ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » เฟด-เอ็กซ์ชนะนาดาลแมตช์การกุศลช่วยเด็กแอฟริกา

เฟด-เอ็กซ์ชนะนาดาลแมตช์การกุศลช่วยเด็กแอฟริกา

Posted 22/12/2010 by siamsport

 

        ราฟาเอล นาดาล แร็กเก็ตมือ 1 โลกชาวสเปน เผยทั้งตัวเขา และ "เฟดเอ็กซ์" โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดนักหวดชาวสวิส รับรู้ถึงความโชคดีที่ได้อยู่ในสถานะที่มีสิทธิ์พิเศษทุกอย่าง ซึ่งเป็นเหตุผลให้พวกเขาลงเล่นแมตช์การกุศล ที่เมืองซูริค เพื่อช่วยเหลือเด็กยากไร้ในทวีปแอฟริกา เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา


     ราฟาเอล นาดาล ยอดนักเทนนิสมือ 1 ของโลก ชาวสเปน และโรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 2 ของโลกชาวสวิส ออกมาเปิดเผยความรู้สึก หลังจากลงเล่นใน "แมตช์ ฟอร์ แอฟริกา" เกมช์พิเศษเพื่อการกุศล ที่เมืองซูริค  ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โดยขวัญใจเจ้าถิ่นเป็นฝ่ายชนะไป 2-1 เซต เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา
 
     หลังจากแพ้เซตแรกไปก่อน 4-6 "เฟด-เอ็กซ์" เบรก นาดาล กลับในช่วงต้นเซต 2 ก่อนชนะ 2 เซตรวด 6-3, 6-3 ในแมตช์ที่มีผู้ชมเข้ามาดูเต็มความจุ รวมถึง เซบาสเตียน เฟ็ตเทล แชมป์โลกฟอร์มูล่า วัน, ลินด์ซี่ย์ วอนน์ และ ดีดิเย่ร์ คูเช่ 2 แชมป์สกี โดยตั๋ว 10,500 ใบ เพื่อเข้าชม "แมตช์ ฟอร์ แอฟริกา" ขายหมดในเวลาไม่กี่นาที ตอนเปิดขายเมื่อวันที่ 1 กันยายน
 
     ล่าสุด แร็กเก็ต 2 มืออันดับแรกของโลกในปีนี้ ได้เดินทางไป มาดริด เพื่อเล่นแมตช์พิเศษอีกแมตช์ในวันพุธนี้ ซึ่งคราวนี้เป็นงานการกุศลของ นาดาล บ้าง โดยเจ้าตัวกล่าวว่า "เราทั้งคู่ตระหนักดัว่าเราอยู่ในสถานะที่มีสิทธิ์พิเศษที่เรามีทุกอย่างในชีวิต อย่างน้อยที่สุดที่เราทำได้คือช่วยผู้คนที่ประสบความยากลำบาก"
 
     ส่วน เฟเดอเรอร์ หวังว่าจะเรี่ยไรเงินได้ถึง 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ราว 30 ล้านบาท) จากรายการดังกล่าว เพื่อเอาไปให้มูลนิธิของเขาสนับสนุนโครงการด้านการศึกษาและกีฬาเพื่อเด็กแอฟริกา "คุณต้องมองในระยะยาว เวลาคุณช่วยเด็ก 1,500 คนให้ไปโรงเรียนได้ มันยอดมากแต่คุณพิจารณาหลายเรื่องมาก เช่น เด็กๆ จะไปโรงเรียนยังไง พวกเขาทานอะไรที่โรงเรียน โรงเรียนมีห้องน้ำให้ใช้หรือเปล่า และ ตรงนี้เองที่เราเข้าไปช่วย"
 
     ทั้งนี้ เฟเดอเรอร์ ยังคงเป็นฝ่ายมีสถิติย่ำแย่ในการพบ นาดาล ด้วยผลงานชนะ 8 แพ้ 14 ในการแข่งขันอาชีพ โดยเพิ่งหยุดสถิติแพ้ 6 แมตช์ติดต่อกันในปีนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เฮย์ท้าคลิทช์โก้คนน้องเปิดศึกล้มแชมป์รุ่นยักษ์
    เดวิด เฮย์ นักมวยขวัญใจชาวเมืองผู้ดี เจ้าของตำแหน่งแชมป์เฮฟวี่เวตดับเบิ้ลยูบีเอ ออกมาประกาศท้าทาย "ไอ้ค้อนเหล็ก" วลาดิเมียร์ คลิทช์โก้ ยอดกำปั้นชาวยูเครน แชมป์โลกรุ่นยักษ์ 2 สถาบัน ให้ตอบรับข้อเสนอขึ้นชกกับเขาในปีหน้า ด้วยการแบ่งค่าตัวแบบ 50-50 เท่ากัน
  • วู้ดส์ฉีดคอร์ติโซนรักษาข้อเท้าเดี้ยง
    ไทเกอร์ วู้ดส์ โปรจอมฉาวชาวมะกัน ตัดสินใจพึ่งบริการฉีดสารคอร์ติโซน รักษาอาการปวดข้อเท้าขวาที่เรื้อรังมานาน ก่อนกลับมาร่วมหวดก้านเหล็กอีกครั้ง ในรายการ ฟาร์เมอร์ส อินซัวแรนซ์ โอเพ่น ปลายเดือนหน้า
  • กสิกรไทยหนุน20ล.จัดเรือยาวมังกรปี54
    ธนาคารกสิกรไทยหนุนจัดเรือยาวมังกรชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2554 ด้วยงบสูงถึง 20 ล้านบาท ประเดิมรอบคัดเลือกภาคที่ 1 วันที่ 20-30 มิถุนายน 2554 ที่อ่างเก็บน้ำมาบประชัน อำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี
  • 14ม.ค.คุณหญิงปัทมานัดมอบอัดฉีดขนไก่อชก.
    ขนไก่ไทยเริงร่า คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ผู้จัดการทีมชุดกว่างโจวเกมส์ นัดมอบเงินอัดฉีด 14 ม.ค.54 พร้อมเลี้ยงปีใหม่ เหรียญทองแดง ทีมชาย ได้รับคนละ 200,000 บาท และเหรียญเงินทีมหญิงได้รับคนละ 500,000 บาท

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »