ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ปลัดกีฬาร่วมเปิดงานประกวดภาพถ่ายยอดเยี่ยมปี53

ปลัดกีฬาร่วมเปิดงานประกวดภาพถ่ายยอดเยี่ยมปี53

Posted 25/12/2010 by siamsport

 

      เปิดแล้ว งานประกวด ภาพข่าวกีฬายอดเยี่ยม ประจำปี 2553 สมบัติ คุรุพันธ์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย ไพฑูร ชุติมากรกุล นายกสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทยฯ เมื่อวันที่ 24 ธ.ค. ที่ผ่านมา ที่ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ โดยมี 26 ภาพที่ผ่านเข้ารอบสุดท้าย จาก 2 ประเภท ภาพกีฬายอดเยี่ยม และภาพสปิริต ให้ประชาชนได้ชมและร่วมโหวต "ภาพขวัญใจมหาชน" ก่อนจะประกาศผล วันที่ 26 ธ.ค.นี้

     นายสมบัติ คุรุพันธ์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานเปิดงานประกวด ภาพข่าวกีฬายอดเยี่ยม ประจำปี 2553 ที่บริเวณชั้น 3 ห้างสรรพสินค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ ถ.รามอินทรา กทม. เมื่อวันที่ 24 ธ.ค.2554 โดยมีนายไพฑูร ชุติมากรกุล นายกสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย และคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ ให้การต้อนรับ

     โดยงานวันนี้ ได้นำภาพกีฬา ที่เข้าสู่รอบสุดท้ายมาจัดแสดงให้คณะกรรมการตัดสินพิจารณา รวมทั้งประชาชนทั่วไปที่สนใจได้ร่วมตัดสิน ซึ่งภาพที่นำมาแสดงแบ่งเป็น 2 ประเภทคือ ภาพกีฬายอดเยี่ยม และภาพ "สปิริต" ที่ บ.แกรนด์สปอร์ตกรุ๊ป จำกัด

      ได้เปิดโอกาสให้ช่างภาพกีฬาของไทย ได้ส่งเข้าประกวด โดยเน้นถึงความมีสปิริตของนักกีฬาในการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ครั้งที่ 16 "กว่างโจวเกมส์" ที่สาธารณรัฐประชาชนจีน และการแข่งขันกีฬาเอเชียนบีชเกมส์ ครั้งที่ 2 ที่ประเทศโอมาน เท่านั้น

      สำหรับรายชื่อภาพ ที่เข้ารอบสุดท้ายในประเภท "สปิริต" มีจำนวน 13 ภาพ คือ มิตรภาพ...แห่งกีฬา (ตรัยสิทธิ์ เหมยสวาท/สยามกีฬา), สำเร็จแล้ว (ยศยุต เวียงวิเศษ/สยามกีฬา), กลมเกลียว (ยศยุต เวียงวิเศษ/สยามกีฬา), ช่วยดัดขา (เชาวลิต พุ่มโพธิ์/เดลินิวส์), มิตรภาพหลังเกม (เชาวลิต พุ่มโพธิ์/เดลินิวส์), ไม่ไหวแล้วค่ะ (เชาวลิต พุ่มโพธิ์/เดลินิวส์)

      น้ำใจนักกีฬาไย (เพลิน คงเค็ด/ข่าวสด), จูบเหรียญทองแรกที่กว่างโจว (เพลิน คงเค็ด/ข่าวสด), สปิริตผองเพื่อน (พีรพันธ์ แผนดี/เดลินิวส์), มือประสานมือ (วีระพงษ์ บริสุทธิ์สุขกมล/บ้านเมือง), ไหวไหมเพื่อน (วีระพงษ์ บริสุทธิ์สุขกมล/บ้านเมือง), รักเธอประเทศไทย (ชาคร ห่อวโนทยาน/สยามกีฬา), เธอคือผู้ชนะ (ชาคร ห่อวโนทยาน/สยามกีฬา)

      ภาพกีฬายอดเยี่ยมรอบสุดท้าย 13 ภาพ ได้แก่ โชว์ลีลา (วิสูตร ยิ้มละมัย/บางกอกทูเดย์), สุดขีด (ยศยุต เวียงวิเศษ/สยามกีฬา), เข้าเต็มคอ (ยศยุต เวียงวิเศษ/สยามกีฬา), ร่วง (ยศยุต เวียงวิเศษ/สยามกีฬา), แตะหยอด (พรเทพ สีสอาด/สยามกีฬา), ขึ้นมาหายใจ (พรเทพ สีสอาด/สยามกีฬา)

      เหรียญเงิน (เชาวลิต พุ่มโพธิ์/เดลินิวส์), พุ่งสุดพลัง-บนพื้นทราย (เพลิน คงเค็ด/ข่าวสด), ลอยตัวแตะ (พีระพันธ์ แผนดี/เดลินิวส์), คอพับ (วีระพงษ์ บริสุทธิ์สุขกมล/บ้านเมือง), ดวลเกือก (สหทัสน์ นิลวัลย์/มติชน), หงายท้อง (อนุ ลิ้นทอง/เดลินิวส์), สวยงาม (นรินทร์ เครือคล้าย/มติชน)

      จากภาพกีฬาที่เข้าสู่รอบสุดท้ายของการตัดสินทั้งสองประเภท จำนวนทั้งหมด 26 ภาพนั้น ปรากฏว่าเป็นภาพของ นายยศยุต เวียงวิเศษ ช่างภาพหนุ่มฝีมือดีของ นสพ.สยามกีฬารายวัน ที่ผ่านสังเวียนการถ่ายภาพกีฬาทั้งโอลิมปิกเกมส์, เอเชียนเกมส์ และ ซีเกมส์ มาแล้วหลายสมัย เข้ารอบรวมถึง 5 ภาพ คือ สุดขีด, เข้าเต็มคอ และ ร่วง ส่วนในประเภทภาพ "สปิริต" มี 2 ภาพคือ สำเร็จแล้ว และ กลมเกลียว

      นอกจากนี้คณะกรรมการจัดการประกวดฯ ยังได้ให้ประชาชนทั่วไปร่วมโหวตตัดสิน "ภาพขวัญใจมหาชน" โดยเขียนชื่อของตนเองและชื่อภาพที่เลือกลงในกล่องซึ่งตั้งอยู่บริเวณลานจัดแสดงภาพ ซึ่งจะเลือกโหวตได้เฉพาะภาพที่ติดป้ายสีน้ำเงิน และอยู่ในกรอบสีทองเท่านั้น

      หากโชคดีได้รับการจับชื่อขึ้นมา จะได้รับรางวัลเป็นโทรศัพท์เคลื่อนที่ยี่ห้อ โนเกีย จำนวน 2 รางวัล, บัตรสมนาคุณจากแกรนสปอร์ต และของรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย ส่วนเจ้าของภาพจะได้รับถ้วยพร้อมเงินรางวัล 2 หมื่นบาท

      ด้าน นายสมบัติ คุรุพันธ์ กล่าวว่า การถ่ายภาพกีฬาถือว่าเป็นปัจจัยสำคัญอันหนึ่ง ที่จะช่วยพัฒนากีฬาของชาติในภาพรวม เพราะนอกจากนักกีฬา จะต้องมีความสามารถแล้ว ภาพถ่ายที่แสดงออกไป ก็จะต้องสื่อถึงอารมณ์ของภาพอย่างครบถวนสมบูรณ์ภายในภาพเดียว ซึ่งถือว่าไม่ใช่เรื่องง่าย กว่าจะได้ภาพดีสักหนึ่งภาพ

      "ช่างภาพกีฬาต้องมีความว่องไวในการถ่ายภาพ ต้องฉกฉวยโอกาสเอาไว้ให้ได้ เพราะเหตุการณ์ในสนาม อาจจะเกิดขึ้นเพียงแค่ครั้งเดียวเท่านั้น เมื่อเยาวชนได้เห็นภาพกีฬาสวยๆ ก็จะเกิดแรงบันดาลใจ อยากเป็นนักกีฬาที่เก่งๆ บ้าง

      สิ่งนี้ก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ช่วยในการพัฒนากีฬาของชาติได้อีกทางหนึ่ง การจัดงานประกวดภาพถ่ายครั้งนี้ ถือว่าเป็นการเชิดชูเกียรติ และยกย่องให้กำลังใจกับช่างภาพกีฬาทุกคน และจะได้ช่วยกันพัฒนาเทคโนโลยีทางด้านนี้ให้เยาวชนรุ่นหลังยึดถือเป็นแบบอย่างต่อไป"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ฟีมกลับบ้านแล้วมั่นใจลงบิดได้ทันเปิดฤดูกาล
    แฟนเฮ "เจ้าฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ แพทย์อนุญาตให้กลับบ้านแล้ว หลังอาการดีขึ้น โดยไปพักฟื้นที่ห้องพัก ย่านอ่อนนุช พร้อมขอบคุณสื่อมวลชน และแฟนกีฬาที่ให้กำลังใจมาตลอด เจ้าตัวมั่นใจ ลงแข่งขันได้ทันเปิดฤดูกาล หายดีแล้วเร่งฝึกซ้อมเพิ่มโปรแกรมให้หนักขึ้นเพื่อชดเชย ด้าน นพ.มนตรี ลักษณ์สุวงศ์ แพทย์เจ้าของไข้ รับอาการความจำเสื่อมช่วงอุบัติเหตุ อาจหายไปแบบถาวร เตรียมส่งทีมแพทย์เฝ้าติดตามอาการอย่างใกล้ชิด
  • แฝดใหญ่นำทัพกรีฑาไทยแก้บนเหรียญกว่างโจวเกมส์
    "แฝดใหญ่" สุรพงษ์ อริยะมงคล นำทัพฮีโร่ "กว่างโจวเกมส์" สักการะ "องค์ดำ" สมเด็จพระนเรศวรมหาราช พร้อมถวายไก่ชน 1 คู่ "แฝดใหญ่" เผย ก่อนเดินทางไปแข่ง ได้นำนักกีฬามาสักการะขอพร ให้ประสบความสำเร็จ และเมื่อสร้างผลงานมาได้ ต้องนำมากราบไหว้บอกกล่าวถึงผลงานที่นักกีฬาทำได้ ส่วนเรื่องเปลี่ยนชื่อเป็นความเชื่อ แต่ทำได้แล้วผล พร้อมเล็งเปลี่ยนชื่อโค้ชบางคนอีก เพื่อเพิ่มพลังให้กับทีม
  • สัตยาพลิกนำเดี่ยว 9 อันเดอร์สวิงสิงห์คลาสสิก
    "โปรเจ็ท" สัตยา ทรัพย์อัประไมย ปิดสกอร์รอบสองอีก 5 อันเดอร์พาร์ 67 แซงขึ้นนำเดี่ยว ด้วยสกอร์ 9 อันเดอร์พาร์ 135 โดยมี จักรพงษ์ จันทวารา และ ปวิธ ตั้งกมลประเสริฐ จี้ติดที่ 8 อันเดอร์ตามสโตรกเดียว ส่วน "โปรหมาย" ประหยัด มากแสง ผู้นำวันแรก หลุดที่ 4 ร่วม ศึกดวลวงสวิง "สิงห์คลาสสิก" เมื่อวันที่ 24 ธ.ค. ที่ผ่านมา
  • โดคิชคว้าไวลด์การ์ดลุยออสซี่โอเพ่น
    เยเลน่า โดคิช และ ปีเตอร์ ลุคแซ็ค สองนักหวดลูกสักหลาดออสซี่ คว้าไวลด์การ์ด เข้าร่วมดวลแร็กเกตในศึก ออสเตรเลียน โอเพ่น ช่วงปลายเดือนหน้า แม้ทั้งคู่แพ้ในรอบชิงชนะเลิศทัวร์นาเมนต์เพลย์ออฟเมื่อสัปดาห์ก่อนก็ตาม ขณะที่นักหวดสาวเชื้อสายเซิร์บ หวังทำได้ดีเหมือนเมื่อปี 2009

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »