ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » มันโช่แนะบาโลควรเล่นบอลพร้อมรอยยิ้ม

มันโช่แนะบาโลควรเล่นบอลพร้อมรอยยิ้ม

Posted 24/12/2010 by siamsport

   

 

     ใช่ว่าจะมีแค่คนอื่นเท่านั้นที่เบื่อความขี้แอ็กต์ของ มาริโอ บาโลเตลลี่ ดาวยิงแบดบอย แมนฯ ซิตี้ เพราะกุนซือ "เรือใบสีฟ้า" เองอย่าง โรแบร์โต้ มันชินี่ ก็ทนไม่ไหวเช่นกัน จนถึงกับต้องออกโรงชี้แนะ "ซูเปอร์มาริโอ" ให้เริ่มฉีกยิ้มโชว์ฟันขาวๆ ตอนเล่นบอลได้แล้ว ไม่ใช่มัวแต่ทำหน้าเฉยๆ พร้อมย้ำต้องเลิกโม้ด้วย หากฝีเท้ายังไม่ถึงขั้นเทพจริงๆ 

     โรแบร์โต้ มันชินี่ ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรร่ำรวยเงินทองแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาชี้แนะเส้นทางสว่างให้กับ มาริโอ บาโลเตลลี่ กองหน้าดาวรุ่งจอมเกเรว่า ต่อไปนี้ควรที่จะเล่นฟุตบอลด้วยความสุข และต้องมีรอยยิ้มหวานๆ อยู่บนใบหน้าด้วย หลังจากที่ทนเห็น "ซูเปอร์มาริโอ" ทำหน้าเฉยๆ ไร้ซึ่งอารมณ์ร่วมมาโดยตลอดนับตั้งแต่เปิดศึกฤดูกาลนี้ ทั้งๆ ที่มีหลายเกมที่เจ้าตัวทำผลงานได้ดี และยิงประตูได้ด้วย   

      "มันโช่" เผยว่า "เขาต้องแก้ไขตรงจุดนี้ให้ดีขึ้น คุณต้องเล่นฟุตบอลพร้อมกับรอยยิ้มบนใบหน้า นั่นแหละคือสิ่งที่ดีที่สุดที่คุณสามารถทำได้"

      จากการที่ บาโลเตลลี่ เพิ่งขึ้นเวทีรับรางวัลนักฟุตบอลดาวรุ่งยอดเยี่ยม (บราโว่ อวอร์ด) ประจำปี 2010 เมื่อวันอังคารที่ 21 ธันวาคม ที่ผ่านมา ทำให้เจ้าตัวถือโอกาสโวแหลกแบบไม่เกรงใจใครว่า ตอนนี้มีเพียงแค่ ลิโอเนล เมสซี่ สุดยอดกองหน้า บาร์เซโลน่า ซึ่งเคยคว้ารางวัลนี้เช่นกันเมื่อปี 2007 เพียงคนเดียวเท่านั้น ที่มีฝีเท้าเก่งกว่าตน และก็เก่งกว่าแบบนิดๆ ด้วย แถมยังเหน็บ แจ็ค วิลเชียร์ กองกลางดาวโรจน์ อาร์เซน่อล แบบแสบๆ คันๆ ว่าเป็นนักเตะที่ตนไม่รู้จักอีกด้วย    

      ด้วยเหตุนี้ มันชินี่ จึงจัดการติดเบรกความแรงของดาวยิงผิวสีทีมชาติอิตาลีวัย 20 ปี ด้วยการกล่าวว่า "มันเป็นเรื่องที่ดีที่ตัวนักเตะมีความเชื่อมั่นในตัวเองแบบนี้ มาริโอ บาโลเตลลี่ มีคุณสมบัติครบถ้วนทุกอย่างสำหรับการก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะที่เก่งที่สุดใน โลกคนหนึ่ง แต่ถึงยังไงเขาก็ต้องตั้งหน้าตั้งตาพัฒนาฝีเท้าต่อไปเรื่อยๆ และก็ต้องแสดงให้เห็นตรงจุดนี้ด้วย"

      "ถ้าคุณสามารถเล่นได้สุดแจ่มในทุกๆ เกมล่ะก็ นั่นแหละคุณถึงสามารถคุยโม้โอ้อวดในความเก่งกาจของตัวเองได้ ตอนนี้มันขึ้นอยู่กับตัวเขาเองแล้ว พรีเมียร์ลีก แตกต่างจาก เซเรีย อา เยอะมาก เพราะฉะนั้น มาริโอ ต้องเข้าใจตรงจุดนี้ให้ดี ถ้าเขาคิดว่า เขาเป็นอย่างที่เขาโม้เอาไว้จริงๆ เขาก็ต้องแสดงออกมาให้เห็นในทุกๆ เกมด้วย" อดีตนายใหญ่ อินเตอร์ มิลาน และ ฟิออเรนติน่า ตบท้าย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • มันโช่เสียใจราฟาโดนงูเฉดหัว
    โรแบร์โต้ มันชินี่ นายใหญ่ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รับเสียใจที่ ราฟาเอล เบนิเตซ โค้ชชาวสแปนิช โดน อินเตอร์ มิลาน ไล่ออกจากตำแหน่ง เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ชี้ ราฟา ทำผลงานได้ดี แม้อยู่คุมทีมในช่วงระยะเวลาสั้นๆ พร้อมกระตุ้นลูกทีม เกมดวล นิวคาสเซิ่ล ต้องเอาชนะให้ได้
  • เวนเกอร์ผิดหวังดีนชวดนั่งปธ.เอฟเอ
    อาร์เซน เวนเกอร์ กุนซือ อาร์เซน่อล รับผิดหวังที่ เดวิด ดีน ถูกมองข้างจากคณะกรรมการสรรหาบุคคลเข้าที่จะเข้ารับตำแหน่งประธาน เอฟเอ คนต่อไป เชื่ออดีตรองประธานสโมสร "เดอะ กันเนอร์ส" เป็นคนที่มีความรู้ความสามารถด้านฟุตบอลในระดับนานาชาติมากคนหนึ่ง
  • ชามัคตั้งเป้าเป็นยอดดาวยิงพรีเมียร์
    มารูยาน ชามัค หัวหอก อาร์เซน่อล ตั้งเป้าที่จะก้าวขึ้นมาเป็นยอดดาวยิงในศึกพรีเมียร์ลีก เหมือนนักเตะอย่าง ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา และ เวย์น รูนี่ย์ ให้ได้ เชื่อตัวเองไม่ได้มีความสามารถด้อยกว่ากองหน้ารายอื่นๆ พร้อมยืนยันมีความสุขกับการใช้ชีวิตในกรุงลอนดอนและภูมิใจที่ได้ย้ายมาเป็น ส่วนหนึ่งของ "เดอะ กันเนอร์ส"
  • ป๋าทำใจน้าซาร์แขวนถุงมือจบซีซั่น
    เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำใจยอมรับ เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ นายด่านดัตช์ คงจะแขวนถุงมือหลังจบซีซั่นนี้ หลังอายุปาเข้าไปหลักสี่แล้ว เผยพร้อมให้เป็นโค้ชในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เพราะประสบการณ์ล้นเหลือ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »