ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » นาดาล,เฟด-เอ็กซ์ยิ้มร่าทะลุตัดเชือกหวดกาตาร์ฯ

นาดาล,เฟด-เอ็กซ์ยิ้มร่าทะลุตัดเชือกหวดกาตาร์ฯ

Posted 07/01/2011 by siamsport

 

 

       ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสหมายเลข 1 ของโลก ประกาศกร้าว ขอคว้าแชมป์กาตาร์ เอ็กซ์ซอนโมบิล โอเพ่น ให้ได้ หลังตบเท้าผ่านเข้ารอบตัดเชือกเรียบร้อย ด้าน โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักหวดแดนนาฬิกา รับคงเจองานช้างแน่ เมื่อต้องดวล โจ-วิลเฟร็ด ซองก้า หนุ่มน้ำหอม ในรอบต่อไป


      ราฟาเอล นาดาล ยอดนักหวดชาวสเปน และ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือ 2 ของโลก ชาวสวิส ยังอยู่บนเส้นทางที่จะโคจรไปพบกันในรอบชิงชนะเลิศ หลังตบเท้าผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ ในการแข่งขันเทนนิส เอทีพี ทัวร์ รายการ กาตาร์ เอ็กซ์ซอนโมบิล โอเพ่น เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 6 มกราคม ที่ผ่านมา ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์

      เฟเดอเรอร์ ซึ่งคว้าแชมป์รายการนี้มาแล้ว 2 สมัย จัดการทุบ วิคเตอร์ โทรอิชกี้ นักหวดฟอร์มฮอตชาวเซิร์บ 2-0 เซต 6-2, 6-2 ขณะที่แร็กเกตเลือดกระทิงต้องออกแรงหนักกว่าเล็กน้อย ก่อนเชือด เออร์เนสต์ กูลบิส หนุ่มชาวลัตเวีย 2-0 เซต 7-6(7-3), 6-3 จากการแข่งขันในรอบ 8 คนสุดท้าย

      นาดาล ที่จะเข้าไปพบผู้ชนะระหว่าง นิโคไล ดาวีเดนโก้ แชมป์เก่าจากรัสเซีย กับ อิโว คาร์โลวิช จากโครเอเชีย ในรอบรองชนะเลิศ วันศุกร์ที่ 7 ม.ค.นี้ กล่าวหลังจบแมตช์ว่า "มันเป็นแมตช์ที่ยากเสมอเมื่อต้องแข่งกับเขา คุณต้องเล่นให้ดีเป็นพิเศษเมื่อดวลกับเขา ผมทำดีที่สุดในวันนี้ และผมมีความสุขกับมัน ผมกดดันเขาอย่างหนัก และเบรกเขาได้หลายต่อหลายครั้ง ผมกำลังเล่นได้ดี เป้าหมายของผมที่นี่คือ การคว้าแชมป์"

      ด้านนักหวดจากแดนนาฬิกา กล่าวว่า "ดูสิ ผมมีความสุขกับฟอร์มการเล่นที่นี่ และแมตช์นี้ มันไม่ใช่เกมที่ยากเย็นอะไร และผมก็ค่อนข้างสบาย ผมสามารถควบคุมการตีของตัวเอง และสร้างโอกาสได้มากมาย นี่เป็นการแข่งขันที่ง่าย เมื่อเทียบกับ 2 แมตช์แรก"

      ขณะเดียวกัน "เฟด-เอ็กซ์" กล่าวถึงการดวล โจ-วิลเฟร็ด ซองก้า นักหวดเลือดน้ำหอม ในรอบตัดเชือกว่า "เขาเป็นนักเทนนิสที่วิเศษ มีบุคลิกอันเยี่ยมยอด เขาโชว์ฟอร์มได้ดีในทัวร์นาเมนต์ใหญ่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งบนฮาร์ดคอร์ต ใน ออสเตรเลียน โอเพ่น โชคไม่ดีเท่าไหร่ที่เขาได้รับบาดเจ็บบ่อยครั้ง และไม่ได้ลงเล่นมากนัก แต่เขาก็เป็นคู่แข่งที่ยากอยู่ดี"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ทีมรัสเซียถล่มมะกันลิ่วชิงดำหวดรายการพิเศษ
    ทีมเทนนิสรัสเซียดุสุดๆ ไล่ต้อน ทีมอเมริกาส์ ขาดลอย 4-0 แมตช์ ในศึกทัวร์นาเมนต์พิเศษ ที่ประเทศฮ่องกง เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ตีตั๋วเข้าไปชิงดำกับทีมยุโรปต่อไป
  • โปรช้างจับคู่ซิงห์หวดโฟร์ซัมรอยัลโทรฟี่
    "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี นักกอล์ฟขวัญใจชาวไทย เตรียมจับคู่กับ จีฟ มิลคาห์ ซิงห์ จากอินเดีย ลงหวดประเภทโฟร์ซัม กับ ปีเตอร์ แฮนสัน และ เฟรดริก อันเดอร์สสัน เฮด ของทีมยุโรป ในศึก รอยัล โทรฟี่ 2011 ที่สนาม แบล็ค เมาน์เท่น กอล์ฟ คลับ เป็นคู่ปิดท้ายในวันศุกร์นี้
  • แฝดรติวัฒน์พ่ายคู่โครแอตร่วงหวดเชนไน
    คู่แฝดสนฉัตรกับสรรค์ชัย รติวัฒน์ พลาดท่าแพ้ มาริน ไซลิค กับ อิวาน โดดิคคู่นักหวดชาวโครเอเชียไป2-0 เซต 2-6,4-6 ตกรอบ ก่อนรองชนะเลิศ ประเภทชายคู่ ไปอย่างน่าเสียดาย
  • มาเรียยังแรงฉลุยรอบ3หวดเอเอสบี
    มาเรีย ชาราโปว่า นักเทนนิสสาวชาวรัสเซีย หวดสมราคาเต็งแชมป์ หลังจากไล่ต้อนเอาชนะ เรนาต้า โวราโคว่า คู่แข่งจากสาธารณรัฐเช็ก 2 เซตรวด ในการแข่งขันรอบที่ 2 ของศึกดวลลูกสักหลาด รายการ เอเอสบี คลาสสิค ที่แดนกีวี เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »