ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ข่าวภาพยนตร์ » "โซเชี่ยลเน็ตเวิร์ค"กวาด4รางวัลลูกโลกทองคำ

"โซเชี่ยลเน็ตเวิร์ค"กวาด4รางวัลลูกโลกทองคำ

Posted 18/01/2011 by siamdara


''The Social Network'' หนังขวัญใจชาวไซเบอร์ กลายเป็นผู้ชนะบนเวทีลูกโลกทองคำประจำปีนี้ หลังจากกวาด 4 รางวัลใหญ่ ภาพยนตร์ยอดเยี่ยมประเภทดรามา, ผู้กำกับยอดเยี่ยม, บทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม และดนตรีประกอบยอดเยี่ยม ขณะที่ โคลิน เฟิร์ธ ดาราเจ้าบทบาทชาวอังกฤษ คว้ารางวัลนักแสดงนำชายประเภทดรามาจากการรับบทกษัตริย์จอร์จที่ 6 แห่งอังกฤษใน ''The King's Speech'' และ ''ว่าที่คุณแม่'' นาตาลี พอร์ตแมน คว้ารางวัลนำหญิงยอดเยี่ยมจากบทนักบัลเลต์ใน ''Black Swan''

 


งานประกาศรางวัลโกลเดน โกลบ อวอร์ดส์ หรือลูกโลกทองคำ ครั้งที่ 68 มีขึ้นที่โรงแรมเบเวอร์ลี่ ฮิลล์ ฮิลตัน ในเมืองลอสแอนเจลีส รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐฯ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 16 มกราคมที่ผ่านมา โดย ริคกี้ เกอร์เวส ดาวตลกชาวอังกฤษ ได้รับเลือกให้ทำหน้าที่พิธีกรดำเนินรายการเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน พร้อมปล่อยมุกตลกเรียกเสียงฮาจากบรรดานักแสดงซูเปอร์สตาร์ที่มาร่วมงานได้เหมือนเคย

 


รางวัลแรกของงาน นักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม ตกเป็นของ คริสเตียน เบล พระเอกชาวอังกฤษที่ลงทุนลดน้ำหนักแสดงใน ''The Fighter'' หนังชีวประวัตินักมวยชื่อดัง ก่อนที่ ''The Social Network'' จะประเดิมรางวัลเพลงประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยมที่เป็นฝีมือการแต่งของ เทรนท์ เรซเนอร์ นักร้องนำจากวงร็อก Nine Inch Nails และอัตติคัส รอสส์ โปรดิวเซอร์คู่ใจของเขา

 


จากนั้นหนังที่สร้างจากเรื่องราวจริงของ มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ผู้ก่อตั้ง เฟซบุ๊ก (Facebook) เว็บไซต์ชุมชนออนไลน์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของโลก คว้าเพิ่มอีก 2 รางวัลในสาขาบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยมจากฝีมือการเขียนของ อารอน ซอร์กิ้น ตามด้วยผู้กำกับยอดเยี่ยมของ เดวิด ฟินเชอร์

 


''โดยส่วนตัวผมรู้สึกไม่แน่ใจถึงการตอบรับที่น่าประทับใจที่หนังเรื่องนี้ได้รับ ด้วยความกลัวที่จะรู้สึกหมกมุ่นกับมันมากเกินไป จนไม่กล้าพอที่จะพูดว่ามันคือหนังที่ดีจริงๆ'' ฟินเชอร์ เผยความรู้สึกระหว่างขึ้นรับรางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยม หลังจากเคยมีผลงานฮิตอย่าง ''The Curious Case of Benjamin Button'' และ ''Seven''

 


ในส่วนของรางวัลทางการแสดง พอล จิอาแม็ตติ จากหนังตลกชีวิต ''Barney's Version'' ปาดหน้า จอห์นนี่ เดปป์ พระเอกมาดเซอร์ที่เข้าชิงจาก ''Alice in Wonderland'' และ ''The Tourist'' คว้ารางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมประเภทเพลงหรือตลก ขณะที่ฝ่ายหญิงตกเป็นของรุ่นใหญ่อย่าง แอนเนตต์ เบนนิ่ง จากเรื่อง ''The Kids Are All Right'' ที่ได้รางวัลหนังยอดเยี่ยมประเภทเพลงหรือตลกอีกรางวัลในค่ำคืนนี้

 


ทางด้านสายดรามา โคลิน เฟิร์ธ พระเอกร่างใหญ่ที่แฟนหนังบ้านเราคุ้นหน้าคุ้นตาจาก ''Bridget Jones's Diary'' ได้รับรางวัลนักแสดงนำชายอดเยี่ยม ตามความคาดหมายจากการรับบทกษัตริย์จอร์จที่ 6 แห่งอังกฤษ ใน ''The King's Speech'' และ นาตาลี พอร์ตแมน ที่เพิ่งประกาศข่าวดีในช่วงส่งท้ายปี อุ้มท้องโย้ของเธอขึ้นมารับรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมจากหนังทริลเลอร์นักบัลเลต์ ''Black Swan''

 


พอร์ตแมน พูดแซวว่าที่สามี เบนจามิน มิลเลไพด์ นักบัลเลต์ชาวฝรั่งเศสที่มาช่วยสอนการเต้น และร่วมแสดงกับเธอใน ''Black Swan'' ก่อนจะกลายเป็นความรักนอกจอ ''มันไม่จริง เขาคือนักแสดงที่ยอดเยี่ยมในหนัง เขาต้องการจะนอนกับฉันอย่างแน่นอน'' ก่อนจะกล่าวขอบคุณผู้กำกับ ดาร์เรน อโรนอฟสกี้ ''ฉันเจอกับเขาเมื่อ 10 ปีก่อน เมื่อเราพูดถึงหนังเรื่องนี้เป็นครั้งแรก และต้องขอบคุณที่เขาพยายามทำงานเพื่อจะสร้างหนังเรื่องนี้ออกมา และจากนั้นให้โอกาสที่สวยงามกับฉัน มันเป็นของขวัญที่น่าประทับใจด้วยการได้แสดงในบทนี้''
 


สรุปผลรางวัลลูกโลกทองคำ ครั้งที่ 68

รางวัลทางภาพยนตร์

ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ประเภทดรามา : The Social Network

ภาพยนตร์ยอดเยี่ยมประเภทเพลงหรือตลก : The Kids Are All Right

 


นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม ประเภทดรามา : โคลิน เฟิร์ธ (The King's Speech)

นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม ประเภทดรามา : นาตาลี พอร์ตแมน (Black Swan)

 


นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม ประเภทเพลงหรือตลก : พอล จิอาแม็ตติ (Barney's Version)

นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม ประเภทเพลงหรือตลก : แอนเนตต์ เบนนิ่ง (The Kids Are All Right)

 


ภาพยนตร์แอนิเมชั่นยอดเยี่ยม : Toy Story 3

ภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศยอดเยี่ยม : In a Better World (เดนมาร์ก)

นักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม : คริสเตียน เบล (The Fighter)

นักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม : เมลิสซ่า ลีโอ (The Fighter)

ผู้กำกับภาพยนตร์ยอดเยี่ยม : เดวิด ฟินเชอร์ (The Social Network)

บทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม : อารอน ซอร์กิ้น (The Social Network)

ดนตรีประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยม : เทรนท์ เรซเนอร์, อัตติคัส รอสส์ (The Social Network)

เพลงประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยม : You Haven't Seen the Last of Me (Burlesque : ผู้แต่ง ไดแอน วอร์เรน)

รางวัลลูกโลกทองคำเกียรติยศ เซซิล บี.เดอมิลล์ : โรเบิร์ต เดอ นีโร

 


รางวัลทางโทรทัศน์

ซีรีส์ยอดเยี่ยม ประเภทดรามา : Boardwalk Empire

นักแสดงนำซีรีส์ชายยอดเยี่ยม ประเภทดรามา : สตีฟ บุสเซมี่ (Boardwalk Empire)

นักแสดงนำซีรีส์หญิงยอดเยี่ยม ประเภทดรามา : เคตี้ย์ ซากัล (Sons of Anarchy)

ซีรีส์ยอดเยี่ยม ประเภทเพลงหรือตลก : Glee

นักแสดงนำซีรีส์ชายยอดเยี่ยม ประเภทเพลงหรือตลก : จิม พาร์สันส์ (The Big Bang Theory)

นักแสดงนำซีรีส์หญิงยอดเยี่ยม ประเภทเพลงหรือตลก : ลอร่า ลินนี่ย์ (The Big C)

มินิซีรีส์หรือภาพยนตร์ทางโทรทัศน์ยอดเยี่ยม : Carlos

นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม ประเภทมินิซีรีส์หรือภาพยนตร์ทางโทรทัศน์ : อัล ปาชิโน่ (You Don't Know Jack)

นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม ประเภทมินิซีรีส์หรือภาพยนตร์ทางโทรทัศน์ : แคลร์ เดนส์ (Temple Grandin)

นักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม ซีรีส์, มินิซีรีส์หรือภาพยนตร์ทางโทรทัศน์ : คริส โคลเฟอร์ (Glee)

นักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม ซีรีส์, มินิซีรีส์หรือภาพยนตร์ทางโทรทัศน์ : เจน ลินช์ (Glee)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • No Strings Attached
    หนุ่มหล่อ แอชตัน คุชเชอร์ โคจรมาจับคู่กับสาวสวย นาตาลี พอร์ตแมน ในภาพยนตร์โรแมนติคคอเมดี้ No Strings Attached โปรแกรมหวานซ่อนฮารับวาเลนไทน์ 10 กุมภาพันธ์ นี้
  • Alpha and Omega
    ฮัมฟรีย์ (ให้เสียงโดย จัสติน ลอง) เป็นหัวหน้าหมาป่ากลุ่มโอเมก้า เขามีไหวพริบและใช้ชีวิตกับฝูงหมาป่าวัยรุ่น คติพจน์ของเขาคือ "ทำให้ทุกคนหัวเราะ" ในขณะที่ เคท (ให้เสียงโดย เฮย์เดน พาเนทเทียร์) เป็นหัวหน้าหมาป่ากลุ่มอัลฟ่า เธอรู้หน้าที่ของตัวเองและมีระเบียบวินัย คติพจน์ของเธอคือ "ฉันคือเจ้านายทุกคน" แต่แล้ว เคท และ ฮัมฟรีย์ หมาป่าสองตัวที่ไม่มีอะไรเหมือนกัน ก็ถูกจับตัวโดยเจ้าหน้าที่เขตป่าสงวนและส่งถูกข้ามประเทศ ทำให้ทั้งคู่ต้องร่วมกันเดินทางไปกว่า 1,000 ไมล์เพื่อหาทางกลับบ้าน
  • Love Julinsee รักมันใหญ่มาก
    กลางหุบเขา คอนเสิร์ตบิ๊กเมาท์เท่น ผู้คนหลากหลายกลุ่มวัย ต่างหลั่งไหลเพื่อจะมาสุดเหวี่ยงกับสุดยอด วงดนตรีในเมืองไทยแบบไม่แบ่งพรรคแบ่งฝ่าย พาราด็อกซ์ เป็นอีกหนึ่งวงที่มีแฟนคลับทั่วประเทศ กำลังใจจดจ่อ เพื่อจะได้มาสุดเหวี่ยงกับพวกเขา จะเกิดอะไรขึ้นถ้าเรื่องราว ความรัก ของวัยรุ่นหลายคู่ มีบทเพลงของ พาราด็อกซ์ ดังอยู่ในช่วงเวลาแห่งความทรงจำ และเมื่อบทเพลงของพาราด็อกซ์เริ่มบรรเลงขึ้น ก็ทำให้หนุ่มสาวเหล่านั้นนึกไปถึงช่วงเวลาเหล่านั้น ในจุดต่าง ๆ ของคอนเสิร์ต เรามองเห็น ต่างผู้คนยืนต่างที่กัน หน้าเวที กลางสนามหญ้า ป้ายบอกทาง ต่างคนต่างยืนอยู่ในมุมต่าง ๆ ของคอนเสิร์ตที่ต่างความรู้สึกและต่างมิติกัน
  • Gulliver's Travels
    ในยุคสมัยใหม่ ภาพยนตร์คอมเมดี้สำหรับครอบครัวรูปแบบ 3 มิติ ที่นำตำนานคลาสสิคมาสร้าง แจ็ค แบล็ค (แสดงในภาพยนตร์เรื่อง Kung Fu Panda และ School of Rock) รับบทแสดงเป็น ลามูเอล กัลลิเวอร์, เสมียนระดับล่างในห้องจดหมายของหนังสือพิมพ์แห่งนิวยอร์ก

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »