ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » สมาชิกทีมจริยธรรมฟีฟ่าลาออกประท้วง

สมาชิกทีมจริยธรรมฟีฟ่าลาออกประท้วง

Posted 10/01/2011 by siamsport

 

        กุ๊บเตอร์ เฮิร์สช์ ทนายความชาวเยอรมนี ตัดสินใจยื่นจดหมายลาออกจากการเป็นสมาชิกคณะกรรมการจริยธรรมของฟีฟ่า หลังจากไม่พอใจที่ผู้มีหน้าที่รับผิดชอบต่อต้านการทุจริตขาดความตั้งใจจริงที่จะแก้ไขปัญหา


       กุ๊บเตอร์ เฮิร์สช์ ทนายความชาวเยอรมัน ออกมาประกาศลาออกจากสมาชิกคณะกรรมการจริยธรรมของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) เพื่อเป็นการประท้วงการขาดความตั้งใจที่แท้จริงในการขจัดปัญหาการทุจริตภายในองค์กร โดยส่งจดหมายลาออกให้กับ เคลาดิโอ ซัลเซอร์ ประธานคณะกรรมการจริยธรรมฟีฟ่า เรียบร้อยแล้ว
 
       สื่อเมืองเบียร์เผยแพร่จดหมายของ ทนายความวัย 67 ปี ระบุว่า "เหตุการณ์ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมายิ่งเป็นการเพิ่มความชัดเจนของมโนภาพว่าบุคคลที่มีหน้าที่รับผิดชอบใน ฟีฟ่า ไม่มีความตั้งใจจริงที่จะแก้ไข ลงโทษ และหลีกเลี่ยงความรุนแรงต่อระเบียบทางจริยธรรมของ ฟีฟ่า"
 
       มีเจ้าหน้าที่ของ ฟีฟ่า บางส่วนโดนลงโทษแบนเมื่อปีที่แล้ว รวมถึง อามอส อาดามู และ เรนัลด์ เตมารี 2 สมาชิกบอร์ด ฟีฟ่า ที่ถูกแบนจากกิจกรรมทุกอย่างที่เกี่ยวข้องกับเกมลูกหนัง สืบเนื่องจากกรณีทุจริตเกี่ยวกับการลงคะแนนเสียงเลือกประเทศเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2018 และ 2022 ที่ประกาศไปเมื่อวันที่ 2 ธ.ค.ปีที่แล้ว ที่นครซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์
 
       ขณะที่เดวิด คาเมรอน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ อ้างว่าเขาถูกทำให้เข้าใจผิดว่ามีบอร์ด ฟีฟ่า หลายคนที่สนับสนุนให้อังกฤษเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2018 โดยกล่าวเมื่อวันอาทิตย์ที่ 9 ม.ค.ว่า "เรามีการเสนอตัวที่ยอดเยี่ยม ในทางเทคนิคผมเชื่อว่าเป็นการเสนอตัวดีที่สุด ผมมีบอร์ด ฟีฟ่า จำนวนหนึ่งที่มองตาผม จับมือ และพูดว่า "ไม่ต้องกังวล เราอยู่กับคุณ" ผมเกรงว่าองค์กรที่กำกับดูแลวงการฟุตบอลโลกมืดหม่นมากในวิธีนั้น"
 
        นอกจากนี้ เมื่อถูกถามถึงความเห็นเกี่ยวกับแผนการของ เซปป์ แบล็ตเตอร์ ประธาน ฟีฟ่า ที่ตั้งหน่วยงานขึ้นมาจัดการการทุจริตโดยเฉพาะ ผู้นำเมืองผู้ดี กล่าวว่า "ผมคิดว่าเราจะต้องตัดสินเรื่องนั้นจากผลลัพธ์ที่ออกมา"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แลมพ์สเปรียบชปล.เหมือนจอกศักดิ์สิทธิ์
    แฟร้งค์ แลมพาร์ด มิดฟิลด์ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี รับกระสันอยากคว้า ถ้วยแชมเปี้ยนส์ ลีก มาชูเหนือหัวให้ได้ก่อนเลิกเล่นให้ได้จริงๆ หลังจากที่ผ่านมาทำได้แค่ใกล้เคียง เข้าไปถึง รอบตัดเชือก 5 ครั้ง และ รอบชิงดำอีกครั้ง จนรายการนี้เป็นเหมือน จอกศักดิ์สิทธิ์ สำหรับตัวเขาและทีมไปแล้ว
  • ดิยาบี้มั่นใจปืนมีสิทธิ์ล้มบาร์ซ่า
    อาบู ดิยาบี้ มิดฟิลด์ อาร์เซน่อล มั่นใจต้นสังกัดมีสิทธิ์เอาชนะ บาร์เซโลน่า ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นนี้ แม้ถูกคู่แข่งเขี่ยตกรอบเมื่อฤดูกาลก่อนก็ตาม รับเป็นงานหนัก แต่ไม่มีทีมไหนที่แพ้ไม่เป็น พร้อมเชื่อ "ไอ้ปืนใหญ่" มีลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกอย่างเต็มที่ในปีนี้
  • เป๊ปรับกลัวปืนในชปล.
    โจเซป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ บาร์เซโลน่า รับกลัว อาร์เซน่อล คู่แข่งในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นนี้ เนื่องจากเป็นทีมชั้นยอด และเล่นฟุตบอลที่ดี รวมทั้งมี ซามีร์ นาสรี่, มารูยาน ชามัค และ เชส ฟาเบรกาส เป็นกำลังสำคัญ
  • เสือใต้ยันตั๋วชปล.นัดชนงูใหญ่ขายหมดใน6ชม.
    มาร์คุส โฮร์วิค ผอ.ฝ่ายประชาสัมพันธ์ของ บาเยิร์น มิวนิค ยันตั๋วเข้าชมเกมรอบ 16 ทีม สุดท้าย เลกที่ 2 ของศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่จะพบกับ อินเตอร์ มิลาน ถูกขายออกไปจนหมดเกลี้ยง หลังจากเริ่มเปิดจำหน่ายไปเพียง 6 ชั่วโมงเท่านั้น แม้ว่าจะจำกัดจำนวนให้แฟนบอลได้จับจองผ่านเว็บไซต์ได้เพียงคนละ 2 ใบ ก็ตาม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »