ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » วอซเนียคกี้บุกไทยร่วมหวดศึก84เวิลด์เทนนิส

วอซเนียคกี้บุกไทยร่วมหวดศึก84เวิลด์เทนนิส

Posted 22/12/2010 by siamsport

 

 

       สุวัจน์ ลิปตพัลลภ จัดให้ ศึกหวดลูกสักหลาดเฉลิมพระเกียรติในหลวง ทุ่ม 20 ล้าน ดึง แคโรไลน์ วอซเนียคกี้ นักหวดสักหลาดสาวมือ 1 ของโลก ชาวเดนมาร์ก ดวล คิม ไคลสเตอร์ส มือ 3 ของโลก จากเบลเยียม ขณะที่ชายคู่มือ 1 โลก บ็อบ-ไมค์ ไบรอัน สองพี่น้องชายคู่มือ 1 ของโลก ชาวมะกัน พบ "แฝดรติวัฒน์" สนฉัตร และ สรรค์ชัย 1 ม.ค. นี้ ยิงสดทางช่องโมเดิร์นไนน์ ทีวี เวลา 17.00 น. และถ่ายทอดสดอีเอสพีเอ็น, เทนนิส แชนเนล ให้กับสมาชิกทั่วโลกได้รับชม
 
     นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย เป็นประธานแถลงข่าวความพร้อมการแข่งขันเทนนิสนัดพิเศษ "84 เวิลด์ เทนนิส อินวิเตชั่น" ที่ห้องประชุมชั้น 2 ลอนเทนนิสสมาคมฯ เมื่อ 21 ธ.ค. ที่ผ่านมา โดยมี นายสรัญ รังคสิริ เลขาธิการลอนเทนนิสสมาคมฯ, นายประกิตติ์ พิริยะเกียรติ รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.), นายไบรอัน แอล มาร์คา กรรมการผู้จัดการบริษัท บีอีซี เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ และ นายจอร์จ ดวงมณี นายกสมาคมเทนนิสไทยในสหรัฐอเมริกา ร่วมงานท่ามกลางสื่อมวลชนที่ร่วมงานอย่างคึกคัก

      นายสุวัจน์ กล่าวว่า ศึกเทนนิส "84 เวิลด์ เทนนิส อินวิเตชั่น" จัดขึ้นเพื่อร่วมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสทรงเจริญพระชนมพรรษา 84 พรรษา ปี พ.ศ. 2554 โดยทางสมาคมได้เชิญ แคโรไลน์ วอซเนียคกี้ นักหวดลูกสักหลาดสาวมือ 1 ของโลก, คิม ไคลสเตอร์ส มือ 3 ของโลก และ บ็อบ-ไมค์ ไบรอัน สองพี่น้องชายคู่มือ 1 ของโลก เดินทางมายังประเทศไทย เพื่อร่วมการแข่งขัน ที่หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธุ์ ในวันที่ 1 ม.ค. นี้  โดยทัวร์นาเมนต์พิเศษครั้งนี้ใช้งบประมาณจัดการแข่งขันร่วม 20 ล้านบาท

     "ทั้ง วอซเนียคกี้ และ ไคลสเตอร์ส ต่างตื่นเต้นที่จะได้เดินทางมายังประเทศไทย และได้สอบถามว่าจะตัดชุดสีชมพูแบบไหนจึงจะเหมาะสมกับงานเฉลิมพระเกียรติ เพื่อสวมเป็นชุดแข่งขัน" นายสุวัจน์ กล่าว

     สำหรับ แคโรไลน์ วอซเนียคกี้ พร้อมกับพ่อ แม่ และพี่ชาย เดินทางจากอัมสเตอร์ดัมมาถึงประเทศไทย ในวันที่ 27 ธ.ค. เวลา 13.00 น. ด้วยเที่ยวบิน KL 877 ขณะที่ คิม ไคลสเตอร์ส หวดสาวเบลเยียม พร้อมลูกสาวและสามี เดินทางจากอังกฤษถึงไทย วันที่ 29 ธ.ค. 53 เวลา 15.45 น. เที่ยวบิน QF2 ส่วนทางด้าน บ็อบ และ ไมค์ ไบรอัน ชายคู่มือ 1 ของโลกอเมริกาและครอบครัวจะมาถึงไทย วันที่ 30 ธ.ค. โดยหลังจากถึงเมืองไทยแล้ว ทั้งหมดจะนั่งเครื่องบินส่วนตัวที่ทางสมาคมจัดให้ เพื่อเข้าพักที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท จ.ประจวบคีรีขันธ์

     ส่วนโปรแกรมวันที่ 30 ธ.ค. วอซเนียคกี้ และ ไคลสเตอร์ส จะเดินทางมายังกรุงเทพฯ เพื่อร่วมลงนามถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ณ โรงพยาบาลศิริราช จากนั้นเวลา 11.30 น. จะเข้าพบ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล ขณะที่ช่วงเที่ยงของวันเดียวกัน ททท. จะเป็นเจ้าภาพเลี้ยงรับรองอาหารกลางวันและล่องเรือของโรงแรมโอเรียนเต็ล ชมความงามของริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา พร้อมกับสื่อมวลชนที่ร่วมล่องเรือติดตามความเคลื่อนไหวของสองนักหวดสาวด้วย ซึ่งกิจกรรมดังกล่าว พร้อมกับการแข่งขันและพักผ่อนที่หิวหินของนักเทนนิสระดับโลกจะเป็นการสร้างภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวและสร้างความมั่นใจให้กับชาวต่างชาติที่สื่อจะตีข่าวสะพัดไปทั่วโลก

     สำหรับในวันที่  31 ธ.ค. วอซเนียคกี้ และ ไคลสเตอร์ส พร้อมด้วย บ็อบ และ ไมค์ จะร่วมงานแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ เวลา 14.00 น. ที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน จากนั้นจะร่วมงานเลี้ยงค็อกเทลและร่วมเคาต์ดาวน์ต้อนรับปีใหม่พร้อมกับคนไทย ก่อนที่ 1 ม.ค. 54 จะเริ่มแข่งขัน ที่สนามเซ็นเทนเนียล พาร์ค หัวหิน โดย คู่แรก วอซเนียคกี้ พบ ไคลสเตอร์ส เวลา 17.00 น. และคู่สอง บ็อบ-ไมค์ พบ สนฉัตร-สรรค์ชัย รติวัฒน์ ของไทย เวลา 19.30 น. โดยคู่แรกจะมีการถ่ายทอดสดทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี ส่วนคู่สองจะมีการถ่ายทอดเทปบันทึกการแข่งขันในภายหลัง นอกจากนี้จะมีการถ่ายทอดสดทางอีเอสพีเอ็นและเทนนิสแชนแนลไปยังทั่วโลกด้วย

     จากนั้นในวันที่ 2 ม.ค. 54  นักเทนนิสทุกคนจะร่วมตักบาตรปีใหม่ บริเวณหาดโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน ขณะที่วอซเนียคกี้สนใจที่จะทำสปาแบบไทย ด้านไคลสเตอร์ส แชมป์ยูเอส โอเพ่น 3 สมัย พร้อมกับคณะต้อนรับจาก ททท. เดินตลาดหัวหิน ซื้อของ เข้าครัวปรุงอาหารไทย ส่วนบ็อบ-ไมค์ จะเปิดคลินิกสอนเยาวชนดาวรุ่งไทย ซึ่งทางสมาคมจะคัดเลือกร่วมอบรมจำนวน 50-60 คน ในวันที่ 2 ม.ค. และวันที่ 3-8 ม.ค. จะเป็นเทรนเนอร์ให้กับเยาวชนทีมชาติ ก่อนเดินทางกลับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เฟด-เอ็กซ์ชนะนาดาลแมตช์การกุศลช่วยเด็กแอฟริกา
    ราฟาเอล นาดาล แร็กเก็ตมือ 1 โลกชาวสเปน เผยทั้งตัวเขา และ "เฟดเอ็กซ์" โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดนักหวดชาวสวิส รับรู้ถึงความโชคดีที่ได้อยู่ในสถานะที่มีสิทธิ์พิเศษทุกอย่าง ซึ่งเป็นเหตุผลให้พวกเขาลงเล่นแมตช์การกุศล ที่เมืองซูริค เพื่อช่วยเหลือเด็กยากไร้ในทวีปแอฟริกา เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา
  • เฮย์ท้าคลิทช์โก้คนน้องเปิดศึกล้มแชมป์รุ่นยักษ์
    เดวิด เฮย์ นักมวยขวัญใจชาวเมืองผู้ดี เจ้าของตำแหน่งแชมป์เฮฟวี่เวตดับเบิ้ลยูบีเอ ออกมาประกาศท้าทาย "ไอ้ค้อนเหล็ก" วลาดิเมียร์ คลิทช์โก้ ยอดกำปั้นชาวยูเครน แชมป์โลกรุ่นยักษ์ 2 สถาบัน ให้ตอบรับข้อเสนอขึ้นชกกับเขาในปีหน้า ด้วยการแบ่งค่าตัวแบบ 50-50 เท่ากัน
  • วู้ดส์ฉีดคอร์ติโซนรักษาข้อเท้าเดี้ยง
    ไทเกอร์ วู้ดส์ โปรจอมฉาวชาวมะกัน ตัดสินใจพึ่งบริการฉีดสารคอร์ติโซน รักษาอาการปวดข้อเท้าขวาที่เรื้อรังมานาน ก่อนกลับมาร่วมหวดก้านเหล็กอีกครั้ง ในรายการ ฟาร์เมอร์ส อินซัวแรนซ์ โอเพ่น ปลายเดือนหน้า
  • กสิกรไทยหนุน20ล.จัดเรือยาวมังกรปี54
    ธนาคารกสิกรไทยหนุนจัดเรือยาวมังกรชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2554 ด้วยงบสูงถึง 20 ล้านบาท ประเดิมรอบคัดเลือกภาคที่ 1 วันที่ 20-30 มิถุนายน 2554 ที่อ่างเก็บน้ำมาบประชัน อำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »