ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » โพลชูน้องหยินที่3บุคคลน่าชื่นชมเป็นรองจ่าเพียร,สรยุทธ

โพลชูน้องหยินที่3บุคคลน่าชื่นชมเป็นรองจ่าเพียร,สรยุทธ

Posted 27/12/2010 by siamsport

  

 

      "น้องหยิน" สริตา ผ่องศรี ผู้สร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญทองแรกให้กับทัพเทควันโดไทย ในการกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 16 ทำวงการกีฬาฮือฮาอีกครั้ง เมื่อ เอแบคโพล สำรวจคนไทยกว่า 2 พันคน ใน 17 จังหวัดของประเทศ โหวตยกให้เป็นบุคคลที่น่าชื่นชมมากที่สุดแห่งปี 2553 ติดอันดับ 3 จากผลวิจัยร้อยละ 57.3 เป็นรองแค่ "จ่าเพียร" พลตำรวจเอก สมเพียร เอกสมญา ในฐานะข้าราชการวีรบุรุษผู้เสียสละชีวิตเพื่อแผ่นดินไทย ที่ได้รับการโหวต ร้อยละ 69.2 เป็นอันดับ 1


      "เอแบคโพล" โพลชื่อดังแห่งหนึ่งของเมืองไทย ได้ทำการสำรวจ และดำเนินการวิจัยข้อมูลในช่วง 15 -25 ธันวาคม 2553 ถึงหัวข้อที่สุดแห่งปี 2553 ด้านข่าวและการสวดมนต์ข้ามปี กรณีศึกษาตัวอย่างประชาชนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป ในพื้นที่ 17 จังหวัดของประเทศ
 
      ได้แก่ กรุงเทพมหานคร, สุโขทัย, นครสวรรค์, เชียงใหม่, สระแก้ว, พระนครศรีอยุธยา, นนทบุรี, ชลบุรี, นครพนม, กาฬสินธุ์, ร้อยเอ็ด, ศรีสะเกษ, อุดรธานี, ขอนแก่น, ปัตตานี, สงขลา และนครศรีธรรมราช จำนวนทั้งสิ้น 2,071 ตัวอย่าง
 
      พบว่าในหัวข้อ บุคคลที่น่าชื่นชมมากที่สุดแห่งปี 2553 ด้านต่างๆ มีจอมเตะหญิงทีมชาติ "หยิน" สริตา ผ่องศรี ผู้สร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญทองเหรียญแรกให้กับทัพเทควันโดไทย ในการกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 16 และเป็นเหรียญแรกของทัพนักกีฬาไทยในครั้งนี้ สามารถครองใจประชาชนถึงร้อยละ 57.3 เป็นบุคคลที่น่าชื่นชมมากที่สุดแห่งปี 2553 เป็นอันดับ 3
 
      รองจาก "จ่าเพียร" พลตำรวจเอก สมเพียร เอกสมญา เป็นบุคคลน่าชื่นชมมากที่สุดแห่งปี 2553 ในฐานะข้าราชการวีรบุรุษผู้เสียสละชีวิตเพื่อแผ่นดินไทย ที่ได้รับการโหวต ร้อยละ 69.2 เป็นอันดับ 1 และรองอันดับ 2 สรยุทธ สุทัศนะจินดา เป็นบุคคลที่น่าชื่นชมมากที่สุดแห่งปี 2553 ด้านพิธีกรเล่าข่าวร้อยละ 61.8
 
      และดีกว่าอันดับ 4 นายธนินท์ เจียรวนนท์ เป็นบุคคลที่น่าชื่นชมมากที่สุดแห่งปี 2553 ด้านนักธุรกิจ ร้อยละ 55.9 และ อันดับ 5 ร้อยละ 52.1 นายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ เป็นบุคคลที่น่าชื่นชมมากที่สุดแห่งปี 2553 ด้านนักการเมือง
 
      สำหรับเหตุการณ์สำคัญในการแข่งขันเทควันโด ในกว่างโจวเกมส์ ในรอบรองชนะเลิศ และรอบชิงชนะเลิศ ของ "หยิน" สริตา ผ่องศรี ถือเป็นหารคว้าชัยชนะที่งดงามสร้างความสุขให้กับคนไทยทั้งประเทศ โดยเฉพาะรอบชิงชนะเลิศ ที่ "หยิน" โดนจอมเตะเวียดนาม ฟาดมือไปโดนตาข้างซ้ายของเธอ จนต้องรักษาพยาบาลนานเกือบ 2 นาที แต่ สริตายังกัดฟันสู้จนสามาราถเตะเข้าใบหน้าคู่แข่งช่วงท้ายยกสุดท้าย เฉือนเอาชนะคว้าเหรียญทองได้อย่างยอดเยี่ยม
 
      ซึ่งเป็นเหรียญทองเหรียญแรกของทัพนักกีฬาไทย หลังจากที่คนไทยรอคอยมา 6 วันเต็ม สามารถนำธงชาติไทยขึ้นสู่ยอดเสาพร้อมกับร้องเพลงชาติไทยได้เป็นครั้งแรก ในเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 16 จากเหตุการณ์นี้ทำให้ น้องหยินเข้าไปครองใจประชาชนอย่างมาก
 
      "หยิน" สริตา ผ่องศรี ได้เปิดเผยหลังทราบข่าวเอแบคโพลว่า รู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้ยินข่าวนี้ ถือว่าเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่จริงๆ สำหรับตน มันเป็นของขวัญปีใหม่ที่ทำให้ตนมีความสุข และดีใจที่คนไทยได้เห็นความพยายามของนักกีฬาไทย ที่ทุ่มเทเพื่อประเทศชาติ
 
      ผลการสำรวจของเอแบคโพลครั้งนี้ ทำให้เรารู้ว่า กีฬาสร้างความสุขให้คนไทยได้ และคนไทยก็รักกีฬา ซึ่งตนขอเป็นตัวแทนของนักกีฬาไทยต้องขอขอบคุณคนไทยทุกคน ส่วนการได้รับเสียงโหวตครั้งนี้ เป็นกำลังใจให้ตนเป็นอย่างดีที่จะมุ่งมั่นขยันฝึกซ้อมมากขึ้น ถ้าตนได้รับใช้ชาติอีก จะให้เต็มที่เพื่อประเทศชาตินำความสุขมาให้คนไทยทุกคน
 
      ส่วน ข่าวที่ประชาชนสนใจติดตามมากที่สุดในปี 2553 พบว่า ข่าวกีฬา อยู่อันดับ 6 ร้อยละ 3.6 โดย อันดับ 1 ร้อยละ 54.6 ได้แก่ ข่าวการเมือง อันดับ 2 ร้อยละ 12.0 ได้แก่ ข่าวน้ำท่วม, ภัยธรรมชาติ อันดับ 3 ร้อยละ 10.7 ได้แก่ ข่าวยาเสพติดและอาชญากรรม อันดับ 4 ร้อยละ 6.4 ได้แก่ ข่าวบันเทิง อันดับ 5 ร้อยละ 4.4 ได้แก่ ข่าวเศรษฐกิจ
 
      ส่วนการจัดอันดับข่าวที่ทำให้สุขใจมากที่สุดแห่งปี 2553 นักกีฬาไทยคว้าเหรียญในการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ที่เมืองกว่างโจว ประเทศจีน อยู่อันดับ 5 ร้อยละ 3.5 โดยอันดับ 1 ร้อยละ 62.6 ได้แก่ ข่าวแสดงความจงรักภักดี อันดับ 2 ร้อยละ 7.3 ได้แก่ ข่าวดารา ทำกิจกรรมสาธารณะช่วยเหลือเด็ก ผู้ด้อยโอกาสและชาวบ้าน อันดับ 3 ร้อยละ 4.8 ได้แก่คนไทยช่วยเหลือกันและกันในช่วงน้ำท่วม อันดับ 4 ร้อยละ 3.8 ได้แก่ นายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ช่วยชาวบ้าน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ยศยุตตากล้องสยามกีฬาคว้า2รางวัลประกวดภาพกีฬาปี53
    ยศยุต เวียงวิเศษ ตากล้อง นสพ.สยามกีฬา รายวัน สุดเจ๋ง กดชัตเตอร์คว้า 2 รางวัลชนะเลิศ ภาพถ่ายยอดเยี่ยมและขวัญใจมหาชน หลังโชว์ภาพถ่าย "สุดชีวิต" เตะตากรรมการ รับโล่เกียรติยศ พร้อมเงินรางวัล 7 หมื่น ในงานประกวดภาพข่าวกีฬา หนังสือพิมพ์-โทรทัศน์ยอดเยี่ยมประจำปี 2553 ของสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาฯ ขณะที่ เชาวลิต พุ่มโพธิ์ ตากล้องเดลินิวส์ ซิวรางวัลภาพข่าวกีฬา "สปิริต" ของแกรนด์สปอร์ต จากผลงาน "ช่วยดัดขา" คว้าเงินรางวัล 5 หมื่นบาท
  • ประหยัดฮีโร่ป้องแชมป์สวิงสิงห์คลาสสิก
    ประหยัด มากแสง โปรกอล์ฟวัย 45 ปิดสกอร์รอบสุดท้ายอีก 7 อันเดอร์พาร์ 65 ไม่เสียโบกี้ รวมสี่วัน 19 อันเดอร์พาร์ 269 คว้าแชมป์กอล์ฟสิงห์ คลาสสิก เป็นสมัยสองสำเร็จ พร้อมรับเงินรางวัลอีก 2.4 แสนบาท เมื่อวันที่ 26 ธ.ค. ที่ผ่านมา
  • ราชนาวีแชมป์เรือยาว,ลานนาซิวแคนูศึกเรือพายปทท.
    ทีมเรือยาวราชนาวี ฝีพายแจ๋ว จ้ำทำคะแนนรวม คว้าถ้วยพระราชทานไปครองสำเร็จ ขณะที่ ทีมลานนา ช่วยกันเก็บแต้มซิวแชมป์ เรือแคนู-คายัค คว้าถ้วยพระราชทาน ในการแข่งขัน เรือพายชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2553 สนามที่ 3 เมื่อวันที่ 26 ธ.ค. ที่ผ่านมา
  • สองล้อไทยบูมบีเอ็มเอ็กซ์เปิด5สนามดวลปี54
    สองล้อบูมกระแสจักรยานล้อเล็ก บีเอ็มเอ็กซ์ วางโปรแกรมแข่งตลอดปี 2011 รวม 5 สนาม "เสธ.หมึก" พล.ต.เดชา เหมกระศรี พ่อบ้านสองล้อ เผย เตรียมผุดสนามบีเอ็มเอ็กซ์อีก 2 แห่งที่สนามกีฬามวกเหล็ก และประสานกับทางชมรมจักรยานพระพุทธบาท จ.สระบุรี ที่กำลังสร้างสนามบีเอ็มเอ็กซ์ เป็นเจ้าภาพจัดสนาม 3 ในวันที่ 27 มี.ค. 54 เพื่อกระจายการแข่งไปภูมิภาคต่างๆ ให้มากที่สุด ประเดิมสนามแรก 16 ม.ค. นี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »