ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » 10 สุดยอดการย้ายทีมเดือนม.ค. 2011 (ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. - วันที่ลงบทความ)

10 สุดยอดการย้ายทีมเดือนม.ค. 2011 (ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. - วันที่ลงบทความ)

Posted 11/01/2011 by

นับตั้งแต่ที่ตลาดซื้อขายนักเตะเปิดรอบ 2 เดือนมกราคมนี้ ยังไม่เห็นการย้ายทีมแบบช็อกโลกมากนัก อย่างไรก็ตาม นับตั้งแต่วินาทีแรกของปีกระต่ายทอง จนมาถึงตอนนี้ (วันที่บทความนี้ลง) การย้ายทีมที่เห็นว่าน่าสนใจก็มีอยู่บ้าง อย่างที่ได้นำเสนอให้อ่านในสัปดาห์นี้ หวังว่าคงจะโดนใจผู้อ่านหลายๆ คน แต่หากไม่ถูกใจก็ว่ากันไม่ได้ เพราะข้ากระผมไม่ได้เป็นคนจัดอันดับ
 

1. อิบราฮิม อเฟลาย  : พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ไป บาร์เซโลน่า ค่าตัว 3 ล้านปอนด์ (ราว 144 ล้านบาท)
          อเฟลาย เป็นผู้เล่นที่สามารถเล่นได้หลายตำแหน่ง และถึงเป็นการเติมเต็มให้ขุมกับของ "เจ้าบุญทุ่ม" ได้เป็นอย่างดี เขาเป็นผู้เล่นทีมีประสบการณ์สูงพอสมควร แม้ว่าอายุอานามยังละอ่อนอยู่ก็ตาม เขาน่าจะเข้ากับปรัชญาการเล่นของ บาร์เซโลน่า ได้ไม่ยากนัก สำหรับค่าแค่ 3 ล้านปอนด์ ถือว่าถูกเหมือนได้เปล่า แต่ตอนนี้ต้องรอดูว่าเขาจะได้ลงเล่นเป็นตัวจริงกี่เกมในช่วงซีซั่นที่เหลืออยู่ เมื่อเขาได้ลงสนามแล้ว ก็ต้องดูว่าเจ้าตัวจะระเบิดความสุดยอดออกมาได้อย่างที่คาดหวังเอาไว้ได้หรือไม่

2 อันโตนิโอ คาสซาโน่ : ซามโดเรีย ไป เอซี มิลาน ไม่มีการเปิดเผยค่าตัว
          "ปีเตอร์แพน" ได้ชื่อว่าเป็นนักเตะที่ลึกลับซับซ้อนโดยเฉพาะอุปนิสัย แต่ไม่มีใครสงสัยเรื่องความสามารถของเขาที่จะนำ เอซี มิลาน คว้าแชมป์กัลโช่ เซเรีย อา รวมทั้งการตะบันประตู โดยเฉพาะอย่างยิ่งพรสวรรค์ของเขาเมื่อเล่นเคียงข้างกับ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช งานนี้คงทำให้เกมบุกของ "ปีศาจแดง-ดำ" น่าหวานหวั่นสำหรับคู่แข่งมากยิ่งขึ้น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นความสามารถขั้นเทพของ คาสซาโน่ ต้องขึ้นอยู่กับอารมณ์ของเจ้าตัวด้วย เกิดขึ้นนึกเพี้ยนขึ้นมาใครก็เอาไม่อยู่ ไม่เชื่อก็ดูต้นสังกัดเก่าของเฮีย ที่เข็ดจนไม่อยากคบหาสมาคมด้วยอีกต่อไป

3.หลุยซ์ กุสตาโว่ : จาก ฮอฟเฟ่นไฮม์ ไป บาเยิร์น มิวนิค ค่าตัว 15 ล้านยูโร (ราว 600 ล้านบาท)
          กุสตาโว่ เดินทางมาทำมาหารับประทานจากบราซิล มาเยอรมัน เมื่อปี 2007 และเต็มไปด้วยความกระตือรือร้นที่อยากจะประสบความสำเร็จอย่างที่ปรารถนา เขาได้รับการยกย่องว่าเป็นสุดยอดแบ็กซ้ายสมัยที่เล่นในบุนเดสลีกา 2 จากนั้นก็มาเล่นในตำแหน่งเซนเตอร์แบ็ก กับมิดฟิลด์ตัวรับ เมื่อนำ ฮอฟเฟ่นไฮม์ ขึ้นมาเล่นในลีกสูงสุด เขายังคงทำผลงานได้อย่างสุดยอด กุสตาโว่ เพื่ออายุแค่ 23 ปี และตอนนี้เจ้าตัวเตรียมที่จะฉายแสงเจิดจรัสกับ บาเยิร์น มิวนิค ในอีกหลายปีต่อจากนี้

4. ซิเมา ซาโบรซ่า : จากแอตเลติโก มาดริด ไป เบซิคตัส ค่าตัว 2 ล้านยูโร (ราว 80 ล้านบาท)
          ความทะเยอทะยานของ เบซิคตัส คงจะดีใจหน้าระรื่นที่ได้นักเตะประสบการณ์สูงอย่างปีกทีมชาติโปรตุเกส รายนี้ มาร่วมทีม ซึ่งเขาเป็นผู้เล่นที่เติมเกมรุบทางกราบได้เป็นอย่างดี แม้ว่าเจ้าตัวจะอายุ 31 กะรัตแล้วก็ตาม แต่ความรวดเร็วของฝีเท้าไม่ได้น้อยลงไปเลย เช่นเดียวกับทักษะการเลี้ยงบอลที่ไหลลื่น รวมทั้งการเล่นลูกเซตพีซที่เฉียบคม ต้องยอมรับว่า เบซิคตัส ได้ของดีราคาถูกจริงๆ

5. ชูลิโอ บาปติสต้า : จาก โรม่า ไป มาลาก้า ค่าตัว 2 ล้านยูโร (ราว 80 ล้านบาท)
            แฟนบอลกว่า 4,000 คนต่างเข้ามาส่งเสียงโห่ร้องต้อนรับ บาปติสต้า อย่างเนืองแน่น โดยดาวเตะเลือดบราซิเลียน มีโอกาสได้กลับมาสัมผัสเกมลูกหนังเมืองกระทิงดุอีกครั้ง ซึ่งเป็นลีกที่สร้างชื่อให้กับเจ้าตัวอย่างมาก อย่างตอนที่สวมชุด "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด บาปติสต้าก็ทำผลงานถือว่าสอบผ่าน และการมาเล่นให้ มาลาก้า ครั้งนี้ คงจะช่วยอะไรทีมได้มากจากประสบการณ์ของเขาอย่างแน่นอน

6. เฟเดริโก้ มาเคด้า : จาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไป ซามพ์โดเรีย แบบยืมตัว
             เราๆ ท่านๆ คงเคยได้เห็นสิ่งที่ "กิโก้" สามารถทำได้ตอนที่เขาเปิดตัวกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ตอนนี้ถึงเวลาที่เขาจะได้นำความสามารถของตัวเองมาโชว์ให้กับ กัลโช่ เซเรีย อา ต้องตกตะลึงกันบ้าง อันโตนิโอ คาสซาโน่ มีพฤติกรรมที่ยาก   จะเข้าถึง แต่สำหรับ หัวหอกวัย 19 ปี ดูเหมือนว่า ทุกสิ่งทุกอย่างจะตรงกันข้ามกันอย่างน้อยๆ นิสัยใจคอไม่มีทางเหมือนกับ คาสซ่า แน่นอน เรื่องนี้ ริคคาร์โด้ การ์โรเน่ ประธานสโมสร "ลาซามพ์" สบายใจได้ เพราะเด็กมันไม่ปีนเกลียวให้เสียอารมณ์ชัวร์

7. เอเลียส์ : จาก โครินเธียนส์ ไป แอตเลติโก มาดริด ค่าตัว 7 ล้านยูโร (ราว 280 ล้านบาท)
              เอเลียส์ ได้ชื่อว่าเป็นนักเตะที่น่าจับตามองมากโดยเฉพาะกับลีลากระชากลากเลื้อยทางริมเส้นฝั่งซ้าย พร้อมทั้งยังเล่นเกมรุกได้สนุกตื่นเต้นเร้าใจดีแท้ ดาวเตะวัยเบญจเพส สร้างชื่อในลีกแซมบ้ามาตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา และวนเวียนค้าแข้งอยู่ในลีกบ้านเกิดมาตลอด โดยตอนนี้ เอเลียส์ กลายเป็นหนึ่งในนักเตะคนสำคัญของ มาโน่ เมเนเซส กุนซือทีมชาติบราซิล นอกจากนี้เจ้าตัวเพิ่งจะได้รับการโหวตเป็นนักเตะที่ดีที่สุดของบราซิล ในตำแหน่งของเขาปี 2010 ฟอร์มการเล่นที่สุดยอดแบบนี้น่าจะคุณค่าต่อการติดตามชมดีแท้

8. อันเดรีย ราน็อคเคีย : จาก เจนัว ไป อินเตอร์ มิลาน ค่าตัว 12.5 ล้านยูโร (ราว 500 ล้านบาท) 
              บางครั้งหลายๆ คนอาจพูดว่านี่เป็นการเสี่ยงของ อินเตอร์ มิลาน หรือเปล่ากับการเซ็นสัญญา กับ ราน็อคเคีย เซนเตอร์แบ็กดาวรุ่งเลือดอิตาเลียน รายนี้ ทำผลงานได้อย่างแข็งแกร่งในตำแหน่งที่ อินเตอร์ มิลาน อ่อนปวกเปียกมาตลอดช่วง 2 ปีที่ผ่านมา และหากนักเตะปรับตัวกับทีมใหม่ได้อย่างรวดเร็ว เขาจะสร้างประโยชน์ให้กับทีมได้อย่างแน่นอน ที่สำคัญอาจจะยึดตัวจริงแบบถาวรก็เป็นไปได้

9. รัฟฟาเอเล่ ปัลลาดิโน่ : จาก เจนัว ไป ปาร์ม่า ไม่มีการเปิดเผย (สัญญาร่วม)
             ปีกพรสวรรค์เป็นนักเตะที่ทำผลงานได้ดีที่สุดในตำแหน่งปีกขวาหรือซ้ายสำหรับการเล่นในระบบ 4-3-3 ในวันที่เขาเล่นได้อย่างท็อปฟอร์มอย่างไรก็ตาม ข้อเสียของ ปัลลาดิโน่ ก็คือเขาไม่ค่อยมีความคงเส้นคงวา และบางครั้งก็หายไปจากเกมเสียดื้อๆ อย่างไรก็ตาม ความสามารถและศักยภาพในตัวเขาไม่มีใครสงสัยในเรื่องนี้ และเขาจะระเบิดฟอร์มขั้นเทพกับ "จัลโลบลู" แน่นอน

10. ฮูโก้ อัลเมด้า : จากแวร์เดอร์ เบรเมน ไป เบซิคตัส ค่าตัว 2 ล้านยูโร (ราว 80 ล้านบาท)
            ความไม่คงเส้นคงวา และเรื่องระเบียบวินัย เป็นเพียงแค่ข้อสงสัยเดียวเท่านั้นที่จะทำให้ อัลเมด้า ประสบความสำเร็จในตุรกีหรือไม่ ต้องบอกว่า เบซิคตัส ทุ่มเงินครั้งใหญ่ในช่วงหน้าหนาวเพื่อซื้อเขามาร่วมทีม แต่มันก็คุ้มค่าแม้เขาจะเข้าๆ ออกๆ สมัยที่ค้าแข้งกับ เบรเมน แต่โดยรวมแล้วสถิติการยิงประตูของ ดาวเตะเลือดโปรตุกีส ก็ถือว่าพอใจได้เลยทีเดียว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โสมขาวเฉือน2-1,ออสซี่ยำ4-0 เอเชี่ยนคัพ
    "โสมขาว" เกาหลีใต้ฟอร์มฝืดแต่ยังซิว บาห์เรน 2-1 ด้านออสเตรเลียโชว์ฟอร์มสมเต็งแชมป์ไล่ยำอินเดียสบายเกือก 4-0 เก็บสามแต้มประเดิมเอเชียน คัพ 2011เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 10 มกราคมที่ผ่านมา
  • 10 แข้งตำนานลูกหนังสโมสรโลก
    การแข่งขันฟุตบอลฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ หรือฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก 2010 เสร็จสิ้นลงไปแล้ว และเป็น อินเตอร์ มิลาน ยอดทีมลีกมะกะโรนี เจ้าของตำแหน่งแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก จัดการสอยถ้วยใบนี้ไปครอง จะว่าไปแล้วช่วงที่ผ่านมา ไม่ค่อยมีโอกาสได้เห็นยอดนักเตะกำเนิดในรายการนี้เลยจริงๆ ยิ่งหากย้อนเวลากลับไปแล้ว ยิ่งไม่ต้องพูดถึง เพราะฟุตบอลสมัยใหม่ เน้นการเล่นเป็นทีมมากกว่านักเตะประเภทข้ามาคนเดียว สัปดาห์นี้ลองมาดูกันหน่อยว่า มีสตาร์ระดับโลกคนไหนที่ได้แจ้งเกิดในรายการนี้บ้าง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »