามีโอกาสจะทำแน่นอน และไม่ใช่นำมาวิ่งเพียงคันเดียวหรือสองคันแต่อยากจะจัดการแข่งขันฟอร์มูล่าวันในเมืองไทยเลยทีเดียว หากได้รับการสนับสนุนก็พร้อมที่จะทำงานต่อ อย่างไรก็ตามสิ่งสำคัญคือ ต้องพัฒนาพื้นฐานกีฬามอเตอร์สปอร์ตของเมืองไทยให้คนไทยมีความเข้าใจและ พัฒนาไปสู่การเป็นนักแข่งและพัฒนาความรู้ไปสู่เทคโนโลยีชั้นสูงของ การแข่งรถระดับนี้เสียก่อน

      เมื่อถามว่า ภาครัฐฯเคยประเมินว่าหากสร้างสนามอาจต้องใช้เงิน 2,000 ล้านบาททางกระทิงแดงสนใจจะร่วมสนับสนุนหรือไม่ นายเฉลิมตอบว่า ประเด็นสำคัญไม่ได้อยู่ที่การสร้างแต่การพัฒนาระบบธุระกิจให้สนามเลี้ยงตัวต่อไปได้ และใช้เป็นแหล่งพัฒนาฝีมือของนักกีฬาแข่งรถในเมืองไทย ซึ่งหากจะจัดแข่งฟอร์มูล่าจริงๆในบ้านเราไม่จำเป็นต้องรีบร้อนสร้างสนาม อาจจะเป็นแบบสิงคโปรหรือโมนาโกที่ใช้วิธีปิดเมืองแห่งรถก็ทำได้ เมืองไทยมีศัพยภาพไม่แพ้กันโดยเฉพาะ กรุงเทพฯ และ พัทยามีความเป็นไปได้สูง เนื่องจากอยู่ใกล้แหล่งขนส่ง คือมีสนามบินใหญ่ 2 แห่งทั้งสุวรรณภูมิและ อู่ตะเภา ซึ่งการมาของทีมแข่งฟอร์มูล่าวันต้องใช้เที่ยวบินพิเศษขนส่งมาเป็นส่วนใหญ่ สองจึงหวัดนี้จึงมีโอกาส

      ต่อข้อถามว่าจะทำให้การพัฒนาวงการมอเตอร์สปอร์ตเมืองไทยเป็นรูปธรรมอย่างไรนายเฉลิมตอบว่า ในระยะแรก จะต้องสร้างฮีโร่ให้เป็นที่สนใจและเป็นที่นิยมก่อน เพื่อเป็นการปลุกเร้าให้คนไทยสนใจเชียร์อย่างจริงจัง ซี่งไม่นานนี้ตนจะพาตัวเด็กไทยที่อยู่อังกฤษ มาเมืองไทยเพื่อให้คนไทยได้รู้จักและจะดำเนินการสนับสนุนต่อไป

      ทางด้าน นายสันติ ภิรมย์ภักดี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทบุญรอด บริเวอรี่ ซึ่งเป็นพันธมิตรของทีมเรดบลูเรซซิ่งในการแข่งขันฟอร์มูล่าวันและสนับสนุนการจัดงานครั้งนี้ กล่าวแสดงความยินดีกับการจัดงานที่ลุล่วงไปด้วยดี พร้อมเผยด้วยว่าไม่คาดคิดว่าจะมีคนมาดูรถฟอร์มูล่าวันมากขนาดนี้ และยินดีที่จะสนับสนุนเรดบูลเรซซิ่งทีมต่อไปแน่นอน ไม่ว่าจะกิจกรรมในประเทศหรือ การแข่งขันระดับโลกก็ตาม

      ส่วนนายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด(มหาชน) เผยว่า ปตท.ในฐานะผู้สนับสนุนหลักของกีฬามอเตอร์สปอร์ตของเมืองไทยรู้สึกดีใจอย่างมากที่เห็นการจัดงานครั้งนี้ประสบความสำเร็จ และเป็นการก้าวไปครั้งสำคัญของกีฬามอเตอร์สปอร์ตเมืองไทย ที่ผ่านมา ปตท. ได้สนับสนุนกีฬามอเตอร์สปอร์ตในเมืองไทยอย่างต่อเนื่อง ทั้งกีฬารถดริฟท์,ทางเรียบ,ทางฝุ่นหรือแม้แต่ทางน้ำ ก็มีการสนับสนุนตลอด หากทางเรดบูล และพันธมิตรอื่นๆจะเดินหน้าทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน ปตท. ก็ยินดีให้การสนับสนุนร่วมไปด้วยเช่นกัน

      หลังจากนั้นในช่วงค่ำของวัน รถฟอร์มูล่าวัน ได้ถูกขนย้ายไปจอดโชว์บริเวณลานมรกต ห้างเซ็นทรัล ชิดลมโดยเปิดให้ประชาชนถ่ายภาพอย่างใกล้ชิดซึ่งมีพิธีเปิดแชมเปญฉลองโดย ม.ร.ว. สุขมพันธ์รวมถึง นายเฉลิม อยู่วิทยา และมาร์ค เว็บเบอร์ ร่วมในงานฉลอง ซึ่งมีฟรีคอนเสิร์ตจากศิลปินกลุ่ม เอ เอฟ และ ทเว็นตี้ไฟว์ อาวท์โดยเปิดให้ประชาชมฟรี ก่อนที่เว็บเวอร์ จะเดินทางจากไทยในช่วงดึกของวันเพื่อกลับประเทศออสเตรเลียบ้านเกิด โดยยังคงทิ้งรถฟอร์มูล่าวัน เอาไว้ให้คนได้ถ่ายภาพเป็นที่ระลึกอีก 1 วันในวันอาทิตย์ที่ 19 ธันวาคม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ขอนแก่นเกมส์พร้อมจัดปีหน้าทุ่ม230ล้านชิง35กีฬา
    กีฬาแห่งชาติครั้งที่ 40 "ขอนแก่นเกมส์" แถลงข่าวใหญ่ ยกไดโนเสาร์สัตว์ประจำจังหวัดเป็นมัสคอต ใช้ชื่อว่า "แก่นคูณ" เปิดชิงชัย 35 ชนิดกีฬา พร้อมประกาศทุ่มงบประมาณ 230 กว่าล้านบาท สร้าง-ปรับปรุงสนามแข่งขัน และพัฒนาภูมิทัศน์เมือง จัดที่พัก ม.ขอนแก่น รับนักกีฬากว่า 10,000 คน สมบัติ ตรีวัฒน์สุวรรณ ผู้ว่าฯ ขอนแก่น ปลื้ม 20 ปี ที่รอคอยจัดกีฬาชาติ ตั้งเป้าติด 1 ใน 5 คว้า 15 เหรียญทอง
  • ตบหนุ่มโคราชควงสาวกทม.แชมป์ชลบุรีเกมส์
    นักตบลูกยาง "หนุ่มโคราช" นครราชสีมา ฮึดไล่เชือด สุพรรณบุรี ได้แบบสุดมันส์ 3-2 เซต คว้าแชมป์ไปครองสำเร็จ ขณะที่ทีมสาว กรุงเทพมหานคร ยังเฉียบอาศัยทีมเวิร์กที่ยอดเยี่ยม ย้ำแค้นเอาชนะ นครราชสีมา 3-1 เซต ซิวแชมป์สมัยที่ 3 ติดต่อกัน กีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 39 เมื่อวันที่ 18 ธ.ค. ที่ผ่านมา
  • น้องโมลีลาเด็ดเก็บเพิ่ม4ทองครองราชินียิมชลบุรีฯ
    "น้องโม" ธาราทิพย์ ศรีดี นักยิมนาสติกสาวดีกรีทีมชาติไทย โชว์ลีลาประทับใจกรรมการ คว้าเพิ่มอีก 4 ทอง จากบุคคลแยกอุปกรณ์ รวมเป็น 5 เหรียญทอง หลังจากคว้าทองประเภททีมไปก่อนหน้านี้ ส่งผลให้ นักยิมฯ สาวจากชลบุรี ซิวราชินียิมฯ ไปครองได้อีกสมัย ในกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 39 เมื่อวันที่ 18 ธ.ค. ที่ผ่านมา
  • คลาวด์เพิ่มสถิติชนะ22ไฟต์-ป้องแชมป์ไลฟ์เฮฟวี่ฯ
    ทาโวริส คลาวด์ แชมป์โลกรุ่นไลท์เฮฟวี่เวตไอบีเอฟ เลือดมะกัน อาศัยช่วงชกที่ได้เปรียบไล่ต่อย ฟูลเก้นซิโอ ซูนิก้า คู่ชกชาวโคลอมเบีย ก่อนจะเป็นฝ่ายชนะคะแนนอย่างเป็นเอกฉันท์ เพิ่มสถิติชนะรวดเป็น 22 ไฟต์ ในการชกที่เมืองไมอามี่ ประเทศสหรัฐฯ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »