ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » พีจีเอชี้แจงกรณีเลื่อนโซนี่โอเพ่น

พีจีเอชี้แจงกรณีเลื่อนโซนี่โอเพ่น

Posted 14/01/2011 by siamsport

 

   จีเอ ทัวร์ ยืนยันการเลื่อนการแข่งขันรอบแรก ของศึก โซนี่ โอเพ่น ออกไป 24 ชั่วโมง เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา เนื่องจากฝนตกหนักในช่วงข้ามคืน ทำให้สนามมีน้ำขังไม่สามารถดวลก้านเหล็กได้ และยังไม่แน่ว่าจะจบรายการในวันอาทิตย์นี้ตามปกติได้หรือไม่


     มาร์ค รัสเซลล์ รองประธาน พีจีเอ ทัวร์ ฝ่ายกฏกติกา และ การแข่งขัน กล่าวยืนยันว่าเนื่องจากฝนตกหนักช่วงข้ามคืนที่สูงเกินกว่า 4 นิ้ว จนทำให้สนามมีน้ำขัง จึงมีความจำเป็นที่จะต้องเลื่อนการแข่งขัน โซนี่ โอเพ่น รอบแรก เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 13 มกราคมนี้ ออกไปเป็นเวลา 24 ชั่วโมง
 
     ฝ่ายจัดการแข่งขัน ต้องเลื่อนการแข่งขันตามกำหนดการไปถึง 2 หน ก่อนที่ความหวังใดๆ ที่จะเล่น ต้องเป็นหมันที่ ไวอาเล คันทรี คลับ ที่สนามซ้อมถูกปิดไปในช่วง 2 วันที่ผ่านมา โดยแฟร์เวย์และหลุมทรายหลายแห่งบนสนามที่มีแนวต้นปาล์มอยู่แน่น ไม่สามารถเล่นได้ และ พยากรณ์คาดว่าจะมีฝนตกอีกในวันพฤหัสบดี และ วันศุกร์ด้วย
 
     รัสเซลล์ กล่าวว่า "เรามีฝนตกลงมาในช่วงข้ามคืนสูงถึง 4-5 นิ้ว และ สนามกอล์ฟก็จมอยู่ใต้น้ำ แต่นักอุตุนิยมวิทยาของเรา บอกว่าอากาศเลวร้ายส่วนใหญ่เลยไปทางใต้ของเราแล้ว เพราะฉะนั้นเราก็หวังว่า ฝนจะหยุดตกสักพัก และ เราสามารถออกไปเล่นได้ในวันพรุ่งนี้"
 
     ฝ่ายจัดการแข่งขันหวังจะเล่น 2 รอบแรกในวันศุกร์ และ วันเสาร์ ขณะที่กำหนดให้เล่น 36 หลุมสุดท้าย ในวันอาทิตย์ โดยผู้เล่น 60 คนแรก จะได้ผ่านเข้ารอบ หลังจากการตัดตัวในช่วงครึ่งทางของทัวร์นาเมนต์
 
     ต่อคำถามว่า จบรายการในวันอาทิตย์ยังเป็นไปได้หรือเปล่า รัสเซลล์ ตอบว่า "ถ้าสภาพอากาศเป็นใจ ผมว่าเราทำแบบนั้นได้ แต่ตอนนี้ ข้างนอกสนามมันเปียกมาก มันรับน้ำไม่ได้อีกแล้ว ตามกฏกติกาบอกว่าเราต้องเล่น 72 หลุม และ เราเป็นห่วงเรื่องที่จะทำแบบนั้นที่นี่ หวังว่าเราจะไม่ต้องเล่นวันจ้นทร์ แต่ถ้าต้องเล่นจริงๆ เราก็จะทำแน่นอน"
 
     ด้าน ไรอัน พาลเมอร์ ก้านเหล็กมะกัน ที่เฉือนชอตเดียวคว้าแชมป์ที่ ไวอาเล เมื่อปีก่อน เหนือ โรเบิร์ต อัลเลนบี้ คู่แข่งชาวออสซี่ สรุปอารมณ์หัวเสียของบรรดานักกอล์ฟว่า "คุณไม่ได้มาเล่นที่นี่แล้วนึกจะเจอแบบนี้ คุณมาที่นี่โดยนึกว่าจะเจอฝนและได้ผิวสีแทน มันเป็นโชคไม่ดีสำหรับ โซนี่ และ ทัวร์นาเมนต์ที่ยอดเยี่ยมนี้"
 
     นอกจาก พอล สแตนคอสกี้ เพื่อนร่วมชาติทวีตข้อความไว้ว่า "ผมไม่ตีพลาดสักชอตใน 2 วัน!!! เดี๋ยวก่อน ผมไม่ได้ตีสักชอตใน 2 วันเลยต่างหาก!!! ฝนตก ฝนตก จงไปให้พ้น พรุ่งนี้ถึงเวลาแข่งแล้ว! อาจจะนะ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • นาดาล-วอซเนียคกี้รั้งมือวางอันดับ1ออสเตรเลียนฯ
    ราฟาเอล นาดาล แร็กเก็ตกล้ามโตเลือดกระทิงดุ ได้รับการจัดให้เป็นมือวางอันดับ 1 ของศึกออสเตรเลียน โอเพ่น ตามความคาดหมาย ในการลุ้นสร้างสถิติคว้าแชมป์ 4 แกรนด์สแลมติดต่อกัน ขณะที่ฝ่ายหญิง แคโรไลน์ วอซเนียคกี้ นักหวดสาวชาวเดนมาร์ก รั้งมืออันดับ 1 หลังจากเซเรน่า วิลเลี่ยมส์ นักเทนนิสจอมพลังเลือดมะกัน ยังไม่หายบาดเจ็บทำให้หมดโอกาสลงป้องกันแชมป์
  • โอเดสนิคลั่นพิสูจน์ตัวเองหลังชนะฉลองคัมแบ็ก
    เวย์น โอเดสนิค แร็กเก็ตจอมอื้อฉาวเลือดมะกัน ลั่นขอพิสูจน์ตัวเองว่าสามารถไต่เต้าจากระดับล่างขึ้นมาได้อีกครั้ง หลังจากกลับมาเล่นแมตช์แรกนับตั้งแต่ใช้โทษ 1 ปีฐานลักลอบนำยาโด๊ปเข้าออสเตรเลีย และคว้าชัยชนะ ในศึกแพลนเทชั่น โอเพ่น รายการระดับฟิวเจอร์ส เซอร์กิต เมื่อวันพุธที่ผ่านมา
  • สาวคิมปลื้มฟอร์มกำลังดีต่อเนื่อง
    คิม ไคลจ์สเตอร์ส ยอดนักหวดสาวร่างอวบ รับเป็นปลื้มกับฟอร์มอันสุดแกร่งของตัวเองช่วงนี้ ชี้ช่วยเพิ่มความมั่นใจ ก่อนลุยศึกออสเตรเลียน โอเพ่น ช่วงสัปดาห์หน้าได้ไม่น้อยเลยทีเดียว
  • จุฬาฯติดจอยักษ์อัพเดตเหรียญจามจุรีเกมส์
    จุฬาลงกรณ์ ประกาศชัด ขอทำแฮตทริกเจ้าเหรียญทองกีฬามหาวิทยาลัย ครั้งที่ 38 รศ.ดร.วิชิต คนึงสุขเกษม คณบดีคณะวิทยาศาสตร์การกีฬา ประธานคณะกรรมการฝ่ายเทคนิคกีฬาการแข่งขันจามจุรีเกมส์ โวในฐานะเป็นเจ้าภาพ ต้องรักษาแชมป์ให้ได้อีกสมัย ด้าน สถาบันพลฯ รวมพลนักกีฬาจากสถาบันพลศึกษาทั่วประเทศ ถึง 499 คน มาบู๊จามจุรีเกมส์ เน้นกีฬาต่อสู้ ยูโด ด้านลีลาศ วันนี้เปิดฉากชิงชัย 4 เหรียญทอง จากประเภทสแตนดาร์ด คลาส บี และ คลาส ซี

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »