ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ญาณิศาไม่พลาดซิวทองท่ารำคาราเต้จามจุรี

ญาณิศาไม่พลาดซิวทองท่ารำคาราเต้จามจุรี

Posted 15/01/2011 by siamsport

 

        "ปุ้ย" ญาณิศา ต่อรัตนวัฒนา ลงดวลคาราเต้-โด วันแรกท่ารำ ไม่พลาดซิวทองตามคาด พิชิต สาวณภัทร มุขพันธ์ นักกีฬาของเจ้าภาพ จุฬาฯ 5-0 พร้อมรับทรัพย์เงินอัดฉีด จาก มรภ.สวนดุสิน 1 แสนบาท กับผลงานเหรียญทองกีฬามหาวิทยาลัยฯ แข่งขันเข้าปีที่ 6 ฟันไป 15 ทอง ยังเหลืออีก 2 รายการ จ่อรับอัดฉีด 3 แสนบาท พร้อมประกาศอีก 2 ปี เตรียมสละโสด แต่งงานกับ อคีเลียส แรลลี่ นักยูโดทีมชาติ ลูกครึ่งไทย-กรีซ

       การแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 38 "จามจุรีเกมส์" คาราเต้-โด วันแรก ชิง 5 ทอง ที่ ซี.ยู.สปอร์ต คอมเพล็กซ์ ชั้น 3 โดยการแข่งขันในประเภทท่ารำ มีชิงชัย 4 เหรียญทอง ซึ่งมี "ปุ้ย" ญาณิศา ต่อรัตนวัฒนา นักคาราเต้-โด ทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญทองแดงเอเชียนเกมส์ ที่กว่างโจว ประเทศจีน ลงแข่งขันในประเภทท่ารำบุคคลหญิง ให้กับมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต

       โดยลงแข่งนัดแรกได้เล่นรอบรองชนะเลิศทันที สามารถเอาชนะ เมธาวี สมประสงค์ จาก ม.ธรรมศาสตร์ ขาดลอย 5-0 คะแนน ผ่านเข้าไปชิงกับเจ้าภาพ สาวณภัทร มุขพันธ์ จากจุฬาฯ ซึ่งนักคาราเต้สาวหมายเลข 1 ทีมชาติไทย ยังคงออกลีลาร่ายรำได้ชัดเจนกว่า เป็นฝ่ายเอาชนะไป 5-0 คะแนน คว้าเหรียญทองให้ มรภ.สวนดุสิต ส่วนเหรียญทอง เมธาวี สมประสงค์ จาก ม.ธรรมศาสตร์ กับ วิภวา เจริญศาสนกุล ม.ศรีปทุม


    ทองที่ 15 สวนดุสิตแจก 1 แสน

       ญาณิศา ได้กล่าวว่า ถือเป็นการเริ่มต้นที่ดีของปุ้ย ในการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยครั้งนี้ สามารถคว้าเหรียญทองแรกได้ ซึ่งทางมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต จะมอบเงินอัดฉีดให้ 1 แสนบาท สำหรับเหรียญทอง โดยเหรียญทองกีฬาคาราเต้-โด ที่ตนได้มาวันนี้ ถือเป็นเหรียญที่ 15 ของตน ที่ทำได้ในกีฬามหาวิทยาลัยตลอดทุกปี ซึ่งปีนี้เป็นปีที่ 6 แล้วที่ลงแข่งขัน

        โดยก่อนหน้านี้ เรียนที่ ม.เกษตรศาสตร์ 4 ปี เต็ม ทำได้ 11 เหรียญทอง พลาดแค่เหรียญทองเดียว คือรุ่นโอเพ่น ที่ ม.รามคำแหง เป็นเจ้าภาพในปี 51 จากนั้นมาได้อีก 3 เหรียญทอง ที่ มรภ.สวนดุสิต ที่ตนเรียนปริญญาโท อยู่ตอนนี้ ซึ่งตอนนี้ยังเหลือรายการที่ลงแข่งขันอีก 2 รายการ คือประเภทต่อสู้ รุ่น น.น.ไม่เกิน 53 กก. และรุ่นโอเพ่น โดยตนจะทำให้สุดความสามารถ


    ปุ้ยขอ 2 ปี แต่งงานนักยูโด

       นักคาราเต้สาวทีมชาติไทย ยังกล่าวถึงเรื่องอนาคตว่า ปีนี้ถ้าตนได้เงินอัดฉีด 3 แสนบาท จาก 3 เหรียญทอง จะเอาไปให้แม่เกือบทั้งหมด โดยส่วนหนึ่งจะนำไปใช้จ่ายต่างๆ ส่วนเรื่อง อคีเลียส แรลลี่ นักกีฬายูโดทีมชาติไทยลูกครึ่งไทย-กรีซ (แฟนหนุ่ม) ตอนนี้เราเหมือนเป็นคนเดียวกัน คิดที่จะสร้างอนาคตด้วยกัน ซึ่งเราเคยคุยกันไว้เมื่อปีที่แล้วว่า มีโครงการจะแต่งงานกันในปีนี้

       แต่พอมาปีนี้ ตนคิดว่าขอให้ทุกอย่างพร้อมเสียก่อน ซึ่งตนอยากมีบ้านก่อน ถึงค่อยแต่ง แต่ อคีเลียส อยากให้ตนได้พาสปอร์ตอังกฤษ อย่างที่เขามีอยู่ จึงเสนอให้จดทะเบียนก่อน ซึ่งตนบอกไปว่า ป้าคงตีตายแน่ ยังไม่แต่งแต่ใช้นามสกุลเขาแล้ว ขอร่วมสร้างอนาคตด้วยกันก่อน อีกสัก 2 ปี ถึงจะแต่งงานกัน


    จบจามจุรีไปงานศพพี่เบิ้ม

      "ปุ้ย" กล่าวถึงเพื่อนในทีมชาติที่เสียชีวิตว่า ตอนแรกตนรู้สึกตกใจพอสมควรที่รู้ข่าว "พี่เบิ้ม" ส.ท.ศักดา พรรณนา ที่เสียชีวิต ที่ จ.นราธิวาส จากการเป็นทหารรับใช้ประเทศชาติ

       โดยตนได้คุยกับ "พี่แจ๊ค" หิรัญนิธิชัชพล สารธรรม (เจ้าของเหรียญทองแดงเอเชียนเกมส์ ที่กว่าโจว) ถ้าจบการแข่งขันคาราเต้ในกีฬามหาวิทยาลัย จะไปร่วมงานศพพี่เบิ้ม ที่ จ.ระนอง ด้วยกัน ซึ่งตนจะลองปรึกษาสมาคมคาราเต้-โดแห่งประเทศไทยดูว่า จะขอรถตู้ไปร่วมงานศพ เผื่อมีนักกีฬาคนอื่นๆ ไปด้วยกันหลายคน จะได้ไปพร้อมกันหมด แต่ทุกอย่างก็ต้องให้ ท่านจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี นายกสมาคมฯ อนุญาตเสียก่อน


    คาราเต้วันแรกเหรียญกระจาย

       ด้านผลการแข่งขันในรุ่นอื่นๆ ปรากฏว่า การชิงชัยในวันแรก 7 เหรียญทอง ไม่มีซ้ำสถาบันเลย โดยประเภทท่ารำ บุคคลชาย เหรียญทอง ยิ่งยง จงทวีธรรม (ม.กรุงเทพ) เอาชนะ นายเดชา พิศมัย (ม.ธรรมศาสตร์) 4-1, ทีมชาย เหรียญทอง ม.ธุรกิจบัณฑิตย์ (กฤษณ์วุฒิ กาญจนชูโต, คณไท แสงอรุณ, ถิรดล วัฒนศักดิ์) เอาชนะ ม.หอการค้าไทย 4-1, ทีมหญิง เหรียญทอง ม.ธรรมศาสตร์ (เมธาวี สมประสงค์, พิรัตน์ ปุโรทกานนท์, อารดา ศรีวงค์) ชนะ ส.เทคโนฯลาดกระบัง 4-1

      ต่อสู้ รุ่น 50 กก.ชาย เหรียญทอง บรรณวัฒน์ สัทอินทรีย์ (ม.ราชภัฏสวนสุนันทา) ชนะ วิจัย บุษราคัม (ขอนแก่น) 7-0, รุ่น 48 กก.หญิง เหรียญทอง ทิพวัลย์ คำศรี (ม.หอการค้าไทย) ชนะ กัลยาณี โด่ (ม.เกษตรศาสตร์) 8-0, รุ่น 55 กก.ชาย เหรียญทอง ทิชานนท์ ใจเย็น (สถาบันการพลศึกษา) ชนะ พีระพงษ์ วงเวียน (ม.เกษตรศาสตร์) 1-0


    สาวอาร์แบคเปิดหรูอัดมธ.เละ73-31ชู้ตจามจุรี

      แม่นห่วงสาว "อาร์แบค" ม.รัตนบัณฑิต ประเดิมสนามนัดแรกฟอร์มแจ่ม ไล่ต้อน ม.ธรรมศาสตร์ ขาดลอย 73-31 ขณะที่เจ้าภาพ จุฬาฯ พลาดท่าโดน สาว มศว. พลิกแซงควอเตอร์สุดท้าย พ่ายไป 65-67 บาสเกตบอลหญิง รอบแรก "จามจุรีเกมส์" เมื่อวันที่ 14 ม.ค. ที่ผ่านมา

       การแข่งขัน บาสเกตบอล ในกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 38 "จามจุรีเกมส์" เมื่อวันที่ 14 ม.ค. ที่ผ่านมา ที่ ซี.ยู. สปอร์ตคอมเพล็กซ์ ชั้น 4 เป็นการแข่งขัน รอบแรก ทีมหญิง ไฮไลต์อยู่ที่สาย ดี ม.รัตนบัณฑิต นำโดย นิภา สร้างคำ เซนเตอร์ทีมชาติไทยชุดใหญ่ ที่เพิ่งไปลุยศึกเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 16 "กว่างโจวเกมส์" ที่ประเทศจีน พบ ม.ธรรมศาสตร์ ที่มี ชาริณี นภาศรี อดีตเยาวชนทีมชาติไทย ชุดชิงแชมป์โลก รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี เมื่อคราวที่ไทยเป็นเจ้าภาพ ปี 2552

       ควอเตอร์แรก ปีกสองข้างของ รัตนบัณฑิต ทั้ง แสงแข ทรรพคช และ อุษา จันทุมา ทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยม ช่วยกันส่องสามแต้มให้ทีมออกนำ 24-11 ควอเตอร์สอง รัตนบัณฑิต ถอดตัวจริงไปพัก ทำให้แต้มไม่ไหลลื่น อย่างไรก็ตาม ธรรมศาสตร์ ไม่สามารถเจาะอะไรได้มากนัก รัตนบัณฑิต ยังนำ 39-18

       ควอเตอร์สาม รัตนบัณฑิต เปลี่ยนตัวจริงกลับลงมาอีกครั้ง แล้วเล่นเกมประกบสูงไล่ตั้งแต่แดน ธรรมศาสตร์ โฉบตัดบอลก่อนเข้าทำแต้ม ฉีกไป 53-25 ควอเตอร์สุดท้าย ธรรมศาสตร์ พยายามฮึดสู้ แต่โดน รัตนบัณฑิต เปิดเกมเร็ว ฟาสต์เบรกสวนตลอด จบเกม รัตนบัณฑิต ชนะไปขาดลอย 73-31 (24-11, 39-18, 53-25)

       ส่วนผลคู่อื่นมีดังนี้ สาย เอ ม.กรุงเทพ ชนะ ม.นเรศวร 73-31 (19-6, 39-18, 52-23), ม.เกษมบัณฑิต ชนะ ม.เชียงใหม่ 75-59 (25-10, 37-30, 54-46), สาย บี ม.ศรีนครินทรวิโรฒ ชนะ จุฬาฯ 67-65 (11-22, 25-33, 40-49), ม.มหาสารคาม ชนะ ม.สงขลานครินทร์ 64-39 (19-12, 24-22, 40-28), สาย ซี ม.ธุรกิจบัณฑิตย์ ชนะ ม.อุบลราชธานี 75-25 (22-3, 33-9, 57-14), ม.ศรีปทุม ชนะ ม.มหิดล 70-21 (26-11, 44-11, 58-13)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • จุฬาฯซิวทองแรกลีลาศละติน,สพล.เก็บ2สแตนดาร์ด
    เจ้าภาพ จุฬาฯ เก็บเหรียญทองแรกได้แล้ว ทัตตพันธ์ เจ้ยทองศรี ควง พรชนก พรหมโลก โชว์สเต็ปเท้าไฟ ซิวทองลีลาศ ประเภทละตินอเมริกัน คลาส บี มาครองได้สำเร็จ ขณะที่นักเต้นจาก สถาบันการพลศึกษา สุดเจ๋งกวาด 2 ทอง จากสแตนดาร์ด คลาส อี และ ดี ในกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 38 เมื่อวันที่ 14 ม.ค. ที่ผ่านมา
  • แทมมี่กระอัก!ชนชาราโปว่ารอบแรกออสซี่โอเพ่น
    "แทมมี่" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักเทนนิสสาวขวัญใจชาวไทย เจองานหนักตั้งแต่รอบแรก ศึกออสเตรเลียน โอเพ่น หลังจากถูกจับสลากประกบคู่เจอ มาเรีย ชาราโปว่า นางฟ้าแห่งวงการเทนนิสชาวรัสเซีย ขณะที่ แคโรไลน์ วอซเนียคกี้ นักหวดสาวมือ 1 ของโลก ก็ไม่ได้เจองานง่าย เมื่อต้องดวลกับ กิเซล่า ดุลโก้ แร็กเก็ตสาวอาร์เจนไตน์
  • ตะลึง!!หนูแดงยังห่วงกลับบ้านไปหาครอบครัว
    หนูแดง เจริญสุข (พิมพ์โพธิ์) ยังห่วงบ้าน กลับบ้านไปหาครอบครัว สุชาติ เจริญสุข สามีสุดที่รักเผย พี่สาวเห็นภาพกวาดลานบ้าน ซึ่งเป็นกิจกรรมที่หนูแดงทำเป็นประจำ ขณะที่คนเช่ารถแท็กซี่ ที่เป็นชื่อของหนูแดง ต้องขนลุกเพราะผู้โดยสารเห็นผู้หญิงขึ้นรถตามมาด้วย
  • นาดาลเจองานหนักลุ้นครอง4แกรนด์สแลม
    ฟาเอล นาดาล แร็กเก็ตหนุ่มมือ 1 ของโลก เลือดกระทิง ยังเจองานไม่หินนักในการลุยศึก ออสเตรเลียน โอเพ่น รอบแรก กับ มาร์กอส ดาเนียล มือ 96 ของโลกจากบราซิล แต่เส้นทางหลังจากรอบนี้ต้องลุ้นเหนื่อยทีเดียว หากหวังเป็นคนแรกที่ได้ครองแชมป์แกรนด์สแลมทั้ง 4 รายการพร้อมกันในรอบมากกว่า 40 ปี

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »