ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » บุรีรัมย์สุดยอดโค่นภูเก็ต 1-0 คว้าถ้วยแชมป์ ชปล.

บุรีรัมย์สุดยอดโค่นภูเก็ต 1-0 คว้าถ้วยแชมป์ ชปล.

Posted 30/12/2010 by thaileagueonline

 

นักรบลาวาเพลิง บุรีรัมย์ เอฟซี ปิดฤดูกาลได้อย่างสุดยอดเมื่อเป็นฝ่ายเอาชนะ กิเลนทะเลใต้ เอฟซี ภูเก็ต 1-0  ในศึกดิวิชั่น 2 รอบแชมเปี้ยนส์ลีกนัดชิงชนะเลิศที่สนามศุภชาศัย คว้าแชมป์ไปครองอย่างยิ่งใหญ่ พร้อมเงินรางวัล 1 ล้านบาท ศุภกิจ รับบทฮีโร่ซัดชัยนาทีที่ 40 มอบของขวัญปีใหม่ให้กับแฟนบอล


การแข่งขันฟุตบอลดิวิชั่น 2 รอบแชมเปี้ยนส์ลีกนัดชิงชนะเลิศที่สนาม ศุภชลาศัย "นักรบลาวาเพลิง" บุรีรัมย์ เอฟซี แชมป์จากการแข่งขันสายเอพบกับ "กิเลนทะเลใต้" เอฟซี ภูเก็ต ทีมแชมป์จากสายบี โดยก่อนแข่งทั้งสองทีม ได้ขึ้นไปเล่นในศึกดิวิชั่น 1 ฤดูกาลหน้าแน่นอนแล้ว เกมนัดนี้เป็นการวัดว่าใครเป็นทีมที่ดีที่สุดจากศึกดิวิชั่น 2

ก่อนเริ่มเกมทั้งสองทีมประกาศเป้าหมายแล้วว่า ต้องการคว้าชัยในแมตช์นี้ให้ได้เพื่อมอบเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับแฟนบอลของตัวเอง โดยโค้ชยง ชัยยง ขำเปี่ยม กุนซือ บุรีรัมย์ เอฟซี ส่งผู้เล่นที่ดีที่สุดลงสนามนำโดย ศุภกิจ จินะใจ , วิคเตอร์ เมนซ่า และ เกียตริชัย ศรีโปฎก นำทีม ส่วนอ.อาจหาญ ทรงงามทรัพย์ กุนซือ เอฟซี ภูเก็ต ก็ส่งผู้เล่นที่ดีที่สุดลงสนามเช่นกัน นำโดย เดียร่า อาลี , อดิศักดิ์ ไกรษร และ เนเนบี้

เริ่มเกมมาทั้งสองทีมเปิดเกมรุกเข้าใส่กันทันที แต่ในช่วงแรกยังไม่มีจังหวะลุ้นทำประตูเท่าที่ควร โดยเกมยังดวลกันอยู่บริเวณกลางสนามซะเป็นส่วยใหญ่ และในนาทีที่ 11 เป็น เอฟซี ภูเก็ต ที่เกือบได้ประตูขึ้นนำก่อนจากจังหวะที่เปิดเกมรุกมาถึงหน้ากรอบเขตโทษ บุรีรัมย์ฯ และเป็น เดียร่า อาลี ได้สับไกลด้วยซ้ายหน้ากรอบเขตโทษ แต่บอลหลุดเสาออกไป

หลังจากนั้นทั้งสองทีมก็เล่นอย่างระมัดระวังกันมากขึ้น ทำให้เกมไม่สนุกเท่าที่ควร โดยเกมโดยรวมเป็น เอฟซี ภูเก็ต ที่ครองบอลได้มากกว่านิดหน่อย แต่จังหวะยิงประตูยังสร้างได้ไม่มากพอ ส่วนบุรีรัมย์ฯ แม้จะครองบอลได้น้อยกว่าแต่ก็พยายามใช้จังหวะการวางบอลยาวเข้าทำ แต่โอกาสยิงประตูก็มีไม่มาก ทำให้เกมช่วง 20 นาทีแรกทั้งสองทีมยังทำอะไรกันไม่ได้

เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 22 เป็นโอกาสของ บุรีรัมย์ฯ บ้างจากจังหวะที่ ตัดบอลได้บริเวณกลางสนามและเป็น เกียตริชัย ศรีโปฎก ที่วางบอลยาวให้ ศุภกิจ จินะใจ บริเวณริมกรอบเขตโทาด้านซ้ายก่อนที่ศุภกิจจะล็อกเข้ากรอบเขตโทษและหาจังหวะยิงด้วยซ้ายแต่บอลมันแรงออกข้างประตูไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 36 เอฟซี ภูเก็ต พลาดการได้ประตูขึ้นนำอย่างสุดๆเมื่อ อดิศักดิ์ ไกรษร ศูนยืหน้าตัวเก่งรับบอลยาวจากเพื่อนร่วมทีมบริเวณริมเขตโทษด้านซ้ายก่อนที่จะใช้ความสามารถเฉพาะตัวเลี้ยงตัดเข้าในและล็อกหลบกองหลังหนึ่งจังหวะก่อนที่จะซัดด้วยขวาบอลพุ่งเข้าหาประตูแต่ยังไม่ติดกองหลังบุรีรัมย์ที่สกัดไว้ได้อย่างหวุดหวิด ก่อนที่บอลจะออกหลังได้เพียงแค่ลูกเตะมุมเท่านั้น

และแล้วนาทีที่ 40 ประตูแรกของเกมก็เกิดขึ้นและเป็น บุรีรัมย์ เอฟซี ที่ได้ประตูนำไปก่อนจากความสุดยอดของ ศุภกิจ จินะใจ ที่ตัดบอลได้บริเวณหน้าเขตโทษของ เอฟซี ภูเก็ต ก่อนที่จะเลี้ยงจี้เข้าหาประตู และปัดด้วยขวาบอลเสียบโคนเสาสองเข้าไปอย่างสวยงามให้ บุรีรัมย์ เอฟซี ขึ้นนำ เอฟซี ภูเก็ต ไปก่อน 1-0

หลังจากที่โดนยิงไปก่อน เอฟซี ภูเก็ต ก็พยายามเร่งเกมเพื่อเอาประตูตีเสมอให้ได้ ส่วน บุรีรัมย์ฯ ก็ไม่ได้เน้นตั้งรับพยายามหาจังหวะบวกประตูเพิ่มเช่นกัน โดยที่เกมโดยรวมก็มีโอกาสที่จะยิงประตูด้วยกันทั้งสองฝ่าย แต่ยังไม่จะแจ้งพอที่จะเป็นประตู ทำให้จบครึ่งเวลาแรก เอฟซี ภูเก็ต ตามหลัง บุรีรัมย์ เอฟซี 0-1

เริ่มครึ่งหลังมาทั้งสองทีมทำการเปลี่ยนแปลงผู้เล่นโดย บุรีรัมย์ฯ เปลี่ยนเอา ประวิทย์ ปะริวันตา ลงมาเล่นแทน ดุรงค์ฤทธิ์ ศรีลา ส่วนเอฟซี ภูเก็ต เปลี่ยนเอา กิตติธัช ไกรทอง ลงมาเล่นแทน ปรมัตถ์ กรองบริสุทธิ์ โดยที่เริ่มมาเป็นทาง เอฟซี ภูเก็ต ที่เปิดฉากลุยใส่ก่อนเลย และมีโอกาสที่จะลุ้นประตูหลายครั้งในช่วง 10 นาทีแรกแต่จังหวะสุดท้ายก็ยังไม่เฉียบคมพอ

ผ่าน 10 นาทีแรกเกมยังคงเป็นไปในลักษณะเดิมคือ เอฟซี  ภูเก็ต เป็นฝ่ายบุกเพื่อทำประตู แต่ถึงจังหวะสุดท้ายหน้าเขตโทษมักจะเสียทำให้พลาดโอกาสไป ส่วน บุรีรัมย์ฯ แทบจะไม่ได้ครองบอลสร้างความกดดันให้แนวรับภูเก็ตเหมือนในครึ่งแรก แต่เกมรับก็ยังไม่มีอะไรผิดพลาด ทำให้ยังรักษาประตูขึ้นนำเอาไว้ได้

เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 57 บุรีรัมย์ เอฟซี ต้องมาเปลี่ยนผู้เล่นเป็นคนที่สองหลังจากที่ ศุภกิจ จินะใจ กัปตันทีมผู้ยิงประตูขึ้นนำให้ทีมได้รับบาดเจ็บเล่นต่อไม่ไหว ต้องส่ง อนุสรณ์ สางรัมย์ ล่งมาเล่นแทน จากนั้นเกมของ บุรีรัมย์ฯก็เริ่มดีขึ้นเรื่อยๆมีจังหวะพาบอลบุกมากดดันแนวรับ เอฟซี ภูเก็ต ได้บ้างแต่จังหวะสุดท้ายยังไม่เฉียบคมพอทำให้ยังไม่สามารถทำประตูที่สองได้

นาทีที่ 72 บุรีรัมย์ฯ มีลุ้นประตูอีกครั้งเมื่อได้ฟรีคิกหน้าเขตโทษระยะประมาณ 20 หลาและเป็น ศิวพงศ์ เจริญศิลป์ รับหน้าที่ยิงด้วยขวาบอลลอยข้ามกำแพงไปแล้วแต่ยังไม่ผ่านมือ  ลือชา จันทร์วงษ์ ผู้รักษาประตู เอฟซี ภูเก็ตถัดมาอีก 5 นาทีภูเก็ตพลาดโอกาสไปอีกครั้งเมื่อ เดียร่า อาลี ทำชิ่งกับเพื่อนร่วมทีมก่อนที่จังหวะสุดท้ายจะหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษแต่เจ้าตัวช้าเกินไปพลาดโอกาสยิงประตูไปอย่างน่าเสียดาย

เกมยังคงเปิดแลกกันอย่างสนุกและในนาทีที่ 81 ทั้งสองทีมทำการแก้เกมอีกครั้งโดย บุรีรัมย์ฯ เปลี่ยนตัวเป็นคนสุดท้ายเอา กฤษณะ วงศ์บุตรดี มาเล่นแทน กฤษฎา สาแก้ว ส่วน เอฟซี ภูเก็ต เปลี่ยนเป็นคนที่สองเอา ชาคริต ระวันประโคนไปเล่นแทน กิตติธัช ไกรทอง ที่ได้รับบาดเจ็บเล่นต่อไม่ไหว และนาทีที่ 84 เอฟซี ภูเก็ต เกือบตีเสมอได้อีกครั้งเมื่อ สารัช อยู่เย็น เปิดฟรีคิกมาหน้าประตูและเป็น รณชัย จินาเกตุ ได้โหม่งคนเดียวโล่งๆแต่เจ้าตัวกลับโหม่งไม่ตรงกรอบซะงั้นพลาดโอกาสตีเสมอไปอย่างน่าเสียดาย

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีแรก เอฟซี ภูเก็ต น่าได้ประตูตีเสมออย่างสุดๆเมื่อ เดียร่า อาลี รับบอลจากเพื่อนร่วมทีมหลุดเข้าไปในในกรอบเขตโทษก่อนที่จะล็อกเข้าซ้าย เหลือแค่ประตูคนเดียวแต่เจ้าตัวกลับยิงข้ามคานออกไปแบบไม่ได้ลุ้น ช่วงเวลาที่เหลือ เอฟซี ภูเก็ต ยังไม่ย้อท้อพยายามเปิดเกมบุกเพื่อยิงประตูตีเสมอให้ได้แต่แนวรับของ บุรีรัมย์ เอฟซี ก้ยังช่วยกันสกัดได้หมดทำให้จบเกม บุรีรัมย์ เอฟซี เอาชนะ เอฟซี ภูเก็ต คว้าแชมป์การแข่งขันศึกดิวิชั่น 2 รอบแชมเปี้ยนส์ลีกไปครองอย่างยิ่งใหญ่พร้อมทั้งคว้าถ้วยแชมป์และเงินรางวัล 1 ล้านบาทไปครอง

วาทะโค้ช
อ.อาจหาญ ทรงงามทรัพย์ กุนซือ เอฟซี ภูเกต "วันนี้นักเตะเล่นได้ดีแล้ว เป็นเกมที่สนุก ก็ต้องยอมรับว่าบุรีรัมย์เป็นทีมที่เก๋าเกมกว่าเรา มาถึงจุดนี้ก็พอใจแล้ว ต่อไปนี้ก็ต้องเตรียมทีมเพื่อลุยศึกดิวิชั่น 1 ฤดุกาลหน้าต่อไป"
ชัยยง ขำเปี่ยม กุนซือ เอฟซี ภูเก็ต "วันนี้นักเตะเล่นได้ตามแผนที่วางไว้ ทำ.ห้ได้ผลการแข่งขันตามที่ตั้งเป้าไว้ ต่อจากนี้ก็จะเตรียมทีมให้พร้อมที่สุดสำหรับการแข่งขันศึกดิวิชั่น 1 ฤดูกาลหน้า โดยเราตั้งเป้าหมายไว้ปีเดียวต้องขึ้นไปเล่นไทยลีกให้ได้"

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
บุรีรัมย์ เอฟซี: อุกกฤษณ์ วงศ์มีนา, เกียตริชัย ศรีโปฎก, วิคเตอร์ เมนซ่า, รณกฤต ธัญญานนท์, ศุภกิจ จินะใจ, วัชระ เกรียรัมมย์, กฤษฎา สาแก้ว, เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว, พิชิตชัย จิวขุนทด, ดุรงค์ฤทธิ์ ศรีลา, ศิวพงศ์ เจริญศิลป์
เอฟซี ภูเก็ต: ลือชา จันทร์วงษ์, สุภัทร อ้นทอง, รณชัย จินาเกตุ, ถวิล บุตรสมบัติ, ปรมัตถ์ กรองบริสุทธิ์, สารัช อยู่เย็น, อดิศักดิ์ ไกรษร, รพีพันธ์ พูลสวัสดิ์, นิธิโรจน์ โสขุมา, เนเนบี้, เดียร่า อาลี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ปราสาทสายฟ้าเสริมทัพดึง"ไกรเกียรติ"เข้าก๊วนอีกราย
    ไกรเกียรติ เบียดตะคุ ปราการหลังแข้งใหม่ “ปราสาทสายฟ้า” รับมีความสุขย้ายร่วมทัพ ยกแฟนบอลบุรีรัมย์สุดยิ่งใหญ่ ขอตั้งเป้าช่วยทีมผงาดคว้าแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก
  • แฟนหมูป่าแจ้นมอบตัวอีก 6 ไชยาไม่ขอโทษเชิ้ตดำ
    แฟนบอลนครปฐมวิ่งโร่เข้ามอบตัวเพิ่มอีก 6 ราย แต่ปฏิเสธไม่ได้ทำร้ายร่างกาย "เปาอ้น" ขณะที่ ไชยา สะสมทรัพย์ ย้ำไม่มีทางขอโทษเชิ้ตดำ กับเหตุการณ์ครั้งนี้แน่
  • หมูป่าอ่วมเบื้องต้นโดนปรับแสนห้า,อาจตัดสิทธิ์ห้ามแข่ง
    "หมูป่าเขี้ยวตัน" นครปฐม เอฟซี ส่ออ่วม ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธาน บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก พิจารณาบทโทษโดนแน่ๆ เบื้องต้นปรับ 150,000 บาท แถมอาจตัดสิทธิ์ ห้ามส่งทีมเข้าร่วมแข่งขัน 1 ฤดูกาล หลังไม่สามารถควบคุมแฟนบอลไม่ให้ลงสนามได้ ด้าน สาวก "กูปรีอันตราย" ยื่นหนังสือขอความเป็นธรรม ฝั่งไหนจะรับผิดชอบค่าเสียหาย ขณะที่ แฟนบอลผู้ก่อเหตุของนครปฐม มอบตัวอีก 6 คน อ้างป้องกันตัว พร้อมปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา
  • ชิงดำ ภูเก็ต-บุรีรัมย์ โวขอถ้วยแชมป์เป็นของขวัญปีใหม่
    ศึกชิงชิงชนะเลิศดิวิชั่น 2 รอบแชมป์เปี้ยนส์ลีกพุธนี้ โค้ชยงกุนซือ บุรีรัมย์ เอฟซี ท้าภูเก็ตเปิดเกมรุ กแลกมั่นใจเข้าทางทีมแน่ ขอมอบถ้วยแชมป์เป็นของขวัญปีใหม่แฟนบอล ด้านอ.อาจหาญ กุนซือ เอฟซี ภูเก็ต ขอใช้เกมรัดกุมสยบ มั่นใจคว้า แชมป์เช่นกัน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »