ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » มาร์รี่ย์เตรียมลงดวลซิลิชศึกคูยองฯ

มาร์รี่ย์เตรียมลงดวลซิลิชศึกคูยองฯ

Posted 11/01/2011 by siamsport

 

        แอนดี้ มาร์รี่ย์ สตาร์นักเทนนิสเลือดสกอตต์ จะลงเล่นแมตช์พิเศษ กับ มาริน ซิลิช จอมเสิร์ฟหนักชาวโครแอต ในศึกคูยอง คลาสสิค ที่นครเมลเบิร์น ในวันพฤหัสบดีนี้ เป็นการอุ่นเครื่องก่อนลุยศึก แกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพ่น ในสัปดาห์หน้า


      โคลิน สตั๊บส์ ผู้อำนวยการทัวร์นาเมนต์ คูยอง คลาสสิค ออกมาประกาศเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่า แอนดี้ มาร์รี่ย์ นักเทนนิมืออันดับ 5 ของโลก จากสหราชอาณาจักร และ มาริน ซิลิช แร็กเก็ตจากโครเอเชีย จะเล่นแมตช์พิเศษ ที่เมลเบิร์น ในวันพฤหัสบดีนี้ เพื่อเป็นการวอร์มอัพเตรียมตัวทำศึก ออสเตรเลียน โอเพ่น แกรนด์สแลมรายการแรกของปี ที่จะเปิดฉากขึ้นในสัปดาห์หน้า 

     มาร์รี่ย์ เคยอุ่นเครื่องกับ แซม เคอร์รี่ย์ จากสหรัฐฯ ที่ คูยอง ลอน เทนนิส คลับ ก่อนเข้าไปถึงรอบชิงชนะเลิศ ที่ เมลเบิร์น พาร์ค ที่เขาแพ้ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ เมื่อปีก่อน โดย สตั๊บส์ กล่าวว่า "เขาจะเล่น 1 แมตช์กับ ซิลิช ตอนจบการจับสลากประกบคู่ในวันพฤหัสบดีนี้ ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศด้วย"

     แมตช์พิเศษนี้ ถือเป็นรีแมตช์รอบรองชนะเลิศที่ดวลกับ ซิลิช ดุเดือดในศึก ออสซี่ โอเพ่น เมื่อปีก่อน ที่มาร์รี่ย์ พลิกจากตาม 1 เซต กลับมาชนะใน 4 เซต อย่างไรก็ตาม สภาพอากาศอาจมีฝนตก เนื่องจากการพยากรณ์อากาศคาดการณ์ว่าจะมีฝนเทลงมาตลอดทัวร์นาเมนต์ 4 วันที่เปิดฉากขึ้นในวันพุธนี้

     มาร์รี่ย์ จะได้เตรียมตัวแบบเดิมที่ทำให้เขาเข้าไปถึงรอบชิงดำ ที่ เมลเบิร์น พาร์ค เมื่อปีก่อน และได้เล่น ฮอปแมน คัพ ที่ เพิร์ธ หลังจากเข้าแค้มป์ฝึกซ้อมอย่างเข้มงวดที่ ไมอามี่ แต่การตัดสินใจเล่นฮอปแมน คัพ แทนที่จะเก็บคะแนนในทัวร์นาเมนต์ เอทีพี ทำให้อันดับโลกของเขาตกจาก 4 มาอยู่ที่ 5 ซึ่งอาจทำให้เขาพลาดการประกบคู่ที่เป็นใจมากกว่านี้

     โรบิน โซเดอร์ลิ่ง นักเทนนิสฝีมือดีจากสวีเดน แย่งอันดับ 4 ไป หลังจากเอาชนะ แอนดี้ ร็อดดิค คู่แข่งชาวอเมริกันในรอบชิงชนะเลิศ บริสเบน อินเตอร์เนชั่นแนล เมื่อสัปดาห์ก่อน โดย มาร์รี่ย์ กล่าวระหว่างทำงานเพื่อการกุศล เมื่อวันจันทร์ว่า "ผมถูกยกให้เป็นมือวางอันดับ 5 ในศึก ออสเตรเลียน โอเพ่น เมื่อปีก่อน และ เข้าไปจนถึงรอบชิงชนะเลิศ เพราะฉะนั้นผมไม่คิดว่ามันจะแตกต่างอะไรกันมากนัก"

      นอกจากแมตช์พิเศษของ มาร์รี่ย์ ทัวร์นาเมนต์รับเชิญผู้เข้าแข่งขัน 8 คนนี้ยังนำทัพโดย โทมัส เบอร์ดิช รองแชมป์ วิมเบิลดันจากเช็ก, เฟร์นานโด เบร์ดาสโก้ แชมป์เก่าจากสเปน, โจ-วิลเฟร็ด ซองก้า ที่เข้าไปถึงรอบตัดเชือก ออสเตรเลียน โอเพ่น เมื่อปีก่อน และ เลย์ตัน ฮิววิตต์ อดีตมือ 1 ของโลกขวัญใจเจ้าถิ่น ในทัวร์นาเมนต์ที่ทำให้ผู้เข้าร่วมแข่งขันจะได้เล่น 3 แมตช์บนพื้นสนามแบบเดียวกับที่ เมลเบิร์น พาร์ค

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สโตเซอร์อัดวิคเมเยอร์ทะลุรอบ2เมดิแบงก์ฯ
    ซาแมนธ่า สโตเซอร์ นักเทนนิสสาวฝีมือดีเลือดออสซี่ ออกตัวในศึก เมดิแบงก์ อินเตอร์เนชั่นแนล ได้อย่างสวยหรู หลังไล่สอย ยานิน่า วิคเมเยอร์ นักหวดจากเบลเยียม ไปแบบนิ่มมือ 2-0 เซต ตีตั๋วเข้าสู่รอบ 2 ได้สำเร็จ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา
  • กิ๊กสาวเสิร์ฟวู้ดส์เจอคุก1ปีคดีเมาแล้วขับชนยับ
    ไทเกอร์ วู้ดส์ จะมีแก่ใจหิ้วโอเลี้ยงกับข้าวผัดไปฝากชู้รักเก่าหรือไม่ ต้องติดตามกันต่อไป หลัง มินดี้ ลอว์ตัน สาวเสิร์ฟร้อนรักที่เคยหวดหลุม 19 กลางลานจอดรถโบสถ์ด้วยกันมาแล้ว โดนศาลสั่งขัง 1 ปีเต็มๆ โทษฐานเมาแล้วขับฝ่าไฟแดงชนคู่กรณีจนเจ็บสาหัส เผยเจ้าตัวก้มหน้ารับผิดทุกข้อหาแต่โดยดี
  • บาร์กโตลีต้อนซาฟิน่าลิ่วรอบ2หวดโฮบาร์ท
    มาริยง บาร์กโตลี นักหวดสาวเลือดน้ำหอม โชว์ฟอร์มได้แจ่มแจ๋วสมราคามือวางอันดับ 1 รายการ มูริลล่า โฮบาร์ท อินเตอร์เนชั่นแนล เมื่อเดินหน้าทะลุเข้าสู่รอบ 2 ได้อย่างง่ายดายเกินคาด หลังไล่ต้อน ดินาร่า ซาฟิน่า อดีตมือ 1 ของโลก จากรัสเซีย ขาดลอย 2-0 เซต ในการแข่งขันรอบแรก เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา
  • เฟดเอ็กซ์ยังรั้งมือ2โลกหลังซิวแชมป์กาตาร์
    โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดนักหวดหนุ่มสวิส ยังคงรั้งมือ 2 ของโลก ตาม ราฟาเอล นาดาล แร็กเกตสแปนิช เหมือนเดิม หลังเพิ่งคว้าแชมป์ กาตาร์ เอ็กซ์ซอนโมบิล โอเพ่น เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะที่ "เจ้าปิ๊ก" ดนัย อุดมโชค ยังอยู่ที่ 459 เช่นเดิม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »