ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ยศยุตตากล้องสยามกีฬาคว้า2รางวัลประกวดภาพกีฬาปี53

ยศยุตตากล้องสยามกีฬาคว้า2รางวัลประกวดภาพกีฬาปี53

Posted 27/12/2010 by siamsport

 

       ยศยุต เวียงวิเศษ ตากล้อง นสพ.สยามกีฬา รายวัน สุดเจ๋ง กดชัตเตอร์คว้า 2 รางวัลชนะเลิศ ภาพถ่ายยอดเยี่ยมและขวัญใจมหาชน หลังโชว์ภาพถ่าย "สุดชีวิต" เตะตากรรมการ รับโล่เกียรติยศ พร้อมเงินรางวัล 7 หมื่น ในงานประกวดภาพข่าวกีฬา หนังสือพิมพ์-โทรทัศน์ยอดเยี่ยมประจำปี 2553 ของสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาฯ ขณะที่ เชาวลิต พุ่มโพธิ์ ตากล้องเดลินิวส์ ซิวรางวัลภาพข่าวกีฬา "สปิริต" ของแกรนด์สปอร์ต จากผลงาน "ช่วยดัดขา" คว้าเงินรางวัล 5 หมื่นบาท


      กนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นประธานมอบรางวัลการประกวดภาพข่าวกีฬา "หนังสือพิมพ์-โทรทัศน์ยอดเยี่ยมประจำปี 2553" ของสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย
 
      พร้อมด้วย ธนา ไชยประสิทธิ์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท โอสถสภา จำกัด ในฐานะหัวหน้าคณะนักกีฬาไทย และ ธิติ พฤกษ์ชะอุ่ม ผู้อำนวยการทั่วไป บริษัท แกรนด์สปอร์ตกรุ๊ป จำกัด ร่วมเป็นเกียรติในงาน เมื่อวันที่ 26 ธ.ค. ที่ผ่านมา ที่ชั้น 3 ห้างสรรพสินค้าแฟชั่น ไอส์แลนด์
 
      สำหรับการจัดประกวดครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อเผยแพร่ฝีมือของช่างภาพหนังสือพิมพ์ และช่างภาพโทรทัศน์ ให้ประชาชนทั่วไปได้เห็น และกระตุ้นให้มีการพัฒนาการทำงานที่มีประสิทธิภาพยิ่ง โดยได้มีการจัดนิทัศการภาพถ่ายขึ้น ระหว่างวันที่ 24-26 ธ.ค. 53 ที่ชั้น 3 ของห้างสรรพสินค้าแฟชั่น ไอส์แลนด์
 
      โดยการประกวดภาพถ่ายแบ่งออกเป็น 3 ประเภท คือ ภาพถ่ายยอดเยี่ยมของช่างภาพหนังสือพิมพ์, ภาพโทรทัศน์ยอดเยี่ยม ที่มีการเผยแพร่ทางหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.-19 ธ.ค. 53
 
      นอกจากนี้ ยังมีรางวัลขวัญใจมหาชนซึ่งตัดสินจากคะแนนเสียงที่โหวตจากประชาชน และมีรางวัลพิเศษการประกวดภาพ "สปิริต" ของแกรนด์สปอร์ต ที่ใช้ผลงานเฉพาะในมหกรรมการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 16 "กว่างโจวเกมส์" และเอเชียนบีชเกมส์ ครั้งที่ 2 ที่มัสกัต ประเทศโอมาน
 
      โดยผู้ชนะเลิศการประกวดทั้ง 3 ประเภท จะได้รับโล่เกียรติยศ พร้อมเงินสดจำนวน 50,000 บาท ส่วนอันดับที่ 2 โล่เกียรติยศ พร้อมเงิน 20,000 บาท อันดับ 3 โล่เกียรติยศ พร้อมเงิน 10,000 บาท รางวัลชมเชย 10 รางวัลๆ ละ 2,000 บาท
 
      ส่วนรางวัลภาพขวัญใจมหาชน 1 รางวัลๆ ละ 20,000 บาท พร้อมโล่เกียรติยศ ซึ่งจะเลือกโดยประชาชนที่เข้ามาชมงานและลงคะแนนเลือก ส่วนผู้ที่ลงคะแนนให้ถ้าหากถูกจับชื่อขึ้นมา จะได้รับเงินรางวัลพร้อมกับโทรศัพท์มือถือ
 
      สำหรับผลการตัดสินรางวัลประจำปี 2553 ปรากฏว่าช่างภาพเจ้าของฉายา "เบนไม่ต้องสืบ" ยศยุต เวียงวิเศษ จากหนังสือพิมพ์สยามกีฬา รายวัน คว้ารางวัลชนะเลิศมาครองได้ 2 รางวัล คือ รางวัลภาพถ่ายยอดเยี่ยมจากผลงานที่ชื่อว่า "สุดชีวิต" และรางวัลขวัญใจมหาชน ในผลงานภาพเดียวกัน ซึ่งได้รับคะแนนโหวต 385 คะแนน จากประชาชนที่ร่วมโหวตกว่า 1 พันคน
 
      ส่วนรองชนะเลิศอันดับ 2 รางวัลภาพข่าวยอดเยี่ยม คือ พีระพันธ์ แผนดี จากหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ชื่อภาพ "ลอยตัวเตะ" และรองชนะเลิศอันดับ 3 "พุ่งสุดพลังบนผืนทราย" เพลิน คงเค็ด จากหนังสือพิมพ์ข่าวสด
 
      ขณะที่ เชาวลิต พุ่มโพธิ์ จากหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ คว้ารางวัลชนะเลิศภาพข่าวกีฬา "สปิริต" ของแกรนด์สปอร์ต จากผลงานภาพชื่อ "ช่วยดัดขา" ส่วนรองชนะเลิศอันดับ 1 "มิตรภาพแห่งกีฬา" ตรัยสิทธิ์ เหมยสวาท และรองชนะเลิศอันดับ 2 "สปิริตผองเพื่อน" จาก พีระพันธ์ แผนดี หนังสือพิมพ์เดลินิวส์
 
      รางวัลชนะเลิศภาพข่าวโทรทัศน์ยอดเยี่ยม ตกเป็นของภาพข่าวสถานีโทรทัศน์สยามกีฬาทีวี ชื่อเรื่อง "ซูเปอร์คลุกฝุ่น" จากผลงานของ หิรัญพร พนศิริรัตน์ รองชนะเลิศอันดับ 1 สถานีโทรทัศน์ช่อง 3 ชื่อเรื่อง "โอ๊ย ๆ" ผลงานของ วินาย ปัญญา และรองชนะเลิสอันดับ 3 สถานีโทรทัศน์ช่อง 7 ชื่อเรื่อง "บ่มีอีหยัง" ผลานของ อดิพงษ์ โล้ช้างสาร
  
      รางวัลชมเชยภาพถ่ายยอดเยี่ยม 10 รางวัล ได้แก่ "โชว์ลีลา" วิสูตร ยิ้มละมัย (นสพ.บางกอกทูเดย์), "เข้าเต็มข้อ และร่วง" ยศยุต เวียงวิเศษ (นสพ.สยามกีฬา), "แตะหยอด และขึ้นมาหายใจ" พรเทพ สีสอาด (สนพ.สยามกีฬา), "เหรียญเงิน"เชาวลิต พุ่มโพธิ์ (นสพ.เดลินิวส์), "คอพับ" วีระพงษ์ บริสุทธิ์สุขกมล (นสพ.บ้านเมือง), "ดวลเกือก" สหทัศน์ นิลวัลย์ (นสพ.มติชน), "หงายท้อง" อนุ ลิ้นทอง (นสพ.เดลินิวส์) และ "สวยงาม" นรินทร์ เครือคล้าย (นสพ.คมชัดลึก)
 
      รางวัลชมเชยภาพถ่าย "สปิริต" จำนวน 10 รางวัลๆ ละ 2,000 บาท ได้แก่ "สำเร็จแล้ว และกลมเกลียว" ยศยุต เวียงวิเศษ (นสพ.สยามกีฬา), "มิตรภาพหลังเกม และไม่ไหวแล้วค่ะ" เชาวลิต พุ่มโพธิ์ (นสพ.เดลินิวส์), "น้ำใจนักกีฬาไทย และจูบเหรียญทองแรกที่กว่างโจว" เพลิน คงเค็ด (นสพ.ข่าวสด), "มือประสานมือ และไหวไหมเพื่อน" วีระพงษ์ บริสุทธิ์สุขกมล (นสพ.บ้านเมือง), "รักเธอประเทศไทย และเธอคือผู้ชนะ" ชาคร ห่อวโนทยาน (นสพ.สยามกีฬา)
 
      นอกจากนี้ยังมีรางวัลมอบให้กับประชาชนที่โหวตภาพขวัญใจมหาชน ดังนี้ เงินรางวัล 5,000 บาท ได้แก่ เพิ่มพร วรรณบูรณ์, โทรศัพท์มือถือโนเกีย ซี 3 จำนวน 2 รางวัล ได้แก่ อุเทน เพชรวารี, ศุภเสก เหมาเพชร, รางวัลบัตรกำนัล จากแกรนสปอร์ต จำนวน 2 รางวัลๆ ละ 2,000 บาท ได้แก่ สุรชัย เศรษฐีสมภพ, พรพงษ์ พงษ์ชาตรี และรางวัลบัตรกำนัล จากแกรนสปอร์ต จำนวน 2 รางวัลๆ 1,000 บาท ได้แก่ ต่อศักดิ์ นิ่มนวล, อุไรวรรณ เหล่าคุณ
 
      ยศยุต เวียงวิเศษ ช่างภาพ นสพ.สยามกีฬา รายวัน เปิดเผยว่า ขอบคุณผู้สนับสนุนที่ได้จัดให้มีการประกวด เพราะช่างภาพถึงแม้จะถ่ายรูปสวยงามแค่ไหน แต่ถ้าไม่มีเวทีให้แสดงก็ไม่มีประโยชน์ ขอบคุณเพื่อนร่วมงานทุกคนและครอบครัวที่ให้กำลังใจมาตลอด
 
      ที่เลือกส่งภาพนี้ประกวดเพราะผมมองว่าเป็นภาพที่แสดงออกถึงอารมณ์ที่สะใจมากๆ ของนักกีฬา และส่วนตัวผมประทับใจทีมกรีฑาหญิงด้วย เลยส่งภาพนี้ สำหรับเงินรางวัลที่ได้จะเก็บไว้เป็นทุนสำหรับซื้ออุปกรณ์ และจะแบ่งเข้าส่วนกลางกองช่างภาพ บก.สยามกีฬา เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับเพื่อนๆ พี่ๆ ช่างภาพ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ประหยัดฮีโร่ป้องแชมป์สวิงสิงห์คลาสสิก
    ประหยัด มากแสง โปรกอล์ฟวัย 45 ปิดสกอร์รอบสุดท้ายอีก 7 อันเดอร์พาร์ 65 ไม่เสียโบกี้ รวมสี่วัน 19 อันเดอร์พาร์ 269 คว้าแชมป์กอล์ฟสิงห์ คลาสสิก เป็นสมัยสองสำเร็จ พร้อมรับเงินรางวัลอีก 2.4 แสนบาท เมื่อวันที่ 26 ธ.ค. ที่ผ่านมา
  • ราชนาวีแชมป์เรือยาว,ลานนาซิวแคนูศึกเรือพายปทท.
    ทีมเรือยาวราชนาวี ฝีพายแจ๋ว จ้ำทำคะแนนรวม คว้าถ้วยพระราชทานไปครองสำเร็จ ขณะที่ ทีมลานนา ช่วยกันเก็บแต้มซิวแชมป์ เรือแคนู-คายัค คว้าถ้วยพระราชทาน ในการแข่งขัน เรือพายชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2553 สนามที่ 3 เมื่อวันที่ 26 ธ.ค. ที่ผ่านมา
  • สองล้อไทยบูมบีเอ็มเอ็กซ์เปิด5สนามดวลปี54
    สองล้อบูมกระแสจักรยานล้อเล็ก บีเอ็มเอ็กซ์ วางโปรแกรมแข่งตลอดปี 2011 รวม 5 สนาม "เสธ.หมึก" พล.ต.เดชา เหมกระศรี พ่อบ้านสองล้อ เผย เตรียมผุดสนามบีเอ็มเอ็กซ์อีก 2 แห่งที่สนามกีฬามวกเหล็ก และประสานกับทางชมรมจักรยานพระพุทธบาท จ.สระบุรี ที่กำลังสร้างสนามบีเอ็มเอ็กซ์ เป็นเจ้าภาพจัดสนาม 3 ในวันที่ 27 มี.ค. 54 เพื่อกระจายการแข่งไปภูมิภาคต่างๆ ให้มากที่สุด ประเดิมสนามแรก 16 ม.ค. นี้
  • เฮย์รับคำท้าพี่น้องคลิทช์โก้-เล็งไฟต์แรกเม.ย.
    เดวิด เฮย์ แชมป์โลกเฮฟวี่เวตของดับเบิ้ลยูบีเอ ออกมารับคำท้าของ 2 พี่น้องคลิทช์โก้ เพื่อเปิดศึกรวมแชมป์รุ่นยักษ์ในปี 2011 โดยตั้งเป้าขอเจอคนน้อง วลาดิเมียร์ เป็นประเดิมในเดือนเมษายนหรือพฤษภาคม ตามด้วย วิตาลี่ เจ้าของแชมป์ดับเบิ้ลยูบีซี ในเดือนตุลาคม ก่อนจะประกาศแขวนนวมอย่างเป็นทางการ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »