ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » มาเรียตั้งเป้าคืนฟอร์มหลังชนะประเดิมออสซี่ฯ

มาเรียตั้งเป้าคืนฟอร์มหลังชนะประเดิมออสซี่ฯ

Posted 17/01/2011 by siamsport

 

       มาเรีย ชาราโปว่า แร็กเก็ตสาวสวยจากแดนหมีขาว ตั้งเป้าขอเรียกฟอร์มเก่งกลับคืนมา หลังจากเอาชนะอาการตื่นเกมในช่วงต้น ไล่บด "แทมมี่" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ คู่แข่งขวัญใจชาวไทย 2 เซตรวด ประเดิมรอบแรกของศึก แกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพ่น เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา


       มาเรีย ชาราโปว่า นางฟ้านักเทนนิสชาวรัสเซีย กล่าวยอมรับว่า เธอต้องพยายามสลัดอาการตื่นเกมในช่วงต้นของแมตช์ที่พบกับ "แทมมี่" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักหวดสาวไทย ก่อนเอาชนะไป 2 เซตรวด 6-1, 6-3 ได้ผ่านเข้าไปสู่รอบ 2 ของศึก ออสเตรเลียน โอเพ่น แกรนด์สแลมแรกของปี เมื่อวันจันทร์ที่ 17 มกราคม ที่ผ่านมา
 
       อดีตมือ 1 ของโลก คว้าชัยชนะที่ เมลเบิร์น พาร์ค ได้เป็นแมตช์แรกนับตั้งแต่ คว้าแชมป์ ออสซี่ โอเพ่น เมื่อปี 2008 หลังจากพลาดร่วมศึกเมื่อปี 2009 เพราะมีอาการบาดเจ็บไหล่ และ ปีก่อน โดน มาเรีย คิริเลนโก้ เพื่อนร่วมชาติ เขี่ยตกรอบแรก โดยแมตช์นี้เธอมีปัญหากับการเสิร์ฟ และ เล่นไม่สม่ำเสมอในเซต 2 จนตกเป็นฝ่ายตามหลัง 3-1 เกม
 
       "ตอนเริ่มแมตช์ฉันรู้สึกตื่นเกมเล็กน้อยจริงๆ ปีก่อน ฉันเล่นแมตช์แรกในเซนเตอร์คอร์ต และ แพ้ ฉันเลยไม่ชอบ ไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีกครั้งในปีนี้ ที่แน่ๆ เกมแรกฉันเล่นได้ไม่ดีนัก และ ระหว่างแมตช์ฉันก็เสิร์ฟไม่ดีเลย ฉันเริ่มเล่นดีขึ้นเมื่อแมตช์ผ่านไป และ ก็มีแต่ดีขึ้นในเซต 2"
 
       ชาราโปว่า เสริมถึงเป้าหมายในการเล่นที่แดนจิงโจ้ ว่า "เล่นให้ดุดันไว้และพยายามปรับปรุงเกมของฉันให้ดีขึ้นทีละน้อย บางทีอาจไปถึงฟอร์มที่เคยเป็นเมื่อ 2-3 ปีก่อน และอาจดีกว่านั้น ฉันอยากให้วันนี้ฉันเป็นมืออันดับ 1 ของโลก แต่ฉันว่าทุกอย่างมันเป็นกระบวนการ มันเป็นอย่างนั้นจริงๆ ตอนนี้มันเป็นความท้าทายที่จะกลับไปอยู่ในจุดที่ฉันต้องการ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แทมมี่ปิ๋วรอบแรกออสซี่!โดนมาเรียสอย2เซต
    "แทมมี่" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักหวดสาวเบอร์1ไทย ต้านความแข็งแกร่งของ มาเรีย ชาราโปว่า ไม่ไหวพ่าย 2 เซตรวดตกรอบแรกศึกออสเตรเลียน โอเพ่น แกรนด์สแลมแรกของปี
  • ชวาร์ตเซลเจ๋งซิวแชมป์โจเบิร์ก2สมัยซ้อน
    ชาร์ล ชวาร์ตเซล ก้านเหล็กหนุ่มชาวแอฟริกาใต้ โชว์ฟอร์มสุดแจ่ม ซิวแชมป์ โจเบิร์ก โอเพ่น ในบ้านเกิด มาครองเป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกันสำเร็จ หลังหวดเพิ่มอีก 4 อันเดอร์พาร์ 67 รวม 4 วันจบที่สกอร์ 19 อันเดอร์พาร์ 265 ทิ้งห่างอันดับ 2 แกรธ มัลรอย นักหวดเพื่อนร่วมชาติ ไปแบบขาดลอยถึง 4 สโตรกด้วยกัน
  • คนกีฬาร่วมส่งวิญญาณหนูแดงสู่สรวงสวรรค์
    คนกีฬาร่วมส่งวิญญาณ หนูแดง พิมพ์โพธิ์ อดีตราชินีนักวิ่งสาว 400 ม. เจ้าของสถิติประเทศไทย 52.60 วิ. ขึ้นสู่สรวงสวรรค์ ที่ วัดแสนสุข นิมิตใหม่ มีนบุรี เมื่อวันที่ 16 ม.ค. ที่ผ่านมา "แฝดเล็ก" พล.ต.ต.ศุภวณัฏฐ์ อาริยะมงคล หัวหน้าผู้ฝึกสอนกรีฑาทีมชาติไทย เตรียมทำเว็บไซต์เพื่อเชิดชูประวัติของ หนูแดง เอาไว้ เพื่อให้คนรุ่นหลังได้ติดตามประวัติ และเอาเป็นแบบอย่าง การเป็นนักกีฬาที่ดี อย่างไม่มีขาดตกบกพร่อง
  • เจ้าภาพเก็บเพิ่ม4ทอง,แม่โดมซิว2ว่ายน้ำจามจุรี
    เงือกสาว-ฉลามหนุ่ม เจ้าภาพ จุฬาฯ ประกาศศักดา กวาดเพิ่ม 4 ทอง จากทีม ผลัดฟรีสไตล์ 4x100 ม.ชาย, ฟรีสไตล์ 800 ม.ชาย ของ กลย์ธัช คุณาบริมาส, กรรเชียง 50 ม.หญิง นวรัตน์ ทองแก้ว และ เดี่ยวผสม 200 ม.หญิง จาก เวณิกา แก้วชัยวงค์ ขณะที่ ว่ายน้ำลูกแม่โดม ไม่ยอมน้อยหน้า ซิว 2 ทอง จาก ผีเสื้อ 100 ม.หญิง นาถนภา พรหมหมื่นไวย์ และ "เงือกแพ็ค" ณัสญ์ศยา สู่สุข ที่เก็มได้จาก ฟรีสไตล์ 100 ม.หญิง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »