ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เฟอร์กี้ยกกิ๊กส์มนุษย์สุดมหัศจรรย์

เฟอร์กี้ยกกิ๊กส์มนุษย์สุดมหัศจรรย์

Posted 15/01/2011 by siamsport

 

 

      เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือ แมนฯ ยูฯ ซูฮก ไรอัน กิ๊กส์ ปีกอมตะ "ผีแดง" เป็นมนุษย์สุดมหัศจรรย์ของแท้ ลั่นไม่มีใครขึ้นมาเทียบชั้นได้อีกแล้ว รับช่วงนี้ "กิ๊กซี่" มีส่วนร่วมกับทีมมากขึ้น ในฐานะตัวแทน พาร์ค ชี-ซอง 

     เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมายกย่อง ไรอัน กิ๊กส์ ยอดปีกตัวเก๋า ว่าเป็นมนุษย์ที่มหัศจรรย์สุดๆ หลังจากที่เห็นเจ้าตัวยังคงเล่นฟุตบอลได้อย่างมีชีวิตชีวา และไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย ทั้งที่อายุปาเข้าไป 37 ปีแล้ว โดยเฉพาะฟอร์มอันโดดเด่นในเกม เอฟเอ คัพ รอบ 3 ที่ทัพ "ปีศาจแดง" เปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เชือดหวิว ลิเวอร์พูล สโมสรคู่ปรับตัวฉกาจ 1-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 9 มกราคม ที่ผ่านมา

     "เฟอร์กี้" เอ่ยถึงความยอดเยี่ยมของ กิ๊กส์ ต่อหน้าสื่อมวลชน เมื่อวันศุกร์ที่ 14 มกราคม ที่ผ่านมาว่า "เขาเป็นมนุษย์ที่เหลือเชื่อจริงๆ เขาได้ฝ่าฝืนหลักความเป็นจริงหลายๆ อย่างเลย ด้วยฟอร์มการเล่นที่เขาได้แสดงออกมาในเกมเมื่อวันอาทิตย์ก่อน เขายังเปี่ยมไปด้วยคุณภาพ และไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย"

     "เกมเมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้ว ระดับความฟิตของเขาเป็นอะไรที่สุดยอดจริงๆ เขาวิ่งขึ้นวิ่งลงทั่วสนามตลอด 90 นาทีเลย ซึ่งเขาก็ทำแบบนี้มาร่วมๆ 2 ทศวรรษแล้ว ไม่มีใครเลยที่จะทำได้แบบเขา หรือแม้แต่ใกล้เคียงก็เถอะ เขาเป็นผู้ชายที่มหัศจรรย์จริงๆ" นายใหญ่แห่งค่าย แมนฯ ยูไนเต็ด เอ่ย

      กิ๊กส์ เตรียมที่จะทำสถิติลงเตะเกมลีกให้ แมนฯ ยูฯ เป็นนัดที่ 600 หากได้ลงสนามในเกมบุกไปเยือน ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ วันอาทิตย์ที่ 16 มกราคมนี้ ซึ่ง เฟอร์กูสัน ยอมรับว่า ตอนนี้ "กิ๊กซี่" ได้ก้าวขึ้นมามีบทบาทกับทีมมากขึ้น หลังจากที่ พาร์ค ชี-ซอง มิดฟิลด์จอมขยัน ขออำลาทีมแบบชั่วคราว เพื่อกลับไปรับใช้ทีมชาติเกาหลีใต้ สู้ศึก เอเชียน คัพ 2011 ที่ประเทศกาตาร์    

     "แน่นอน ตอนนี้เรารู้ดีว่า จะจัดการกับเขาอย่างไร เขาไม่ได้ลงเล่นทุกสัปดาห์ก็จริง แต่เมื่อเขาได้ลงเล่น เขาช่วยทีมได้เยอะมากเลย และผมก็คิดว่า เขาทำตรงจุดนี้ได้เด่นสุดๆ ในช่วงครึ่งหลังเกมที่พบกับ ลิเวอร์พูล เขายอดเยี่ยมเหลือเกิน เราอดใช้งาน พาร์ค ถึง 7 แมตช์ ดังนั้นการช่วยรักษาสภาพร่างกายของ ไรอัน ให้ฟิตอยู่เสมอ กลายเป็นความลับสุดยอดสำหรับพวกเราไปแล้ว" บรมกุนซือเลือดวิสกี้วัย 69 กะรัต ระบุ

     สำหรับ กิ๊กส์ นั้นค้าแข้งกับ แมนฯ ยูไนเต็ด มาตลอดชีวิต โดยประเดิมสนามให้กับทีมเมื่อเดือนมีนาคม ปี 1991 และจนถึงทุกวันนี้ เจ้าตัวคว้าแชมป์ลีกไปแล้ว 11 สมัย, เอฟเอ คัพ 4 สมัย, ลีก คัพ 4 สมัย และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อีกถึง 2 สมัย รวมถึงรางวัลเกียรติยศส่วนตัวอีกหลายรายการด้วยกัน 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เซอร์รับผีเจอบททดสอบหนักเกมดวลไก่
    เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน โคตรกุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รับตามตรง จำไม่ได้ว่ามีครั้งไหนที่ต้องดวลกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ โดยที่ "ไก่เดือยทอง" มีความหวังลุ้นแชมป์ รับเกมวันอาทิตย์นี้นับเป็นบททดสอบครั้งใหญ่ของ "ปีศาจแดง" ขณะที่ แฮร์รี่ เร้ดแน็ปป์ นายใหญ่ สเปอร์ส เชื่อคู่ปรับไม่ใช่ยอดทีมที่แพ้ไม่เป็น และมีโอกาสพังพาบคาถิ่น ไวท์ ฮาร์ท เลน ได้เช่นกัน
  • ลินเดการ์ดฝันเป็นจริงเป็นปีศาจแดงสมใจ
    อันเดอร์ส ลินเดการ์ด มือกาวโคนม ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยเป็นแฟนบอล "ปีศาจแดง" ตั้งแต่อายุ 4 ขวบ การได้มาเฝ้าเสาใน โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เลยเป็นเหมือนฝันเป็นจริง แถมบอกช่วงแรกๆ ที่มีข่าว ทำเอากินไม่ได้นอนไม่หลับ และมั่นใจว่านี่คือเรื่องจริงตอนช่วงท้ายๆ ของการเจรจา
  • ผียิ้ม!วาเลนเซียคัมแบ็กปลายก.พ.
    เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผย อันโตนิโอ วาเลนเซีย มีกำหนดกลับมาลงสนามให้กับต้นสังกัดในช่วงปลายเดือน ก.พ. นี้ หลังนักเตะฟื้นตัวจากอาการกระดูกข้อเท้าแตกได้อย่างรวดเร็ว ระบุเผื่อช่วงเวลาคัมแบ็กไว้เพื่อให้ดาวเตะวัย 25 ปี ได้เรียกความฟิตกลับมาให้เต็มที่
  • เฟอร์กี้รับโคตรปลื้มขุมกำลังผีสุดแกร่ง
    เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน รับปลื้มใจจริงๆ ที่ แมนฯ ยูฯ ชุดนี้มีขุมกำลังนักเตะแกร่งแบบสุดๆ ในทุกตำแหน่ง ชี้จุดนี้แหละที่ทำให้ "ปีศาจแดง" ยังอยู่ในเส้นทางลุ้นแชมป์ 3 รายการใหญ่ซีซั่นนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »