ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » 3 ชาติร่วมจัดกีฬามิตรภาพลุ่มแม่น้ำโขง

3 ชาติร่วมจัดกีฬามิตรภาพลุ่มแม่น้ำโขง

Posted 12/01/2011 by siamsport

 

       ชมรมมิตรภาพลุ่มแม่น้ำโขง เอฟซี ร่วมกับสโมสรลาวล้านช้าง สปป.ลาว และสมาคมชาวเวียดนาม จัดการแข่งขันกีฬาในระดับอาวุโส "มิตรภาพลุ่มแม่น้ำโขง" ครั้งที่ 6 ประจำปี 2011 เลกที่ 1 ที่นครเวียงจันทน์ สปป.ลาว ณ สนามสหพันธ์ฟุตบอลแห่งชาติลาว และสนามกีฬาแห่งชาติลาว (หลัก 16) ระหว่างวันที่ 4-6 มี.ค. 54


        สำหรับการแข่งขันกีฬาอาวุโส "มิตรภาพลุ่มแม่น้ำโขง" มีการจัดเป็นประจำทุกปีโดยมีการหมุนเวียนกันภายในชาติสมาชิกในรอบ 1 ปี รวมทั้งหมด 3 ครั้ง มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการออกกำลังกายของผู้สูงวัยโดยมีกีฬาฟุตบอลเป็นสื่อนำ และเพื่อส่งเสริมความเข้าใจอันดี แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ศิลปะ วัฒนธรรม พร้อมกับช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวระหว่างชาติสมาชิกอีกด้วย
 
        โดยมีกีฬาแข่งขัน 3 ประเภทดังนี้ ฟุตบอลอาวุโสทั่วไป, ฟุตบอลอาวุโส ประเภทวีไอพี และกอล์ฟ (ประเภททีม) คุณสมบัติของนักกีฬาที่เข้าแข่งขันมีการกำหนดไว้ดังนี้ ประเภททีมอาวุโสทั่วไป แบ่งเป็น 3 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่ม 1 อายุตั้งแต่ 40-44 ปี เกิดตั้งแต่ พ.ศ. 2510-2514 จำนวนนักกีฬาไม่น้อยกว่า 8 คน
 
        กลุ่ม 2 อายุตั้งแต่ 45-49 ปี เกิดตั้งแต่ พ.ศ. 2505-2509 จำนวนนักกีฬาไม่น้อยกว่า 8 คน, กลุ่ม 3 อายุตั้งแต่ 50 ปีขึ้นไป เกิดตั้งแต่ พ.ศ. 2504 นับย้อนหลังลงไป จำนวนนักกีฬาไม่น้อยกว่า 6 คน, ประเภทวีไอพี แบ่งเป็น 2 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่ม 1 อายุตั้งแต่ 50-54 เกิดตั้งแต่ พ.ศ. 2450-2504 จำนวนนักกีฬาไม่น้อยกว่า 15 คน
  
       กลุ่ม 2 อายุตั้งแต่ 55 ปีขึ้นไป เกิดตั้งแต่ พ.ศ. 2499 นับย้อนลงไป จำนวนนักกีฬาไม่น้อยกว่า 8 คน สำหรับนักกีฬาที่เล่นตำแหน่งผู้รักษาประตูจะมีอายุในกลุ่มใดก็ได้แต่ต้องอยู่ใน 2 กลุ่มที่กำหนด และกีฬากอล์ฟ แบ่งทั้งหมด 4 ทีม ได้แก่ กลุ่มอายุ 40 ปีขึ้นไป เกิดตั้งแต่ปี พ.ศ. 2514 ทีมละ 4 คน, กลุ่มอายุ 50 ปีขึ้นไป เกิดตั้งแต่ปี พ.ศ. 2504 ทีมละ 4 คน
 
       การสมัครทีมแข่งขันมีการกำหนดจำนวนทีมดังนี้ ฟุตบอลประเภททีมอาวุโสทั่วไป รับสมัครจำนวน 8 ทีม ประกอบด้วยทีมจากไทย 4 ทีม จากลาว 2 ทีม และจากสมาคมชาวเวียดนาม 2 ทีม, ฟุตบอลประเภทวีไอพี รับสมัครจำนวน 4 ทีม ประกอบด้วยทีมจากไทย 2 ทีม จากลาว 1 ทีม และจากสมาคมชาวเวียดนาม 1 ทีม
 
       และกอล์ฟประเภทอาวุโส 40 ปีขึ้นไป รับสมัครจำนวน 8 ทีม ประกอบด้วยทีมจากไทย 4 ทีม จากลาว 2 ทีม และจากสมาคมชาวเวียดนาม 2 ทีม, ประเภทอาวุโส 50 ปีขึ้นไป รับสมัครจำนวน 4 ทีม ประกอบด้วยทีมจากไทย 2 ทีม จากลาว 1 ทีม และจากสมาคมชาวเวียดนาม 1 ทีม
 
       ในการแข่งขันจะต้องมีปลอกแขนเพื่อแสดงกลุ่มอายุดังนี้ กลุ่ม 1 ไม่ต้องใช้ปลอกแขน กลุ่ม 2 ใช้ปลอกแขนสีแดง 4 ปลอก กลุ่ม 3 ใช้ปลอกแขนสีเขียว 3 ปลอก ส่วนกีฬากอล์ฟฝ่ายจัดการแข่งขันจะเตรียมปลอกแขนไว้ให้ชาติละ 1 สี
 
       รูปแบบการแข่งขันมีดังนี้ ประเภทอาวุโสทั่วไป แข่งขัน 3 รอบ ได้แก่ รอบแบ่งกลุ่ม โดยกำหนดให้ทีมจากไทยแข่งขันกันโดยไม่ต้องพบกันเอง, รอบแพ้คัดออก กำหนดให้ทีมชนะในรอบแบ่งกลุ่มอยู่ดิวิชั่น 1 ทีมที่แพ้อยู่ดิวิชั่น 2 นำทีมแต่ละดิวิชั่นประกบคู่แข่งขัน
 
       ทีมที่ชนะจะได้ชิงชนะเลิศส่วนทีมแพ้คัดออก, รอบจัดลำดับ (ชิงชนะเลิศ) ช่วงเช้าชิงตำแหน่งที่ 3 ทั้งดิวิชั่น 1 และ 2 โดยนำทีมที่แพ้แต่ละประเภทมาประกบคู่กัน (ยกเว้นประเภททีมวีไอพี) ช่วงบ่ายชิงชนะเลิศ 3 ประเภท ประกอบด้วย ดิวิชั่น 1, 2 และวีไอพี รวมทั้งชิงที่สาม รวม 2 สนาม 4 คู่ ส่วนกีฬากอล์ฟจะมีการแจ้งวิธีการแข่งขันเมื่อมีการสมัครแล้ว
  
       ด้านสนามแข่งขันจะทำการแข่งขันทั้ง 2 สนาม รวม 3 วัน สนามสหพันธ์ฟุตบอลแห่งชาติลาว และสนามกีฬาแห่งชาติลาว (หลัก 16)  แข่งขันวันละ 18 คู่ เฉพาะการแข่งขันในวันที่ 3 จะทำการแข่งขันจัดลำดับประเภทอาวุโสทั่วไปในช่วงเช้าสนามละ 1 คู่ และช่วงบ่ายสนามละ 2 คู่ ส่วนกีฬากอล์ฟจะทำการแข่งขันที่สนามกอล์ฟ หลัก 16
 
       สำหรับรางวัลในการแข่งขันมีการแบ่งตามประเภทดังนี้ กีฬาฟุตบอล ชนะเลิศประเภทดิวิชั่น 1, 2 และวีไอพี ได้รับถ้วยเกียรติยศพร้อมเสื้อสามารถ, รองชนะเลิศประเภทดิวิชั่น 1, 2 และวีไอพี ได้รับถ้วยเกียรติยศ, ตำแหน่งที่ 3 และ 4 ได้รับถ้วยเกียรติยศ และทีมมรรยาทยอดเยี่ยมได้รับถ้วยเกียรติยศ ส่วนกีฬากอล์ฟจะแจ้งให้ทราบเมื่อมีการสมัครแข่งขัน ผู้ที่สนใจติดต่อส่งทีมแข่งขัน โทร. 08-1351-4394 และ 08-7362-5065

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • มาร์รี่ย์เตรียมลงดวลซิลิชศึกคูยองฯ
    แอนดี้ มาร์รี่ย์ สตาร์นักเทนนิสเลือดสกอตต์ จะลงเล่นแมตช์พิเศษ กับ มาริน ซิลิช จอมเสิร์ฟหนักชาวโครแอต ในศึกคูยอง คลาสสิค ที่นครเมลเบิร์น ในวันพฤหัสบดีนี้ เป็นการอุ่นเครื่องก่อนลุยศึก แกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพ่น ในสัปดาห์หน้า
  • สโตเซอร์อัดวิคเมเยอร์ทะลุรอบ2เมดิแบงก์ฯ
    ซาแมนธ่า สโตเซอร์ นักเทนนิสสาวฝีมือดีเลือดออสซี่ ออกตัวในศึก เมดิแบงก์ อินเตอร์เนชั่นแนล ได้อย่างสวยหรู หลังไล่สอย ยานิน่า วิคเมเยอร์ นักหวดจากเบลเยียม ไปแบบนิ่มมือ 2-0 เซต ตีตั๋วเข้าสู่รอบ 2 ได้สำเร็จ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา
  • กิ๊กสาวเสิร์ฟวู้ดส์เจอคุก1ปีคดีเมาแล้วขับชนยับ
    ไทเกอร์ วู้ดส์ จะมีแก่ใจหิ้วโอเลี้ยงกับข้าวผัดไปฝากชู้รักเก่าหรือไม่ ต้องติดตามกันต่อไป หลัง มินดี้ ลอว์ตัน สาวเสิร์ฟร้อนรักที่เคยหวดหลุม 19 กลางลานจอดรถโบสถ์ด้วยกันมาแล้ว โดนศาลสั่งขัง 1 ปีเต็มๆ โทษฐานเมาแล้วขับฝ่าไฟแดงชนคู่กรณีจนเจ็บสาหัส เผยเจ้าตัวก้มหน้ารับผิดทุกข้อหาแต่โดยดี
  • บาร์กโตลีต้อนซาฟิน่าลิ่วรอบ2หวดโฮบาร์ท
    มาริยง บาร์กโตลี นักหวดสาวเลือดน้ำหอม โชว์ฟอร์มได้แจ่มแจ๋วสมราคามือวางอันดับ 1 รายการ มูริลล่า โฮบาร์ท อินเตอร์เนชั่นแนล เมื่อเดินหน้าทะลุเข้าสู่รอบ 2 ได้อย่างง่ายดายเกินคาด หลังไล่ต้อน ดินาร่า ซาฟิน่า อดีตมือ 1 ของโลก จากรัสเซีย ขาดลอย 2-0 เซต ในการแข่งขันรอบแรก เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »