ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » รวมแอ็คชั่น ตะกร้อฮีโร่ Perfect 4 เอเชี่ยนเกมส์2010

รวมแอ็คชั่น ตะกร้อฮีโร่ Perfect 4 เอเชี่ยนเกมส์2010

Posted 02/01/2011 by Mthai

 

เป็นหนึ่งในสมาคมฮีโร่ไปเลย สำหรับนักกีฬาตะกร้อไทย ทั้งชาย-หญิง หลังจากส่งลงแข่งขันใน 4 ประเภท และสามารถคว้ามาได้แบบจัดเต็มทั้ง 4 เหรียญทอง ชนิดสุดเพอร์เฟ็กต์กันไป

ไล่ตั้งแต่เหรียญทองแรก เมื่อวันที่ 20 พ.ย.ที่ผ่านมา หญิงไทยก็สามารถประเดิมเหรียญทองแรกของตะกร้อประเภททีม หลังจากย้ำแค้นด้วยการเอาชนะจีน 2-0 เซต หลังจากรอบแรกอยู่ในกลุ่มบี ชนะจีน 3-0, ชนะเกาหลีใต้ 3-0 และชนะอินเดีย 3-0 ส่วนรอบรองชนะเลิศชนะ เวียดนามได้ 2-0

ให้หลังอีก 6 ชั่วโมงชายไทยก็ไม่ยอมน้อยหน้า จัดการกำราบ “เสือเหลือง” มาเลเซีย 2-0 เซต ชนิดที่ล้อกันไป เยาะเย้ยกันมาทั้งเกม คว้าเหรียญทองมาคล้องคอในประเภททีมชุด หลังจากรอบแรกในกลุ่มเอ ผ่านอินโดนีเซีย 3-0, ชนะเกาหลีใต้ 3-0 ก่อนที่รอบ 4 ทีมสุดท้ายจะฝ่าด่าน “ซามูไร” ญี่ปุ่น 2-0

จากนั้น ทีมชาติไทยต้องขาดแคลนเหรียญทองไปถึง 4 วัน ก่อนที่นักตะกร้อชายไทยจะมาช่วยเร่งตารางอันดับด้วยประเภททีมเดี่ยว ด้วยการดับซ่า มาเลเซีย โคตรคู่ปรับในนัดสุดท้าย 2-0 เซต หลังจากต้องแข่งแบบพบกันหมด 4 ทีม โดยก่อนห้านี้ไทยผ่านจีนมา 2-0 และเฉือนเมียนมาร์ 2-1 เซต รับเหรียญที่ 3 ให้ทีมตะกร้อไทย

เท่านั้นไม่พอ ไม่ถึง 2 ชั่วโมง สาวไทยก็สามารถสร้าง Perfect 4 ได้แบบหืดขึ้นคอ หลังจากผ่านจีนมาได้ในวันแรก 2-0, ทุบเมียนมาร์ 2-0 ก่อนที่วันสุดท้ายจะมาตัดสินกับสาวเวียดนามชนิดที่เกมเบียดกันสุดๆ แต่สุดท้ายสาวไทยสามารถเอาชนะความกดดันได้กีว่าและชนะไปได้ 2-1 เซต (21-15, 14-21, 15-11) ปิดฉาก 4 รุ่น 4 เหรียญทอง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • 10 เรื่องราวสุดฮอต! ช็อตกีฬา2010
    ผ่านพ้นไปแล้วสำหรับปี 2010 ที่ผ่านมา ซึ่งในทุกๆวงการต่างมีการจับเอาประเด็นฮอตๆ ที่น่าสนใจมาสรุปรวมอีกครั้ง ซึ่ง mthai ก็คงไม่ขอพลาดที่จะนำเสนอ 10 ข่าวสุดฮือฮา มาให้แฟนกีฬาได้ทบทวนความจำกันอีกครั้งว่า ปีที่ผ่านมามีอะไรผ่านพ้น และสะดุดสายตาเราไปบ้าง ก่อนจะก้าวเข้าสู่ปีกระต่าย พร้อมกับสวัสดีปีใหม่ทุกท่าน
  • เพียร์ซโดนปรับ4แสนเหตุขว้างของขึ้นอัฒจันทร์
    เอ็นบีเอ สั่งปรับ พอล เพียร์ซ ยอดฟอร์เวิร์ด บอสตัน เซลติกส์ เป็นเงินราว 450,000 บาท หลังจากขว้างปาสิ่งของขึ้นไปบนอัฒจันทร์ในช่วงต้นควอเตอร์แรก เกมชนะ อินเดียน่า เพเซอร์ส 95-83 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา
  • ชาราโปว่าลั่นขอทวงมือท็อปของโลก
    มาเรีย ชาราโปว่า นางฟ้าแห่งวงการเทนนิส ชาวรัสเซีย ประกาศ ขอกลับมารั้งตำแหน่งมืออันดับต้นๆ ของโลกให้ได้ และยอมรับ ถ้าคว้าแชมป์แกรนด์สแลมได้อีกสักครั้ง หลังจากต้องฝ่าฟันกับอาการบาดเจ็บ ก็ถือเป็นความสำเร็จอย่างสูงแล้ว
  • นาดาลทุบเฟดเอ็กซ์ซิวแชมป์อาบูดาบี
    ราฟาเอล นาดาล นักหวดหนุ่มสเปน คว้าแชมป์ รายการ มูบาดาล่า เวิลด์ เทนนิส แชมเปี้ยนชิพ ที่กรุงอาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หลังทุบเอาชนะ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ จากสวิตเซอร์แลนด์ 2 เซตรวด เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »