ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ชัยนาทเศร้า เชียงใหม่สำเร็จโทษ 9-8 ครองอันดับ 3 ชปล.

ชัยนาทเศร้า เชียงใหม่สำเร็จโทษ 9-8 ครองอันดับ 3 ชปล.

Posted 30/12/2010 by thaileagueonline

 

สโมสรเชียงใหม่ เอฟซี คว้าลำดับที่ 3 ฟุตบอลดิวิชั่น 2 ในรอบแชมเปี้ยนส์ลีกสำเร็จ  หลังจากดวลยาวยันจุดโทษกับชัยนาท และสามารถเอาชนะไปได้ 9-8 โค้ชปอนด์พอใจสุดขีดชำระแค้นสำเร็จ โค้ชยศยันชัยนาท ทำสุดความสามารถ ฟุตบอลอยู่ที่จังหวะและโอกาส


ที่สนามศุภชลาศัย การแข่งขันฟุตบอลศึก เอไอเอสลีก ดิวิชั่น 2 รอบแชมเปี้ยนส์ลีก คู่ชิงอันดับ 3 ระหว่าง เชียงใหม่ เอฟซี ทีมอันดับ 2 จากกลุ่ม เอ พบ ชัยนาท เอฟซี ทีมอันดับ 2 จากกลุ่ม บี ซึ่งลงทำการแข่งขันกันในเวลา 16.00 น. โดยผลงานของทั้งสองที่เคยพบกันในเลกนั้น เชียงใหม่ เอฟซีไม่เคยชนะชัยนาท เอฟซีเลย โดยในเลกแรกเมื่อวันที่  23 พฤษภาคม 2553 แรกเชียงใหม่ เอฟซี เปิดบ้านพ่ายให้ชัยนาทไป 2-1 ส่วนในเลกที่สองชัยนาท เอฟซีก็เปิดบ้านเอาชนะเชียงใหม่ เอฟซีไปได้อีก 1-0 เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2553

ทางด้านทีมเชียงใหม่ เอฟซี นำทัพโดยโค้ชปอนด์ สฤษดิ์ วุฒิช่วย จัดทัพนักเตะลงทำการแข่งขันอย่างเต็มสูบแม้เกมนี้จะขาด ศรัณย์ ศรีเดช ตัวรุกตัวเก่งของทีม นำทัพโดยจักรพงค์ แสนหลวง ภานุวัฒน์ อาจอินทร์  ส่วนทางด้านทีมชัยนาท เอฟซี เกมนี้โค้ชยศ กนก หิรัญปาน กุนซือของทีมมีปัญหาเรื่องการจัดตัวผู้เล่นพอสมควร นำทัพโดย อาบูบาก้า จูเนียร์  เกริก พิบูลย์ไพโรจน์  ไปรเวท วันนา

เริ่มเกมการแข่งขันในช่วงเวลาแรก เป็นทางด้านของทีมนกใหญ่พิฆาตที่เปิดฉากบู้ตั้งแต่ นาทีแรก ตลอด 10 นาทีแรก ก่อนที่หลังจากนั้นจะเป็นเกมโต้กลับของด้านเชียงใหม่ แต่ทั้งสองทีมก็ยังไม่สามารทำอะไรกันได้ก่อนที่นาทีที่ 27 ยุทธิชัย เหลี่ยมไกร จะมามีโอกาสกระชากบอลเข้าไปหน้ากรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนที่จะตัดสินใจยิงเต็มๆข้อด้วยเท้าซ้า แต่พรรษา มีสัตย์ธรรม ก็ยังโชว์กระโดดซุปเปอร์เซฟออกหลังไป

จนกระทั่งนาทีที่ 41 เป็นทางด้านชัยนาท เอฟซี ที่ได้ประตูขึ้นนำไปแบบส้มหล่น เมื่อสดายุ ห่วงญาติกระชากบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งขวา และล็อคหลบแผงหลังของเชียงใหม่ เอฟซี ก่อนที่จะแต่งบอลหนึ่งจังหวะยิงด้วยขวา ไปหามุมแคบของประตู  แต่บอลลอยไปแฉลบเข้าประตูไป ทำให้ชัยนาทออกนำทันทีในช่วงท้ายเกมครึ่งเวลแรก1-0

จากนั้นอีก 3 นาทีเท่านั้น เชียงใหม่ก็มาได้ประตูตีตื้นอย่างรวดเร็ว จากภานุวัฒน์ อาจอินทร์ จากจังหวะเชียงใหม่ได้ลูกฟรีคิก และชนัดตพล ลิขะมณฑลเปิดบอลจากซ้าย บอลลอยไปเข้าหัวของ ภานุวัฒน์ อาจอินทร์ ที่กระโดดโหม่งจังๆเต็มๆหัวเข้าประตูไป 1-1ช่วงเวลาที่เหลือในช่วงครึ่งเวลาแรกทั้งสองทีมไม่สามารถทำอะไรต่อกันได้เสมอกันไป 1-1

เริ่มเกมในช่วงครึ่งเวลาหลังกันบ้าง เป็นทางด้านชัยนาทที่เปิดฉากกดดันอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ต้นเกม นาทีที่ 55 เมื่อชัยนาทลากบอลไปทางฝั่งขวาของกรอบเขตโทษก่อนที่จะเปิดบอลเข้ากลางประตู และก็เป็นสดายุ ห่วงญาติ โขกเต็มๆหัว แต่ก็ยังไม่ผ่านประตูเชียงใหม่ เอฟซียังหนึบปัดออกหลังไปได้ จากนั้นจังหวะต่อเนื่อง ชัยนาทได้ลูกเตะมุม ก่อนที่จะเปิดบอลเข้ามากลางประตูและก็เป็น ยุทธิชัย เหลี่ยมไกร โหม่งเต็มๆอีกรอบ แต่ก็ยังไม่ผ่าน พรรษา มีสัตย์ธรรม ที่ยังโชว์ฟอร์มปัดออกไปได้ก่อนที่กองหลังของทางด้านเชียงใหม่ เอฟซีจะเคลียร์บอลออกเพื่อความปลอดภัย

จากนั้นนาทีที่ 61 เชียงใหม่มีโอกาสบ้างเมื่อชนัตพล สิขะมณฑล ลากบอลไปทางขวาของกรอบเขตโทษแบบไร้ตัวประกบ ก่อนที่จะหักมุมเรียดเส้นหลังวิ่งเข้าหาประตูแล้วตัดสินใจยิงด้วยขวา บอลพุ่งผ่าน แซมโบ้ ผู้รักษาประตูไปอย่างหน้าเสียดาย

เกมดำเนินมาเรื่อยๆทั้งสองฝ่ายยังไม่ย่อท้อบุกกันอย่างเต็มสูบ จนกระทั่งนาทีที่ 65 เป็นทางด้านเชียงใหม่ เอฟซีที่กลับลำขึ้นนำเป็น 2-1 เมื่อเอกลักษณ์ ทองกริต เปิดบอลจากซ้ายของกรอบเขตโทษ บอลลอยผ่านแซมโบ้ย้อนมาทางเสาสอง ก่อนที่จะเป็น ภานุวัฒน์ อาจอินทร์ ที่โขกเต็มๆย้อนผู้รักษาเข้าประตูไป ส่งผลให้เชียงใหม่ เอฟซีพลิกกลับมาขึ้นนำเป็น 2-1

จากนั้นนาทีที่ 73 ชัยนาทก็มาตีตื้นได้ศำเร็จ จากจังหวะลูกเตะมุมฝั่งซ้าย ของกรอบเขตโทษ บอลถูกเปิดออกมาจากมุม ลอยมาเข้าหัวของ ทะนงศักดิ์ พรมดา ที่รอโหม่งอยู่แล้วเข้าประตูไปเป็นที่เรียบร้อย ชัยนาท เอฟซีตีเสมอได้สำเร็จ 2-2

แต่แล้วพยัคฆ์เชียงใหม่ ยังแรงไม่หยุดมาได้ประตูในนาทีที่84 เมื่อ ภานุวัฒน์ อาจอินทร์ ลากบอลไปริมเส้น ก่อนที่จะฝ่าแดนหลังของชัยนาท ลากเรียบเส้นหลัง ก่อนที่จะตัดสินใจยิง บอลลอยไปอัดแซมโบ้ไม่ผ่านเสาแรก แต่แล้วก็ยยังไม่พ้นอันตราย บอลกลิ้งอยู่หน้าประตู เพียงไม่กี่คืบ ก่อนที่จะเป็นวสุวัฒน์ หลักฐานวิ่งมาซ้ำเดี่ยวๆ เต็มๆข้อเข้าประตูไปทำให้เชียงใหม่ นำไป 3-2

เกมมีทีท่าว่าจะจบลงด้วยเชียงใหม่เอาชนะไป 3-2 แต่ว่านาทีที่ 94 คือนาทีสุดท้ายของการทดเวลาบาดเจ็บ  ชัยนาท เอฟซีมาได้ประตูตีเสมอสำเร็จ ขากคิม ยุงแจ เมื่อตัดสินใจยิงแฉลบกองหลังของเชียงใหม่บนเส้นกรอบเขตโทษเข้าไปเป็นที่สำเร็จ ชัยนาท เอฟซี 3 เชียงใหม่ เอฟซี 3  ก่อนที่กรรมการจะเป่านกหวีดจบเวลาการแข่งขันจึงต้องไปดวลยาวกันไปจนถึงจุดโทษ

โดยในช่วงการยิงจุดโทษ 5 คนแรกของทั้งสองทีม ยิงเข้าทั้งหมด สกอร์จึงเป็น 8-8 จนต้องดวลกันในรอบซัดเด้นเดธ ซึ่งเชียงใหม่ เอฟซียิงเข้าไปทำให้ สกอร์ทิ้งออกไปเป็น 9-8 และคนสุดท้ายของชัยนาท สดายุ ห่วงญาติ ยิงพลาด จบเกมทันที เชียงใหม่ เอฟซีเอาชนะชัยนาท เอฟซีไป 9-8 ได้ที่ 3 ในการแข่งขันศึกเอไอเอสลีกดิวิชั่น 2 ไปครอง

วาทะโค้ช
สฤษดิ์ วุฒิช่วย กุนซือเชียงใหม่ เอฟซี: เกม วันนี้เป็นเกมที่สนุกมาก เพราะเคยเจอมาตั้งแต่ในรอบแรกแล้ว รู้รูปแบบเกมกันมากหน่อย ต้องขอชมทางชัยนาท เอฟซีที่เล่นได้ดีมาก และนักเตะทุกคนของเชียงใหม่ เอฟซีที่ขยันกันจนแบบลืมตาย และชำระแค้นสำเร็จ โดยรวมก็พอใจ
กนก หิรัญปาน กุนซือชัยนาท เอฟซี: ก็ต้องชมว่าวันนี้เชียงใหม่ เอฟซีเขาเล่นได้ดี ฟุตบอลก็เป็นอย่างนี้ละอยู่ที่จังหวะ โอกาส และโชค วันนี้เราพลาดเองหลายลูกจากจังหวะตะมุม ก็ต้องขอขอบคุณนักเตะทุกๆคนที่ ทำกันสุดกำลัง

รายชื่อ 11 ผู้เล่นของทั้งสองทีม
เชียงใหม่ เอฟซี: พรรษา มีสัตย์ธรรม (GK), วิชิตนันท์ กรวยทอง, วรุตน์ สัพโส, เอกลักษณ์ ทองกริต, ภานุวัฒน์ อาจอินทร์, ณัฐพล เจริญพร, วสุวัฒน์ หลักฐาน, คริสเตียน เยา, จักรพงค์ มีสัตย์ธรรม (C), ชนัตพล สิขะมณฑล, ธนพล นาตาแสง
ชัยนาท เอฟซี: แซม โบ (GK), เกริก  พิบูลย์ไพโรจน์ (C), สุเมธ อยู่โต, วีรศักดิ์ พงษ์เกิด, ไปรเวท วันนา, ทะนงศักดิ์ พรมดาด, ประเวศ หอเจริญ, อาบูบาก้า จูเนียร์, ศรายุทธ รอดเสี่ยงล้ำ, สดายุ อยู่ญาติ, ยุทธิชีย เหลี่ยมไกร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เสือเหลืองฝ่าอิเหนาสอยแชมป์ซูซูกิสมัยแรก
    "เสือเหลือง" มาเลเซีย ผงาดคว้าแชมป์ฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ประจำปี 2010 มาครองเป็นสมัยแรก แม้จะบุกพ่าย "อิเหนา" อินโดนีเซีย 1:2 แต่ประตูรวมสองนัดยังทุบเอาชนะไป 4:2
  • บุรีรัมย์สุดยอดโค่นภูเก็ต 1-0 คว้าถ้วยแชมป์ ชปล.
    นักรบลาวาเพลิง บุรีรัมย์ เอฟซี ปิดฤดูกาลได้อย่างสุดยอดเมื่อเป็นฝ่ายเอาชนะ กิเลนทะเลใต้ เอฟซี ภูเก็ต 1-0 ในศึกดิวิชั่น 2 รอบแชมเปี้ยนส์ลีกนัดชิงชนะเลิศที่สนามศุภชาศัย คว้าแชมป์ไปครองอย่างยิ่งใหญ่ พร้อมเงินรางวัล 1 ล้านบาท ศุภกิจ รับบทฮีโร่ซัดชัยนาทีที่ 40 มอบของขวัญปีใหม่ให้กับแฟนบอล
  • ปราสาทสายฟ้าเสริมทัพดึง"ไกรเกียรติ"เข้าก๊วนอีกราย
    ไกรเกียรติ เบียดตะคุ ปราการหลังแข้งใหม่ “ปราสาทสายฟ้า” รับมีความสุขย้ายร่วมทัพ ยกแฟนบอลบุรีรัมย์สุดยิ่งใหญ่ ขอตั้งเป้าช่วยทีมผงาดคว้าแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก
  • แฟนหมูป่าแจ้นมอบตัวอีก 6 ไชยาไม่ขอโทษเชิ้ตดำ
    แฟนบอลนครปฐมวิ่งโร่เข้ามอบตัวเพิ่มอีก 6 ราย แต่ปฏิเสธไม่ได้ทำร้ายร่างกาย "เปาอ้น" ขณะที่ ไชยา สะสมทรัพย์ ย้ำไม่มีทางขอโทษเชิ้ตดำ กับเหตุการณ์ครั้งนี้แน่

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »