ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ชัชวาลควงศิริพรซิวรางวัลนักกีฬาสมัครเล่นดีเด่นปี53

ชัชวาลควงศิริพรซิวรางวัลนักกีฬาสมัครเล่นดีเด่นปี53

Posted 24/12/2010 by siamsport

 

 

    ab"เจ้าแม็ก" ชัชวาล ขาวละออ จอมเตะเหรียญทองเอเชียนเกมส์ ควง "น้องดาว" ศิริพร แก้วดวงงาม นักวินเซิร์ฟสาววัย 17 ปี คว้ารางวัลนักกีฬาสมัครเล่นดีเด่นชาย-หญิง ด้าน โปรบุญชู เรืองกิจ งาบนักกีฬาอาชีพดีเด่น ส่วนรางวัลเยาวชนสมัครเล่นดีเด่น 2 นักกีฬาจากสมาคมขนไก่ไทย "เจ้าพี" พิสิษฐ์ พูดฉลาด, "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ เข้าตาคว้ารางวัลไปครอง ในงานประกาศผลวันกีฬาแห่งชาติ เมื่อวันที่ 23 ธ.ค. ที่ผ่านมา


     นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในงานประกาศเกียรติคุณนักกีฬาดีเด่นแห่งชาติ "วันกีฬาแห่งชาติ" ประจำปี 2553 โดยมี นายชุมพล ศิลอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย

 

 
     พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย, นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และคณะกรรมการบริหารสมาคมคมกีฬา พร้อมด้วยนักกีฬาเจ้าหน้าที่ให้การต้อนรับ ที่อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก กทม. เมื่อวันที่ 23 ธ.ค. ที่ผ่านมา

 

 
     สำหรับบรรยากาศงานประกาศเกียรติคุณนักกีฬาดีเด่นแห่งชาติ รอบนอกอินดอร์ฯ ได้มีการจัดแสดงนิทรรศการและการจัดกิจกรรมแสดงผลงาน นักกีฬาโครงการพัฒนากีฬาจังหวัด "สปอร์ต ฮีโร่" นายกรัฐมนตรี ขณะที่ในงานมีการแสดงวีดิทัศน์พระอัจฉริยภาพด้านกีฬาของพระบาทสมเด็จพระเจ้า อยู่หัว ท่ามกลางความปลาบปลื้มของคนกีฬา
 
     จากนั้นได้เข้าสู่พิธีการมอบเงินรางวัลจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่ง ชาติให้กับนักกีฬาที่คว้าเหรียญได้ในกีฬายูธโอลิมปิก ครั้งที่ 1 ที่ประเทศสิงคโปร์, กีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 16 ที่ประเทศจีน, กีฬาเอเชียนบีชเกมส์ ครั้งที่ 2 ที่ประเทศโอมาน และกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 10 ที่ประเทศจีน

 

 
     สำหรับรางวัลอัดฉีดที่นักกีฬาจาก 4 รายการที่เข้าร่วมการแข่งขันได้รับ แบ่งออกได้ดังนี้ ยูธโอลิมปิก ครั้งที่ 1 ที่ประเทศสิงคโปร์ (4 ทอง, 3 เงิน) เป็นเงิน 4,350,000 บาท กีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 16 ที่ประเทศจีน (11 ทอง, 9 เงิน, 32 ทองแดง) เป็นเงิน 128,870,000 บาท, กีฬาเอเชียนบีชเกมส์ ครั้งที่ 2 ที่ประเทศโอมาน (15 ทอง, 10 เงิน, 11 ทองแดง) เป็นเงิน 22,470,000 บาท


     และ กีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 10 ที่ประเทศจีน (20 ทอง, 34 เงิน, 39 ทองแดง) เป็นเงิน 39,125,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 4 รายการ 194,815,000 บาท โดยมี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นประธานมอบเงินรางวัลอัดฉีด

 

 
     นายกรัฐมนตรี กล่าวหลังจากมอบเงินอัดฉีดให้นักกีฬาทีมชาติไทยว่า วันที่ 16 ธ.ค. ของทุกปี เป็นวันที่นักกีฬาและคนในวงการกีฬา รวมทั้งประชาชนชาวไทยต้องร่วมสรรเสริญพระปรีชาสามารถของพระบาทสมเด็จพระเจ้า อยู่หัว ที่ทรงชนะเลิศกีฬาเรือใบ ในการแข่งขันกีฬาแหลมทอง ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ


     เช่นเดียวกับนักกีฬาไทย ที่ได้เดินตามรอยเบื้องยุคคลบาทของพระองค์ท่าน ด้วยการทุ่มเท เสียสละ ฝึกซ้อมสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติเช่นกัน  โดยส่วนตัวได้ให้ความสนใจและติดตามการแข่งขันของนักกีฬาไทย ซึ่งคนที่คว้าเหรียญได้ขอให้รักษามาตรฐานของตัวเองและตั้งใจทำผลงานให้ดี ขึ้น 

 

 
     ขณะเดียวกัน ได้มีผลการประกาศรางวัลนักกีฬาดีเด่น ประจำปี 2553 ในงานวันกีฬาแห่งชาติ ทั้งหมด 10 ประเภท โดยไฮไลต์อยู่ที่รางวัลนักกีฬาสมัครเล่นดีเด่นชาย เป็นของ "เจ้าแม็ก" ชัชวาล ขาวละออ นักกีฬาเทควันโด ทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญทอง รุ่น 54 กก. จากกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 16 ที่จีน

 

 
     ส่วนรองดีเด่น ได้แก่ ดำรงศักดิ์ วงศ์ทิม นักกีฬาเรือใบเหรียญทอง "กว่างโจวเกมส์" และชิงแชมป์เอเชีย, สมคิด สุเมโธเวชกุล นักกีฬาเพาะกาย เจ้าของแชมป์โลก, แชมป์เอเชีย และ เหรียญทองเอเชียนบีชเกมส์

 

 
     ขณะที่ รางวัลนักกีฬาสมัครเล่นดีเด่นหญิง เป็นของ "น้องดาว" ศิริพร แก้วดวงงาม เหรียญทองวินด์เซิร์ฟกีฬายูธโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 1, เหรียญทองวินด์เซิร์ฟจากกีฬาเอเชียนบีชเกมส์ ครั้งที่ 2 ที่ประเทศโอมาน, รองดีเด่น ได้แก่ "น้องหยิน" สริตา ผ่องศรี นักกีฬาเทควันโด เจ้าของเหรียญทอง "กว่างโจวเกมส์" และ ทัศมาลี ทองจันทร์ นักกีฬามวยสากลสมัครเล่น เหรียญเงินจากกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 16 และเหรียญทองแดงชิงแชมป์โลก


     ด้านรางวัลอื่นๆ มีดังนี้ นักกีฬาเยาวชนสมัครเล่นดีเด่นหญิง ได้แก่ "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ นักกีฬาแบดมินตัน แชมป์โลกเยาวชนสองสมัย และเหรียญเงินประเภททีมหญิงจากกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 16, รองดีเด่น นพเก้า พูนพัฒน์ นักกีฬาเรือใบเหรียญทอง อชก. ครั้งที่ 16  และ วรวงษ์ พงษ์พานิช นักเทควันโดเหรียญทองยูธโอลิมปิกเกมส์

 


     เยาวชนสมัครเล่นดีเด่นชาย ได้แก่ พิสิษฐ์ พูดฉลาด นักกีฬาแบดมินตัน เหรียญทองจากกีฬายูธโอลิมปิก ครั้งที่ 1 ที่ประเทศสิงคโปร์, รองดีเด่น ภูมิ ศักดิ์แสนศักดิ์ นักกอล์ฟ และ กล้ายุทธ มงคลสมัย นักวู้ดบอล


     นักกีฬาอาชีพดีเด่น บุญชู เรืองกิจ (กอล์ฟ) รองดีเด่น ธงชัย ใจดี (นักกอล์ฟ), นักกีฬามวยไทยอาชีพดีเด่น อภิเชษฐ์ โคตะนันท์ (น้องโอ๋ ศิษย์ อ.) รองดีเด่น นายเฉลิมพล หลุ่มชมแป (หนึ่งเทพ อิมิเน้นท์แอร์),นักกีฬาคนพิการดีเด่นชาย สายชล คนเจน (กรีฑา-วีลแชร์เรซซิ่ง) รองดีเด่น ศุภชัย โกยทรัพย์ (กรีฑา-วีลแชร์เรซซิ่ง)

 

 
     นักกีฬาคนพิการดีเด่นหญิง สายสุนีย์ จ๊ะนะ (นักวีลแชร์ฟันดาบ) รองดีเด่น สาคร ขันทสิทธิ์ (นักวีลแชร์เทนนิส), ชนิดกีฬาดีเด่น ได้แก่ ตะกร้อ (ชาย) และทีมกีฬาดีเด่น ได้แก่ กรีฑา (ทีมวิ่งผลัด 4X100 ม. หญิง รายการเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 16


     ผู้ฝึกสอนกีฬาดีเด่น แบ่งเป็นผู้ฝึกสอนกีฬาสมัครเล่นดีเด่น ได้แก่ ภัททพล เงินศรีสุข (แบดมินตัน), ผู้ฝึกสอนต่างประเทศดีเด่น ได้แก่ เซ ยอง ชอก (เทควันโด), ผู้ฝึกสอนกีฬาส่วนภูมิภาคดีเด่น ได้แก่ เกษม วรสิทธิชัย (กรีฑา จังหวัดพังงา), ผู้ฝึกสอนนักกีฬาคนพิการดีเด่น ได้แก่ คันฉัตร คงไพรสันต์ (วีลแชร์-ฟันดาบ), สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทยดีเด่น ได้แก่ สมาคมตะกร้อแห่งประเทศไทย, สมาคมกีฬาจังหวัดดีเด่น ได้แก่ สมาคมกีฬาจังหวัดจันทบุรี 


     รางวัลบุคลากรทางการกีฬาดีเด่น 4 สาขา ประกอบด้วย ผู้บริหารดีเด่น ได้แก่ ดร.พัฒนชาติ กฤดิบวร นายกสมาคมวู้ดบอลแห่งประเทศไทย, นักวิชาการดีเด่น ได้แก่ ผศ.ดร.สืบสาย บุญวีรบุตร, ผู้จัดการทีมดีเด่น ได้แก่ พลเรือตรี สุนันท์ มนธาตุผลิน (เรือใบ), ผู้ตัดสินดีเด่น ได้แก่ ยศพนธ์ สุกุมลนันทน์ (แฮนด์บอล)


     "เจ้าแม็ก" ชัชวาล ขาวละออ เจ้าของรางวัลนักกีฬาสมัครเล่นดีเด่น เผยว่า ตอนแรกยังไม่ทราบว่าจะได้รับรางวัล เพิ่งทราบเมื่อวานที่ผ่านมา รู้สึกตื่นเต้นและดีใจ ซึ่งตนได้ยกเลิกโปรแกรมที่จะไปแก้บนที่วัด จ.ชัยนาท และ จ.สุพรรณบุรี ที่กำหนดเอาไว้ก่อนหน้านี้ นับว่าเป็นรางวัลที่ยิ่งใหญ่อีกรางวัลในฐานะนักกีฬาที่ทุ่มเทฝึกซ้อมมาตลอด และจากนี้ไปจะทุ่มเทฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่องเช่นกัน ส่วนเงินรางวัลที่ได้รับอัดฉีดจะให้แม่และแบ่งไปทำบุญบางส่วนด้วย


     ขณะที่ "น้องดาว" ศิริพร แก้วดวงงาม วินเซิร์ฟสาววัย 17 ปี กล่าวว่า ภูมิใจ ไม่เคยคิดมาก่อนว่าจะได้รับรางวัล ซึ่งจะเป็นกำลังใจให้กับตนเองในการทุ่มเทฝึกซ้อมต่อไป ด้านอนาคต ปีหน้าจะขยับจากเทคโน 293 ไปเล่นในประเภทอาร์เอสเอ็กซ์ (RSX) เพื่อเตรียมลงแข่งขันชิงแชมป์เอเชียที่ประเทศสิงคโปร์


     ซึ่งอาร์เอสเอ็กซ์ ต้องปรับอีกมาก เนื่องจากบอร์ดและใบของเรือใหญ่กว่าเทคโน ทำให้ต้องเสริมกล้ามเนื้อ และเพิ่มน้ำหนักจากเดิม 54 กก. เป็น 58 กก. และยังลุ้นว่าจะสามารถคว้าโควตาโอลิมปิกเกมส์ ปี 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ และโอลิมปิกเกมส์ ปี 2016 ที่กรุงริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล ด้วยเช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โปรสมัครเล่นเฮ!ลุ้นแจ็คพอตออกรอบคู่ไทเกอร์
    เหล่านักกอล์ฟสมัครเล่นเตรียมลุ้นโอกาสทอง ออกรอบเคียงข้าง ไทเกอร์ วู้ดส์ ยอดโปรจอมฉาว ในการแข่งขันรอบโปร-แอม ศึกโอเมก้า ดูไบ เดสเสิร์ต คลาสสิก ต้นเดือน ก.พ. 2011 เพียงแค่คลิกเข้าไปลงทะเบียนที่ www.golfindubai.org ก่อนนั่งรอกลายเป็นผู้โชคดีเพียงหนึ่งเดียว ที่จะได้รับโอกาสที่หาไม่ได้ง่ายๆ ในครั้งนี้
  • บราวน์ไขก็อกลาบ็อบแคทส์-ตั้งซิลาสคุมชั่วคราว
    แลร์รี่ บราวน์ โค้ชมากประสบการณ์ ตัดสินใจลาออกจากการคุม ชาร์ล็อตต์ บ็อบแคทส์ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา หลังจากฟอร์มของทีมดิ่งวูบแพ้ 6 จาก 7 เกมหลังสุด โดยไมเคิ่ล จอร์แดน ตำนานยัดห่วงเจ้าของทีม ตัดสินใจดึง พอล ซิลาส เข้ามากุมบังเหียนชั่วคราว
  • ทรัมป์จัดให้!ชวนวู้ดส์-กิ๊กเบอร์1ปาร์ตี้ปีใหม่
    ถ่านไฟเก่ายังร้อนรอวันรื้อฟื้น?! โดนัลด์ ทรัมป์ เจ้าสัวใหญ่แดนลุงแซม จัดให้! ยืนยันเอง เชิญ ไทเกอร์ วู้ดส์ กับกิ๊กเก่าเบอร์ 1 ราเชล อูชิเทล มาร่วมแจมปาร์ตี้เคาต์ดาวน์ต้อนรับปี 2011 ณ คฤหาสน์หรูกลางฟลอริด้า โวลั่น เป็นคนๆ เดียวที่กางปีกปกป้อง "พญาเสือ" ฝ่ามรสุมคดีซุกกิ๊กสะท้านโลก
  • ออสเตรียเตรียมหวดกับน้ำหอมในโรงเก็บเครื่องบิน
    ออสเตรีย เตรียมลงหวดกับ ฝรั่งเศส ที่โรงเก็บเครื่องบิน ในศึกเทนนิส เดวิส คัพ รอบแรก เดือนมีนาคมปีหน้า ด้านสหพันธ์ลูกสักหลาดออสเตรีย ชี้เป็นไอเดียสุดพิเศษ สำหรับการดัดแปลงเป็นสนามเคลย์คอร์ตความจุ 6,000 ที่นั่ง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »