ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ศักดา พรรณาอดีตนักกีฬาคาราเต้โดทีมชาติเสียชีวิต

ศักดา พรรณาอดีตนักกีฬาคาราเต้โดทีมชาติเสียชีวิต

Posted 13/01/2011 by siamsport

 

       วงการกีฬาไทยสุดเศร้า "เจ้าเบิ้ม" ส.ท.ศักดา พรรณนา นักคาราเต้ดีกรีทีมชาติไทยซีเกมส์ครั้งที่ 25 "เวียงจันทน์เกมส์" ถูกยิงดับขณะออกลาดตระเวนที่นราธิวาส แหล่งข่าวเผย ก่อนจะเดินทางไปแข่งกีฬาแห่งชาติ ศักดา ดำเนินเรื่องขอย้ายกลับบ้านเกิดระนอง เพื่อสร้างเยาวนชนที่บ้านเกิด ด้านการกีฬาแห่งประเทศไทยระนองเตรียมยื่นมือให้ความช่วยเหลือครอบครัวศักดา เพราะเป็นนักกีฬาที่ทำชื่อเสียงให้กับจังหวัดมาโดยตลอด

 

        สถานการณ์ไฟใต้ยังคุกรุ่น มีข่าวเจ้าหน้าที่ถูกลอบทำร้ายจนเสียชีวิตทุกวันล่าสุดเมื่อวันที่ 11 ม.ค.ที่ผ่านมาได้เกิดเหตุโจรใต้ยิงทหารพรานเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส อีก 1 ราย ซึ่งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบผู้เสียชีวิตทราบชื่อ ส.ท.ศักดา พรรณนา สังกัดกรมทหารพรานที่ 45 อายุ 29 ปี มีภูมิลำเนาอยู่บ้านเลขที่ 73/19 หมู่ที่ 1 ตำบลบางนอน อำเภอเมือง จังหวัดระนอง และเป็นนักกีฬาคาราเต้โด ดีกรีทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่ประเทศลาว มีผลงานสร้างชื่อเสียงให้กับหน่วยงานต้นสังกัดและจังหวัด โดยเคยคว้าเหรียญทองกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 38 ปี 2552 ที่จังหวัดตรัง และล่าสุดเหรียญทองแดงกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 39 "ชลบุรีเกมส์" เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

       ก่อนที่ "เจ้าเบิ้ม" ศักดา จะเดินทางไปแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 39 "ชลบุรีเกมส์" นั้น ศักดา กำลังอยู่ระหว่างดำเนินการขอย้ายกลับมาปฏิบัติหน้าที่ที่จังหวัดระนองบ้านเกิด เพื่อหวังจะสร้างนักกีฬาคาราเต้โดระดับเยาวชนให้เกิดขึ้นในจังหวัดระนอง แต่ก็มาเสียชีวิตในระหว่างปฏิบัติหน้าที่เพื่อชาติเสียก่อน ซึ่งจากเหตุการณ์ในครั้งนี้นำมาซึ่งความเศร้าสลดของครอบครัว เพื่อนสนิท และคนในวงการกีฬาเป็นอย่างยิ่ง เพราะผู้เสียชีวิตเป็นคนที่มีอัธยาศัยดี สนุกสนาน ร่าเริง

        ส่วนในวันที่ 12 ม.ค. 2554 จะมีพิธีรดน้ำศพที่จังหวัดนราธิวาส ก่อนจะนำมาบำเพ็ญกุศลตามประเพณีที่บ้านเกิดจังหวัดระนอง ซึ่งในส่วนของการกีฬาแห่งประเทศไทยและจังหวัดระนอง จะได้หาทางช่วยเหลือครอบครัวของ ส.ท.ศักดา พรรณนา ต่อไป

       สำหรับ ส.ท.ศักดา พรรณนา เกิดวันที่ 20 มิถุนายน 2525 ที่จังหวัดระนอง อายุ 29 ปี  รับราชการทหาร สังกัดกรมทหารพรานที่ 45 จ.นราธิวาส กำลังศึกษาที่สถาบันการพลศึกษาวิทยาเขตกระบี่ ชั้นปีที่ 3 คณะวิทยาศาสตร์การกีฬา สาขาผู้ฝึกสอน, คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง

       ประวัติด้านการกีฬา เริ่มเล่นกีฬาคาราเต้โดที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เมื่อปี 2545, ติดทีมชาติเมื่อปี 2548

 
     ผลงานภายในประเทศ  
  
     กีฬาสถาบันการพลศึกษาแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 36 ณ จังหวัดชัยภูมิ
 
     - เหรียญทอง ประเภทต่อสู้ชายบุคคล รุ่นน้ำหนักไม่เกิน -75 กก.
 
     - เหรียญเงิน   ประเภทท่ารำ  โอเพ่น
 
     กีฬาสถาบันการพลศึกษาแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 37 ณ จังหวัดสุพรรณบุรี
 
     - เหรียญทอง  ประเภทต่อสู้ชายบุคคล รุ่นน้ำหนักไม่เกิน -75 กก.
 
     - เหรียญทองแดง ประเภท โอเพ่น

 
     กีฬาแห่งชาติ
  
     กีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 38 ณ จังหวัดตรัง
 

     - เหรียญทอง ประเภทต่อสู้ชายบุคคล รุ่นน้ำหนักไม่เกิน -75 กก.
 
     - เหรียญทองแดง ประเภท โอเพ่น
 
     กีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 39 ณ จังหวัดชลบุรี
 
     - ทองแดง  ประเภทต่อสู้ชายบุคคล รุ่นน้ำหนักไม่เกิน -75 กก.

 
     กีฬาชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย
   
     พ.ศ. 2548  ได้เหรียญทองแดง  ประเภทต่อสู้ชายบุคคล รุ่นน้ำหนักไม่เกิน -75 กก.
  
     พ.ศ. 2549  ได้เหรียญเงิน  ประเภทต่อสู้ชายบุคคล รุ่นน้ำหนักไม่เกิน -75 กก.ได้
  
     พ.ศ. 2551 ได้เหรียญทองแดง ประเภทต่อสู้ชายบุคคล รุ่นน้ำหนักไม่เกิน -75 กก.
  
     พ.ศ. 2552 ได้เหรียญทองแดง  ประเภทต่อสู้ชายบุคคล รุ่นน้ำหนักไม่เกิน -75 กก.
 
     พ.ศ. 2553 ได้เหรียญทองแดง  ประเภทต่อสู้ชายบุคคล รุ่นน้ำหนักไม่เกิน -75 กก.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โกรธสอยปาสเซ็คร่วงหวดโฮบาร์ท
    จาร์มิล่า โกรธ นักหวดสาวชาวออสซี่ เดินหน้าผ่านเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้าย รายการ มูริลล่า โฮบาร์ท อินเตอร์เนชั่นแนล ที่บ้านเกิดได้สำเร็จ หลังทุบ ทามิร่า ปาสเซ็ค คู่แข่งจากออสเตรีย นิ่มๆ 2 เซตรวด เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ส่วนอีก 2 คู่ที่ยังเล่นไม่จบ รวมไปถึงอีก 2 คู่ที่ยังไม่ได้หวด จำเป็นต้องเลื่อนไปแข่งในวันพุธนี้ เนื่องจากฝนกระหน่ำตกลงมาไม่หยุด
  • 3 ชาติร่วมจัดกีฬามิตรภาพลุ่มแม่น้ำโขง
    ชมรมมิตรภาพลุ่มแม่น้ำโขง เอฟซี ร่วมกับสโมสรลาวล้านช้าง สปป.ลาว และสมาคมชาวเวียดนาม จัดการแข่งขันกีฬาในระดับอาวุโส "มิตรภาพลุ่มแม่น้ำโขง" ครั้งที่ 6 ประจำปี 2011 เลกที่ 1 ที่นครเวียงจันทน์ สปป.ลาว ณ สนามสหพันธ์ฟุตบอลแห่งชาติลาว และสนามกีฬาแห่งชาติลาว (หลัก 16) ระหว่างวันที่ 4-6 มี.ค. 54
  • มาร์รี่ย์เตรียมลงดวลซิลิชศึกคูยองฯ
    แอนดี้ มาร์รี่ย์ สตาร์นักเทนนิสเลือดสกอตต์ จะลงเล่นแมตช์พิเศษ กับ มาริน ซิลิช จอมเสิร์ฟหนักชาวโครแอต ในศึกคูยอง คลาสสิค ที่นครเมลเบิร์น ในวันพฤหัสบดีนี้ เป็นการอุ่นเครื่องก่อนลุยศึก แกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพ่น ในสัปดาห์หน้า
  • สโตเซอร์อัดวิคเมเยอร์ทะลุรอบ2เมดิแบงก์ฯ
    ซาแมนธ่า สโตเซอร์ นักเทนนิสสาวฝีมือดีเลือดออสซี่ ออกตัวในศึก เมดิแบงก์ อินเตอร์เนชั่นแนล ได้อย่างสวยหรู หลังไล่สอย ยานิน่า วิคเมเยอร์ นักหวดจากเบลเยียม ไปแบบนิ่มมือ 2-0 เซต ตีตั๋วเข้าสู่รอบ 2 ได้สำเร็จ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »