ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » อากัสซี่ฟันธงนาดาลฟาดแชมป์ออสซี่โอเพ่น

อากัสซี่ฟันธงนาดาลฟาดแชมป์ออสซี่โอเพ่น

Posted 09/01/2011 by siamsport

 

 

       อังเดร อากัสซี่ ตำนานนักหวดอเมริกัน สุดมั่นใจ อาการป่วยระหว่างแข่งศึกกาตาร์ เอ็กซ์ซอนโมบิล โอเพ่นของ ราฟาเอล นาดาล ยอดนักเทนนิสเลือดกระทิง จะไม่ส่งผลทำพิษให้เจ้าตัวพลาดโอกาสคว้าแชมป์ ออสเตรเลียน โอเพ่น ในปีนี้แน่ ชี้ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ก็เริ่มกลับมาคืนฟอร์มเก่งแล้ว แต่โอกาสเถลิงแชมป์นั้นยังเป็นของแร็กเกตหมายเลข 1 ของโลกอยู่


       อังเดร อากัสซี่ อดีตนักเทนนิสชื่อดังชาวมะกัน แสดงความมั่นใจว่า ราฟาเอล นาดาล แร็กเกตหมายเลข 1 ของโลก จะคว้าแชมป์เทนนิส แกรนด์สแลม รายการ ออสเตรเลียน โอเพ่น ที่นครเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ที่กำลัง
จะเปิดฉากแข่งขันกันระหว่างวันที่ 17-30 มกราคม นี้ได้อย่างแน่นอน แม้เจ้าตัวจะโดนอาการป่วยเล่นงาน จนแพ้ นิโคไล ดาวีเดนโก้ นักเทนนิสรัสเซีย กระเด็นตกรอบรองชนะเลิศ ศึกกาตาร์ เอ็กซ์ซอนโมบิล โอเพ่น เมื่อวันศุกร์ที่ 7 มกราคม ที่ผ่านมาก็ตาม

      อาการป่วยของ นาดาล ทำให้เกิดความสงสัยว่า เจ้าตัวจะทนลงเล่นครบ 7 แมตช์ ท่ามกลางอากาศร้อนจัดในเมืองจิงโจ้ได้หรือไม่ กระนั้น อากัสซี่ กล่าวว่า "ราฟา ผ่านพ้นปีอันยิ่งใหญ่ (2010) และเขาได้พักร่างกายหลังจาก ยูเอส โอเพ่น ดังนั้นเขาจะได้พักผ่อน และมีความมั่นใจ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ก็เล่นได้อย่างวิเศษในช่วงท้ายปี ผมคิดว่า มันเป็นการแข่งขันที่ใกล้เคียงกันระหว่างนักเทนนิสทั้งสองคนนี้ แต่ นาดาล มีโอกาสมากกว่าในตอนนี้"

      "นาดาล ยังไม่ถึงจุดสุดยอดของตัวเองเลย เขายังจะเก่งขึ้นเรื่อยๆ ไม่มีอะไรที่ นาดาล ทำแล้วจะสร้างความประหลาดใจให้กับผมได้อีกแล้ว มันไม่ใช่เรื่องง่ายในการทำสถิติเทียบเท่า บียอร์น บอร์ก ใน วิมเบิลดัน (แชมป์ 5 สมัย) แต่มันก็น่าทึ่งกับสิ่งที่นักเทนนิสสเปนคนนี้ทำได้สำเร็จในศึกวิมเบิลดัน (นาดาล ได้แชมป์ 2 สมัย) ด้วยรูปเกมที่เขาเล่น"

      พร้อมกันนี้ อดีตแชมป์แกรนด์สแลม 8 รายการ ยังเตือนนักเทนนิสรุ่นน้อง ฟังเสียงร่างกายตัวเองมากกว่าการเดินสายแข่งขันอย่างหนักตามโปรแกรม โดยระบุว่า "หลังจากที่ผมเป็นมือ 1 ของโลก ผมก็ไม่สนใจกับการเป็นมือ 1 ของโลกไปอีก 2, 3 หรือ 4 ปีติดต่อกัน ผมแค่มุ่งมั่นกับการรักษาสภาพร่างกายของตัวเอง และพยายามเตรียมความพร้อมสำหรับทัวร์นาเมนต์ใหญ่ ผมตัดสินใจได้ดี ซึ่งทำให้ผมลงเล่นได้นานยิ่งขึ้น"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • นาดาลขอพักฟื้นไข้เลื่อนเดินทางหวดออสซี่
    ราฟาเอล นาดาล ยอดแร็กเก็ตกล้ามโตเลือดกระทิงดุ เผยจะขอพักรักษาอาการไข้อยู่ที่กาตาร์อีกอย่างน้อย 2-3 วัน ให้ร่างกายกลับมาแข็งแรง ก่อนจะเดินทางสู่แดนจิงโจ้ เพื่อเตรียมตัวทำศึกออสเตรเลียน โอเพ่น แกรนด์สแลมแรกของปี โดยยอมรับหากรีบฝืนเดินทางด้วยเครื่องบินตอนนี้จะยิ่งทำให้ร่างกายแย่ลง
  • โอโคซินโก้ปลื้มเยี่ยมชมแค้มป์ชุดขาว
    แชด โอโคซินโก้ ปีกนอกคนดังของ ซินซินเนติ เบงกอลส์ รับเป็นปลื้มมากๆ ที่มีโอกาสเยี่ยมชมสนามซ้อมของ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด สโมสรฟุตบอลในดวงใจของเขา พร้อมชื่มชมทักษะความสามารถของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สตาร์ชาวโปรตุกีส โดยแอบแย็บว่าอยากขอท้าประลองวิ่งแข่งกันสักครั้ง
  • อาร์นต้อนวิคเมเยอร์ซิวแชมป์เอเอสบีฯ
    เกรต้า อาร์น แร็กเก็ตมือเก๋าเลือดฮังการี โชว์ฟอร์มแกร่งต่อเนื่องไล่ต้อน ยานิน่า วิคเมเยอร์ นักหวดสาวชาวเบลเยียม มือวางอันดับ 2 และแชมป์เก่าของรายการ 2 เซตรวด ในรอบชิงศึกเอเอสบี คลาสสิก ที่ประเทศนิวซีแลนด์ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา คว้าแชมป์ดับเบิ้ลยูทีเอทัวร์ รายการที่ 2 ในชีวิตได้สำเร็จ
  • เอเชียเสมอยุโรปประเดิมรอยัลโทรฟี่
    ศึกดวลวงสวิง รอยัล โทรฟี่ ครั้งที่ 5 ระหว่างทีมเอเชีย กับทีมยุโรป ประเดิมหวดวันแรกในประเภทโฟร์ซัม จบลงด้วยการเสมอกันไป 2-2 คะแนน หลัง เรียว อิชิกาว่า และ ชุนซึเกะ โซโนดะ คู่หูจากญี่ปุ่น สวมบทฮีโร่ เก็บแต้มให้เจ้าถิ่น ขณะที่ "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี และ จีฟ มิลคาห์ ซิงห์ จากอินเดีย พ่ายคู่สวีเดนไปอย่างขาดลอย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »