ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » สพล.ผุดศูนย์กีฬาเพาะดาวรุ่งต่อยอดทีมชาติ

สพล.ผุดศูนย์กีฬาเพาะดาวรุ่งต่อยอดทีมชาติ

Posted 23/12/2010 by siamsport

 

 

      นายสมพงษ์ ชาตะวิถี อธิการบดีสถาบันการพลศึกษาเตรียมเปิด ศูนย์กีฬาเพื่อความเป็นเลิศ เพื่อรองรับนักเรียนที่สำเร็จการศึกษาจาก โรงเรียนกีฬา ทั้ง 11 แห่งทั่วประเทศ เพื่อต่อยอดนักกีฬาทีมชาติไทยไปแข่งขันระดับนานาชาติ

      นายสมพงษ์ ชาตะวิถี อธิการบดีสถาบันการพลศึกษา (สพล.) เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่ได้มีการจัดการประชุมผู้บริหารจากหน่วยงานทั่วประเทศของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อรับมอบนโยบายจากระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่ จ.สุพรรณบุรี เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

     โดยมีหน่วยงานทุกหน่วยในสังกัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เข้าร่วมประชุมรับนโยบายโดยพร้อมเพรียงกัน นั้น ในส่วนของสถาบันการพลศึกษาและวิทยาเขตต่างๆ เตรียมจะเปิดศูนย์กีฬาเพื่อความเป็นเลิศ (Sports Center for Excellence)

      เพื่อให้สามารถรองรับนักเรียนที่สำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนกีฬา ทั้ง 11 แห่งทั่วประเทศ (ที่ได้รับทุนการศึกษาเพื่อกีฬาสู่ความเป็นเลิศจาก สพล.อยู่แล้ว) และนักกีฬาที่มีความสามารถจากสถานศึกษาอื่นๆ เข้าทำการฝึกซ้อมกีฬาเพื่อความเป็นเลิศต่อไปอย่างต่อเนื่อง

      โดยเฉพาะนักเรียนโรงเรียนกีฬาที่ได้ฝึกพื้นฐานด้านการกีฬาเพื่อความเป็นเลิศในกีฬามาแล้ว 6 ปี หากได้ฝึกซ้อมอย่างมีมาตรฐานและความต่อเนื่องอีก 4 หรือ 5 ปี ก็จะทำให้เรามีนักกีฬาเพื่อความเป็นเลิศเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติที่มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน

      นายสมพงษ์ กล่าวอีกว่า สำหรับศูนย์กีฬาเพื่อความเป็นเลิศของ สพล. ที่จะเปิดในทุกวิทยาเขตนั้นจะส่งเสริมในด้านนักกีฬาที่มีพื้นฐานและความสามารถให้สามารถฝึกกีฬาได้อย่างเต็มที่ในด้านต่างๆ ประกอบด้วย การจัดให้เรียนในระดับปริญญาตรีในสถาบันการพลศึกษา

      จัดสถานที่ฝึกซ้อมและแข่งขัน, จัดหาผู้ฝึกสอนที่มีความเชี่ยวชาญ, จัดแผนการฝึกที่มีประสิทธิภาพ, สนับสนุนอุปกรณ์และสิ่งอำนวยความสะดวกในการฝึกและแข่งขัน, การใช้วิทยาศาสตร์การกีฬามาสนับสนุนการฝึกอย่างมีประสิทธิภาพและการจัดสวัสดิการสำหรับนักกีฬา เช่น ที่พัก อาหาร, ทุนการศึกษา, การทดสอบและแข่งขันทั้งในประเทศและต่างประเทศ

      "โครงการดังกล่าวเราหวังที่จะให้การสนับสนุนด้านนักกีฬาในระดับที่พร้อมจะส่งให้สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย นำไปใช้เป็นทรัพยากรในการเป็นนักกีฬาตัวแทนทีมชาติไทย เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติได้อย่างมีประสิทธิภาพ

     โดยการจัดตั้งศูนย์ดังกล่าวเราได้ขานรับนโยบายของนายสมบัติ คุรุพันธ์  ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่ได้มอบไว้ในการประชุมที่สุพรรณบุรี ที่ว่าทุกหน่วยงานของกระทรวงฯ จะต้องทำงานโดยการบูรณาการและสอดประสานกันในทุกระดับ ในส่วนของการกีฬาจะต้องสอดประสานการทำงานร่วมกันกับกรมพลศึกษาและการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ" อธิการบดี สพล. กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • คาซซานดร้าฮีโร่คว้าทองเทควันโดม.อาเซียน
    คาซซานดร้า ฮาลเลอร์ นักเทควันโดสาวสวยทีมชาติไทยไม่ทำให้แฟนๆผิดหวังหลังจาก เอาชนะ เตรียน คิม ตอง วาน จากเวียดนาม คว้าเหรียญทองมาครองกีฬา มหาวิทยาลัยอาเซียน ครั้งที่ 15 เมื่อวันที่ 21ธ.ค. ที่ผ่านมา
  • วอซเนียคกี้บุกไทยร่วมหวดศึก84เวิลด์เทนนิส
    สุวัจน์ ลิปตพัลลภ จัดให้ ศึกหวดลูกสักหลาดเฉลิมพระเกียรติในหลวง ทุ่ม 20 ล้าน ดึง แคโรไลน์ วอซเนียคกี้ นักหวดสักหลาดสาวมือ 1 ของโลก ชาวเดนมาร์ก ดวล คิม ไคลสเตอร์ส มือ 3 ของโลก จากเบลเยียม ขณะที่ชายคู่มือ 1 โลก บ็อบ-ไมค์ ไบรอัน สองพี่น้องชายคู่มือ 1 ของโลก ชาวมะกัน พบ "แฝดรติวัฒน์" สนฉัตร และ สรรค์ชัย 1 ม.ค. นี้ ยิงสดทางช่องโมเดิร์นไนน์ ทีวี เวลา 17.00 น. และถ่ายทอดสดอีเอสพีเอ็น, เทนนิส แชนเนล ให้กับสมาชิกทั่วโลกได้รับชม
  • เฟด-เอ็กซ์ชนะนาดาลแมตช์การกุศลช่วยเด็กแอฟริกา
    ราฟาเอล นาดาล แร็กเก็ตมือ 1 โลกชาวสเปน เผยทั้งตัวเขา และ "เฟดเอ็กซ์" โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดนักหวดชาวสวิส รับรู้ถึงความโชคดีที่ได้อยู่ในสถานะที่มีสิทธิ์พิเศษทุกอย่าง ซึ่งเป็นเหตุผลให้พวกเขาลงเล่นแมตช์การกุศล ที่เมืองซูริค เพื่อช่วยเหลือเด็กยากไร้ในทวีปแอฟริกา เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา
  • เฮย์ท้าคลิทช์โก้คนน้องเปิดศึกล้มแชมป์รุ่นยักษ์
    เดวิด เฮย์ นักมวยขวัญใจชาวเมืองผู้ดี เจ้าของตำแหน่งแชมป์เฮฟวี่เวตดับเบิ้ลยูบีเอ ออกมาประกาศท้าทาย "ไอ้ค้อนเหล็ก" วลาดิเมียร์ คลิทช์โก้ ยอดกำปั้นชาวยูเครน แชมป์โลกรุ่นยักษ์ 2 สถาบัน ให้ตอบรับข้อเสนอขึ้นชกกับเขาในปีหน้า ด้วยการแบ่งค่าตัวแบบ 50-50 เท่ากัน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »