ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ขวัญไทยสุดหอมกำปั้นไทย-เทศท้าชิงแชมป์WBA

ขวัญไทยสุดหอมกำปั้นไทย-เทศท้าชิงแชมป์WBA

Posted 04/01/2011 by siamsport

 

       อดีตแชมป์โลกจอมเก๋า โมฮัมหมัด รัชมาน ยื่นข้อเสนอ พร้อมมาชิงแชมป์โลกรุ่นมินิมัมเวต สมาคมมวยโลก ดับเบิลยูบีเอ กับ ขวัญไทย ศิษย์หมอเส็ง ถึงถิ่น เช่นเดียวกับ เดนเวอร์ คูเอลโล่ แชมป์อินเตอร์ สภามวยโลก ที่พร้อมรับทุกข้อเสนอในการบุกมาท้าชิง นิวัฒน์ เหล่าสุวรรณวัฒน์ รับแชมป์โลกในสังกัด เนื้อหอมสุดๆ เพราะยังมี อากีร่า ยาอิกาชิ ส่งเทียบเชิญให้ไปป้องกันถึงญี่ปุ่น แถมด้วย ปิ๊กมี่ กับ ไผ่ผารบ ก่อเกียรติยิม ที่แบะท่าอยากเปิดศึกสายเลือดด้วย

      ขวัญไทย ศิษย์หมอเส็ง แชมป์โลกกำพร้า กลายเป็นนักชกที่กำลังเนื้อหอมสุดๆ เมื่อ "แชแม้" นิวัฒน์ เหล่าสุวรรณวัฒน์ โปรโมเตอร์ยอดเยี่ยมสองปีซ้อน และเจ้าของรางวัลบุคคลผู้เป็นตำนานของสมาคมมวยโลกหมาดๆ ต่อผู้สื่อข่าวถึงความคืบหน้า ในการขึ้นป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกรุ่นมินิมัมเวต สมาคมมวยโลก (ดับเบิลยูบีเอ) ของนักชกรายนี้ว่า

      ขวัญไทยได้เข้าค่ายฝึกซ้อมได้ระยะหนึ่งแล้ว หลังจากที่เดินทางไปบวชเรียน ให้กับผู้มีพระคุณ ที่จังหวัดตรังบ้านเกิดมา เมื่อต้นเดือน ธ.ค. ที่ผ่านมา ส่วนคู่ชกในการป้องกันตำแหน่งครั้งแรกนี้นั้น ตนยังไม่ได้ตกลงใจแน่นอนว่าจะเลือกใครดี

      เพราะขณะนี้ มีนักมวยอย่างน้อยถึง 5 ราย จากหลายประเทศ ที่สนใจอยากจะชิงแชมป์โลก ซึ่งข้อเสนอที่น่าสนใจนั้นคนแรก คือ โมฮัมหมัด รัชมาน อดีตแชมป์โลกของไอบีเอฟ หรือ สหพันธ์มวยนานาชาติ ที่เคยได้ชื่อว่าเป็นนักชกรุ่น 105 ปอนด์ ที่ดีที่สุดในโลกมาช่วงระยะหนึ่ง ชาวอินโดนีเซีย

      คนต่อมา คือ เดนเวอร์ คูเอลโล่ รองแชมป์โลกอันดับสามของสภามวยโลก ที่สนใจจะข้ามสถาบันมาชิงด้วย โดยทั้งสองรายนี้ทางผู้จัดการได้ยื่นข้อเสนอมาว่าพร้อมจะเดินทางมาชกในเมืองไทย และยอมรับเงื่อนไขภาระผูกพันต่างๆ ทุกอย่าง

      ส่วนอีกราย คือ อากีร่า ยาอิกาชิ แชมป์ประเทศญี่ปุ่น และเป็นรองแชมป์โลกอันดับสามของสมาคมมวยโลก ที่ยื่นข้อเสนอจะให้ขวัญไทย ไปป้องกันตำแหน่งที่ประเทศญี่ปุ่นด้วยเช่นกัน ด้วยเงื่อนไขที่น่าสนใจพอสมควร

      นอกจากนั้นยังได้รับการติดต่อจาก "เสี่ยโก้" ก่อเกียรติ พานิชยารมณ์ ที่มีสองนักชกไทยให้เลือกคือ ปิ๊กมี่ ก่อเกียรติยิม คู่ปรับเก่า ที่อยากจะขึ้นล้างตารีแมตช์อีกหน ซึ่งปัจจุบันเป็นรองแชมป์อันดับสอง หรือจะเป็น ไผ่ผารบ ก่อเกียรติยิม รองแชมป์โลกอันดับสิบ ก็ได้

      อย่างไรก็ตาม แชแม้ ยืนยันว่านักชกทั้งหมดนี้ล้วน มีข้อเสนอที่น่าสนใจ แต่การจะเลือกให้ขวัญไทยป้องกันแชมป์ครั้งแรกกับใครนั้นก็คงจะต้องใช้เวลาในการพินิจพิจารณาให้รอบคอบอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งหากว่าทุกอย่างลงตัวแล้วจะแจ้งให้แฟนมวยได้รับทราบต่อไปทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ฟาร์เดี้ยงชวดเล่นแมตช์ปิดท้ายอาชีพ
    บร็ตต์ ฟาร์ จอมทัพ มินเนโซต้า ไวกิ้งส์ หมดสิทธิ์ลงเล่นในเกมปิดฉากอาชีพในศึก เอ็นเอฟแอล ที่จะพบกับ ดีทรอยต์ ไลอ้อนส์ เสียแล้ว เนื่องจากอาการกระทบกระเทือนที่ศีรษะยังไม่หายดี ส่งผลทิ้งทวนไม่สวยในฤดูกาลสุดท้ายของอาชีพควอเตอร์แบ็ก
  • เซิร์บต้อนคาซัคฯประเดิมศึกฮอปแมนคัพ
    ช่วงนี้วงการเทนนิสเซอร์เบียกำลังพีคจริงๆ ล่าสุดประเดิมศึก ฮอปแมน คัพ 2011 ได้อย่างสวยหรูหลังไล่ต้อน คาซัคสถาน ขาดลอย 3-0 ภายใต้การนำทีมของสองนักหวดชื่อดังชาย-หญิงของประเทศอย่าง โนวัค ยอโควิช และ อนา อิวาโนวิช เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
  • อิวาโนวิชชี้ยังต้องฟิตร่างกายอีกหน่อย
    อนา อิวาโนวิช นักหวดสาวสวยขวัญใจหนุ่มๆ ชี้ยังต้องฟิตร่างกายตัวเองอีกสักหน่อย แต่รับแฮปปี้สุดๆ ที่คว้าชัยประเดิมให้ เซอร์เบีย ในศึก ฮอปแมน คัพ 2011 ได้ ขณะที่คู่หูเพื่อนร่วมทีมอย่างหนุ่ม โนวัค ยอโควิช บ่นอุบเจอปัญหาเรื่องการปรับตัวในแดนจิงโจ้ แม้ซิวชัยให้ทีมได้เช่นกันก็ตาม
  • อลิษาตบเฉียบฉลุย2รุ่นขนไก่เอชพีเชียงราย
    อลิษา ทรัพย์นิธิ สาวน้อยนักตบลูกขนไก่ จากทองหยอด โชว์ฟอร์มสุดสะเด่า ทะลุชิงคนเดียว 2 รุ่น โดย รุ่น 15 ปี ไล่ต้อน ศุภนิดา เกตุทอง จากทีไทยแลนด์ สบาย 2 เกมรวด ก่อนไปเล่นสอนเชิง ผินพักตร์ เลิศหัตถศิลป์ จากแอ๊ดเฟิร์ส 2-0 เกม ลิ่วชิงรุ่น 13 ปี อีกรายการ ศึก แบดมินตัน "เอชพี เชียงราย โอเพ่น 2011" ที่สนามแบดมินตัน เอชพี เชียงราย จ.เชียงราย เมื่อวันที่ 2 ม.ค. ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »