ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » สงขลาเจ๊าทัพบก1-1เก็บแต้มแรกเพลย์ออฟไทยลีก

สงขลาเจ๊าทัพบก1-1เก็บแต้มแรกเพลย์ออฟไทยลีก

Posted 20/12/2010 by siamsport

 

      "วัวชนแดนใต้" สงขลา เอฟซี เก็บแต้มแรกได้สำเร็จ ถึงแม้จะหมดโอกาสลุ้นขึ้นไปเล่น สปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลหน้า เป็นที่แน่นอนแล้ว หลังเปิดบ้าน เสมอกับ อาร์มี่ ยูไนเต็ด 1-1 โดยได้ประตูนำก่อนจาก วิทวัส เอี่ยมรัมย์ ก่อนที่จะมาโดน นิพนธ์ คำทอง ปั่นฟรีคิกตีเจ๊าให้ทัพบก ฟุตบอลรอบเพลย์ออฟ ไทยพรีเมียร์ลีก เมื่อวันที่ 19 ธ.ค. ที่ผ่านมา

 

     การแข่งขันฟุตบอล รอบเพลย์ออฟ ลุ้นขึ้นไทยพรีเมียร์ลีก 2011 เมื่อวันที่ 19 ธ.ค. ที่ผ่านมา
    

สงขลา เอฟซี 1-1  อาร์มี่ ยูไนเต็ด 


      ที่สนามติณสูลานนท์ จ.สงขลา เป็นการลงสนามของทีมในสาย เอ ระหว่าง "วัวชนแดนใต้" สงขลา เอฟซี พบกับ "กรงจักรพิฆาต" อาร์มี่ ยูไนเต็ด ทีมที่คว้าแชมป์กลุ่ม ได้สิทธิ์เล่นในไทยพรีเมียร์ลีก 2011 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
 
      เกมนี้เจ้าบ้าน สงขลา เอฟซี โดยการนำของ "โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ กุนซือของทีม หวังที่จะเก็บแต้มต่อหน้าแฟนบอลตัวเองให้ได้ หลังจากที่พ่ายมา 3 เกมติด ส่ง ไชยรัตน์ หมัดหลำ, อัมรินทร์ หมัดหลำ และ ปณัย คงประพันธ์ ลงสนามนำทัพ
 
      ด้านทีมเยือน อาร์มี่ ยูไนเต็ด ที่ถึงแม้จะได้สิทธิ์ขึ้นไปเล่นไทยลีก เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ ธนเดช ฟูประเสริฐ กุนซือของทีม ยังส่งผู้เล่นตัวหลังลงสนามพร้อมหน้า ไม่ว่าจะเป็น อนุวัติ น้อยชื่นพันธ์, จักรพงษ์ สมบูรณ์ และ ธาตรี สีหา
 
      เริ่มเกมครึ่งแรก ทั้งสองทีม ที่ต่างไม่มีผลอะไรกับเกมนี้แล้ว ผลัดกันครองบอลบุกเข้าใส่กัน โดยเกมส่วนใหญ่ของทั้งสองทีมจะอยู่ที่กลางสนาม ซึ่ง อาร์มี่ ยูไนเต็ด มีโอกาสที่จะพาบอลไปป้วนเปี้ยน ที่หน้ากรอบเขตโทษของ สงขลา เอฟซี  แต่ก็ไม่สามารถเจาะเข้าไปหา จังหวะทำประตูได้ ส่วนเจ้าบ้าน ก็มีจังหวะตอบโต้ แต่ไม่สามารถหาโอกาสเข้าทำได้เช่นกัน
 
      น.30 สงขลา เอฟซี มาได้โอกาสลุ้นประตูจากจังหวะลูกฟรีคิก ที่มุมกรอบเขตโทษด้านซ้าย แล้วเป็น ปณัย คงประพันธ์ กองหน้าตัวเก่งของเจ้าบ้าน รับหน้าที่สังหารลูกนี้ บอลโค้งหลุดกรอบออกหลังไป พลาดโอกาสได้ประตูออกนำ
  
      จากนั้นทั้งสองทีม ยังไม่สามารถหาโอกาสเข้าไปเจาะประตูได้ จนกระทั่งท้ายเกม น.40 ทาง อาร์มี่ ยูไนเต็ด มาได้จังหวะลุ้นประตูออกนำ จากลูกฟรีคิกเช่นกัน โดยเป็น ธาตรี สีหา รับหน้าที่ปั่นลูกนี้ บอลหลุดกรอบออกไปเช่นกัน 
  
      เวลาที่เหลือทั้งสองทีมยังทำอะไรกันไม่ได้ หมดครึ่งแรกเสมอกันอยู่ 0-0
  
      ครึ่งหลัง น.55  สงขลา เอฟซี มาได้ประตูออกนำก่อน เมื่อ วิทวัส เอี่ยมรัมย์ ได้จังหวะซ้ำเหน่งๆ จากการเซฟจังหวะแรกของ โคชิ จุน ผู้รักษาประตูของทีม อาร์มี่ ยูไนเต็ด มาเข้าทางปืนซัดไม่เหลือ สงขลา เอฟซี ออกนำ 1-0
 
     หลังจากที่เสียประตู อาร์มี่ ยูไนเต็ด กลับมาเปิดเกมบุกกดดันเจ้าบ้านอย่างหนัก เพื่อหวังที่จะทวงประตูคืนให้ได้ ก่อนที่จะมาประสบความสำเร็จใน น.65 เมื่อมาได้ลูกฟรีคิกทางด้านขวาหน้ากรอบเขตโทษ ระยะเกือบ 30 หลา นิพนธ์ คำทอง รับหน้าที่ปั่นลูกนี้ เข้าไป ให้ อาร์มี่ ยูไนเต็ด ไล่มาเสมอเป็น 1-1
 
     เกมส่วนใหญ่ยังคงเป็นของ อาร์มี่ ยูไนเต็ด ที่พาบอลบุกเข้าใส่ สงขลา เอฟซี แต่ยังไม่สามารผ่านแนวรับเจ้าถิ่นไปได้ ก่อนที่จะมามีโอกาส ส่งบอลเข้าไปตุงตาข่าย แต่ก็โดนยกธงล้ำหน้าไปก่อน สุดท้ายทั้งสองทีมทำอะไรกันไม่ได้ เสมอกันไป 1-1 


     หลังเกม
  
     วรวุธ ศรีมะฆะ กุนซือ สงขลา เอฟซี กล่าวว่า "ภาพโดยรวมถือว่านักเตะทุกคนทำออกมาได้อย่างโอเค เข้าใจกับระบบการเล่นที่ใช้เป็นอย่างมาก ความมุ่งมั่น และความตั้งใจของนักเตะต้องถือว่าดีขึ้นกว่า 2 เกมที่ผ่านมา"
 
     ธนเดช ฟูประเสริฐ กุนซือ อาร์มี่ ยูไนเต็ด กล่าวว่า "มาเล่นเพื่อเซฟ อย่างน้อยต้องมีแต้ม ซึ่งเราก็ทำได้โดยรวมแล้ว ถือว่าทุกอย่างออกมาเป็นไปตามที่ต้องการ ก็ขอบคุณแฟนบอลที่เข้ามาเชียร์ต้องบอกว่าบรรยากาศที่สนามเกมนี้ดีมากเลยทีเดียว" 


     คะแนนความสามารถนักเตะทั้งสองทีม
  
     สงขลา เอฟซี : วิศณุศักดิ์ แก้วเรือง 6, ทบ สมใจ 6.5, ซัมเซน หนิมา 5.5 (อมร หมัดเลียด), ณัทธร เพ็ชรมณี 6, อิทธิพล หนุดหละ 6, วิทยา หมัดอะหิน 6 (สิโรตฆ์ มีบุญ 5.5), ไชยรัตน์ หมัดหลำ 6.5, อูเช่ คาเลชี่ 6, อัมรินทร์ หมัดหลำ 6, ปณัย คงประพันธ์ 6, วิทวัส เอี่ยมรัมย์ 6.5 (ณัฐพล จันทสุริยวงศ์ 5)
  
     อาร์มี่ ยูไนเต็ด : โคชิ จุน 5.5, นิพนธ์ คำทอง 6 (ตระกูลฉัตร ทองใบ -), วันชนะ รัตนะ 5.5 , จักรกฤษณ์ เรื่องสันเทียะ 5.5, สราวุธ ทองสวัสดิ์ 6, ชัยวัฒน์ นาคเอี่ยม 6, ดาวุฒิ ดินเขต 5.5, อนุวัติ น้อยชื่นพันธ์ 6, มงคล ทศไกร 5.5 (ธนากร แดงทอง 5.5), จักรพงษ์ สมบูรณ์ 6, ธาตรี สีหา 6 (วัรพงษ์ มูลคำแสน -) 


     แมน ออฟ เดอะ แมตช์ : วิทวัส เอี่ยมรัมย์ กองหน้าของสงขลา เอฟซี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ภูเก็ตอัดระยอง2ตุงขึ้นรองฝูง,นกใหญ่ยิง3-1นำต่อสายบีด.2
    "กิเลนทะเลใต้" เอฟซี ภูเก็ต เปิดรังไล่ต้อน "ม้าลำพอง" ระยอง เอฟซี ได้แบบสนุก 2-0 เก็บ 3 แต้มเต็มขยับรั้งรองจ่าฝูง ของสาย บี สำเร็จ ด้าน "นกใหญ่พิฆาต" ชัยนาท เอฟซี ฟอร์มยังฮอตบุกกระซวก "ผีตาโขนออกศึก" เลย ซิตี้ พังคาบ้าน 3-1 นำหัวตารางต่อ ฝั่ง "กระทิงเหล็ก" บางกอก เอฟซี หักปากกาเซียน ไล่ถล่ม สมุทรปรากร เอฟซี ไปแบบไม่ไว้ 3-0 ศึกลูกหนัง ดิวิชั่น 2 รอบแชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อวันที่ 19 ธ.ค. ที่ผ่านมา
  • อานนท์บวช 9 วันฉายาพระอานนโท
    "เจ้าดำ" อานนท์ สังสระน้อย ดาวยิงตัวใหม่ทีม "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด เข้าพิธีอุปสมบท ตอบแทนคุณบิดา มารดา ที่บ้านเกิด วัดพระเพลิง อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา เป็นเวลา 9 วัน โดยฉายาว่า "พระอานนโท"
  • ศรีสะเกษจ่อซิว เดวิด บูธ โค้ชทีมชาติลาวมาคุมทัพ
    "กูปรีอันตราย" ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี จ่อซิว เดวิด บูธ กุนซือทีมชาติลาว ที่ใกล้หมดสัญญากับทีมบ้านพี่เมืองน้องของไทย มาคุมทัพให้ในฤดูกาลหน้า คาดไม่เกินสิ้นปีนี้ เปิดตัวต่อหน้าแฟนบอลได้แน่นอน
  • โลมายันไม่ปล่อยนริศ-อิทธิพลพร้อมต่อสัญญา 2 ปี
    "นายกติ๊ก" อิทธิพล คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา ปรึกษาของสโมสร "โลมาฟ้า ขาว" พัทยา ยูไนเต็ด ออกโรงยันไม่ปล่อย นริศ ทวีกุล นายทวารตัวเก่ง กับ อิทธิพล พูลทรัพย์ ออกจากทีมแน่ พร้อมเตรียมยื่นสัญญาฉบับใหม่ให้ อีก 2 ปี

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »