ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ชุมพลหนุนสุดตัวดันเชียงใหม่จัดอชก.ปี2018

ชุมพลหนุนสุดตัวดันเชียงใหม่จัดอชก.ปี2018

Posted 23/12/2010 by siamsport

 

 

      "ชุมพล" หนุนสุดตัวเสนอเชียงใหม่ จัดเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 18 ต่อจากอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ มั่นใจโอกาส 80 เปอร์เซ็นต์ขอให้เชื่อมือ ขณะที่ "บิ๊กหนุ่ม" กนกพันธุ์ ผู้ว่าฯ กกท. เผยแนวคิดปัดฝุ่นสร้างสนามเอฟวัน หลังจากพับโครงการในยุค อดีต รมต.สนธยา คุณปลื้ม พร้อมกันนั้น บอร์ด กกท. ยังได้จัดสรรเงินอุดหนุนสมาคมกีฬาจังหวัด 76 แห่ง รวมเป็นเงิน 7.7 ล้านบาท โดย "เมืองขุนแผน" สุพรรณฯ ได้รับมากที่สุด 1.7 ล้านบาท


      นายชุมพล ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานประชุมคณะกรรมการบริหารการกีฬาแห่งประเทศไทย (บอร์ด กกท.) ที่ห้องประชุมชั้น 2 กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ถ.ราชดำเนิน กทม. เมื่อ 22 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยที่ประชุมได้เห็นชอบจัดสรรเงินอุดหนุนสมาคมกีฬาจังหวัด ประจำปี 2554 รวม 76 จังหวัด โดยแยกเป็นสมาคมกีฬาจังหวัด 75 สมาคม และสมาคมกีฬากรุงเทพมหานคร 1 สมาคม รวม เป็นเงินทั้งสิ้น 7,700,000 บาท
                 
      ทั้งนี้พิจารณาจากหลักเกณฑ์ 8 แนวทาง ได้แก่ 1. การดำเนินงตาม พ.ร.บ./นโยบาย ของ กกท. 2. ผลสัมฤทธิ์ในการบริหารจัดการสมาคม 3. ผลสัมฤทธิ์จากการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ และเยาวชนแห่งชาติ 4. ผลสัมฤทธิ์จากการแข่งขันกีฬาอาชีพ 5. การจัดกิจกรรมกีฬา ระหว่างเดือนตุลาคม 2552-กันยายน 2553 6. ผลสัมฤทธิ์จากการหางบประมาณจากหน่วยงานอื่นในปี 2552 7. ผลสัมฤทธิ์จากการพัฒนาบุคลากร 8. ผลสัมฤทธิ์การนำรูปแบบการบริหารสมาคมกีฬาจังหวัดไปสู่ความเป็นเลิศไปสู่การปฏิบัติ รวมทั้งหมด 100 คะแนนเต็ม
 
      สำหรับจังหวัดที่ได้การจัดสรรเงินอุดหนุนมากที่สุดเป็น 3 อันดับแรก ได้แก่ จ.สุพรรณบุรี (95 คะแนน) เป็นเงิน 1,710,000 บาท รองลงมาเป็น จ.นครราชสีมา (92 คะแนน) 1,656,000 บาท อันดับสาม จ.จันทบุรี (80 คะแนน) 1,440,000 บาท  ส่วน 3 สมาคมกีฬาจังหวัดที่ได้รับเงินอุดหนุน น้อยที่สุด ได้แก่ จ.ตาก, จ.ลำปาง และ จ.สมุทรปราการ ที่ได้รับเป็นเงิน 594,000 บาทเท่ากัน
 
      นายชุมพล ศิลปอาชา กล่าวหลังการประชุมจบลงว่า  2 ทัวร์นาเมนต์ที่นักกีฬาไทยเพิ่งเข้าร่วมการแข่งขันจบลง ถือว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่ทัพนักกีฬาไทยครองเจ้าเหรียญทองกีฬา อช.บีชเกมส์ ครั้งที่ 2 ที่กรุงมัสกัต ประเทศโอมาน โดยทำได้ 15 ทอง 10 เงิน 11 ทองแดง ขณะที่เอเชียนพาราเกมส์ ทำได้ 20 ทอง 34 เงิน 39 ทองแดง จบอันดับ 5
 
      รมต.กีฬา กล่าวอีกว่า สำหรับแนวทางของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มีนโยบายที่จะมอบให้กับหน่วยงานในสังกัด ไม่ว่าจะเป็น กกท., กรมพลศึกษา และสถาบันการพลศึกษา โดยเน้นที่การร่วมพัฒนาพื้นฐานนักกีฬาตั้งแต่ระดับพื้นฐานจนถึงเป็นเลิศ พร้อมกับเร่งเดินตามแผนยุทธศาสตร์ 7 ปี ให้เป็นรูปธรรมในทุกๆ ปี และอยู่ในกรอบของการปฏิบัติงานเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด
 
      นอกจากนั้น นายชุมพล เปิดเผยอีกว่า ในเดือนมกราคม ปี 2554 ตนพร้อมที่สนับสนุนให้ไทยเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 18 ปี 2018 ต่อจากอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ที่จะมีขึ้นในอีก 4 ปีข้างหน้า โดยตนมีแนวคิดที่จะเสนอให้ จ.เชียงใหม่ เป็นเมืองเจ้าภาพจัดการแข่งขัน และตนยืนยันว่าโอกาสมีประมาณ 80 เปอร์เซ็นต์ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพ และขอให้เชื่อมั่นว่าจะทำได้อย่างแน่นอน ขณะที่ความเคลื่อนไหวการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬา อช.บีชเกมส์ ครั้งที่ 4 ณ จ.ภูเก็ต  ปี 2557 ล่าสุดได้รับการยืนยันจากสภาโอลิมปิกแห่งเอเชียเดินทางมาตรวจเยี่ยมความพร้อมของเจ้าภาพ โดยมี ชีค อาห์หมัด อัล-ฟาฮัด อัล-ซาบาห์ ประธานโอซีเอมาด้วยตนเอง
 
      ขณะที่ "บิ๊กหนุ่ม" นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เผยว่า จากกระแสรถแข่งฟอร์มูล่าวัน ที่กำลังมาแรง โดยมีคนไทยเป็นเจ้าของทีมแข่งอยู่ในขณะนี้ ตนคิดว่าเป็นเรื่องที่เป็นไปได้ และอยู่ในแนวคิดด้วยเช่นกัน แต่ทั้งนี้จะต้องหารือกันอีกนาน เนื่องจากเป็นการลงทุนใช้งบประมาณมหาศาล โดยก่อนหน้านี้เคยมีแนวคิดในการสร้างสนามเอฟวัน ที่สนามบินดอนเมืองในยุคของ นายสนธยา คุณปลื้ม ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา คนแรก แต่ไม่คืบหน้า ซึ่งยังมีโอกาสที่จะรื้อแผนงานดังกล่าวขึ้นมาในอนาคต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สุวัจน์มอบเงินจัดกอล์ฟการกุศลช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม
    "สุวัจน์ ลิปตพัลลภ" อดีตรองนายกรัฐมนตรี และที่ปรึกษากรรมการอำนวยการจัดงานเฉลิมพระเกียรติแห่งการบรมราชาภิเษกปีที่ 60 และการเฉลิมพระชนมพรรษา และในฐานะประธานการจัดงานเวิลด์ กอล์ฟ ซาลูตส์ คิง ภูมิพล พร้อมด้วยผู้บริหารจากกระทรวงพลังงานและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นำเงินรายได้จากรางวัลการแข่งขันฯ 7,330,000 บาท มอบให้แก่ ขวัญแก้ว วัชโรทัย ประธานมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม
  • สพล.ผุดศูนย์กีฬาเพาะดาวรุ่งต่อยอดทีมชาติ
    นายสมพงษ์ ชาตะวิถี อธิการบดีสถาบันการพลศึกษาเตรียมเปิด ศูนย์กีฬาเพื่อความเป็นเลิศ เพื่อรองรับนักเรียนที่สำเร็จการศึกษาจาก โรงเรียนกีฬา ทั้ง 11 แห่งทั่วประเทศ เพื่อต่อยอดนักกีฬาทีมชาติไทยไปแข่งขันระดับนานาชาติ
  • คาซซานดร้าฮีโร่คว้าทองเทควันโดม.อาเซียน
    คาซซานดร้า ฮาลเลอร์ นักเทควันโดสาวสวยทีมชาติไทยไม่ทำให้แฟนๆผิดหวังหลังจาก เอาชนะ เตรียน คิม ตอง วาน จากเวียดนาม คว้าเหรียญทองมาครองกีฬา มหาวิทยาลัยอาเซียน ครั้งที่ 15 เมื่อวันที่ 21ธ.ค. ที่ผ่านมา
  • วอซเนียคกี้บุกไทยร่วมหวดศึก84เวิลด์เทนนิส
    สุวัจน์ ลิปตพัลลภ จัดให้ ศึกหวดลูกสักหลาดเฉลิมพระเกียรติในหลวง ทุ่ม 20 ล้าน ดึง แคโรไลน์ วอซเนียคกี้ นักหวดสักหลาดสาวมือ 1 ของโลก ชาวเดนมาร์ก ดวล คิม ไคลสเตอร์ส มือ 3 ของโลก จากเบลเยียม ขณะที่ชายคู่มือ 1 โลก บ็อบ-ไมค์ ไบรอัน สองพี่น้องชายคู่มือ 1 ของโลก ชาวมะกัน พบ "แฝดรติวัฒน์" สนฉัตร และ สรรค์ชัย 1 ม.ค. นี้ ยิงสดทางช่องโมเดิร์นไนน์ ทีวี เวลา 17.00 น. และถ่ายทอดสดอีเอสพีเอ็น, เทนนิส แชนเนล ให้กับสมาชิกทั่วโลกได้รับชม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »