ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » จบความขัดแย้งตัดสินให้ราชนาวีส่งทีมลุยไทยลีก

จบความขัดแย้งตัดสินให้ราชนาวีส่งทีมลุยไทยลีก

Posted 23/12/2010 by siamsport

 

      จบคดีความขัดแย้ง ตัดสินให้ราชนาวีสโมสร เป็นฝ่ายได้สิทธิ์ในการส่งทีมเตะไทยพรีเมียร์ลีกฤดูกาลหน้า แต่เงินลิขสิทธิ์ค่าถ่ายทอดสด จำนวน 1,250,000 บาท ขอยกให้กับระยองทั้งหมด เพราะมีใบมอบอำนาจจากฝั่งทหารเรือชัดเจน ซึ่ง นาวาเอก อโศก ศราสวัสดิ์ ย้ำชัดจ่ายเงินค่าเหนื่อยให้นักเตะเรียบร้อย และในฤดูกาลหน้าจะเปลี่ยนมาใช้ชื่อ บ.สยามนาวีลีกคลับ อีกทั้งยังให้ "ผู้การเรือง" เรืองฤทธิ์ แสงแก้ว กุมบังเหียนต่อไป

สมาคมฟุตบอลฯ ตัดสินคดีนาวี

      เมื่อเวลา 11.00 น. ของวันที่ 22 ธ.ค. ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลฯ ได้มีการจัดประชุมกรณีปัญหาของราชนาวีสโมสร กับ บ.ระยองไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด โดย "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ รับหน้าที่เป็นประธานในที่ประชุม พร้อมด้วย ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธาน บ.ไทยพรีเมียร์ลีก ที่เดินทางมานั่งฟังการประชุมครั้งนี้ ซึ่งใช้เวลาร่วม 1 ชั่วโมง จึงเสร็จสิ้นการประชุม

      หลังจากที่เสร็จสิ้นการประชุม ทาง "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ ได้แถลงว่า "วันนี้ทั้ง 2 ฝ่าย ได้ชี้แจงในรายละเอียดของตนเองอย่างเต็มที่ แต่กลับไม่สามารถตกลงกันได้ ผมจึงได้ทำการอ่านกฎระเบียบสมาชิกสามัญต่างๆ เพื่อให้ได้รู้ว่าฝั่งไหนจะเป็นผู้ทรงสิทธิ์ และต้องขอบอกว่าตามหลักการ บ.ไทยพรีเมียร์ลีก ดำเนินตามกฎระเบียบภายใต้สมาคมฟุตบอลฯ ทำให้ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงในเรื่องของระเบียบใหม่"

มอบสิทธิ์ให้ราชนาวีสโมสร

      "ทำให้ราชนาวีสโมสรยังคงได้สิทธิ์ในการเข้าร่วมการแข่งขันรายการต่างๆ ที่ทางสมาคมฟุตบอลฯ เป็นผู้จัดขึ้นมา และจะยังคงได้เล่นในไทยพรีเมียร์ลีกต่อไปในฤดูกาลหน้า เนื่องจากการทำสัญญาของทั้ง 2 ฝ่าย การโอนสิทธิ์ต่างๆ บ.ระยองไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ไม่ได้ทำเรื่องของสัญญา เอ็มโอยู (MOU) กับราชนาวีสโมสร หรือดำเนินเรื่องมาที่สมาคมฟุตบอลฯ ซึ่งไม่เหมือนกรณีของ ธ.กรุงไทย กับบางกอกกล๊าส ที่ทำสัญญาทรงสิทธิ์อันจะทำให้สามารถฟ้องร้องกลับกันได้"  

 เตรียมนำเรื่องเข้าประชุมอีกครั้ง 24 ธ.ค.

      "อีกอย่างราชนาวีสโมสร มีการจดทะเบียนอย่างถูกต้องในชื่อ บ.ลูกประดู่นาวี ซึ่งทำตามนิติบุคคลและยังได้ทำการส่งเข้าร่วมการแข่งขันในไทยพรีเมียร์ลีก ก่อนที่จะมีการเข้ามาร่วมงานกับ บ.ระยองไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด อีกทั้งในปีนี้ยังไม่ได้มีการเซ็นสัญญาร่วมกับ จ.ระยอง ทำให้ความทรงสิทธิ์จึงตกไปอยู่กับราชนาวีสโมสร อีกทั้งเราจะนำเรื่องนี้เข้าไปที่ประชุมในวันที่ 24 ธ.ค.นี้ เพื่อหาข้อสรุปให้ลงตัวมากที่สุด"     

ค่าลิขสิทธิ์ 1.25 ล. ให้บ.ระยอง

       พร้อมกันนี้แม่บ้านสมาคมฟุตบอลฯ ยังได้เปิดใจถึงเรื่องเงินค่าลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดเลกสอง ของศึกสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2010 จำนวน 1,250,000 บาท ที่ยังไม่มีการมอบให้กับ 2 ฝ่าย ว่า "ตามที่เราได้ประชุมกัน ตกลงว่าค่าลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดในเลกสองของไทยพรีเมียร์ลีกนั้น เราจะทำการจ่ายให้กับ บ.ระยองไทยพรีเมียร์ลีก เนื่องจากทางฝั่งราชนาวีสโมสรได้ทำใบการมอบอำนาจให้กับระยองเป็นที่เรียบร้อยแล้ว"      

นาวีแจงจ่ายเงินนักเตะครบแล้ว

       ด้าน นาวาเอก อโศก ศราสวัสดิ์ เลขานุการอนุกรรมการฟุตบอลทหารเรือ ได้กล่าวถึงข่าวที่มีกระแสว่า ทีมยังไม่ได้ดำเนินการจ่ายเงินให้กับนักเตะในทีม ตอนนี้เราได้ทำการจ่ายเงินเดือนกับเบี้ยเลี้ยงที่ค้างอยู่เรียบร้อยแล้ว เหลือแต่เพียงเงินจากเอฟเอ คัพ 2 แสนบาท และโตโยต้า ลีก คัพอีก 1 แสนบาทเท่านั้น และเราเตรียมที่จะเรียกนักเตะเข้ามาหารือเพื่อเตรียมเบิกจ่ายกันในภายหลัง      

โอนนักเตะต่างชาติให้บ.ระยองฯ

      พร้อมกันนี้ เลขาฯ ของทีม ยังได้เปิดเผยถึงนักเตะต่างชาติที่หลายคนสงสัยว่าจะอยู่ในราชวีสโมสรหรือไม่ ตามที่เราได้ทำการตกลงกับ บ.ระยองไทยพรีเมียร์ลีก ผู้เล่นต่างชาติทั้ง 5 คน ที่เล่นให้กับทีมเมื่อฤดูกาลที่แล้ว จะเป็นสิทธิ์ของทางฝั่งระยองที่จะบริหารเอง เนื่องจากระยองเป็นผู้ที่จ่ายเงินให้กับนักเตะเหล่านี้อยู่นั่นเอง      

จดทะเบียนใหม่ชื่อ "สยามนาวีคลับ"

      ต่อข้อซักถามของผู้สื่อข่าวที่ถามถึงการแยกตัวกับ บ.ระยองไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด แล้วนั้น ทางราชนาวีสโมสรจะจดทะเบียนนิติบุคคลเป็นชื่อใด ซึ่ง นาวาเอก อโศก ศราสวัสดิ์ กล่าวว่า "เดิมทีเราใช้ชื่อ บ.ลูกประดู่นาวี ซึ่งหลังจากที่เราแยกตัวออกมาจากระยองแล้ว ทีมของเราได้จดทะเบียนใหม่เป็นชื่อ บ.สยามนาวีลีกคลับ เพื่อให้เป็นรูปแบบของมืออาชีพอย่างแท้จริง"      

เล็งสนามหนองปรือ-สพล.ชลฯ

      ไม่เพียงเท่านั้นผู้สื่อข่าวยังได้สอบถามถึงเรื่องสนามเหย้า ว่าจะกลับไปใช้สนามสัตหีบ กม.5 ดังเดิมหรือไม่ ซึ่งเจ้าตัวเผยว่าสนามแห่งนั้นกำลังอยู่ในระหว่างการปรับปรุง ทำให้ตนได้แจ้งไปยัง อบจ.ระยอง เพื่อขอใช้สนามแห่งเดิม ตั้งแต่การแข่งขันเอฟเอ ยูธ คัพแล้ว แต่ถ้าทางระยองไม่ตอบตกลงข้อเสนอ ตนยังเตรียมตัวเลือกไว้อีก 2 ที่ นั่นคือ สนามเทศบาลเมืองหนองปรือ ของสโมสรพัทยา ยูไนเต็ด กับสพล.ชลบุรี ของสโมสรชลบุรี เอฟซี       

บอกให้ "น.อ.เรืองฤทธิ์" คุมทัพต่อ

      ในส่วนของตัวกุนซือที่จะเข้ามาคุมทีม เนื่องจากเคยมีข่าวออกมาก่อนหน้านั้นว่า ทาง "ผู้การเรือง" น.อ.เรืองฤทธิ์ แสงแก้ว ได้ขอลาออกจากตำแหน่งไปแล้ว ซึ่งทางราชนาวีสโมสรจะหาใครมาคุมทีมต่อไป "เราได้เอาเรื่องนี้เข้าไปประชุมในบอร์ดบริหารแล้ว โดยเราจะให้ น.อ.เรืองฤทธิ์ คุมทีมต่อไปในฤดูกาลหน้า และตอนนี้เขาได้เข้ามาคุมทีมฝึกซ้อมเรียบร้อยแล้ว"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อินทรีเพื่อนตร.ปรับทัพตั้งผบ.ทบ.นั่งปธ.สโมสร
    "สุภาพบุรุษโล่เงิน" อินทรีเพื่อนตำรวจ เตรียมตั้ง พล.ต.อ.พจน์ บุณยะจินดา เป็นประธานที่ปรึกษา โดยจะเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ในวันที่ 26 ธ.ค.นี้
  • สมปอง-จีระวัฒน์เซ็น2ปีอยู่ท่าเรือต่อ,โจ้ยังไม่แน่
    แฟน "สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือไทย เอฟซี ได้เฮ เมื่อ จีระวัฒน์ มัคคะรมย์ กับ สมปอง สอแหลบ ต่อสัญญาไปอีก 2 ปี แต่ไม่รู้อนาคต "โจ้ 5 หลา" ศรายุทธ ชัยคำดี ว่าจะยังอยู่ในถิ่นแพท สเตเดี้ยมต่อไปหรือไม่
  • แฟนเฮกวินถอดเฝือกแล้วแพทย์แนะทำกายภาพบำบัด
    "ตอง" กวิน ธรรมสัจจานันท์ สุดยอดนายทวารแห่งค่าย "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ถอดเฝือกเรียบร้อยแล้ว แต่ผลสแกนปรากฏว่ากระดูกยังไม่ติดกัน ทว่าแชมป์สปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2010 ยังเปิดกว้างพร้อมต้อนรับ "กัปตันเจษ" เจษฎา จิตสวัสดิ์ กลับมาทุกเมื่อ หากเจ้าตัวตัดสินใจแขวนสตั๊ดไปแล้วในฐานะสตาฟฟ์โค้ช
  • จีเตรียมเปิดชุดใหม่กลาง ม.ค.ปีหน้าสู้ศึกไทยลีก 2011
    บางกอกกล๊าส เอฟซี เตรียมเปิดตัวชุดแข่งขันใหม่ เพื่อลุยศึกไทยพรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2011 ในช่วงกลางเดือน ม.ค.ปีหน้านี้ ศุภสิน ผจก.ทีม ยังอุบบอกให้ไปดูเอาเอง ส่วนทีมมีคิวเก็บตัวเต็มรูปแบบต้นปีหน้า

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »