ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » เฮย์รับคำท้าพี่น้องคลิทช์โก้-เล็งไฟต์แรกเม.ย.

เฮย์รับคำท้าพี่น้องคลิทช์โก้-เล็งไฟต์แรกเม.ย.

Posted 26/12/2010 by siamsport

  

 

      เดวิด เฮย์ แชมป์โลกเฮฟวี่เวตของดับเบิ้ลยูบีเอ ออกมารับคำท้าของ 2 พี่น้องคลิทช์โก้ เพื่อเปิดศึกรวมแชมป์รุ่นยักษ์ในปี 2011 โดยตั้งเป้าขอเจอคนน้อง วลาดิเมียร์ เป็นประเดิมในเดือนเมษายนหรือพฤษภาคม ตามด้วย วิตาลี่ เจ้าของแชมป์ดับเบิ้ลยูบีซี ในเดือนตุลาคม ก่อนจะประกาศแขวนนวมอย่างเป็นทางการ


     เดวิด เฮย์ แชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวตของสมาคมมวยโลก (ดับเบิ้ลยูบีเอ) ชาวอังกฤษ ออกมาตอบรับคำท้าของวิตาลี่ และวลาดิเมียร์ คลิทช์โก้  2 พี่น้องยอดมวยรุ่นยักษ์ชาวยูเครนทันที เพื่อเปิดศึกรวมแชมป์ 4 สถาบันใหญ่ก่อนที่เขาจะประกาศแขวนนวมอำลาวงการกำปั้นในปี 2011
 
     วิตาลี่ เจ้าของแชมป์โลกเฮฟวี่เวตของสภามวยโลก (ดับเบิ้ลยูบีซี) ควงแขน วลาดิเมียร์ คลิทช์โก้ แชมป์ของสหพันธ์มวยนานาชาติ (ไอบีเอฟ) และองค์กรมวยโลก (ดับเบิ้ลยูบีโอ) ออกมาให้สัมภาษณ์กับ "บิลด์" หนังสือพิมพ์รายวันเล่มดังของเยอรมัน เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาว่าพร้อมให้ เฮย์ เลือกว่าต้องการเสียแชมป์ให้ใคร
 
     ทำให้ เฮย์ ที่เกือบจะได้ดวลกำปั้นกับ วลาดิเมียร์ เมื่อปี 2009 มาแล้ว แต่ประสบปัญหาบาดเจ็บที่หลัง ทำให้ต้องยกเลิกไฟต์ ออกมาตอบรับทันที "ในมุมมองของผม เราได้ทำทุกอย่างเท่าที่จะเป็นไปได้เพื่อทำให้การชกครั้งนี้เกิดขึ้น มันแล้วแต่ว่าพวกเขา (พี่น้องคลิทช์โก้) ต้องการอะไร ผมพร้อมจะรอดู คำอธิษฐานของผมในวันคริสต์มาสคือการได้เห็น วลาดิเมียร์ เซ็นชื่อลงบนช่องว่างที่เว้นเอาไว้ ยังมีการชกล้มแชมป์อื่นๆ นอกจากของผม สำหรับ คาร์ล (ฟรอช ,รุ่นซูเปอร์มิดเดิ้ลเวต) และอาเมียร์ (ข่าน,แชมป์รุ่นซูเปอร์ไลท์เวต) เราสามารถมีแชมป์หลายสถาบันถึง 3 คนในสหราชอาณาจักร ผมจำไม่ได้ว่ามันเคยเกิดขึ้นมาก่อน"
 
     "มันเป็นการชกที่ทุกคนต้องการชม หวังว่าคงจะไม่มีเหตุการณ์ไม่คาดคิดที่จะทำให้เราสามารถจัดการชกในช่วงเดือนเมษายนหรือพฤษาคม ผมรู้ว่าเขาได้รับบาดเจ็บอยู่ ทำให้ผมพร้อมจะให้เวลาเขารักษาตัวจนปกติดี รีบเซ็นสัญญาการชก และทำให้มันเกิดขึ้น"
 
     "เรายังไม่ได้อยู่ในจุดที่พูดถึงสถานที่ชก แต่หากการจัดการชกที่เยอรมนี สามารถทำเงินได้มากกว่าที่นี่ (อังกฤษ) ใครจะกล้าปฏิเสธ นักมวยทั้ง 2 คนจะรับส่วนแบ่ง 50-50 เท่ากัน มันเป็นเรื่องยุติธรรมพอที่จะจัดการชกในสถานที่ที่ทำเงินมากที่สุด แต่ผมเชื่อว่าที่อังกฤษจะทำเงินได้มากกว่า"
 
     "ผมมีเพียงเป้าหมายเดียว อันที่จริงแล้วต้องแบ่งเป็นสองคือการชนะพี่น้องคลิทช์โก้ ก่อนจะเลิกชก ผมคิดว่าหากทำสำเร็จจะช่วยทำให้ผมกลายเป็นนักมวยเฮฟวี่เวตที่ดีที่สุดตลอดกาลของอังกฤษ มันน่าจะอยู่ในราว 85 เปอร์เซ็นต์ (การชกกับวลาดิเมียร์) จากหลายสิ่งที่กำลังดำเนินอยู่ในเวลานี้ เราทำทุกอย่างตามที่สมควรเพื่อให้การชกเกิดขึ้น มันขึ้นอยู่กับว่าพวกเขาต้องการอะไร" เจ้าของฉายา "เฮย์เมกเกอร์" กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เอเยนต์ยันคอสต้าย้ายเล่นยืมตัววาสโก6เดือน
    ตัวแทนของ เอดูอาร์โด้ คอสต้า มิดฟิลด์ตกอับของ โมนาโก ยืนยัน ลูกค้าของเขาตัดสินใจย้ายไปเล่นแบบยืมตัวกับ วาสโก ดา กาม่า เป็นเวลาครึ่งปี เรียบร้อยแล้ว
  • ยอดจองตั๋วลอนดอนเกมส์พุ่งถึง2ล้านแล้ว
    พอล ไดจ์ตั้น บิ๊กบริหารคณะกรรมการจัดการแข่งขัน ลอนดอนเกมส์ 2012 เผยมียอดผู้ให้ความสนใจแสดงความจำนงค์ขอซื้อตั๋วเข้าชมกีฬาโอลิมปิก เป็นจำนวนสูงถึง 2 ล้านคนเข้าไปแล้วจนถึงเวลานี้ แม้ราคาจะสูงกว่าที่ระบุไว้ก่อนหน้านี้ก็ตาม พร้อมคาดน่าจะพุ่งถึง 2.5 ล้านคนเมื่อถึงช่วงเปิดขายอย่างเป็นทางการในเดือนมีนาคม ปีหน้า
  • พี่น้องคลิทช์โก้ลั่นพร้อมตะบันหน้าเฮย์ปีหน้า
    วิตาลี่ และ วลาดิเมียร์ คลิทช์โก้ พี่น้องยอดนักชกรุ่นยักษ์ชาวยูเครน ยันพร้อมขึ้นตะบันหน้า เดวิด เฮย์ กำปั้นผู้ดีในปีหน้า แถมบอกให้เลือกได้เลยอยากเจอใคร หลังปีที่แล้วชวดเจอผู้น้อง เพราะบาดเจ็บหลังไปเสียก่อน
  • แฟนทะลักจองตั๋ววอซเนียคกี้ดวลไคลสเตอร์สที่หัวหิน
    ตั๋วเข้าดู แคโรไลน์ วอซเนียคกี้ ปะทะ คิม ไคลสเตอร์ส ในศึก "84 เวิลด์ เทนนิส อินวิเทชั่น" ที่สนามเทนนิสเซ็นเทนเนียลพาร์ค หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ วันที่ 1 ม.ค. 54 แฟนเทนนิสไทยแห่จองไปแล้วกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่ "วอซเนียคกี้" จะเดินทางถึงไทย 27 ธ.ค. นี้ ส่วน คิม ไคลสเตอร์ส มาแดนสยามครั้งแรก 29 ธ.ค. 53 โดยทั้งคู่จะร่วมลงนามถวายพระพรในหลวง ที่รพ.ศิริราช วันที่ 30 ธ.ค. ก่อนเข้าพบนายกฯ ในวันเดียวกัน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »