ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » จุฬาฯติดจอยักษ์อัพเดตเหรียญจามจุรีเกมส์

จุฬาฯติดจอยักษ์อัพเดตเหรียญจามจุรีเกมส์

Posted 13/01/2011 by siamsport

 

        จุฬาลงกรณ์ ประกาศชัด ขอทำแฮตทริกเจ้าเหรียญทองกีฬามหาวิทยาลัย ครั้งที่ 38 รศ.ดร.วิชิต คนึงสุขเกษม คณบดีคณะวิทยาศาสตร์การกีฬา ประธานคณะกรรมการฝ่ายเทคนิคกีฬาการแข่งขันจามจุรีเกมส์ โวในฐานะเป็นเจ้าภาพ ต้องรักษาแชมป์ให้ได้อีกสมัย ด้าน สถาบันพลฯ รวมพลนักกีฬาจากสถาบันพลศึกษาทั่วประเทศ ถึง 499 คน มาบู๊จามจุรีเกมส์ เน้นกีฬาต่อสู้ ยูโด ด้านลีลาศ วันนี้เปิดฉากชิงชัย 4 เหรียญทอง จากประเภทสแตนดาร์ด คลาส บี และ คลาส ซี

 

       ความเคลื่อนไหวการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 38 "จามจุรีเกมส์" ที่จะมีขึ้นอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 15 ม.ค. 2554 โดยล่าสุด รศ.ดร.วิชิต คนึงสุขเกษม คณบดีคณะวิทยาศาสตร์การกีฬา ประธานคณะกรรมการฝ่ายเทคนิคกีฬาการแข่งขันจามจุรีเกมส์ เผยถึงความคาดหวังของจุฬาฯ ในการล่าเหรียญรางวัลว่า ในการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 37 "แม่โดมเกมส์" ที่ม.ธรรมศาสตร์ เราทำได้ 27 เหรียญทอง ดังนั้นในจามจุรีเกมส์ เราจึงหวังว่าจะได้เหรียญทองไม่น้อยกว่าเดิม แต่เราก็ไม่มั่นใจว่าจะเป็นเจ้าเหรียญทองหรือไม่ ซึ่งอันที่จริงเราก็อยากจะเป็นเจ้าเหรียญทองในครั้งนี้ เพราะ 2 ครั้งที่ผ่านมาเราเป็นแชมป์ ถ้าได้ครั้งนี้อีกจะเป็นแฮตทริก 3 ปีติด และจะเป็นการได้แชมป์ในฐานะที่เราเป็นเจ้าภาพด้วย อย่างไรก็ตาม สิ่งที่สำคัญที่สุดที่เราหวังไว้ คือการมีส่วนร่วม และการแสดงออกถึงน้ำใจนักกีฬา ตามสโลแกน "ชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ คือน้ำใจนักกีฬา"
   
       นอกจากนี้ รศ.ดร.วิชิต ยังเผยอีกว่า การแข่งขันจามจุรีเกมส์ ได้มีความพยายามที่จะยกมาตรฐานการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยฯ ให้ทัดเทียมกับการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของสนามแข่งขัน อุปกรณกีฬา การตัดสินของกรรมการ ซึ่งได้นำผู้ตัดสินจากสมาคมทุกชนิดกีฬามาทั้งหมด การรายงานผล สกอร์บอร์ด โดยเฉพาะอย่างยิ่งการรายงานอันดับเหรียญรางวัล ทอง, เงิน, ทองแดง ซึ่งจะมีการนำจอ "แอลอีดี" ขนาดใหญ่ มาติดรายงานอัพเดตตลอด ไว้ที่หน้าสปอร์ตคอมเพล็กซ์ โดยจะมีให้เห็นตั้งแต่วันที่ 16-22 ม.ค. 54 ส่วนวันที่ 15 ม.ค. จอแอลอีดีนี้จะไปใช้ในงานพิธีเปิดการแข่งขันก่อน      

เจ้าภาพได้ 2 ขนไก่ทองยูธอลป.เสริม
  
       ประธานคณะกรรมการฝ่ายเทคนิค ยังกล่าวอีกว่า นโยบายในการับโควตานักกีฬาของจุฬาฯ ในปีที่ผ่านมา จะเน้นไปที่กีฬาบุคคล ที่คาดว่าจะทำเหรียญทองให้กับมหาวิทยาลัยได้ โดยน้องใหม่ที่เข้ามาเสริมและน่าจะทำเหรียญทองให้กับจุฬาฯได้มากที่สุด คือ "น้องปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย และ "เจ้าพี" พิสิษฐ์ พูดฉลาด สองนักแบดมินตันเจ้าของเหรียญทอง ยูธ โอลิมปิกเกมส์ ที่ประเทศสิงคโปร์ อย่างไรก็ตามในปีนี้ นโยบายการับโควตานักกีฬาของจุฬาฯ จะมีการปรับเปลี่ยนไปเน้นรับนักกีฬาประเภททีม เพื่อให้ทัพนักกีฬาของจุฬาฯ แข็งแกร่งทุกชนิดกีฬา

    

มศว.ไม่หวังความสำเร็จขอแค่สปิริต

      มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒพร้อมสู้ศึก "จามจุรีเกมส์" อ.ธงชาติ พู่เจริญ ผู้ช่วยอธิการบดี มศว ฝ่ายพัฒนาศักยภาพนิสิต ได้เผยถึงความพร้อมของนักกีฬาเป็นที่น่าพอใจและทุกชนิดกีฬามีลุ้นทั้งหมดเพราะทางมหาวิทยาลัยได้มีการคัดเลือกนักกีฬาที่อยู่ในเกณฑ์อันดับที่ดีส่งเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ ซึ่งกีฬาที่เป็นความหวัง เป็นทางด้านกรีฑา, เทควันโด, เปตอง, ลีลาศ, ยูโด, บาสเกตบอลชาย และวอลเลย์บอลชายหาด ส่วนปัญหาที่มีอยู่ในตอนนี้มีแค่อาการบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยของนักกีฬาแต่ก็ไม่น่าเป็นห่วงเท่าไหร่ เพราะทาง มศว มีศูนย์กายภาพที่คอยดูแลนักกีฬาที่มีปัญหาทางด้านอาการบาดเจ็บและเสริมสร้างพัฒนาศักยภายทางร่างกายของนักกีฬา เป้าหมายในการแข่งขันในครั้งนี้ ศ.ดร.วิรุณ ตั้งเจริญ อธิการบดี อยากให้นักกีฬาทุ่มเทในการแข่งขันมากกว่าที่จะมุ่งคว้าเหรียญรางวัลมากเกินจนลืมสปิริตและน้ำใจนักกีฬา

    

สพล.รวมพลกีฬาต่อสู้ลุ้นทอง

       นายสมพงษ์ ชาตะวิถี อธิการบดีสถาบันการพลศึกษา เผยถึง ความพร้อมในการเตรียมทัพนักกีฬาว่าเนื่องจากมีนักกีฬาบางส่วนที่หยุดช่วงปีใหม่กลับภูมิลำเนาความเตรียมพร้อมของนักกีฬาจึงมีประมาณ 80% การเก็บตัวนักกีฬาจะมอบเป็นหน้าที่ของแต่ละวิทยาเขตให้รับผิดชอบทั้งประภททีมและบุคคล มีการเพิ่มงบประมาณการเก็บตัว เบี้ยเลี้ยง ค่าอาหาร ค่าที่พักจากเดิม ทางสถาบันการพลศึกษาส่งเจ้าหน้าที่ และนักกีฬาเข้าร่วมถึง 499 คน ซึ่งนักกีฬาทั้งหมดได้มาจากคัดเลือกจากการแข่งขันกีฬาสถาบันการพลศึกษา ที่จ.ตรัง รวม 13 วิทยาเขต จาก 17 วิทยาเขต ตั้งเป้าหมายไว้ถ้าไม่พลาดจะต้องติดอันดับ 1 ใน 5 สำหรับกีฬาที่เป็นความหวังนั้น ได้แก่ กรีฑา, มวยสากลสมัครเล่น, ยูโด ส่วนมากนักกีฬาจะเป็นเด็กรุ่นใหม่ที่อาศัยการฟิตซ้อม ตั้งใจในการฝึก

       พร้อมกันนี้ นายสมพงษ์ ยังได้ฝากถึงนักกีฬาว่า ให้นักกีฬาเล่นด้วยการมีสปิริตเพราะเป็นกีฬาปัญญาชน เป็นผู้ที่มีการศึกษาแล้วต้องเล่นตามกฎ กติกา มารยาท และนักกีฬาของสถาบันการพลศึกษานั้นเน้นการมีวินัย รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย มีน้ำใจนักกีฬา    

ลีลาศเปิดซิงชิงทองแรก

       กีฬาลีลาศ ที่ศาลาพระเกี้ยว ชิง 4 เหรียญทองจากประเภทสแตนดาร์ด คลาส บี, ซี ซึ่งมีส่งแข่งขันทั้งหมด 8 ทีม คือ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, ม.ขอนแก่น, มรภ.สวนดุสิต, มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ, ม.อัสสัมชัญ, วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคใต้, ม.เกษตรศาสตร์, สถาบันการพลศึกษา และละตินอเมริกัน คลาส ดี, อี จำนวน 26 ทีม คือ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, ม.เกษตรศาสตร์, ม.เกษมบัณฑิต, ม.ขอนแก่น, ม.เชียงใหม่, ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ, ม.เทคโนโลยีราชมงคลพระนคร, ม.เทคโนโลยีสุรนารี, ม.ธรรมศาสตร์, ม.นเรศวร, ม.บูรพา, ม.มหาสารคาม, ม.มหิดล, ม.รัตนบัณฑิต, มรภ.บ้านสมเด็จเจ้าพระยา, มรภ.สกลนคร, มรภ.สวนดุสิต, ม.รามคำแหง, มศว, ม.ศรีปทุม, ม.สงขลานครินทร์, ม.หอการค้าไทย, ม.อัสสัมชัญ, สถาบันการพลศึกษา, ม.เทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ, ม.ธุรกิจบัณฑิตย์ แต่นักกีฬาซึ่งเป็นทีมชาติไทยนั้นส่วนใหญ่จะอยู่ในคลาส เอ ซึ่งจะลงวาดลวดลายในวันพรุ่งนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ศักดา พรรณาอดีตนักกีฬาคาราเต้โดทีมชาติเสียชีวิต
    วงการกีฬาไทยสุดเศร้า "เจ้าเบิ้ม" ส.ท.ศักดา พรรณนา นักคาราเต้ดีกรีทีมชาติไทยซีเกมส์ครั้งที่ 25 "เวียงจันทน์เกมส์" ถูกยิงดับขณะออกลาดตระเวนที่นราธิวาส แหล่งข่าวเผย ก่อนจะเดินทางไปแข่งกีฬาแห่งชาติ ศักดา ดำเนินเรื่องขอย้ายกลับบ้านเกิดระนอง เพื่อสร้างเยาวนชนที่บ้านเกิด ด้านการกีฬาแห่งประเทศไทยระนองเตรียมยื่นมือให้ความช่วยเหลือครอบครัวศักดา เพราะเป็นนักกีฬาที่ทำชื่อเสียงให้กับจังหวัดมาโดยตลอด
  • โกรธสอยปาสเซ็คร่วงหวดโฮบาร์ท
    จาร์มิล่า โกรธ นักหวดสาวชาวออสซี่ เดินหน้าผ่านเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้าย รายการ มูริลล่า โฮบาร์ท อินเตอร์เนชั่นแนล ที่บ้านเกิดได้สำเร็จ หลังทุบ ทามิร่า ปาสเซ็ค คู่แข่งจากออสเตรีย นิ่มๆ 2 เซตรวด เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ส่วนอีก 2 คู่ที่ยังเล่นไม่จบ รวมไปถึงอีก 2 คู่ที่ยังไม่ได้หวด จำเป็นต้องเลื่อนไปแข่งในวันพุธนี้ เนื่องจากฝนกระหน่ำตกลงมาไม่หยุด
  • 3 ชาติร่วมจัดกีฬามิตรภาพลุ่มแม่น้ำโขง
    ชมรมมิตรภาพลุ่มแม่น้ำโขง เอฟซี ร่วมกับสโมสรลาวล้านช้าง สปป.ลาว และสมาคมชาวเวียดนาม จัดการแข่งขันกีฬาในระดับอาวุโส "มิตรภาพลุ่มแม่น้ำโขง" ครั้งที่ 6 ประจำปี 2011 เลกที่ 1 ที่นครเวียงจันทน์ สปป.ลาว ณ สนามสหพันธ์ฟุตบอลแห่งชาติลาว และสนามกีฬาแห่งชาติลาว (หลัก 16) ระหว่างวันที่ 4-6 มี.ค. 54
  • มาร์รี่ย์เตรียมลงดวลซิลิชศึกคูยองฯ
    แอนดี้ มาร์รี่ย์ สตาร์นักเทนนิสเลือดสกอตต์ จะลงเล่นแมตช์พิเศษ กับ มาริน ซิลิช จอมเสิร์ฟหนักชาวโครแอต ในศึกคูยอง คลาสสิค ที่นครเมลเบิร์น ในวันพฤหัสบดีนี้ เป็นการอุ่นเครื่องก่อนลุยศึก แกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพ่น ในสัปดาห์หน้า

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »