ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » นอกสนาม » 10 สุดยอดกองเชียร์ที่สุดในโลก

10 สุดยอดกองเชียร์ที่สุดในโลก

Posted 19/12/2010 by siamsport

 

        เป็นเรื่องธรรมดาที่คนรักฟุตบอลจะถวายตัวเพื่อเป็นทาสให้กับเกมลูกหนัง ฉะนั้นไม่ใช่เรื่องที่หากสาวกของแต่ละสโมสรพร้อมใจกับรวมพลังเพื่อหนุนหลังทีมรัก ดังนั้นวันนี้จะลองมาดูกันหน่อยซิว่าคนชาติไหนเขาบ้าเกมฟุตบอลชนิดสุดลิ่มทิ่มประตูกันบ้าง และในฐานะคนไทยคนหนึ่งขอบอกว่าชาวสยามก็คลั่งฟุตบอลไม่แพ้ชาติใดในโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งตอนนี้มีไทยพรีเมียร์ลีก ขอบอกว่าแฟนบอลหลายคนให้ความสนใจอยากมาก แต่ก็ยังต้องพัฒนากันอีกหน่อย เพราะนี่คือจุดเริ่มต้นในทางที่ดีของวงการฟุตบอลในดินแดนขวานทอง

1. แฟนบอลอังกฤษ 
          ต้องยกย่องว่าสาวกเมืองผู้ดีเป็นนับเบอร์วันสำหรับการเป็นแฟนบอลที่ดีที่สุดในโลก  พวกเขาพร้อมที่จะให้การหนุนหลังนักเตะตลอด 90 นาที ในส่วนของการแข่งขันระดับนานาชาติ แฟนบอลเลือดผู้ดีมีข้อเสียอยู่อย่างหนึ่งก็คือเป็นพวกฮูลิแกนชอบสร้างปัญหาเป็นประจำ แต่นั่นก็เป็นเพียงแค่คนกลุ่มน้อย เพียงแต่ว่าไอ้คนกลุ่มน้อยกลุ่มนี้มักสร้างความวุ่นวายให้กับประเทศอื่นๆ เป็นประจำ แต่หากมองในทางกลับกันสาวกชาวอังกฤษเป็นพวกที่มีความซื่อสัตย์ต่อทีมรักมากๆ แน่นอนค่าเฉลี่ยที่มีสาวกเข้าไปชมเกมเกือบทุกนัดประมาณ 99 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว ส่วนแฟนบอลที่คลั่งไคล้แทบถวายชีวิตให้กับทีมก็ต้องเป็นสาวก "เดอะ ค็อป" ลิเวอร์พูล กับ สาวก "เร้ด อาร์มี่" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

2. แฟนบอลอาร์เจนตินา 
       อาร์เจนตินา ไม่ต่างอะไรกับ บราซิล ทั้งชายทั้งหญิงยันลูกเล็กเด็กแดงต่างมีเกมลูกหนังอยู่ในหัวใจ ดังนั้นไม่ต้องประหลาดใจเลยว่าทุกๆ สนามจะมีแฟนบอลแห่เข้าไปนั่งชมเกมเบาะๆ 97 เปอร์เซ็นต์ สำหรับแฟนบอลที่ได้รับการยกย่องอย่างมากก็ได้แค่แฟนบอล ริเวอร์เพลท กับ โบคา จูเนียร์

3. แฟนบอลอินโดนิเซีย
       ด้วยประวัติที่น่าหวาดหวั่นของแฟนบอลที่นี่ทำให้หลายๆ คนมักจะมองกันในด้านลบ นี่เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นจริงในดินแดนอิเหนา ขนาด ฟร้านซ์ เบ็คเคนเบาเออร์ ตำนานลูกหนังทีมชาติเยอรมนี ยังช็อกตาตั้งหลังจากที่ได้เห็นวีดิโอความคลั่งไคล้ของแฟนบอลอินโดนิเซีย เขาเคยพูดถึง อินโดนิเซีย ว่าเป็นหนึ่งในประเทศที่มีแฟนบอลจงรักภักดีที่สุดในโลก และพวกเขาก็พิสูจน์ให้เห็นมาแล้วด้วยค่าเฉลี่ยของสนามที่มีแฟนบอลเข้าชมถึง 96 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว

4. แฟนบอลบราซิล 
       ดินแดนละตินเป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่าฟุตบอลอยู่ในหัวก่อนทำอะไรทั้งนั้น ตื่นมาต้องนึกถึงเกมลูกหนังก่อนทำอย่างอื่น อย่างฟุตบอลโลก 2010 ที่ผ่านมา ถึงขนาดมีการประกาศหยุดงานทุกแมตช์ที่ บราซิล ลงดวลเกือก แน่นอนประเทศนี้ได้รับการสนับสนุนจากแฟนบอลที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ที่สำคัญยังเป็นแหล่งผลิตนักเตะอัจฉริยะมากมายและจำหน่ายไปค้าแข้งในลีกยุโรป ฟุตบอลในแดนแซมบ้าเปรียบเสมือนวัฒนธรรมในชีวิตของพวกเขา และที่นี่ก็เหมือนกับ อิตาลี ทุกๆ แมตช์มีแฟนบอลเกือบเต็มความจุสนาม (93 เปอร์เซ็นต์) ส่วนสาวกที่ป็อบปูล่าที่สุดก็คือแฟนบอล เซา เปาโล เอฟซี เจ้าค๊าเอ่ย

5. แฟนบอลอิตาลี
       อิตาลี นอกจากพิซซ่าอร่อย มะกะโรนีรสนุ่ม รวมทั้งพาสต้ากลมกล่อมลิ้นแล้ว ยังมีแฟนบอลชาวเลี่ยนมากมายที่น่ารักน่าชังอย่างมาก และพวกเขาก็เป็นแฟนบอลที่สุดยอดเกินคำบรรยายอย่างแท้จริง พวกเขาเป็นสาวกผู้ซื่อสัตย์ของสโมสรที่พวกเขาให้การสนับสนุน เกือบทุกสโมสรมีความจงรักภักดี และให้การดูแลทีมรักอย่างเต็มที่ ในเกมแต่ละแมตช์มีแฟนบอล 93 เปอร์เซ็นต์ที่เข้าไปนั่งชมนั่งแหกปากให้กำลังใจทีมของตัวเองอย่างเต็มที่ ส่วนสาวกที่ได้รับการยกนิ้วโป้งหนีไม่พ้น โรม่า, ยูเวนตุส, เอซี มิลาน รวมทั้ง อินเตอร์ มิลาน

6. แฟนบอลเม็กซิโก
        แดนจังโก้เป็นที่รู้กันว่าชอบเกมลูกหนังมากกว่านั่งหม่ำข้าว พวกเขาโชว์ให้เห็นถึงการเชียร์แบบสุดลิ่มทิ่มถูรูมาแล้วยามที่ทีมชาติเม็กซิโก เข้าร่วมชิงชัยในศึกเวิลด์ คัพ สำหรับในระดับสโมสรมีแฟนบอลหลายคนที่พร้อมเข้าสนามเพื่อเชียร์ทีมรัก และขอบอกว่าค่าเฉลี่ยของผู้เข้าชมในแต่ละสนามเบาะๆ 90 เปอร์เซ็นต์  สำหรับสาวกผู้จงรักภักดีที่ได้รับการยกย่องอย่างมาเห็นจะเป็นแฟนบอลของสโมสรชีวาส กัวดาลายาร่า

7. แฟนบอลฮอลแลนด์ 
         เมืองดัตช์นอกจากจะเป็นแหล่งผลิตผู้เล่นชั้นนำระดับโลกแล้ว ยังเป็นประเทศที่มีคอลูกหนังแบบหัวชนฝาเพียบแปล้ โดย 87 เปอร์เซ็นต์ของที่นั่งในสนามทุกๆ สโมสรมีแฟนบอลเข้ามาเต็มความจุ ส่วนแฟนบอลที่ยอดเยี่ยมประจำลีกแดนกังหันลม ต้องยกให้สาวก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม เนื่องจากสโมสรแห่งนี้มักคว้าแชมป์ลีกได้อยู่เสมอ ที่สำคัญยังออกไปยิ่งใหญ่ในถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วย แน่นอนพวกเขายังผลิตนักเตะระดับโลกมากมาย โชคร้ายที่บรรดาสตาร์ดังๆ หลายๆ คนตกเป็นเป้าหมายของสโมสรในอังกฤษ และอิตาลี รวมทั้ง สเปน ด้วย

8. แฟนบอลสเปน 
       ไม่มีใครปฎิเสธว่า ลา ลีกา เป็นหนึ่งในลีกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก พวกเขามีสโมสรที่ประสบความสำเร็จคับโลกอย่าง บาร์เซโลน่า กับ เรอัล มาดริด นอกจากนี้ทีมชาติยังคว้าแชมป์ยูโร 2008 กับฟุตบอลโลก 2010 ได้ด้วย จึงเป็นธรรมดาที่ฟุตบอลจะยิ่งได้รับความสนใจจากผู้คนในดินแดนคนสู้วัวมากเป็นทวีคูณ โดย สเปน มีแฟนบอลมากมายอยู่ในแต่ละสโมสร และ 87 เปอร์เซ็นต์ของสนามก็มักจะมีบรรดากองเชียร์เข้ามาชมเต็มความจุเสมอ ส่วนแฟนบอลที่ได้รับการยกย่องก็ได้แก่สาวก บาเลนเซีย, บาร์ซ่า, "ราชันชุดขาว" และแอตเลติโก มาดริด

9. แฟนบอลยุ่นปี่ (ญี่ปุ่น)
        นับตั้งแต่ที่มีการพัฒนาเรื่ององค์กรฟุตบอลอย่างจริงจัง ดินแดนปลาดิบก็ก้าวขึ้นมาเป็นมหาอำนาจลูกหนังเอเชีย และไม่ใช่แค่ไม้ประดับในศึกฟุตบอลโลก อีกต่อไป พวกเขาผลิตนักเตะฝีเท้าชั้นนำออกไปค้าแข้งในลีกยุโรปมากมาย ส่วนเรื่องแฟนบอลไม่ต้องพูดถึงที่นี่ทุ่มเทเต็มร้อยอยู่แล้ว โดยเฉพาะหลังจากที่ประสบความสำเร็จในการจัดศึกฟุตบอลโลก 2002 วงการลูกหนังในดินแดนซามูไร ก็บูมบูมขึ้นยิ่งกว่าเดิมหลายเท่า แน่นอนสนามของแต่ละสโมสรก็มีแฟนบอลเพิ่มมากขึ้นจากเดิม 80 เปอร์เซ็นต์ เป็น 86.6 เปอร์เซ็นต์ สำหรับชาวญี่ปุ่นต้องยกให้สาวกกัมบะ โอซาก้า ถือว่าเป็นแฟนบอลที่แจ่มแจ๋วแดงแจ๋ดีแท้ พวกเขาเป็นที่รู้กันดีว่าพร้อมที่จะสละชีวิตเพื่อหนุนหลังต้นสังกัดสู่ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่

10. แฟนบอลเยอรมนี
       ต้องบอกว่าศึกบุนเดสลีกา เป็นหนึ่งในลีกยอดนิยมของโลกลูกหนังเลยก็ว่าได้ และแน่นอนว่าที่เมืองเบียร์ ทีมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดก็คือ บาเยิร์น มิวนิค แต่ก็ใช่ว่าสโมสรอื่นๆ จะเป็นเพียงแค่ไม้ประดับ เพราะหากดูจากอัตราแฟนบอลที่เข้าไปส่งเสียงเชียร์ทีมรักก็ไม่ใช่น้อยๆ เพราะมีการวัดออกมาเป็นเปอร์เซ็นต์แล้วว่ามีถึง 85 เปอร์เซ็นต์ของทุกๆ สนามมีสาวกของแต่ละสโมสรเข้าไปนั่งชมกันเพียบขอบอก แต่ บาเยิร์น กับ แฮร์ธ่า เบอร์ลิน มีสาวกที่ซื่อสัตย์ และสุดยอดมากที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • คอลีนถ่ายแบบอวดหุ่นสวยมัดใจรูน
    อยากมัดใจสามีต้องดูแลตัวเองบ้าง คอลีน รูนี่ย์ มั่นใจในความอวบอั๋น รับจ็อบถ่ายแบบเสื้อผ้าแฟชั่นฉลองคริสต์มาส และปีใหม่อย่างเต็มเหนี่ยว หลังสยบ เวย์น รูนี่ย์ หัวหอกกามฉกรรจ์ จนอยู่หมัดเรียบร้อยแล้ว
  • มวยปล้ำโฮแกนเซ็ง!แต่งเมียเด็กหวิดล่มชกกันนัว
    วิวาห์หวาน ฮัลค์ โฮแกน สุดยอดมวยปล้ำคนดัง กับเมียเด็ก หวิดล่ม ช่างภาพเลือดร้อนจัดคิวบู๊ให้ดูเฉย ฟาดปากกับ รปภ.อย่างเมามัน แถมขู่ฟ่อพกปืนมาด้วยอีกต่างหาก ร้อนถึงตำรวจต้องมาเคลียร์ ก่อนทุกอย่างลงเอยด้วยดี เจ้าบ่าวได้แต่งงานสมใจ ไม่มีใครต้องเข้าคุก
  • กระหึ่ม!ยิมฯสาวกิ๊กนายกฯหมีขาว?!ขึ้นปกโว้ก
    เมืองหมีขาวเม้าท์แตกกันใหญ่! อลิน่า คาบาเยว่า อดีตยิมฯ สาวแชมป์ "เอเธนส์เกมส์" ทำฮือฮา ถ่ายปก "โว้ก" นิตยสารชื่อดัง ส่งผลกระแสเล่าลือ ตกเป็นเมียน้อยนายกฯ วลาดิเมียร์ ปูติน กลับมากระหึ่มอีกคำรบ แฉพิรุธคลอดลูกชายปีที่แล้ว แต่ปิดปากเงียบไม่ยอมบอกใครเป็นพ่อเด็ก แถมปี 2008 ลือสนั่นจ่อวิวาห์ แต่ทั้งสองฝ่ายปฏิเสธพัลวัน
  • นาดาลควงวอซเนียคกี้ซิวรางวัลไอทีเอฟ
    ราฟาเอล นาดาล ควงแขน แคโรไลน์ วอซเนียคกี้ ซิวรางวัล "ไอทีเอฟ เวิลด์ แชมเปี้ยนส์" ประจำปี 2010 หลังทั้งคู่ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมในฤดูกาลที่ผ่านมา จนสามารถครองบัลลังก์นักเทนนิสมือ 1 ของโลกทั้งฝ่ายชายและฝ่ายหญิงตามลำดับ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »