ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » นาดาลเจองานหนักลุ้นครอง4แกรนด์สแลม

นาดาลเจองานหนักลุ้นครอง4แกรนด์สแลม

Posted 14/01/2011 by siamsport

 

 

    ฟาเอล นาดาล แร็กเก็ตหนุ่มมือ 1 ของโลก เลือดกระทิง ยังเจองานไม่หินนักในการลุยศึก ออสเตรเลียน โอเพ่น รอบแรก กับ มาร์กอส ดาเนียล มือ 96 ของโลกจากบราซิล แต่เส้นทางหลังจากรอบนี้ต้องลุ้นเหนื่อยทีเดียว หากหวังเป็นคนแรกที่ได้ครองแชมป์แกรนด์สแลมทั้ง 4 รายการพร้อมกันในรอบมากกว่า 40 ปี


     ราฟาเอล นาดาล ยอดนักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวสเปน ต้องเจอเส้นทางยากลำบากไม่น้อยในการลุ้นคว้าแชมป์ ออสเตรเลียน โอเพ่น เพื่อเป็นคนแรกที่ได้ครองแชมป์แกรนด์สแลมทั้ง 4 รายการพร้อมกันในรอบมากกว่า 4 ทศวรรษ โดยเขาจะเริ่มต้นเส้นทางด้วยการพบ มาร์กอส ดาเนียล มือ 96 ของโลก ชาวบราซิเลียน ในรอบแรก
 
     "ราฟา" มีสิทธิ์เจอแมตช์ที่อาจเอาชนะไม่ได้ง่ายๆ ไม่ว่าจะเจอกับ เฟลิเซียโน่ โลเปซ เพื่อนร่วมชาติมือ 32 ของโลก หรือ จอห์น อิสเนอร์ จอมเสิร์ฟหนักชาวอเมริกัน ในรอบ 3 และ ตามด้วยอาจต้องเจอ มาริน ซิลิช นักหวดโครแอต ที่เข้าไปถึงรอบตัดเชือกเมื่อปีก่อน ในรอบ 4
 
     ส่วน โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ แชมป์เก่า ที่มีลุ้นทำสถิติคว้าแชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่น สมัยที่ 5 เจอเส้นทางที่เป็นใจมากกว่า โดยจะพบ ลูคัส ลัชโก้ จาก สโลวะเกีย ในรอบแรก และมีโอกาสพบ กาแอล มงฟิลส์ มือ 12 ของโลกชาวฝรั่งเศส ในรอบ 4
 
     ขณะที่ฝ่ายหญิง เนื่องจาก เซเรน่า วิลเลี่ยมส์ ไม่ได้ร่วมแข่งขันเพราะบาดเจ็บ แคโรไลน์ วอซเนี้ยคกี้ มือ 1 ของรายการจากเดนมาร์ก จึงมีโอกาสดีที่จะคว้าแชมป์แกรนด์สแลมรายการแรกของเธอ และ จะพบ กีเซล่า ดุลโก้ มือ 48 ของโลกจากอาร์เจนตินา ในรอบแรก
 
     ด้าน คิม ไคลจ์สเตอร์ส มือ 3 ของรายการจากเบลเยียม เจอแมตช์สุดหินในการพบ ดินาร่า ซาฟิน่า อดีตมือ 1 ของโลกชาวรัสเซีย ในการประเดิมรอบแรก บนเส้นทางที่อาจไปชน อนา อิวาโนวิช อดีตมือ 1 ของโลก อีกราย ในรอบ 4 ต่อไป
 
     ทั้งนี้ ผลการจับสลากประกบคู่สุดท้าย จะมีการเปิดเผยออกมา หลังการแข่งขันรอบคัดเลือกเสร็จสิ้นในช่วงสุดสัปดาห์ ก่อนที่ ออสเตรเลียน โอเพ่น จะเปิดฉากขึ้นในวันจันทร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • พีจีเอชี้แจงกรณีเลื่อนโซนี่โอเพ่น
    จีเอ ทัวร์ ยืนยันการเลื่อนการแข่งขันรอบแรก ของศึก โซนี่ โอเพ่น ออกไป 24 ชั่วโมง เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา เนื่องจากฝนตกหนักในช่วงข้ามคืน ทำให้สนามมีน้ำขังไม่สามารถดวลก้านเหล็กได้ และยังไม่แน่ว่าจะจบรายการในวันอาทิตย์นี้ตามปกติได้หรือไม่
  • นาดาล-วอซเนียคกี้รั้งมือวางอันดับ1ออสเตรเลียนฯ
    ราฟาเอล นาดาล แร็กเก็ตกล้ามโตเลือดกระทิงดุ ได้รับการจัดให้เป็นมือวางอันดับ 1 ของศึกออสเตรเลียน โอเพ่น ตามความคาดหมาย ในการลุ้นสร้างสถิติคว้าแชมป์ 4 แกรนด์สแลมติดต่อกัน ขณะที่ฝ่ายหญิง แคโรไลน์ วอซเนียคกี้ นักหวดสาวชาวเดนมาร์ก รั้งมืออันดับ 1 หลังจากเซเรน่า วิลเลี่ยมส์ นักเทนนิสจอมพลังเลือดมะกัน ยังไม่หายบาดเจ็บทำให้หมดโอกาสลงป้องกันแชมป์
  • โอเดสนิคลั่นพิสูจน์ตัวเองหลังชนะฉลองคัมแบ็ก
    เวย์น โอเดสนิค แร็กเก็ตจอมอื้อฉาวเลือดมะกัน ลั่นขอพิสูจน์ตัวเองว่าสามารถไต่เต้าจากระดับล่างขึ้นมาได้อีกครั้ง หลังจากกลับมาเล่นแมตช์แรกนับตั้งแต่ใช้โทษ 1 ปีฐานลักลอบนำยาโด๊ปเข้าออสเตรเลีย และคว้าชัยชนะ ในศึกแพลนเทชั่น โอเพ่น รายการระดับฟิวเจอร์ส เซอร์กิต เมื่อวันพุธที่ผ่านมา
  • สาวคิมปลื้มฟอร์มกำลังดีต่อเนื่อง
    คิม ไคลจ์สเตอร์ส ยอดนักหวดสาวร่างอวบ รับเป็นปลื้มกับฟอร์มอันสุดแกร่งของตัวเองช่วงนี้ ชี้ช่วยเพิ่มความมั่นใจ ก่อนลุยศึกออสเตรเลียน โอเพ่น ช่วงสัปดาห์หน้าได้ไม่น้อยเลยทีเดียว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »