ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » คู่ผสมไทยสุดเจ๋งลิ่วตัดกันเองขนไก่ไทเป

คู่ผสมไทยสุดเจ๋งลิ่วตัดกันเองขนไก่ไทเป

Posted 08/01/2011 by siamsport

 

       คู่ผสม สุดเขต ประภากมล กับ สราลีย์ ทุ่งทองคำ มีฮึด ไล่ตบชนะคู่แข่งจากโปแลนด์สองเกมรวด ผ่านเข้ารอบรองฯ สำเร็จ แต่ต้องตัดกันเองกับคู่รุ่นน้อง "ทรงพล-กุลชลา" ที่โชว์ฟอร์มเฉียบขาด เก็บชัยชนะสามแมตช์รวด เข้ามาเป็นที่ 1 ของกลุ่ม ด้าน "ซูเปอร์แมน" ต้านความสดของ เฉิน หลง ไม่อยู่ พ่ายยับเข้าตัดเชือกเป็นที่สองของกลุ่ม ชนกระดูกชิ้นโต ลี ชอง เหว่ย ศึกแบดมินตัน วิกเตอร์-บีดับบลิวเอฟ ซูเปอร์ซีรีส์ ไฟนัล 2010 เมื่อวันที่ 7 ม.ค. ที่ผ่านมา

      การแข่งขันแบดมินตันรายการ "วิกเตอร์-บีดับบลิวเอฟ ซูเปอร์ซีรีส์ ไฟนัล 2010" ชิงเงินรางวัลรวม 500,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 15,000,000บาท) ที่ไชนิสไทเป ไต้หวัน เมื่อวันศุกร์ที่ 7 มกราคม 54 เป็นการลงสนามในแมตช์สุดท้ายในรอบแบ่งกลุ่มในทุกประเภท เพื่อหาผู้ที่มีคะแนนสะสมดีที่สุด ในกลุ่มสองอันดับแรก ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ

     โดยคู่ไฮไลต์สำคัญ อยู่ที่ประเภทคู่ผสมจอมเก๋าของไทยในกลุ่ม บี "นินจาเต่า" สุดเขต ประภากมล กับ "ผู้กองส้ม" ร.อ.หญิง สราลีย์ ทุ่งทองคำ ที่ยังคงมีลุ้นผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ลงสนามในแมตช์สุดท้ายพบกับ โรเบิร์ต มาธีเซียค กับ นาดิสกา ซีบ้า จากโปแลนด์ ที่ตกรอบไปแล้ว สำหรับสถิติระหว่าง สุดเขต กับ สราลีย์ พบกับ โรเบิร์ต มาธีเซียค กับ นาดิสกา ซีบ้า ทั้งคู่เคยพบกันเพียงครั้งเดียวในศึกชิงแชมป์โลกปี 2006 ทางคู่ของ สุดเขต กับ สราลีย์ เฉือนชนะไป 2-1 เกม

      เกมแรกออกสตาร์ตเกมกลับกลายเป็นทาง โรเบิร์ต กับ นาดิสกา ที่เล่นได้ดีกว่ามาก ออกนำห่าง 7-2 เกมยังคงอยู่ในมือคู่ของโปแลนด์ ที่ทำคะแนนหนีห่าง 12-5 จากนั้นก็มาถึงจุดเปลี่ยนที่สำคัญของแมตช์นี้ก็ว่าได้ เมื่อทาง สุดเขต กับ สราลีย์ กลับมาช่วยกันวางลูกเปิดเกมบุกได้อย่างสุดยอดทำรวดเดียวมากถึงแปดคะแนนติดแซงขึ้นนำ 13-12 และยังคงคุมเกมเอาไว้ได้ดีออกนำ 18-15

       ก่อนที่ โรเบิร์ต กับ นาดิสกา จะเร่งเกมทำคะแนนตามมาตีเสมอที่ 18-18 ถึงช่วงสำคัญของเกมแรกทั้งคู่ผลัดกันทำคะแนนอย่างสูสี จนมาเสมอกันอีก 20-20 ช่วงสำคัญของเกมแรกทาง สุดเขต กับ สราลีย์ กลับมาช่วยกันบุกทำสองคะแนนสำคัญเอาชนะไปได้ 22-20

      ช่วงพักระหว่างเกมทาง พ.อ.ศักดิ์ระพี ทองสาริ ต้องลงไปแก้เกมให้กับคู่ผสมของไทย ต้นเกมทั้งคู่ยังคงสู้กันได้ดีเสมอกันที่ 4-4 และเป็นทาง สุดเขต กับ สราลีย์ ที่เล่นเกมบุกได้ดีขึ้นเรื่อยๆ เร่งทำคะแนนขึ้นนำ 11-6 ยิ่งเล่นดูเหมือนทาง โรเบิร์ต กับ นาดิสกา จะเริ่มถอดใจพลาดเองบ่อยครั้ง ผิดกับทาง สุดเขต กับ สราลีย์ ที่เล่นอย่างมั่นใจในเกมนี้ทำคะแนนทิ้งห่าง 18-9

      แม้ว่าปลายเกม โรเบิร์ต กับ นาดิสกา จะมามีฮึดทำห้าคะแนนรวดตามมาที่ 14-18 แต่ก็ทำได้เพียงเท่านั้น เมื่อทาง สุดเขต กับ สราลีย์ มาเร่งเกมอีกครั้งบุกตบทำสามคะแนนติดเอาชนะได้ 21-14 แมตช์นี้ ใช้เวลาแข่งขัน 31 นาที

      ในแมตช์นี้ สุดเขต กับ สราลีย์ ทำคะแนนได้จากลูกตบมากถึง 18 คะแนน การเล่นหน้าตาข่าย 6 คะแนน ส่วนทาง โรเบิร์ต มาธีเซียค กับ นาดิสกา ซีบ้า ทำคะแนนได้จากลูกตบ 143 คะแนน การเล่นหน้าตาข่าย 1 คะแนน

      การที่ สุดเขต กับ สราลีย์ เอาชนะคู่แข่งในแมตช์นี้ได้ 2-0 เกมส่งผลสำคัญเป็นอย่างยิ่ง สำหรับการวัดผลคะแนน ในการเข้ารอบรองชนะเลิศ เมื่อผลอีกคู่ในกลุ่มนี้ ฮา จุงอุน กับ โค ซุนยุน จากเกาหลี ชนะ เฮดรา กูนาวาน กับ วิตต้า มาริสสา จากอินโดนีเซีย 22-20, 24-22 ทำให้ทั้งสามคู่สามารถเอาชนะคู่แข่งได้คู่ละ 2 แมตช์เท่ากัน ต้องนับคะแนนได้เสียของทั้งสามคู่

      ปรากฏว่า เป็นทาง เฮดรา กูนาวาน กับ วิตต้า มาริสสา ผ่านเข้ารอบเป็นอันดับ 1 ของกลุ่ม ส่วนอันดับสองเป็นคู่ของ สุดเขต กับ สราลีย์ ปล่อยให้ทางคู่จากเกาหลี ต้องอกหัก

      สำหรับประเภทคู่ผสมกลุ่ม เอ "เจ้าดั๊ก" ทรงพล อนุกฤตยาวรรณ กับ "น้องโอ๋" กุลชลา วรวิจิตรชัยกุล ที่ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศไปเรียบร้อย หลังจากเก็บชัยชนะมาสองแมตช์ติดต่อกัน ลงสนามในแมตช์สุดท้ายในรอบนี้พบกับ นาธาน โรเบิร์ตสัน กับ เจนนี่ วอลเวิร์ค จากอังกฤษ ที่ตกรอบไปแน่นอนแล้ว หลังจากพ่ายมาสองแมตช์รวด สำหรับคู่นี้ถือเป็นการพบกันเป็นครั้งแรก

      เกมแรกต้นเกมเป็นทาง ทรงพล กับ กุลชลา ที่ทำได้ดีกว่าออกนำไปก่อน 7-3 แต่จากนั้นกลับกลายเป็นทาง นาธาน กับ เจนนี่ ที่กลับมาเล่นได้อย่างมั่นใจทำคะแนนแซงขึ้นไปนำ 8-7 ทรงพล กับ กุลชลา หันมาช่วยกันวางลูกเปิดเกมบุกได้ดีขึ้นพลิกแซงกลับขึ้นไปนำ 11-10 ถึงตอนนี้ทาง ทรงพล กับ กุลชลา เริ่มที่จะมั่นใจ ในเกมการเล่นของตนมากขึ้น เร่งทำคะแนนขึ้นนำ 17-12 ก่อนที่จะปิดเกมเอาชนะไปก่อนในเกมแรก 21-17

      เกมที่สองหลังจากแก้เกมกันมาใหม่ต้นเกมคู่ของไทย ยังคงเล่นได้ดีกว่าออกนำ 5-2 ก่อนที่ทาง นาธาน กับ เจนนี่ จะมามีฮึดเร่งทำคะแนนรวดเดียวห้าคะแนนแซงขึ้นนำ 7-5 รูปเกมกลับไปอยู่ในมือของ นาธาน กับ เจนนี่ ที่กลับมาเล่นได้ดีกว่าออกนำห่าง 14-10 และ 17-13 ก่อนที่เกมที่สอง นาธาน กับ เจนนี่ จะมาเร่งทำคะแนนเอาชนะไปได้ 21-14 ตีเสมอเป็น 1-1 เกมต้องมาตัดสินในเกมที่สาม

      ช่วงพักระหว่างเกมทาง พ.อ.ศักดิ์ระพี ทองสาริ ต้องลงไปแก้เกมให้กับคู่ของไทยอย่างหนัก ออกสตาร์ตเกมตัดสินทั้งคู่ต่างสู้กันได้อย่างสนุกสูสีผลัดกันทำคะแนนแบบคนละคะแนนเบียดกันไปตลอดจนมาเสมอกันที่ 9-9

      จากนั้นทาง ทรงพล กับ กุลชลา มาวางลูกได้ดีเปิดเกมบุกทำคะแนนออกนำ 14-10 คู่ของไทยยังคงทำได้ดีกว่าออกนำไปอีก 16-11 ทาง นาธาน กับ เจนนี่ ยังมีฮึดสู้เร่งทำคะแนนไล่ตามมาที่ 17-18 แต่เข้าสู่ช่วงปลายเกมสำคัญ ทรงพล กับ กุลชลา มาเร่งเกมได้ดีอีกครั้งทำสามคะแนนรวดเอาชนะไปได้ 21-17 ส่งผลให้คู่ของ ทรงพล กับ กุลชลา เข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่ม เอ

      แมตช์นี้ ใช้เวลาแข่งขัน 45 นาที ในแมตช์นี้ สุดเขต กับ สราลีย์ ทำคะแนนได้จากลูกตบมากถึง 21 คะแนน การเล่นหน้าตาข่าย 4 คะแนน ส่วนทาง นาธาน กับ เจนนี่ ทำคะแนนได้จากลูกตบ 20 คะแนน การเล่นหน้าตาข่าย 13 คะแนน  ส่วนผลอีกคู่ในกลุ่มนี้ ฉาง หนาน กับ เฉา หยุนเล่ย จากจีน ชนะผ่านโธมัส ลุนเบิร์ก กับ คามิลล่า ริตเตอร์ จากเดนมาร์ก

      ประเภทชายเดี่ยวกลุ่ม บี  "ซูเปอร์แมน" บุญศักดิ์ พลสนะ ลงสนามพบกับ เฉิน หลง จากจีน โดยที่ทั้งคู่ต่างเก็บชัยชนะมาได้ทั้งสองแมตช์ติดต่อกัน ควงคู่กันผ่านเข้ารอบไปเรียบร้อยทั้งคู่ แมตช์นี้ถือเป็นการชิงอันดับหนึ่งของกลุ่มเท่านั้น  สำหรับสถิติที่ทั้ง บุญศักดิ์ และ เฉิน หลง เคยพบกันมา 2 ครั้ง บุญศักดิ์ เป็นฝ่ายเก็บชัยชนะมาได้ทั้งหมด โดยในแมตช์ล่าสุด บุญศักดิ์ เป็นฝ่ายเอาชนะไปได้ 2-1 เกมในศึก "แจแปน ซูเปอร์ซีรีส์  2010"

      เกมแรกออกสตาร์ตเกมทั้งคู่สู้กันได้สนุกสูสี ทำคะแนนมาเสมอกันที่ 5-5 ก่อนที่ความสดของ เฉิน หลง จะเริ่มแสดงความคล่องแคล่วที่มากกว่าให้เห็น ไล่บุกอย่างรวดเร็ว ทำคะแนนขึ้นนำ 10-8 รูปเกมยังคงเป็น เฉิน หลง ที่เร่งเกมเร็วทำคะแนนขึ้นนำ 13-10 ทาง บุญศักดิ์ ที่กรำศึกหนักมาสองแมตช์ติด เริ่มที่จะเล่นพลาดเองบ่อยครั้ง ผิดกับทางคู่แข่งที่ยิ่งเล่นยิ่งดี เฉิน หลง ทำรวดเดียวมากถึงหกคะแนนติด หนีห่าง 19-10 ก่อนที่เกมแรกจะตกอยู่ในมือของ เฉิน หลง 21-11

      ช่วงพักระหว่างเกมทางโค้ช สมพล คูเกษมกิจ ลงไปแนะการเล่นให้ บุญศักดิ์ ฮึดสู้ขึ้นมาอีกครั้ง แต่ต้นเกม เฉิน หลง ยังคงทำได้ดีต่อเนื่องออกนำ 6-3 ก่อนที่ บุญศักดิ์ จะมามีฮึดบ้างเร่งทำคะแนนไล่ตามมาตีเสมอที่ 11-11 รูปเกมตอนนี้คู่คี่สูสีกันมากทั้งคู่ ทำคะแนนมาเสมอกันอีก 13-13 บุญศักดิ์ พยายามที่จะดึงคู่แข่งให้เล่นเกมช้าลงและวางลูกหน้าตาข่ายมากขึ้น ซึ่งได้ผลดีทำคะแนนขึ้นนำ 16-15

      แต่จากนั้น เฉิน หลง ที่ในวันนี้มีเกมบุกตบที่เด็ดขาดมากมาเร่งเกมทำรวดเดียวห้าคะแนนติดพลิกเกมขึ้นนำห่าง 20-16 เกมที่สอง เฉิน หลง ปิดเกมเอาชนะไปได้อีก 21-17 ส่งผลให้ในกลุ่มนี้ เฉิน หลง เข้ารอบเป็นที่ 1 เข้ารอบรองไปพบกับ ปีเตอร์ เกด จากเดนมาร์ก อันดับ 2 กลุ่ม บี ส่วนทาง บุญศักดิ์ เข้ารอบเป็นที่ 2 ของกลุ่มเข้าไปพบศึกหนักแชมป์กลุ่ม เอ ลี ชองเหว่ย จากมาเลเซีย ในรอบรองชนะเลิศต่อไป

      แมตช์นี้ใช้เวลาแข่งขัน 38 นาที ในแมตช์นี้ บุญศักดิ์ ทำคะแนนได้จากลูกตบ 6 คะแนน การเล่นหน้าตาข่าย 3 คะแนน ส่วนทาง เฉิน หลง ทำคะแนนได้จากลูกตบมากถึง 25 คะแนน การเล่นหน้าตาข่าย 1 คะแนน

      ประเภทหญิงเดี่ยวกลุ่ม เอ "น้องมิ้ง" สลักจิต พลสนะ ที่ตกรอบไปแน่นอนแล้ว ลงสนามในแมตช์สุดท้าย เพื่อชิงอันดับสามในกลุ่มกับ เหยา เจี๋ย จากเนเธอร์แลนด์ สถิติที่ สลักจิต พบกับ เหยา เจี๋ย ก่อนหน้านี้ 6 ครั้ง ชัยชนะตกเป็นของ เหยา เจี๋ย 4 ครั้ง สลักจิตชนะเพียง 2 ครั้งเท่านั้น โดยครั้งสุดท้ายในศึก "ไชน่า มาสเตอร์ ซูเปอร์ซีรีส์ 2010" เหยา เจี๋ย เอาชนะไปหวุดหวิด 2-1 เกม

      เกมการแข่งขันเป็นทาง สลักจิต ที่เล่นได้อย่างเหนียวแน่น วางลูกสู้กับคู่แข่งได้อย่างสูสีในช่วงต้นเกมแรก ก่อนที่จะเป็นฝ่ายที่ทำได้ดีกว่าอย่างชัดเจนหลังจากที่ผ่านช่วงกลางเกมแรก เร่งทำคะแนนไล่ต้อนเอาชนะ เหยา เจี๋ย ไปได้ขาดลอย 2-0 เกม 21-16, 21-5 สลักจิต คว้าอันดับสามของกลุ่ม เอ  ใช้เวลาแข่งขัน 20 นาที ในแมตช์นี้ สลักจิต ทำคะแนนได้จากลูกตบ 9 คะแนน การเล่นหน้าตาข่าย 14 คะแนน ส่วนทาง เหยา เจี๋ย ทำคะแนนได้จากลูกตบ 3 คะแนน การเล่นหน้าตาข่าย 9 คะแนน

      ประเภทหญิงคู่กลุ่ม บี "น้องโอ๋" กุลชลา วรวิจิตรชัยกุล กับ "น้องหญิง" ดวงอนงค์ อรุณเกษร ที่พลาดท่ามาในสองแมตช์แรกตกรอบไปแล้วลงสนามในแมตช์สุดท้ายพบกับ เชง ซู่ กับ เฉา หยุนเล่ย จากจีน สถิติที่ทั้งคู่เคยพบกันมาก่อนหน้านี้ 3 ครั้ง ทาง เชง ซู่ กับ เฉา หยุนเล่ย เป็นฝ่ายเอาชนะไปได้ทั้งหมด

      แมตช์นี้ยังคงเป็นทาง เชง ซู่ กับ เฉา หยุนเล่ย ที่ทำได้ดีกว่ามากไล่ตบเอาชนะไปได้ขาดลอย 2-0 เกม 21-11, 21-12  ใช้ เวลาแข่งขัน 28 นาที ในแมตช์นี้ กุลชลา กับ ดวงอนงค์  ทำคะแนนได้ จากลูกตบ 15 คะแนน การเล่นหน้าตาข่าย 4 คะแนน ส่วนทาง เชง ซู่ กับ เฉา หยุนเล่ย ทำคะแนนได้จากลูกตบมากถึง 30 คะแนน การเล่นหน้าตาข่าย 4 คะแนน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ไท ต.ศิลาชัยยำนักชกปินส์เหนื่อยยอมแพ้ยก3ศึกเอ็ม-150
    ไท ต.ศิลาชัย แชมป์ชาวไทย ป้องกันแชมป์ WBO โอเรียนทัล รุ่นไลต์เวต (135 ป.)ได้สำเร็จเมื่อไล่ยำ อาเนล ดูนัล นักชกฟิลิปปินส์อยู่ข้างเดียวจน ต้องขอยอมแพ้ในยกที่3เพราะเหนื่อยมากจนหายใจไม่ทันส่วนผลอีกคู่ ส.สิงห์อยู่ เอาชนะคะแนน ผุดผาดน้อย เมืองสีมา ไป 58-57
  • มาเรียโอดเครื่องร้อนช้าทำร่วงหวดโอ๊คแลนด์
    มาเรีย ชาราโปว่า นักหวดสาวรัสเซีย โอดตัวเองเครื่องร้อนช้า ทำให้พ่าย เกรต้า อาร์น จากฮังการี 2 เซตรวด ตกรอบ 8 คนสุดท้าย เอเอสบี คลาสสิก ที่เมืองโอ๊คแลนด์ ประเทศนิวซีแลนด์ ขณะที่คู่แข่งรับฝันเป็นจริงที่สามารถเอาชนะอดีตมือ 1 โลกได้สำเร็จ
  • นาดาล,เฟด-เอ็กซ์ยิ้มร่าทะลุตัดเชือกหวดกาตาร์ฯ
    ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสหมายเลข 1 ของโลก ประกาศกร้าว ขอคว้าแชมป์กาตาร์ เอ็กซ์ซอนโมบิล โอเพ่น ให้ได้ หลังตบเท้าผ่านเข้ารอบตัดเชือกเรียบร้อย ด้าน โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักหวดแดนนาฬิกา รับคงเจองานช้างแน่ เมื่อต้องดวล โจ-วิลเฟร็ด ซองก้า หนุ่มน้ำหอม ในรอบต่อไป
  • ทีมรัสเซียถล่มมะกันลิ่วชิงดำหวดรายการพิเศษ
    ทีมเทนนิสรัสเซียดุสุดๆ ไล่ต้อน ทีมอเมริกาส์ ขาดลอย 4-0 แมตช์ ในศึกทัวร์นาเมนต์พิเศษ ที่ประเทศฮ่องกง เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ตีตั๋วเข้าไปชิงดำกับทีมยุโรปต่อไป

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »