ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ญาณิศายังฮอตคว้าทองที่ 3 คาราเต้-โดจามจุรีเกมส์

ญาณิศายังฮอตคว้าทองที่ 3 คาราเต้-โดจามจุรีเกมส์

Posted 17/01/2011 by siamsport

 

        "น้องปุ้ย" ญาณิศา ต่อรัตนวัฒนา คาราเต้-โดสาว ดีกรีทีมชาติไทย จาก มรภ.สวนดุสิต ยังโชว์ฟอร์มร้อนแรงต่อเนื่อง เก็บทองที่ 3 ของตัวเองได้จาก รุ่นไม่จำกัดน้ำหนัก หลังเอาชนะเอาต์คลาส เมธาวี สมประสงค์ ของ ม.ธรรมศาสตร์ 8-0 แถมยังสร้างประวัติศาสตร์ให้กับตนเองได้อย่างยิ่งใหญ่ ด้วยการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัย 6 ครั้ง คว้ามาได้ถึง 18 เหรียญทอง

 

     การแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 38 "จามจุรีเกมส์" เมื่อวันที่ 16 ม.ค. ที่ผ่านมา

   "น้องปุ้ย" ฟันทองตามคาด

 
     คาราเต้-โด ที่ซียู สปอร์ตคอมเพล็กซ์ ประเภทบุคคลหญิง รุ่นไม่จำกัดน้ำหนัก รอบชิงชนะเลิศ "น้องปุ้ย" ญาณิศา ต่อรัตนวัฒนา ดีกรีทีมชาติไทย สังกัดมรภ.สวนดุสิต พบกับ เมธาวี สมประสงค์ ของ ม.ธรรมศาสตร์
 
     ตลอดทั้งยก ญาณิศา เป็นฝ่ายบุกทำคะแนนได้จะแจ้งกว่า และทำคะแนนนำห่างออกไปถึง 8-0 ใช้เวลาเพียงแค่ไม่ถึงนาที ผู้ตัดสินจึงหยุดการแข่งขันและประกาศให้ "น้องปุ้ย" เป็นผู้ชนะเอาต์คลาสไปตามความคาดหมาย นับเป็นเหรียญทองที่ 3 ของนักคาราเต้-โดสาวจอมเก๋าใน "จามจุรีเกมส์" เหรียญเงิน เมธาวี สมประสงค์ (ม.ธรรมศาสตร์) ทองแดง ณภัทร มุขพันธ์ (จุฬาฯ), ละอองดาว ภาคภูมิ (เทคโนฯ ลาดกระบัง)
 
     ส่วนผลคู่อื่นมีดังนี้ รุ่นน้ำหนักเกิน 75 กก.ชาย ทอง ณัฐภาส ภูสว่าง (ม.เกษมบัณฑิต) เงิน ศิราวุฒิ กลิ่นนุ่ม (ม.หอการค้าไทย) ทองแดง ปาตี สุวรรณสมศรี (ม.สยาม), อนุพล สุขเจริญ (ม.สงขลานครินทร์)
 
     รุ่นไม่จำกัดน้ำหนักชาย ทอง อริญชัย นุชนารถ (ม.เกษตรศาสตร์) เงิน ปาตี สุวรรณ สมศรี(ม.สยาม) ทองแดง สิทธา ยั่งยืน (มรภ.สวนดุสิต), ณัฐพงศ์ จตุรพูลลาภ (เทคโนฯ ลาดกระบัง)
 
     รุ่นน้ำหนักเกิน 60 กก.หญิง ทองวิภวา เจริญศาสนกุล (ม.ศรีปทุม) เงิน ธัญญภรณ์ ถาวรรัตน์ (ม.อัสสัมชัญ) ทองแดง พิมพ์ชนก พรวนคำ (ม.นเรศวร)

    

ข้อหลุดซ้ำแถมฟันหน้าหัก

 
     ในระหว่างการแข่งขัน "น้องปุ้ย" ต้องขอให้ผู้ตัดสินหยุดเกมไว้ชั่วขณะ เนื่องจากข้อนิ้วโป้งข้างซ้ายที่เคยหลุดเมื่อก่อนไปแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ "กว่างโจวเกมส์" เกิดหลุดซ้ำขึ้นอีก แต่เมื่อได้รับการปฐมพยาบาลสามารถกลับมาแข่งได้ใหม่และคว้าชัยชนะได้ในที่สุด
 
     "น้องปุ้ย" เผยอีกว่า นอกจากข้อนิ้วจะหลุดซ้ำแล้ว ฟันหน้ายังหักระหว่างการแข่งขันในรอบแรกอีกด้วย แต่ตนไม่ได้บอกให้ใครรู้ และไม่สามารถถอดฟันยางได้ เพราะถ้าถอดแล้ว ฟันจะหลุดออกทันที
 
     "ไม่กล้าถอดฟันยางเลย แต่ทางมหาวิทยาลัย ให้ไปรักษาที่โรงพยาบาลและออกค่าใช้จ่ายทั้งหมดให้ ต้องขอขอบคุณทาง มรภ.สวนดุสิต เป็นอย่างมาก ที่ดูแลนักกีฬาเป็นอย่างดี"

    

สุดยอดตำนาน 6 สมัย 18 ทอง

 
     นักคาราเต้-โดสาวทีมชาติไทย ได้สร้างประวัติศาสตร์ให้กับตนเองได้อย่างยิ่งใหญ่ เมื่อคว้าเหรียญทองได้ทั้งหมด 18 เหรียญ จากการลงแข่งขันในกีฬามหาวิทยาลัย 6 ครั้ง โดย 4 ครั้งแรก ยังศึกษาอยู่ในระดับปริญญาตรี ม.เกษตรศาสตร์ และ 2 ครั้งกับ มรภ.สวนดุสิต เฉพาะเงินอัดฉีด ที่ได้รับจาก 2 ครั้งหลังเป็นจำนวนถึง 6 แสนบาท เนื่องจาก มรภ.สวนดุสิต ให้เงินรางวัลเหรียญทองละ 1 แสนบาท
 
     โดย "น้องปุ้ย" เริ่มลงแข่งในกีฬามหาวิทยาลัย ครั้งแรกที่ "ศาลายาเกมส์" ปี 2549, "ราชพฤกษ์เกมส์" ปี 2550, "วลัยลักษณ์เกมส์" ปี 2551, "หัวหมากเกมส์" ปี 2552, "แม่โดมเกมส์" ปี 2553 และ "จามจุรีเกมส์" ส่วนในครั้งต่อไปยังสามารถลงแข่งได้เนื่องจากยังศึกษาอยู่ในระดับปริญญาโท และเล่นได้จนถึงอายุ 28 ปี

    

เงินอัดฉีดที่ได้ทั้งหมดให้แม่

 
     สำหรับเงินรางวัลที่ทางมรภ.สวนดุสิต มอบให้ "น้องปุ้ย" เผยว่าจะให้แม่เก็บไว้ ผู้สื่อข่าวได้ถามถึงเงินอัดฉีด ที่ทางสมาคมจะมอบให้หลังจากได้เหรียญทองแดงในเอเชียนเกมส์ "กว่างโจวเกมส์" จำนวน 2 แสนบาท ว่าได้รับเรียบร้อยหรือยัง นักคาราเต้สาว กล่าวว่ายังไม่ได้รับ แต่ทางผู้ใหญ่ของสมาคมเคยบอกไว้ว่าจะจัดการให้ไม่น้อยหน้าการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • พฤทธิ์ซิวทอง2ให้ม.รามฯ ปืนสั้นอัดลม
    พฤทธิ์ ศรียะพันธ์นักแม่นปืนจาก ม.รามฯฟอร์มแรงคว้า2เหรียญทองจากปืนสั้นยิงช้าและปืนสั้นอัดลมชาย เก็บ2ทองให้ม.รามฯส่วนปืนยาวท่านอนบุคคลชายปรพล วรยุทธการ จาก ม.เกษมบัณฑิตคว้าทองไปครองส่วนประเภททีมหญิงนักแม่นสาวจากม.เกษมบัณฑิตไม่ทำให้ผิดหวังคว้าเพิ่มอีก1เหรียญทอง
  • แอ็พเพิ่ลบี้เก็บ3เบอร์ดี้ติดนำจ่าฝูงโซนี่ฯวัน2
    สจ๊วร์ต แอ็พเพิ่ลบี้ ก้านเหล็กเลือดออสซี่ เร่งฟอร์มเก็บ 3 เบอร์ดี้ติดต่อกันในช่วง 3 หลุมสุดท้าย รักษาตำแหน่งผู้นำศึกโซนี่ โอเพ่น หลังจบรอบ 2 อย่างหวุดหวิด ด้วยสกอร์รวม 10 อันเดอร์ 130 เท่ากับ ชิเงกิ มารุยาม่า นักกอล์ฟมือเก๋าจากญี่ปุ่น ที่ทำ 8 เบอร์ดี้ และเสีย 3 โบกี้
  • แทมมี่ประเดิมหวดมาเรียคู่แรกออสซี่โอเพ่น
    "แทมมี่" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักเทนนิสสาวขวัญใจชาวไทย เตรียมลงประเดิมหวดกับ มาเรีย ชาราโปว่า นางฟ้าแห่งวงการเทนนิสชาวรัสเซีย เป็นคู่แรกของคอร์ต ร็อด เลเวอร์ อารีน่า ในการแข่งขันรอบแรกของศึกออสเตรเลียน โอเพ่น เช้าวันจันทร์นี้
  • จามจุรีเกมส์เปิดอลังการ117สถาบันร่วมพิธีสุดประทับใจ
    เปิดฉากอย่างเป็นทางการแล้ว กีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 38 "จามจุรีเกมส์" เจ้าภาพ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จัดการแสดงโชว์ 4 ชุดสุดอลังการ "เงือกแบงค์" ปานวาด จิตต์ไพโรจน์ นักว่ายน้ำหญิงทีมชาติไทย เป็นผู้จุดคบเพลิง ท่ามกลางนักกีฬาจากทั้งหมด 117 สถาบัน ที่เข้ามาร่วมพิธี เมื่อวันที่ 15 ม.ค. ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »