ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » นาดาลขอพักฟื้นไข้เลื่อนเดินทางหวดออสซี่

นาดาลขอพักฟื้นไข้เลื่อนเดินทางหวดออสซี่

Posted 08/01/2011 by siamsport

 

       ราฟาเอล นาดาล ยอดแร็กเก็ตกล้ามโตเลือดกระทิงดุ เผยจะขอพักรักษาอาการไข้อยู่ที่กาตาร์อีกอย่างน้อย 2-3 วัน ให้ร่างกายกลับมาแข็งแรง ก่อนจะเดินทางสู่แดนจิงโจ้ เพื่อเตรียมตัวทำศึกออสเตรเลียน โอเพ่น แกรนด์สแลมแรกของปี โดยยอมรับหากรีบฝืนเดินทางด้วยเครื่องบินตอนนี้จะยิ่งทำให้ร่างกายแย่ลง


       ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวสเปน ออกมาประกาศเลื่อนการเดินทางมายังนครเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย เพื่อเตรียมตัวลงแข่งในศึกออสเตรเลียน โอเพ่น แกรนด์สแลมแรกของปี ระหว่างวันที่ 17-30 ม.ค.นี้ หลังจากเกิดอาการป่วยจนทำให้พ่าย นิโคไล ดาวีเดนโก้ นักหวดชาวรัสเซีย ตกรอบรองชนะเลิศ ศึกกาตาร์ เอ็กซ์ซอนโมบิล โอเพ่น เมื่อวันศุกร์ที่ 7 ม.ค.ที่ผ่านมา

       นาดาล หวังจะคว้าแชมป์แกรนด์สแลม 4 รายการติดต่อกัน แต่เขาต้องพักอยู่ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ไปอีกอย่างน้อย 2 วัน เพื่อให้หายจากอาการไข้ที่รบกวนเขามาตั้งแต่ช่วงต้นสัปดาห์ และเผยว่าเขาเกือบถอนตัวตั้งแต่ผ่านไปครึ่งทางในแมตช์กับ ดาวีเดนโก้

      "ผมมีความคิดจะถอนตัวขึ้นมาแวบหนึ่ง ผมไม่มีโอกาสชนะอยู่แล้ว ผมรู้ตัวตั้งแต่ผ่านไป 4 หรือ 5 เกม ผมรู้สึกแย่จริงๆ แต่มันยากที่ผมจะออกมาจากคอร์ตแบบนั้น มันไม่ดีสำหรับผู้ชม ไม่ดีสำหรับทัวร์นาเมนต์ และไม่ดีสำหรับคู่แข่งด้วย"

      ยอดแร็กเก็ตหนุ่มเลือดกระทิงดุ ต้องรับประทานยาปฏิชีวนะมาหลายวันแล้ว และพยายามรักษาให้ร่างกายฟื้นตัวต่อไป แทนที่จะรีบเดินทางไกลข้ามไปยังแดนจิงโจ้ "ผมจะอยู่ที่นี่ไปก่อน เพราะผมต้องมีสุขภาพที่ดีก่อนออกเดินทาง การเดินทางด้วยเครื่องบินบางครั้งทำให้คุณแย่ลง และตอนนี้ผมก็ไม่มีอะไรทำที่ออสเตรเลียด้วย ผมคิดว่ามันจะดีกว่าถ้าพักอีกสัก 2-3 วัน ลดความเสี่ยงได้รับบาดเจ็บ และความเสี่ยงสำหรับทุกอย่าง"

       เจ้าของแชมป์เฟร้นช์ โอเพ่น 5 สมัย ยอมรับอีกว่า ด้วยสภาพร่างกายแบบนี้ มันยากที่จะเอาชนะ ดาวีเดนโก้ ได้ "ผมโอเคหรือไม่น่ะเหรอ? ปัญหาคือผมไม่พร้อมเล่นในจังหวะแบบที่ นิโคไล เล่น ผมรู้สึกแย่กว่าเมื่อวานอีก เมื่อ นิโคไล ตีลูกมาให้ผมต้องเคลื่อนที่ 3 ลูก 4 ลูก และผมก็ไม่ไหว สภาพจิตใจแบบนั้นมันเจ็บปวด สุดท้ายผมแพ้ให้กับผู้เล่นที่ดีกว่าผมในวันนี้ ผมจะฝึกซ้อมต่อไป รักษาสุขภาพ และพยายามให้ดีที่สุดในทัวร์นาเมนต์ต่อไป"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โอโคซินโก้ปลื้มเยี่ยมชมแค้มป์ชุดขาว
    แชด โอโคซินโก้ ปีกนอกคนดังของ ซินซินเนติ เบงกอลส์ รับเป็นปลื้มมากๆ ที่มีโอกาสเยี่ยมชมสนามซ้อมของ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด สโมสรฟุตบอลในดวงใจของเขา พร้อมชื่มชมทักษะความสามารถของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สตาร์ชาวโปรตุกีส โดยแอบแย็บว่าอยากขอท้าประลองวิ่งแข่งกันสักครั้ง
  • อาร์นต้อนวิคเมเยอร์ซิวแชมป์เอเอสบีฯ
    เกรต้า อาร์น แร็กเก็ตมือเก๋าเลือดฮังการี โชว์ฟอร์มแกร่งต่อเนื่องไล่ต้อน ยานิน่า วิคเมเยอร์ นักหวดสาวชาวเบลเยียม มือวางอันดับ 2 และแชมป์เก่าของรายการ 2 เซตรวด ในรอบชิงศึกเอเอสบี คลาสสิก ที่ประเทศนิวซีแลนด์ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา คว้าแชมป์ดับเบิ้ลยูทีเอทัวร์ รายการที่ 2 ในชีวิตได้สำเร็จ
  • เอเชียเสมอยุโรปประเดิมรอยัลโทรฟี่
    ศึกดวลวงสวิง รอยัล โทรฟี่ ครั้งที่ 5 ระหว่างทีมเอเชีย กับทีมยุโรป ประเดิมหวดวันแรกในประเภทโฟร์ซัม จบลงด้วยการเสมอกันไป 2-2 คะแนน หลัง เรียว อิชิกาว่า และ ชุนซึเกะ โซโนดะ คู่หูจากญี่ปุ่น สวมบทฮีโร่ เก็บแต้มให้เจ้าถิ่น ขณะที่ "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี และ จีฟ มิลคาห์ ซิงห์ จากอินเดีย พ่ายคู่สวีเดนไปอย่างขาดลอย
  • คิริเลนโก้พารัสเซียออกนำยุโรปชิงดำรายการพิเศษ
    มาเรีย คิริเลนโก้ นักเทนนิสสาวสวย จัดการเชือด อราวาเน่ เรเซ คู่แข่งชาวฝรั่งเศส สุดมันส์ 2-1 เซต พร้อมกับช่วยให้ทีมรัสเซีย ออกนำทีมยุโรป 1-0 ในรอบชิงฯ ทัวร์นาเมนต์พิเศษ ที่ประเทศฮ่องกง เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ขณะที่ทีมเอเชียฯ นำ ทีมอเมริกาส์ 2-1 ในคู่ชิงอันดับ 3 โดยทั้งสองคู่จะได้บทสรุปแน่นอนในวันเสาร์นี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »