ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ฟีมกลับบ้านแล้วมั่นใจลงบิดได้ทันเปิดฤดูกาล

ฟีมกลับบ้านแล้วมั่นใจลงบิดได้ทันเปิดฤดูกาล

Posted 25/12/2010 by siamsport

 

       แฟนเฮ "เจ้าฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ แพทย์อนุญาตให้กลับบ้านแล้ว หลังอาการดีขึ้น โดยไปพักฟื้นที่ห้องพัก ย่านอ่อนนุช พร้อมขอบคุณสื่อมวลชน และแฟนกีฬาที่ให้กำลังใจมาตลอด เจ้าตัวมั่นใจ ลงแข่งขันได้ทันเปิดฤดูกาล หายดีแล้วเร่งฝึกซ้อมเพิ่มโปรแกรมให้หนักขึ้นเพื่อชดเชย ด้าน นพ.มนตรี ลักษณ์สุวงศ์ แพทย์เจ้าของไข้ รับอาการความจำเสื่อมช่วงอุบัติเหตุ อาจหายไปแบบถาวร เตรียมส่งทีมแพทย์เฝ้าติดตามอาการอย่างใกล้ชิด

 

      ความคืบหน้าอาการ "เจ้าฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักแข่งรถจักรยานยนต์ทางเรียบ โมโต ทู หนึ่งเดียวของไทย ซึ่งประสบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ล้มที่ จ.ชลบุรี เมื่อ 6 ธ.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งนอนรักษาตัวอยู่ที่ รพ.บำรุงราษฎร์ กทม.

      ล่าสุดทีมแพทย์ที่ดูแลไข้ ได้อนุญาตให้นักบิดวัย 21 ปี ออกจากโรงพยาบาล ในเวลา 21.00 น. เมื่อคืนที่ผ่านมา เพื่อกลับไปพักฟื้นที่บ้านเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

      โดยมี นายอารักษ์ พรประภา กรรมการผู้จัดการบริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด และนายแทพย์มนตรี ลักษณ์สุวงศ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการด้านการแพทย์ รพ.บำรุงราษฎร์ แพทย์เจ้าของไข้ของ "เจ้าฟีม" ร่วมแถลงข่าว ที่ชั้น 1 รพ.บำรุงราษฎร์ เมื่อ 25 ธ.ค. ที่ผ่านมา ท่ามกลางสื่อมวลชนที่ให้ความสนใจอย่างคับคั่ง ซึ่งเจ้าฟีมจะได้พบกับสื่อมวลชนเป็นครั้งแรกหลังจากประสบอุบัติเหตุ


   แพทย์แถลงฟีมดีเกินคาดกลับบ้านได้

      นายแพทย์มนตรี ลักษณ์สุวงศ์ แพทย์เจ้าของไข้ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า เป็นข่าวดีของฟีมและแฟนกีฬาที่ติดตาม โดยอาการได้ดีขึ้นมาก ทำให้ทีมแพทย์ที่ดูแลได้ลงความเห็นร่วมกัน และมั่นใจว่าสามารถอนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลเพื่อกลับไปพักฟื้นที่บ้านได้แล้ว

      โดยจากนี้ไปคงต้องดูแลเรื่องของกายภาพบำบัด อีกทั้งยังต้องติดตามอาการอย่างน้อย 2 สัปดาห์ต่อครั้ง หากอาการดีขึ้น จะขยับระยะเวลาในการเช็กอาการออกไปจนมั่นใจในที่สุด อีกทั้งเจ้าตัวยังขอกลับบ้านเองด้วย นับว่าเป็นสัญญาณบ่งชี้ที่ดี


   สมองปลอดภัย-เอกซเรย์เข่ายังเจ็บ

     ขณะที่อาการทั่วไปนายแพทย์มนตรี เผยว่า ก่อนหน้านี้ที่มีอาการสมองบวม ตอนนี้ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด แม้ว่าจะยังจำเหตุการณ์อะไรไม่ได้หมดก็ตาม ส่วนอวัยวะทุกส่วนของร่างกายปกติ ยกเว้นเพียงเข่าซ้ายซึ่งต้องมีการเอกซเรย์เพื่อตรวจดูอาการ เนื่องจาก "เจ้าฟีม" เดินไม่สะดวก ยังเกิดอาการติดขัดอยู่ ส่วนอื่นๆ ที่เหลือไม่มีปัญหาแต่อย่างใด


   เผย 3 สัปดาห์ความจำกลับงดสื่อกดดัน

      ผู้สื่อข่าวได้สอบถามอีกว่า ความจำของ "เจ้าฟีม" จะกลับมาเหมือนเดิมหรือไม่ นายแพทย์มนตรี กล่าวอีกว่า ฟีมพูดคุยได้มากขึ้น ซึ่งรอดูอาการอีก 2-3 สัปดาห์ ความจำจะกลับมาดีกว่านี้ และเชื่อว่ามีโอกาสที่จะกลับมาถึง 90 เปอร์เซ็นต์

      แต่ก็อาจเป็นไปได้ที่ ความจำในช่วงที่เกิดอุบัติเหตุประมาณ 2-3 นาที อาจหายไปแบบถาวร ซึ่งในขณะนี้ ยังตอบชัดเจนไม่ได้เช่นกัน ส่วนระบบสายตา ไม่ได้รับการกระทบกระเทือนอะไร โดยอยากให้สื่อมวลชนงดคำถามที่ทำให้เจ้าฟีมเครียด และเกิดอาการสับสัน ทำให้ความเครียดเพิ่มขึ้นอีกขณะที่กำลังพักฟื้น


   แพทย์มั่นใจมีนาคมฟีมลงแข่งได้

      ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้แสดงความเป็นห่วง ในกรณีที่หากอาการดีขึ้นแล้ว จะสามารถลงแข่งได้เหมือนเดิมหรือไม่ โดยแพทย์เจ้าของไข้ กล่าวว่า ไม่น่าจะมีปัญหาแต่อย่างใด และเชื่อว่าในเดือนมีนาคมปีหน้า ฟีม จะสามารถจับแฮนด์ลงซ้อมได้ทันที แต่นับจากนี้ไปต้องเน้นที่การทำกายภาพบำบัด และรับประทานยาช่วยฟื้นฟูความจำของตนเอง ส่วนจะรับประทานอะไร หรือทำกิจกรรมใดๆ หากไม่ส่งผลกระทบต่ออาการป่วย สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติแล้ว


   ฟีมตั้งใจบวชหลังจากหายดีแล้ว

      ด้าน นายอารักษ์ พรประภา กรรมการผู้จัดการบริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด กล่าวว่า ฟีมต้องกลับไปพักผ่อนที่ห้องพักย่านอ่อนนุช และต้องทำกายภาพบำบัด โดยจะมีทีมแพทย์คอยดูแล อีกทั้งจะต้องได้รับการให้กำลังใจจากครอบครัว และญาติรวมทั้งเพื่อนๆ สภาพจิตใจก็จะดีขึ้นด้วยเช่นกัน ส่วนก่อนหน้านี่ที่มีข่าวว่าฟีมจะบวช อาจจะต้องรอให้อาการดีขึ้น หรือลงแข่งขันได้แล้ว พักเบรก 3 เดือนค่อยบวชก็ไม่ถือว่าสายเกินไป เพราะฟีมเองก็ตั้งใจจะบวชอยู่แล้ว


   ย้ำมีนาคมฟีมลงซ้อมได้แน่

       กก.ผจก.เอ.พี.ฮอนด้า กล่าวอีกว่า ในเดือนกุมพภาพันธ์จะมีการซ้อม 2 ครั้งในช่วงต้นเดือนและปลายเดือน ขณะที่เดือนมีนาคมจะซ้อมอีกครั้งในต้นเดือน ซึ่งยังมั่นใจว่า เจ้าฟีมจะสามารถลงซ้อมได้ทัน ซึ่งทางเราได้พูดคุยกับทีมงานสต็อป แอนด์ โก เกี่ยวกับการกลับมาของเจ้าฟีมที่มีอาการดีขึ้น และทุกคนดีใจที่จะได้ร่วมงานกันอีกครั้ง โดยการซ้อมจะเริ่มขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ และแข่งขันสนามแรกในเดือนมีนาคมปีหน้า ที่ประเทศกาตาร์


   ขอบคุณสื่อมวลชนที่ให้กำลังใจ

      หลังจากแพทย์แถลงแล้ว เวลาต่อมา "เจ้าฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดหนึ่งเดียวของไทย ได้ลงมาจากห้องพักที่ร่วมแถลงข่าว โดยนั่งรถเข็นวีลแชร์ลงมาก่อน กระทั่งเมื่อใกล้จุดที่ให้สัมภาษณ์ ฟีม จึงเดินมาเอง โดยยังมีอาการกะเผลกที่เท้าซ้ายเล็กน้อย โดย ฟีม ที่มีสีหน้าที่สดชื่น และยิ้มแย้ม ได้ยกมือไหว้ทักทายสวัสดี ผู้สื่อข่าวทุกสำนัก ทุกฉบับ พร้อมกับยกมือไหว้กล่าวขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วง และคอยให้กำลังใจมาตลอด และยกนิ้วโป้งยืนยันว่าจะสู้หายทันลงแข่งขัน


   เจ้าฟีมยืนยันกลับไปแข่งได้แน่นอน

      "ขอบคุณพี่ๆ เพื่อนๆ และที่สำคัญผู้สื่อข่าวทุกคน เราเหมือนเป็นพี่น้องกัน ขอบคุณที่ให้กำลังใจผม อาการตอนนี้ดีขึ้นมาก แต่ก็ยังจำอะไรไม่ค่อยได้หมด ซึ่งจากนี้ต้องทำกายภาพบำบัด และผมมั่นใจว่าจะกลับไปแข่งได้อย่างแน่นอน อีกทั้งจะต้องเพิ่มโปรแกรมการฝึกซ้อมให้มากกว่านี้" เจ้าฟีม กล่าวยืนยัน


   ใช้บีบีคุยทีมงานที่สเปนรู้งานหนักขึ้น

      เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ฟีม พร้อมจะไปแข่งหรือยัง ฟีมตอบว่า "อยากไปแข่งมากครับ ที่ผ่านมาก็ได้คุยกับทีมงานทางบีบี เขาก็บอกมาแล้วว่าคู่แข่งปีนี้หนักกว่าที่ผ่านมาแน่ เพราะมีรถตั้ง 40 คัน ก็อยากไปซ้อมเร็วๆ แต่คงให้หายดีอีกสักหน่อยก่อน เพราะที่รถชนมาก็เจ็บหนักอยู่เหมือนกันครับ"

     ต่อข้อถามว่าต้องการเวลาในการพักผ่อนทั้งร่างกายและจิตใจ มากน้อยแค่ไหน รวมถึงมีแผนเที่ยวช่วงปีใหม่หรือไม่ ฟีม ตอบว่าตอนนี้คงไม่อยากไปไหน เพราะต้องทำกายภาพก่อน แต่ถ้าร่างกายพร้อมเมื่อไหร่ก็จะเริ่มซ้อมทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แฝดใหญ่นำทัพกรีฑาไทยแก้บนเหรียญกว่างโจวเกมส์
    "แฝดใหญ่" สุรพงษ์ อริยะมงคล นำทัพฮีโร่ "กว่างโจวเกมส์" สักการะ "องค์ดำ" สมเด็จพระนเรศวรมหาราช พร้อมถวายไก่ชน 1 คู่ "แฝดใหญ่" เผย ก่อนเดินทางไปแข่ง ได้นำนักกีฬามาสักการะขอพร ให้ประสบความสำเร็จ และเมื่อสร้างผลงานมาได้ ต้องนำมากราบไหว้บอกกล่าวถึงผลงานที่นักกีฬาทำได้ ส่วนเรื่องเปลี่ยนชื่อเป็นความเชื่อ แต่ทำได้แล้วผล พร้อมเล็งเปลี่ยนชื่อโค้ชบางคนอีก เพื่อเพิ่มพลังให้กับทีม
  • สัตยาพลิกนำเดี่ยว 9 อันเดอร์สวิงสิงห์คลาสสิก
    "โปรเจ็ท" สัตยา ทรัพย์อัประไมย ปิดสกอร์รอบสองอีก 5 อันเดอร์พาร์ 67 แซงขึ้นนำเดี่ยว ด้วยสกอร์ 9 อันเดอร์พาร์ 135 โดยมี จักรพงษ์ จันทวารา และ ปวิธ ตั้งกมลประเสริฐ จี้ติดที่ 8 อันเดอร์ตามสโตรกเดียว ส่วน "โปรหมาย" ประหยัด มากแสง ผู้นำวันแรก หลุดที่ 4 ร่วม ศึกดวลวงสวิง "สิงห์คลาสสิก" เมื่อวันที่ 24 ธ.ค. ที่ผ่านมา
  • โดคิชคว้าไวลด์การ์ดลุยออสซี่โอเพ่น
    เยเลน่า โดคิช และ ปีเตอร์ ลุคแซ็ค สองนักหวดลูกสักหลาดออสซี่ คว้าไวลด์การ์ด เข้าร่วมดวลแร็กเกตในศึก ออสเตรเลียน โอเพ่น ช่วงปลายเดือนหน้า แม้ทั้งคู่แพ้ในรอบชิงชนะเลิศทัวร์นาเมนต์เพลย์ออฟเมื่อสัปดาห์ก่อนก็ตาม ขณะที่นักหวดสาวเชื้อสายเซิร์บ หวังทำได้ดีเหมือนเมื่อปี 2009
  • ชัชวาลควงศิริพรซิวรางวัลนักกีฬาสมัครเล่นดีเด่นปี53
    ab"เจ้าแม็ก" ชัชวาล ขาวละออ จอมเตะเหรียญทองเอเชียนเกมส์ ควง "น้องดาว" ศิริพร แก้วดวงงาม นักวินเซิร์ฟสาววัย 17 ปี คว้ารางวัลนักกีฬาสมัครเล่นดีเด่นชาย-หญิง ด้าน โปรบุญชู เรืองกิจ งาบนักกีฬาอาชีพดีเด่น ส่วนรางวัลเยาวชนสมัครเล่นดีเด่น 2 นักกีฬาจากสมาคมขนไก่ไทย "เจ้าพี" พิสิษฐ์ พูดฉลาด, "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ เข้าตาคว้ารางวัลไปครอง ในงานประกาศผลวันกีฬาแห่งชาติ เมื่อวันที่ 23 ธ.ค. ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »