ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ฮ็อปกิ้นส์โวยโดนปล้นชัย

ฮ็อปกิ้นส์โวยโดนปล้นชัย

Posted 20/12/2010 by siamsport

  

 

      "จอมปั่นหัว" เบอร์นาร์ด ฮ็อปกิ้นส์ นักชกเสือเฒ่าชาวอเมริกัน โวยโดนปล้นชัยหลังจากผลการให้คะแนนออกมาเสมอกับ ฌอน ปาสกัล แชมป์โลกรุ่นไลท์เฮฟวี่เวตดับเบิ้ลยูบีซี ในการชกที่เมืองควิเบ็ก ซิตี้ ประเทศแคนาดา เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ทำให้พลาดโอกาสสร้างสถิติเป็นแชมป์โลกที่อายุมากที่สุด


       เบอร์นาร์ด ฮ็อปกิ้นส์ ยอดนักมวยมากประสบการณ์ชาวอเมริกัน ออกมาแสดงความไม่พอใจกับผลการตัดสินของกรรมการให้คะแนนที่ให้เขาเสมอกับ ฌอน ปาสกัล แชมป์โลกรุ่นไลท์เฮฟวี่เวตของสภามวยโลก (ดับเบิ้ลยูบีซี) ชาวแคนาดา ในการชกที่เป็ปซี่ โคลิเซี่ยม ในเมืองควิเบ็ก ซิตี้ ประเทศแคนาดา เมื่อวันเสาร์ที่ 18 ธันวาคมที่ผ่านมา
 
      ฮ็อปกิ้นส์ เสียท่าโดนหมัดขวาตรงของ ปาสกัล เข้าที่กกหูจนลงไปนับในช่วงปลายยกแรก ก่อนจะโดนฮุคซ้ายร่วงลงไปกองอีกครั้งในยกที่ 3 แต่อดีตนักชกหมายเลขหนึ่งของรุ่นมิดเดิ้ลเวต สามารถฟื้นตัวกลับมาเป็นฝ่ายเล่นงานแชมป์โลกที่อายุอ่อนกว่า 17 ปี ที่พยายามหลีกเลี่ยงการเข้าแลกหมัดในช่วงท้าย จนต้องตัดสินด้วยคะแนนหลังจบ 12 ยก
 
      สตีฟ มอร์โรว์ กรรมการให้คะแนนชาวอเมริกัน ตัดสินให้ ฮ็อปกิ้นส์ ชนะ 114-112 แต่อีก 2 คน โคล้ด ปาเก็ตต์ กรรมเจ้าถิ่น และดาเนียล ฟาน เดอ วีลเล่ จากเบลเยียม ให้เสมอกัน 113-113 และ 114-114 ตามลำดับ ทำให้เข็มขัดแชมป์ยังคงอยู่กับ ปาสกัล ต่อไป
 
      ฮ็อปกิ้นส์ ที่จะอายุครบ 46 ปีในวันที่ 15 มกราคมนี้ แสดงความผิดหวังที่พลาดโอกาสทำลายสถิติของ จอร์จ โฟร์แมน ที่ครองแชมป์โลกสถาบันใหญ่ด้วยวัย 45 ปี 10 เดือน ในตอนที่น็อก ไมเคิ่ล มูเรอร์ คว้าแชมป์รุ่นเฮฟวี่เวตของสมาคมมวยโลก (ดับเบิ้ลยูบีเอ) และสหพันธ์มวยนานาชาติ (ไอบีเอฟ) ในปี 1994
 
      "มันเห็นได้ชัดเจนว่าเป็นการถูกปล้น และสิ่งนี้จะสร้างความเสียหายให้วงการมวย" เจ้าของฉายา "จอมปั่นหัว" กล่าวหลังจากเสมอเป็นครั้งที่ 2 จากการชกอาชีพ 59 ไฟต์ "1 ในเหตุผลที่นักมวยจากสหรัฐฯ ไม่ต้องการออกมาชกนอกประเทศก็คือเรื่องแบบนี้ ผมรู้ว่าตัวเองจะต้องเป็นผู้ชนะในไฟต์นี้"  
 
      อย่างไรก็ตาม ปาสกัล ที่เพิ่งจะอายุแค่ 6 ขวบตอนที่ ฮ็อปกิ้นส์ เทิร์นโปรในปี 1988 ออกมาตอบโต้แบบไม่เกรงใจ "เรามีกรรมการที่ยุติธรรมมากพอในแคนาดา ผมเชื่อมั่นว่าตัวเองเป็นผู้ชนะ ผมทำทุกอย่างมากพอที่จะเป็นฝ่ายชนะ ผมต่อยเขาล้มลง 2 ครั้ง มันอาจไม่ใช่ไฟต์ที่ยอดเยี่ยมที่สุดของผม เพราะเขาเป็นคนที่เก่ง และแข็งแกร่งบนเวที"
 
      นอกจากนี้แชมป์โลกเชื้อสายเฮติ ที่มีสถิติชนะ 26 ครั้ง ,แพ้ 1 ครั้ง และเสมอ 1 ครั้ง  ยืนยันว่าพร้อมเปิดโอกาสให้ ฮ็อปกิ้นส์ แก้มือเพื่อให้หมดข้อสงสัย "แน่นอนว่าผมไม่มีความสุข ผมคือแชมป์โลก และทำทุกอย่างมากพอที่จะเป็นผู้ชนะ ผมไม่มีปัญหาที่จะชกกับเขาอีกครั้ง ผมพร้อมทุกเมื่อ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • มาเลเซียเฮ!บุกเจ๊าเวียดนาม0:0เข้าชิงซูซูกิคัพ
    มาเลเซีย บุกไปเสมอกับเวียดนาม 0:0 ในการแข่งขันซูซูกิ คัพ รอบรองนัดสอง รวมผลสองนัด มาเลเซีย ชนะ 2:0 ทะลุเข้ารอบชิงชนะเลิศ
  • เอลส์เจ๋งขยับนำเดี่ยวหวดแอฟริกันโอเพ่นรอบ2
    เออร์นี่ เอลส์ ยอดนักกอล์ฟประสบการณ์สูงชาวแอฟริกาใต้ ไม่ทำให้แฟนๆ ที่ตามมาเชียร์ต้องผิดหวัง ด้วยการระเบิดวงสวิงสุดฮอต ขึ้นนำเดี่ยวในศึกเซาธ์ แอฟริกัน โอเพ่น หลังจบรอบสอง ด้วยสกอร์รวม 14 อันเดอร์พาร์ 130 ทิ้งห่างเพื่อนร่วมชาติที่ตามมาเป็นอันดับสองอย่าง รีทีฟ กูเซ่น ไป 2 สโตรกด้วยกัน
  • แมจิคเทรดครั้งใหญ่คว้าอารีนาสจากวิซาร์ดส์
    ออร์แลนโด้ แมจิค ตัดสินใจยกเครื่องทีมครั้งใหญ่กลางซีซั่น ด้วยการเทรด ราสชาร์ด ลูอิส แลกกับ กิลเบิร์ต อารีนาส การ์ดออล-สตาร์ของวอชิงตัน วิซาร์ดส์ พร้อมปล่อย วินซ์ คาร์เตอร์,มิกาแอล ปิเอตรุส และมาร์ซิน กอร์ทาต ไปให้ ฟีนิกซ์ ซันส์ เพื่อดึง 3 ฟอร์เวิร์ด ฮีโด้ ตูร์โกกลู ,เจสัน ริชาร์ดสัน และเอิร์ล คล้าร์ก เข้ามาแทน โดยหวังกระตุ้นฟอร์มที่ตกลงในช่วงที่ผ่านมา
  • ฮัคชนะคะแนนฉิวเฉียดป้องกันแชมป์ครุยเซอร์ฯ
    มาร์โก ฮัค ยอดมวยเลือดเบียร์ ป้องกันเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นครุยเซอร์เวตดับเบิ้ลยูบีโอ เป็นครั้งที่ 5 อย่างหวุดหวิด ด้วยการชนะคะแนน เดนิส เลเบเดฟ ผู้ท้าชิงอันดับ 1 จากแดนหมีขาว อย่างไม่เป็นเอกฉันท์ 115-113, 115-113 และ 112-116 ในการชกที่กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »