ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » โสมขาวเฉือน2-1,ออสซี่ยำ4-0 เอเชี่ยนคัพ

โสมขาวเฉือน2-1,ออสซี่ยำ4-0 เอเชี่ยนคัพ

Posted 11/01/2011 by siamsport

 

        "โสมขาว" เกาหลีใต้ฟอร์มฝืดแต่ยังซิว บาห์เรน 2-1 ด้านออสเตรเลียโชว์ฟอร์มสมเต็งแชมป์ไล่ยำอินเดียสบายเกือก 4-0 เก็บสามแต้มประเดิมเอเชียน คัพ 2011เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 10 มกราคมที่ผ่านมา

     

ฟุตบอล เอเชียน คัพ 2011

รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ซี

เกาหลีใต้ 2 - 1 บาห์เรน
    
สนาม : อัล การาฟา สเตเดี้ยม, โดฮา ,ประเทศกาตาร์


     เกาหลีใต้ ภายใต้การคุมทัพของ โช ควาง เร เกมนี้จัดชุดใหญ่ลงสนามนำทัพโดย พาร์ค จี-ซอง ห้องเครื่องกัปตันทีมจากแมนฯยูไนเต็ด รวมทั้ง อี ชุง-ยอง มิดฟิลด์จากโบลตัน วันเดอร์เรอร์ส ขณะที่ ซาลมาน ชาริดา เทรนเนอร์ของบาห์เรน วาง อิสมาอิล อับดุลลาฮาติฟ ยืนล่าตาข่ายคู่กับ เจย์ซี่ จอห์น


     เกมในช่วง 5 นาทีแรกทั้งสองทีมต่างดูเชิงกันก่อน แต่เป็นฝ่าย "โสมขาว" ที่ครองบอลได้ค่อนข้างเหนือกว่า


     นาทีที่ 11 บาห์เรนต้องเสียผู้เล่นคนสำคัญ เมื่อ โมฮาเหม็ด ฮุสซีน ห้องเครื่องตัวตัดเกมต้องบาดเจ็บ ทำให้ต้องส่ง ฮาหมัด ราเก ลงมาเล่นแทน


     นาทีที่ 41 เกาหลีใต้ ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ กู จา-โชล ได้บอลก่อนจะซัดผ่านมือ มาห์มูด มานซูร์ ในกรอบเขตโทษ ให้โสมขาวออกนำไปก่อนที่จะจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้


     ครึ่งหลัง ยังเป็นทีมโสมขาวที่ยังครองบอลได้มากกว่า และในนาทีที่ 51 เกาหลีใต้ นำห่าง 2-0 จากจังหวะที่ ชา ดู-รี แบ็กขวาจากกลาสโกว์ เซลติก ซัดไกลกว่า 25 หลา บอลไปถูก มาห์มูด มานซูร์ พุ่งเซฟออกมา และเป็น กู จา-โชล คนเดิมที่ตามเข้าไปซ้ำง่ายๆ เข้าไป


     แม้ บาห์เรน จะเปลี่ยนเอาทั้ง อับบาส อายยัด และอับดุลลา อัลดากีล ลงมาทำเกมรุกแต่ก็ไม่สามารถเจาะแผงหลังของ เกาหลีใต้ และเกือบจะเสียประตูที่ 3 แต่ยังเป็น มาห์มูด มานซูร์ ที่ช่วยเซฟไว้ได้


     กระนั้นช่วง 5 นาทีสุดท้ายของเกม บาห์เรน มาได้ประตูตีไข่แตกสำเร็จ เมื่อ ควัก แต-ฮี เข้าไปทำฟาล์ว อับดุลลา อัลดากีล หัวหอกสำรองแถมโชคร้ายเมื่อ อับดุลลาห์ อัล ฮิลาลี ผู้ตัดสินจากโอมานชู ใบแดง ไล่ออกจากสนาม ก่อนที่ ฟาวซี่ อายิช จะซัดจุดโทษ ให้ บาห์เรน ไล่ตามมา 1-2 ช่วงเวลาที่เหลือแม้ บาห์เรน จะโหมบุกหนักแต่ก็ไม่ผ่านแนวรับของโสมขาว จบ 90 นาที เกาหลีใต้ เปิดสนามเฉือนเอาชนะ บาห์เรน ไปสนุก 2-1 เก็บสามแต้มได้สำเร็จ


     รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

     เกาหลีใต้ (4-2-3-1) : จุง ซุง-ยอง  ; ชา ดู รี, ควัก แต ฮี, ลี จุง ซู, อี ยอง เปียว ; คิ ซุง ยอง, กู จา โชล ; อี ซุง ยอง, พาร์ก จิ ซุง, อี ยอง เร ; จิ ดอง วอน

     เทรนเนอร์ : โช ควาง เร

     
บาห์เรน (4-4-2) : มาห์มูด มานซูร์ ; อับดุลลาห์ โอมาร์, อับดุลลา มาร์ซูกี, เอบราฮิม เมชกาส, ราเชด อัล ฮาวตี้ ; โมฮาเหม็ด ฮุสซีน, ฟาวซี่ มูบารัก อายิช, อับดุลลาห์ ฟาตาดี้, มาห์มูด อับดุลราห์มาน ; เอสมาอีล อับดุลลาตีฟ, เจย์ซี่ จอห์น

 

     เทรนเนอร์ : ซาลมาน ชาริดา

     
อินเดีย 0-4 ออสเตรเลีย


     สนาม : ยาสซิม บิน ฮามัด สเตเดี้ยม, โดฮา


  
     เกมนี้อินเดียเจองานหนักรับมือออสเตรเลีย โดยทีมภารตะมี ซูนิล ชเฮตรี กองหน้าที่เล่นในเมเจอร์ลีก สหรัฐฯ เป็นตัวชูโรง ส่วนทีมจิงโจ้ขนดาวดังลงเพียบวาง ทิม เคฮิลล์ กับ แฮร์รี่ คีลล์ ยืนล่าตาข่าย
 
     เปิดฉากเริ่มเกมมาเป็นขุนพลจิงโจ้ ที่เหนือกว่าเป็นฝ่ายเดินหน้าบุกใส่ทันที และนาที 11 ก็มาพังประตูออกนำ 1-0 อย่างรวดเร็วจากจังหวะที่ เบร็ตต์ เอเมอร์ตัน รับบอลหลุดทะลุกับดักล้ำหน้ามาเปิดบอลเรียดเข้ามาในกรอบเขตโทษให้ เคฮิลล์ สอดเข้ามาแปบอลเสียบเพดานตาข่ายอย่างสุดงาม
 
     ขุนพล "ซอคเก้อรูส์" ยังคงไม่เร่งมากนัก เมื่อเป็นฝ่ายครองบอลหาทางเจาะอย่างใจเย็น และเกือบมาได้ประตูที่สองเมื่อส่งบอลเข้าไปตุงตาข่ายได้แล้วจากลูกโหม่งของ เคฮิลล์ เจ้าเก่า แต่ผู้ช่วยผู้ตัดสินยกธงเป็นลูกล้ำหน้าไปเสียก่อน
 
     อย่างไรก็ตามนาทีที่ 25 ออสเตรเลีย ก็นำห่าง 2-0 จาก แฮร์รี่ คีเวลล์ ที่รับบอลจาก ลุค วิลเชียร์ ก่อนได้ตั้งป้อมซัดด้วยซ้ายบอลพุ่งหนีมือ ซุบราตร้า ปาล เสียบโคนเสาเข้าประตูไปงามหยด
 
     เกมส่วนใหญ่ยังคงเป็นของทัพจิงโจ้ จนกระทั่งนาที 45 ทัพออสซี่มาได้อีกเม็ดก่อนจบครึ่งแรก เอเมอร์ตัน โยนบอลจากริมเส้นฝั่งขวามาให้ เบร็ตต์ โฮลแมน สอดเข้ามาโหม่งบอลตัดหน้าผู้รักษาประตูตุงตาข่าย ออสเตรเลีย หนีไกล 3-0 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้
 
     กลับลงสนามมาบู๊กันต่อในครึ่งหลังยังเป็นขุนพล ซอคเก้อร์รูส์ ที่ทำเกมได้เหนือกว่า และน่าจะได้สกอร์หนีห่าง จากจังหวะที่ แฮร์รี่ คีลล์ แปะบอลสั้นต่อมาให้ เคฮิลล์ วิ่งเข้ามากดบอลเรียดด้วยซ้ายเฉี่ยวเสาสองออกหลังชนิดได้ลุ้น
 
     นาที 65 ออสเตรเลีย ก็มาตอกฝาโลง อินเดีย ด้วยสกอร์ 4-0 วิลเชียร์ โยนลูกฟรีคิกจากริมเส้นด้านขวามาให้ เคฮิลล์ เทกขึ้นโขกบอลเข้าไปกองที่ก้นตาข่ายแบบสุดยอด ชนิดที่ สุพัตรา ปาล หมดทางป้องกัน
 
     ถัดมานาทีเดียว อินเดีย มาได้ลุ้นตีไข่แตกบ้างจาก เซียด ราฮิม นาบี ที่เลี้ยงบอลมาไหลออกขวาให้ สตีเฟ่น เบเนดิก ดิอาส เติมขึ้นมากดบอลเต็มข้อข้ามคานออกไปไกฃ
 
     ช่วงเวลาที่เหลือ ออสเตรเลีย เน้นครองบอลเป็นส่วนใหญ่ และจบเกม ออสเตรเลีย ไล่ถลุง อินเดีย 4-0 เก็บ 3 คะแนนเต็มแบบไม่ยากเย็นนัก

     รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

     อินเดีย  : สุพัตรา ปาล - สุรกุมาร ซิงห์, โกรามันจี ซิงห์, อันวาร์ อาลี, ดีภัก มอนดาล - สตีเฟ่น เบเนดิก ดิอาส, ไคลแมกซ์ ลอว์เรนซ์, พัพพาเชน ประทีป, เซียด ราฮิม นาบี - โมฮัมเม็ด ราฟี, ซูนิล ชเฮตรี
 
     ออสเตรเลีย  : มาร์ค ชวาร์เซอร์  - ลุค วิลเชียร์, ลูคัส นีลล์, ซาซ่า ออกเยนอฟสกี้, เดวิด คาร์นี่ย์ - เบร็ตต์ เอเมอร์ตัน, เจสัน คูลิน่า, ไมล์ เยดินัค, เบร็ตต์ โฮลแมน - ทิม เคฮิลล์, แฮร์รี่ คีลล์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • 10 แข้งตำนานลูกหนังสโมสรโลก
    การแข่งขันฟุตบอลฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ หรือฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก 2010 เสร็จสิ้นลงไปแล้ว และเป็น อินเตอร์ มิลาน ยอดทีมลีกมะกะโรนี เจ้าของตำแหน่งแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก จัดการสอยถ้วยใบนี้ไปครอง จะว่าไปแล้วช่วงที่ผ่านมา ไม่ค่อยมีโอกาสได้เห็นยอดนักเตะกำเนิดในรายการนี้เลยจริงๆ ยิ่งหากย้อนเวลากลับไปแล้ว ยิ่งไม่ต้องพูดถึง เพราะฟุตบอลสมัยใหม่ เน้นการเล่นเป็นทีมมากกว่านักเตะประเภทข้ามาคนเดียว สัปดาห์นี้ลองมาดูกันหน่อยว่า มีสตาร์ระดับโลกคนไหนที่ได้แจ้งเกิดในรายการนี้บ้าง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »